ไพ่ยิปซีพยากรณ์...ศาสตร์ยอดนิยมของคนชอบดูดวง

ไพ่ยิปซีพยากรณ์...ศาสตร์ยอดนิยมของคนชอบดูดวง

ไพ่ยิปซีพยากรณ์...ศาสตร์ยอดนิยมของคนชอบดูดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไพ่ยิปซี หรือที่ตามสากลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อของ ไพ่ท่าไรต์ (Tarot card) แท้จริงแล้วเป็นไพ่ชนิดเดียวกัน แต่ในประเทศไทยมักจะเรียกกันคุ้นหูว่าไพ่ยิปซีนั่นเอง

ไพ่ทาโรต์ เป็นไพ่ชนิดหนึ่ง เป็นที่รู้จักตั้งแต่ พุทธศตวรรษที่ 20 กระทั่งพุทธศตวรรษที่ 23 ในทวีปยุโรปนั้นไพ่ทาโรต์แพร่หลายในพื้นที่ ซึ่งอยู่ภายใต้อิทธิพลของภาษาอังกฤษนั้น เป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องมือในการทำนายโชคชะตา แต่ลักษณะของไพ่นั้นจะไม่เหมือนในปัจจุบัน กล่าวกันว่า

ไพ่ยิปซีพยากรณ์ไพ่ยิปซีพยากรณ์

ไพ่ทาโรต์ จะมีไพ่ทั้งหมด78ใบ แบ่งออกเป็น ชุดใหญ่ หรือ เมเจอร์อาคาน่า 22 ใบ และ ชุดย่อย หรือ ไมเนอร์อาคาน่า 56 ใบ ไพ่ชุดย่อยแบ่งได้เป็น ชุดเหรียญ ชุดถ้วย ชุดไม้เท้า ชุดดาบ อย่างละ 14 ใบ ประกอบไปด้วย ไพ่แต้ม (1-10) 10 ใบ และ ไพ่บุคคล (page,knight,queen,king) อีก 4 ใบ

ซึ่งไพ่แต่ละใบมีสัญลักษณ์ประจำอย่างเด่นชัด ไพ่แต่ละใบมีความลึกลับในตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีความหมาย ของตำแหน่งไพ่อย่างชัดเจน แต่ในการทำนายนั้น ต้องใช้ประสบการณ์ ซึ่งต้องนำความหมาย ของไพ่ทั้งหมด โยงใย และตีความออกมาอย่างเด่นชัด เวลาทำนาย ผู้รับคำทำนาย จะต้องมีสมาธิในการเลือกไพ่ 10 ใบ ซึ่ง ความหมาย ของไพ่แต่ละใบ จะขึ้นอยู่กับตำแหน่งและการวางไพ่

ความหมายของไพ่ที่ถูกเลือกทั้ง 10 ใบ

ไพ่ใบที่ 1 หมายถีง บุคคล หรือเหตุการณ์ที่เข้ามามีอิทธิพลต่อผู้ถาม สถานการณ์ปัจจุบันของผู้ถาม

ไพ่ใบที่ 2 หมายถึง อุปสรรค

ไพ่ใบที่ 3 หมายถึง แนวทางในการแก้ปัญหา

ไพ่ใบที่ 4 หมายถึง สาเหตุของปัญหา ที่กระทำโดยตัวผู้ถามเอง

ไพ่ใบที่ 5 หมายถึง อดีตที่ผ่านมา หรืออาจจะหมายถึง สิ่งที่กำลังจะผ่านไป

ไพ่ใบที่ 6 หมายถึง สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ไพ่ใบที่ 7 หมายถึง บุคลิกภาพ สถานภาพปัจจุบัน

ไพ่ใบที่ 8 หมายถึง สภาพแวดล้อม คนใกล้ชิด

ไพ่ใบที่ 9 หมายถถึง ความกังวล ความหวัง การแก้ปัญหา

ไพใบที่ 10 หมายถึง ข้อสรุป และสิ่งที่น่าจะเป็น

และด้วยความลึกลับในสัญลักษณ์ และภาพวาด ของไพ่นี่เองที่สามารถสื่อสารกับผู้ทำนายโชคชะตา จนมีความแม่นยำและได้รับการยอมรับว่าเป็นที่ศรัทธาน่าเชื่อถือนับแต่โบราณกาลมา สามารถใช้ทำนายทายทัก ดูดวงตรวจดวงชะตาพยากรณ์ชีวิตได้อย่างแม่นยำ

จนมาถึงในปัจจุบันนี้ไพ่ทาโร่ต์หรือไพ่ยิปซี จึงเป็นศาสตร์ดูดวงยอดฮิตที่ผู้คนต่างนิยมเลือกใช้บริการเมื่อต้องการจะดูดวง ไม่ว่าจะเป็นการไปดูกับหมอดูไพ่ยิปซี ยิปซีพยากรณ์ ดูผ่านเวบไซต์ แอพพลิเคชั่น หรือบริการอื่นๆ อีกมากมาย แต่อย่างไรก็ดีการดูดวงเป็นเพียงการทำนายถือเรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้น Sanook! Horoscope แนะนำให้ทุกคนใช้วิจารณญาณในการดูดวงให้ดีก่อนตัดสินใจเชื่อเสียทั้งหมด


อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook