ไม้มงคลประจำวันเกิดเสริมดวง

ไม้มงคลประจำวันเกิดเสริมดวง

ไม้มงคลประจำวันเกิดเสริมดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสัมพันธ์กับต้นไม้แต่ละชนิดกับวันเกิดตามตำราโหราศาสตร์ไทยโบราณนั้นได้มีการบันทึกไว้ว่าผู้ที่เกิดในแต่ละวันก็จะมีมิ่งขวัญสถิตอยู่ในไม้แต่ละพันธุ์แตกต่างกันออกไป


ไม้มงคลประจำวันเกิดเสริมดวงไม้มงคลประจำวันเกิดเสริมดวง


ถ้าได้ปลูก "ไม้มงคลประจำวันเกิด" ไว้ในอาณาเขตบ้านอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยส่งเสริมดวงให้มีโชคลาภ วาสนายิ่งขึ้น

ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันอาทิตย์ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันอาทิตย์

คนเกิดวันอาทิตย์ มีความอดทนอดกลั้น ตั้งใจ ขยันขันแข็ง เป็นผู้นำ จริงใจ สุภาพ รักเพื่อนผ้อง ลูกน้องบริวาร ให้เกียรติผู้หญิง สุภาพบุรุษ แต่ก็มักอารมณ์ร้อน และ มีเสน่ห์แก่เพศตรงข้าม จึงดูเหมือนคนเจ้าชู้ และ เป็นคนเชื่อคนง่าย ใช้เงินเก่ง ควรระมัดระวังเรื่องความใจร้อนไว้บ้าง

สีประจำตัวคนเกิดวันอาทิตย์คือสีแดง ไม้มงคลสำหรับคนวันอาทิตย์ ควรเป็นไม้ยืนต้น ที่ออกดอกสีเหลือง ถึงส้มแสด เช่น ราชพฤกษ์ ดาวเรือง ดาวกระจาย ดอกเข็ม กุหลาบสีเหลือง ส้ม ปลูกเพื่อเสริม บารมี ให้มีความเจริญก้าวหน้าใน หน้าที่การงาน ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ค้ำชู เชิดชูให้ได้รับความสูงส่ง เจริญรุ่งเรืองตลอดชีวิตและไม้ที่มีดอก สีฟ้า สีม่วง เช่น กล้วยไม้ ดอกสีโทนม่วง โทนส้ม เสริมความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานและชีวิตเช่นเดียวกัน


ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันจันทร์ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันจันทร์


คนเกิดวันจันทร์ เป็นคนอ่อนโยน สุภาพ หัวอ่อน อ่อนหวาน เรียบร้อย นุ่มนวล มีเสน่ห์ เป็นคนละเอียดรอบครอบพิถีพิถัน ช่างเอาอกเอาใจใส่ดูแลผู้คนรอบข้าง และมักชอบให้ผู้คนเอาใจตนเช่นกัน บางครั้งมักเป็นคนคิดมาก ขี้ระแวง โมโหร้าย อารมณ์แปรปรวนง่าย เลือดจะไปลมจะมา และมักไว้ใจคนง่ายเพราะคิดว่าคนอื่นจริงใจเหมือนตนเอง บางครั้งจึงโดนหลอก โดนเอาเปรียบจากคนที่ไม่รู้จักดีพอควร ระมัดระวังการคบค้าสมาคมกับคนแปลกหน้า อย่าไว้ใจคนมากเกินไป และระมัดระวังการใช้จ่ายเงินทอง

สีประจำตัวคนเกิดวันจันทร์ คือ สีเหลืองนวลออกมาทางสีครีม ไม้มงคลของคนเกิดวันจันทร์ จะมีไม้ที่มีดอกออกมาเป็นสีเหลืองนวล สีครีม สีขาว สีเขียวอ่อนๆ และสีน้ำเงินเข้ม เช่น ต้นพิกุล ไทรย้อย ราตรี ลำดวน กุหลาบที่ออกดอกเขียวอ่อน กล้วยไม้โทนสีเขียว ขาวนวลๆ และดอกอัญชัน ไม้ที่มีสีมงคลเหล่านี้จะช่วยเสริมความเป็นศิริมงคล เป็นที่นิยมรักใคร่แก่ผู้คน ให้กับท่านที่เกิดในวันจันทร์นี้เป็นอย่างดีทีเดียว


ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันอังคารไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันอังคาร


คนเกิดวันอังคาร เป็นคนกล้าหาญเป็นนักต่อสู้ทั้งกายและใจ เป็นคนตรงไปตรงมา ถือความจริงใจเป็นหลักจนดูภายนอกเหมือนเป็นคนกร้าวร้าว แต่จริงๆ แล้วเป็นคนจิตใจอ่อนโยน เป็นคนรักอิสระ มักไม่ค่อยแสดง ออกทางด้านความรักแต่รักใครรักจริงและมั่นคงในความรัก แต่ควรระมัดระวังความใจร้อนความหุนหันพัลแล่น คิดให้รอบครอบก่อนลงมือกระทำแล้วจะไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

คนเกิดวันอังคาร มีสีประจำตัวคือสีชมพู ไม้มงคลสำหรับคนวันอังคาร ควรเป็นไม้ที่ออกดอกสีเหลือ ถึงส้มแสด สีชมภู เช่น ดาวเรือง ดาวกระจาย ดอกเข็มสีส้ม ชมพู กุหลาบสีส้ม สีชมพู ปลูกเพื่อเสริมบารมี ให้มีความเจริญก้าวหน้าใน หน้าที่การงาน มีผลประโยชน์กับผู้หลักผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี และไม้ที่มีดอก สีฟ้า สีน้ำเงิน เช่น กล้วยไม้ ดอกสีโทนม่วง โทนน้ำเงินอมม่วง และดอกอันชัญ เสริม ความเจริญรุ่งเรืองในการทำมาหิกิน หากินง่าย หากินคล่อง เพื่อนฝูงมากมายรักใคร่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน


ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันพุธไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันพุธ


คนเกิดวันพุธ เป็นคนมีวาทะศิลป์ พูดจาดี เจรจาค้าขายเก่ง ชอบเรียนรู้ มีเชาว์ไว ไหวพริบดี และชอบสร้างความสุขด้วยเสียงเพลงให้ผู้คนรอบข้างเสมอ เป็นคนมีน้ำใจไมตรีดี และช่างคิด ช่างฝัน ถ้ารักใครแล้วก็มักจะ เพียรพยายามหมั่นเอาอกเอาใจ ไปมาหาสู่คนรักและพ่อแม่พี่น้องสม่ำเสมอ ผู้ใหญ่จึงรักเมตตา เพราะเป็นคนมีน้ำใจ แต่ถ้าเป้นเรื่องการทำงาน หรือการทำการค้าแล้ว มักจะไม่ใจอ่อน อ่อนข้อให้ใครง่ายๆ มักมีหัวการค้า พูดจาค้าขายเก่ง

คนเกิดวันพุธ มีสีประจำตัวคือสีเขียว ไม้มงคลสำหรับคนวันพุธคือ ไม้ดอกที่มีสีเขียว สีแดง และสีม่วง เช่น ดอกเข็ม แดง ดอกกระดังงา ขี้เหล็ก โกสน วาสนา และดอกกล้วยไม้สีม่วง สามสีนี้ สีแดง เสริมเกียรติยศชื่อเสียง สี เขียวเสริม ศิริมงคลให้กับชีวิต และดอกสีม่วง เสริมทรัพย์ ค้าขายรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา


ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันพฤหัสบดีไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันพฤหัสบดี


คนเกิดวันพฤหัสบดี มีสติปัญญาดี ไฝ่เรียนไฝ่รู้ ผู้ใหญ่เมตตา อุปถัมภ์ ค้ำชู มักได้ดีเจริญในหน้าที่การงานเพราะผู้ใหญ่ไว้ใจ เพราะมีสติปัญญาดี ปกครองลูกน้องด้วยพระคุณ หัวหน้างานรัก ลูกน้องเคารพ เป็นคนจิตใจดี มีคุณธรรม เข้ากับผู้คนได้ง่าย แต่ก็มักเรียนรู้ นิสัยใจคอคนได้อย่างละเอียดถ่องแท้ มักรักคนยาก แต่ถ้ารักแล้วก็คบหากันด้วยความซื่อสัตย์ มั่นคง ยืนยาว

คนเกิดวันพฤหัสบดี มีสีประจำตัวคือสีแสด ไม้มงคลสำหรับคนวันพฤหัสบดี ควรเป็นไม้ที่ออกดอกสีแดง สีส้มแสด สีชมพู เช่น ดอกเข็ม กุหลาบสีเหลือง ส้ม แดง ชมพู ปลูกเพื่อเสริม บารมี ให้มีความเจริญก้าวหน้าใน หน้าที่การงาน ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ค้ำชูเจริญรุ่งเรื่องในหน้าที่การงาน และมีผลประโยชน์กับผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี


ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันศุกร์ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันศุกร์


คนเกิดวันศุกร์ เป็นคนมีบุคลิคดีอ่อนหวานนุ่มนวล อ่อนน้อมถ่อมตน รักการบริการ ชอบยิ้มแย้มแจ่มใส สนุกสนานร่าเริง ชอบความหรูหรา ความโรแมนติก มักมีคนรักข้างกายเสมอ รักใครรักจริงให้ความสำคัญกับความรัก แต่มักโดนหลอกให้รักแล้วก็ผิดหวังอยู่บ่อยๆ จนกลายเป็นคนกลัวโดนหลอก มักมองหาคนรักที่จริงใจและรักจริง

คนเกิดวันศุกร์ มีสีประจำตัวคือสีฟ้า ไม้มงคลสำหรับคนวันศุกร์ ควรเป็นไม้ที่ออกดอกสีแดง สีชมพู และสี เขียว เช่น โป๊ยเซียน เล็บมือนาง ชงโค ยี่เข้ง ชวนชม ดกเข็มแดง ชมพู ดอกกุหลาบสีแดง สีชมพู และสีเขียว เสริมความ เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน กาเงิน และความรัก สมบูรณ์พูนสุขทุกสถาน มีแต่คนรักและนิยมชมชอบ ทำมาหากิน เงินทองไหลมาเทมา


ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันเสาร์ไม้มงคลประจำวันคนเกิดวันเสาร์


คนเกิดวันเสาร์ เป็นคนเด็ดเดี่ยว อดทน อดกลั้น มีจิตใจที่เข้มแข็ง ห้ามหาญและเอาจริงเอาจังกับทุกๆ เรื่อง แต่มักจะหัวแข็ง และดื้อเงียบ และมักขี้ระแวง แต่มักชอบเลี้ยงดูเพื่อนฝูงเป็นอย่างดี ควรระวังความ หัวแข็ง และเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง โดยเฉพาะ คนในครอบครัวที่รักและทำเพื่อคุณได้เสมอ

คนเกิดวันเสาร์ มีสีประจำตัวคือสีม่วง ไม้มงคลสำหรับคนวันเสาร์ ควรเป็นไม้ที่ออกดอกสีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน เช่น ดอกเข็มสีแดง กุหลาบสีเแดง สีเขียวและดอกอัญชัน หรือ กล้วยไม้ที่มีสีน้ำเงินอมม่วง ปลูกเพื่อเสริมบารมี ให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานให้ได้รับความสูงส่ง เจริญรุ่งเรืองตลอดชีวิตและกล้วยไม้สีน้ำเงินอมม่วง จะช่วยเสริม อำนาจ วาสนา บารมีให้เป็นผู้มีความเจริญรุ่งเรือง และมีอำนาจ ยิ่งใหญ่

ขอบคุณข้อมูลจาก www.fengshuiwin.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook