ศูนย์กลางของบ้านตามหลักฮวงจุ้ยคืออะไร

ศูนย์กลางของบ้านตามหลักฮวงจุ้ยคืออะไร

ศูนย์กลางของบ้านตามหลักฮวงจุ้ยคืออะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสนุก!ดูดวงเคยได้ยินคำว่าตำแหน่งห้องโถงของบ้านบ้างไหมคะ? ตำแหน่งนี้ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าเป็นแหล่งเก็บโชคลาภของบ้าน

ตามตำราฮวงจุ้ยทั่วไปมักแนะนำให้ตำแหน่งมีโต๊ะกลมวางดอกไม้ 5 สี 5 ธาตุ ในตำแหน่งนี้เพื่อกระตุ้นโชคลาภและสลายพลังร้ายบ้าง

ฮวงจุ้ยบ้านฮวงจุ้ยบ้าน

โดยศูนย์กลางของบ้านต้องโล่งมีหลักการมาจากการมอง ยันต์โป๊ยข่วยหรือยันต์ 8 ทิศ จะพบว่าตรงกลางนั้นเป็นที่สถิตของ “อวิ๋นถางหรือสัญลักษณ์หยิน-หยาง อิม-เอี๊ยง” เป็นจุดที่ปรับสมดุลให้กับพลังแห่งจักรวาล ซึ่งในศาสตร์ฮวงจุ้ยดูจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

ฮวงจุ้ยบ้านฮวงจุ้ยบ้าน

เราเรียกตำแหน่งจุดศูนย์กลางของบ้านหรือโถงของบ้านนี้ว่า "ห้องโถง" ในตำราฮวงจุ้ยหลายสำนักกล่าวตรงกันว่า ตำแหน่งห้องโถงหรืออวิ๋นถางของบ้านเป็นจุดศูนย์รวมของพลังงานที่บ้านทุกหลังจะต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ บ้านทุกหลังมีตำแหน่งอวิ๋นถางหรือจุดศูนย์กลางของบ้านอยู่แล้ว

ฮวงจุ้ยบ้านฮวงจุ้ยบ้าน

ส่วนในบ้านที่มีพื้นที่น้อยตำแหน่ง อวิ๋นถางก็อาจจะแคบ ซินแสระดับประเทศบางท่านมักจะบอกว่า "ไม่เป็นมงคล อยู่แล้วจะไม่ร่ำรวย ฟ้าดินไม่เกื้อหนุน ต้องหาบ้านหลังใหญ่ๆ ตำแหน่งอวิ๋นถางจะได้มีพื้นที่กว้างๆ ซึ่งดูจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์ทางธุรกิจมากกว่า"

ซินแสฮวงจุ้ยบางสำนักแนะนำว่า "หากใครมีพื้นที่บ้านน้อยๆก็อาจจะทำตำแหน่งอวิ๋นถางหรือศูนย์รวมพลังฟ้าดินให้โล่งๆ มีแสงส่องลงมาได้บ้าง บ้างก็อาจจะแนะนำให้ใช้หลังคาโปร่งๆ ให้แสงส่องทะลุลงมาถึงพื้นได้ แต่แบบหลังนี้ผิดหลักฮวงจุ้ย"

ฮวงจุ้ยบ้านฮวงจุ้ยบ้าน

ตำแหน่งอวิ๋นถางหรือตำแหน่งศูนย์กลางของบ้าน เป็นตำแหน่งรวมผสานพลังแห่งฟ้ากับดินไว้ด้วยกัน ตำแหน่งนี้ควรจะทำให้มีความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย เพราะในตำแหน่งอวิ๋นถางเป็นตำแหน่งที่เทพเจ้าเบื้องบนลงมาประทานพรให้กับมนุษย์ผู้ใฝ่ดี บ้านที่มีพื้นที่น้อยๆไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งอวิ๋นถางก็ได้ ควรหมั่นสวดมนต์เจริญภาวนา เทพเจ้าเบื้องบนก็จะประทานพรให้มีความสุขความเจริญแล้ว

ฉะนั้นการจัดวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ เช่น รูปปั้นเทพเจ้าต่างๆ ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ เทพฮกลกซิ่ว หรือเทพแห่งโชคลาภ วาสนา และความมีอายุยืนยาว จะทำให้เกิดความเป็นสิริมงคล ควรอยู่ตำแหน่งจุดศูนย์กลางของบ้านหรือโถงของบ้านนี้ว่าห้องโถง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook