ทายนิสัยจากการใช้ Facebook

ทายนิสัยจากการใช้ Facebook

ทายนิสัยจากการใช้ Facebook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook เฟสบุ๊ค กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของหลายๆ คนไปแล้ว เชื่อไหมว่าพฤติกรรมการใช้ Facebook สามารถทายนิสัยได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะพฤติกรรมของหนุ่มๆ

ถ้าสาวๆ ชาวสนุก!ดูดวง อยากรู้ว่าหนุ่มข้างกายของคุณมีนิสัยใจคออย่างไร ลองสังเกตง่ายๆ จากพฤติกรรมการใช้ Facebook ในชีวิตประจำวันของเขาดู เท่านี้ก็จะรู้ถึงตัวตนของเขาคนนั้นแล้วค่ะ

 

ทายนิสัยจากการใช้ Facebookทายนิสัยจากการใช้ Facebook

 

1. รูปโปรไฟล์

รูปโปรไฟล์ของหนุ่มๆ เปรียบเสมือนประตูบ้าน เป็นปราการด่านแรกที่คุณเห็นและให้ความสนใจเมื่อเข้าไปสู่หน้าเฟสบุ๊คของเขา รูปของหนุ่มๆ ที่โพสต์กับรถยนต์, กีต้าร์ตัวโปรด หรือกีฬาที่เขาชื่นชอบ สิ่งเหล่านี้ล้วนบ่งบอกถึงความสนใจพิเศษของเขา หรืออย่างน้อยเขาก็อยากให้คนอื่นมองว่าเขาสนใจในสิ่งเหล่านี้

2. ข้อมูล About Me

หากหนุ่มรายนั้นเพิ่มข้อมูลในส่วน About Me ลงไปเสียยาวเหยียด...ยาวแบบที่คุณไม่เคยอ่านของใครยาวเท่านี้มาก่อน ไม่รู้ว่าเขียนอะไรลงไปได้มากมาย เดาได้ว่าบางทีเขาคงเป็นคนประเภทเปิดเผยแม้กระทั่งเรื่องที่ควรเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะฉะนั้นคุณจึงไม่ต้องประหลาดใจเลย หากเขาจะเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของตัวเองเอาไว้ในหน้าเฟสบุ๊ค

3. การอัพเดทสถานะ

หากสถานะของหนุ่มๆ มีการอัพเดททุกๆ 10-15 นาที นั่นก็ดูถี่เหลือเกิน บางทีเขาอาจจะเป็นคนประเภทย้ำคิดย้ำทำ ไม่งั้นก็มีเวลาว่างมากเกินไป หรือไม่ก็เป็นประเภทที่ให้ความสำคัญกับตัวเองมากๆ แบบที่คิดว่าตัวเองทำอะไร ใครๆ ก็อยากรู้อยากติดตามไปซะหมด

4. เกมส์ในเฟสบุ๊ค

ถ้าครึ่งหนึ่งของการอัพเดทในเพจของเขาเป็นการอัพเดทเกี่ยวกับการเล่นเกมส์ในเฟสบุ๊ค คุณก็อาจจะเดาได้ว่าเขาหลีกหนีโลกแห่งความจริงมาอยู่ที่หน้าจอ หรืออาจมีปัญหาในการเข้าสังคม โลกอินเตอร์เน็ตให้ความเพลิดเพลินได้ดีก็จริง แต่หากหมกมุ่นเกินไปมันก็น่าสงสัยจริงๆ นั่นแหละว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าน่ะสิ

5. สถานะความสัมพันธ์

หากสถานะความสัมพันธ์ในเฟสบุ๊คของเขาแจ้งไว้ว่า เขากำลังคบหาดูใจอยู่กับใคร คุณก็ตีความได้ว่าที่เขามากิ๊กกั๊กกับคุณนั้น ก็แค่อยากหาคนคุยเล่นหรืออยากจะบริหารเสน่ห์ตัวเองก็เท่านั้น แต่ถ้าหากสเตตัสเขาบอกว่าแต่งงานกับใครสักคนแล้ว นั่นก็เป็นสัญญาณให้คุณระมัดระวังความสัมพันธ์กับเขาให้ดี คุณคงไม่อยากเป็นต้นเหตุให้พวกเขาต้องแตกกันใช่ไหมคะ

ทายนิสัยจากการใช้ Facebookทายนิสัยจากการใช้ Facebook

6. การสะกิด หรือ Poke

เคยถูกหนุ่มๆ ใช้ลูกเล่นตัวนี้กับคุณในเฟสบุ๊คบ้างไหมคะ การสะกิด หรือโป๊ก (Poke) ในเฟสบุ๊คก็คือการเรียกร้องความสนใจแบบหนึ่ง อย่างเวลาที่ไม่รู้จะพิมพ์หรือทักทายอะไร ก็แค่กดโป๊กไป แล้วก็รอดูปฏิกิริยาของอีกฝ่ายนั่นเองว่าจะโป๊กกลับหรือไม่

ว่าง่ายๆ ก็คือเขาอยากจะดูท่าทีของคุณนั่นแหละ แต่อย่าได้คิดเข้าข้างตัวเองไปนะคะว่าเขากำลังสนใจในตัวคุณเป็นพิเศษ หากเขาโป๊กคุณได้ เขาก็โป๊กเพื่อนคนอื่นๆ หรือสาวคนอื่นๆ ได้เหมือนกัน แค่คลิกทีเดียวอย่างนี้บอกความจริงใจอะไรไม่ได้มากหรอก เอาเป็นว่าเขาอาจสนใจแต่ไม่ได้จริงจังก็แล้วกัน

7. เพื่อนของเขา

ถ้าลิสต์รายชื่อเพื่อนของเขามีแต่คนในเครือวงศาคณาญาติทั้งนั้น คุณก็เดาได้ว่าเขาคงเป็นคนประเภทรักครอบครัวและญาติมากๆ มีกิจกรรมเฮฮาร่วมกันในหมู่เครือญาติบ่อยๆ บางทีอาจบ่อยจนไม่ค่อยได้เข้าสังคมจริงๆ จังๆ ด้วยซ้ำ

แต่ถ้าหากเขามีเพื่อนในหลักพันหรือเฉี่ยวพันแล้วล่ะก็ คุณก็คงต้องกลับมานั่งคิดใหม่ดีๆ ว่าชายคนนี้มีปัญหาในการบอกปฏิเสธบ้างหรือเปล่า แถมคนที่เอาแต่เฝ้าดูความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ นับพันขนาดนั้นสงสัยชีวิตจริงของเขาคงจะมีแต่เรื่องน่าเบื่อน่าดู

8. กลุ่มหรือกรุ๊ปของเขา

ลองดูสิคะว่าหนุ่มๆ เขากดเป็นสมาชิกของกลุ่มอะไรอยู่บ้าง คงจะดีไม่น้อยหากเราได้รู้ว่าเขามีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่หากกลุ่มหรือกรุ๊ปของเขากระจัดกระจายเยอะแยะไปหมด แถมยังไม่ได้มีแนวโน้มไปในทางเดียวกันอีก

บางทีเขาคงเป็นคนประเภทที่ว่าพร้อมที่จะเฮไปกับใครก็ได้ โดยที่ยังไม่รู้ว่ากลุ่มนั้นจริงๆ แล้วเขาทำอะไรก็ได้ คือกรุ๊ปอะไรก็ไม่รู้ แต่เท่ดี กดตอบรับเอาไว้ก่อนก็แล้วกัน

9. เขากด Like อะไรบ้าง

สิ่งที่หนุ่มๆ เขากดไลค์มีอะไรกันบ้าง บางคนก็มีเยอะแยะมากทั้งบุคคล, ศิลปิน, สถานที่, ร้านอาหาร, สินค้า, ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ ด้านหนึ่งก็มองได้ว่าเขาถูกใจหรือเป็นความต้องตาต้องใจส่วนตัวจริงๆ ในขณะที่อีกทางก็มองว่าเขากดไลค์ เพราะเขาอยากให้คนอื่นคิดว่าเขามีรสนิยมอย่างนั้นก็ได้

10. เขาส่งคำเชิญอะไรให้คุณบ้าง

หากว่าเป็นคำเชิญประเภท ช่วยกดไลค์หน้าแฟนเพจเขาหน่อย ถ้าเขาไม่ได้เป็นดารานักร้อง หรือคนดังขนาดมีแฟนคลับ จู่ ๆ จะมาเชิญชวนให้คนกดไลค์ตัวเอง น่าจะเข้าข่ายหลงตัวเองอยู่ประมาณหนึ่งเลยทีเดียว แนะนำว่าให้กดปฏิเสธไป แล้วเลิกชายตามองผู้ชายแบบนี้ได้เลย

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook