เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 มิถุนายน 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 มิถุนายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 11 - 17 มิถุนายน 2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน   รับมาก จ่ายมาก มีโอกาสแสวงหารายได้มากขึ้น ทั้งจากกิจการ งานที่ทำประจำ หรือ จากการซื้อขาย-อสังหาริมทรัพย์ แต่ควรยั้งใจสักนิดกับอารมณ์อยากหาความสุขให้กับคนในครอบครัว ที่อาจต้องใช้เงินสูงมากเช่นกัน และวันที่ 13 ควรระวัง หากขอความร่วมมือจากผู้ใด ก็อาจมีอุปสรรคที่จะทำให้ผิดหวังด้วย

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่อาจเจออารมณ์กดดัน ความคาดหวังสูงจากผู้ใหญ่ เจ้านาย ผู้บังคับบัญชา  ซึ่งถ้ารู้ตัวเองดีว่า งาน ภารกิจนั้นยากเกินไป  ก็ควร “ถอยดีกว่า” จะปลอดภัยที่สุด!! และวันที่ 14-15 หากมีการเดินทาง หรือ นัดประชุม ทำภารกิจสำคัญ ก็ควรเผื่อเวลา เตรียมความพร้อมให้เต็มที่ เพราะมีโอกาสสูงจะเจออุปสรรค ที่จะทำให้ล้มเหลว คลาดเคลื่อนได้

ความรัก   แบ่งเวลาให้ดีๆ ระหว่างความรักกับหน้าที่การงาน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รัก ราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ไม่ใกล้ ไม่ไกล มองหาให้ดีๆ ทั้งจากแถวบ้าน ที่ทำงาน เริ่มต้นจากสุดสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ใช่ ที่สามารถจะพัฒนาสานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว   เหตุที่จะทำให้มีความสุขในระยะนี้ มีเกณฑ์สูงว่าจะมาจากการดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ใส่ใจดูแลญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวให้อยู่กันอย่างร่มเย็น เป็นสุข

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ ถ้าคิดอยากจะเสี่ยง   

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   ขยันที่จะติดต่อสัมพันธ์ เผยแพร่ โฆษณาให้มากขึ้น ก็อาจทำให้มีรายได้ ลาภผลเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่สุดสัปดาห์ควรระวังค่าใช้จ่ายที่อาจบานปลาย ควบคุมไม่ได้ โดยเฉพาะจากการเข้าสังคมและเรื่องบันเทิงเริงรมย์ ฯลฯ

การงาน   วันที่ 13 มิถุนายน วันเดือนดับในเขตราศีพฤษภ ก่อน 22.00 นาฬิกา จึงเป็นวันที่เหมาะจะเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ทั้งจากการลงทุน ขยายงาน หรือ เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ ทำธุรกรรมเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

ความรัก   สุดสัปดาห์ หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักหวาน โรแมนติกที่จะทำให้หลงใหลกันมากขึ้น สำหรับคนโสด ญาติสนิทมิตรสหายที่จะท่องเที่ยวไปด้วยกัน อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนที่จะทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ ที่พร้อมจะร่วมคู่ อยู่เคียงกันอย่างรวดเร็ว

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

สุขภาพ   อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 14-15 ระวังการใช้กำลังบริเวณกล้ามเนื้อมากเกินไป อาจทำให้อักเสบ บาดเจ็บได้อย่างง่ายๆ

โชคลาภ   วันที่ 14-15 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรระมัดระวัง รอบคอบให้มากขึ้น หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีกรกฎ ร่วมกับพระราหู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าควรระวัง อารมณ์ลุ่มหลง มัวเมา จนอยากชิดใกล้ หรือ ระราน ห่างไกลกัน อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และรุนแรง ซึ่งศีล สมาธิ มีสติ รู้คิดจนทำให้เกิดปัญญา คือหนทางเดียวที่จะทำให้ชีวิตพ้นวิบัติ

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นสัปดาห์ที่รายจ่ายจากการแสวงหาความสุขกาย สบายใจมีเกณฑ์สูงมาก โดยเฉพาะวันที่ 16-17 ยั้งใจสักนิด เพราะอาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน   พูดดีเป็นศรีแก่ตัว เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการพูดยกย่อง ชมเชย ผู้ร่วมงาน ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์ทั้งทางโทรศัพท์ อีเมล หรือ พบปะกัน ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษเพื่อให้ชัดเจน ไม่คลุมเครือด้วย

ความรัก   รักซ้อน ซ่อนรักที่อาจทำให้ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย ก็อาจส่งผลทำให้มีปัญหาจนทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง...อย่าเสี่ยง!!  สำหรับคนโสด การใช้เงินโปรยเพื่อหว่านเสน่ห์เพื่อดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน มีเกณฑ์ได้ผลสูง แต่ถ้าเงินจางรักก็จร สะบัดหน้าจากไป

สุขภาพ   วันที่ 12-13 ควรระวังอาจมีเหตุทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ   วันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภที่จะทำให้มั่งคั่ง มั่งมีมหาศาล แต่ให้ระวังเหตุพลิกผันที่อาจเจอทุกข์ก่อนด้วยเช่นกัน                 

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน   อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์ส่วนตัว ก็อาจทำให้มีลาภผลเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง หากไม่ยั้งคิด ไม่มีสติที่จะระงับกิเลส ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่เหมาะที่จะพูดคุย ประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้มากขึ้น รวมถึงการติดต่อ เจรจาแบบส่วนตัว เป็นกันเอง  แต่วันที่ 11-12 ควรระวังการเสนอความคิด นวัตกรรมใหม่ๆ เพราะมีโอกาสสูงที่ถูกต่อต้าน คัดค้านอย่างรุนแรง

ความรัก   ลดความปรารถนา ความต้องการของตัวเองให้น้อยลง รับฟังความคิดเห็นจากคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์อาจเจอพายุ “รัก” ที่พัดโหมกระหน่ำ พบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหลได้อย่างไม่คาดฝัน แต่ควรทำใจ ยั้งใจสักนิด เพราะรักครั้งนี้ พายุสงบเมื่อใด รักก็จางหายไปด้วย

ครอบครัว  ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้เงินทอง ของมีค่าสูญหาย หรือ ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย

โชคลาภ  วันที่ 14-15 หากลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรจะมีความเสี่ยงสูง ควรระมัดระวังและรอบคอบเป็นพิเศษ         

คำแนะนำ  จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎเมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภ ผลประโยชน์เพิ่มขึ้นจากการเข้าสังคม หาข้อมูลจากการพบปะสังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น และวันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังความปรารถนา ความต้องการที่รุนแรง ก็อาจทำให้ลาภนั้น..ลอยหายไป

การงาน    วันที่ 14-15 เป็นเวลาที่ควรรอดูสถานการณ์ และหลีกเลี่ยงที่จะรับปาก ให้คำมั่นสัญญาหรือลงนามในเอกสารสำคัญ กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเหตุที่จะทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ และสำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 11-12  หลบให้ดีๆ เจ้านาย ผู้บังคับบัญชา อารมณ์แปรปรวน อาจทำให้มีปัญหา

ความรัก   อย่าหูเบา อย่ารับฟัง อย่าเชื่อมิตรสหายมากเกินไปนัก ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่จะทำให้คิดว่า “ใช่” แต่ก็ควรทำใจสักนิด เพราะครั้งนี้ก็แค่ชั่วคราว

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว วันที่ 16-17 ระวังอย่าคิดมาก หรือมีอารมณ์ดีใจ เสียใจมากเกินไป ก็อาจทำให้โรคกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ  การแสวงหาลาภผลใดๆ ด้วยการเสี่ยง พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 15 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ภารกิจ กิจการ งานที่กระทำ ถ้าใส่ใจ มุ่งมั่นตั้งใจอย่างจริงจัง และไม่ใช้อารมณ์ รัก เกลียด โกรธ เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ อาจมีโอกาสดีๆ เข้ามาอย่างง่ายดายมากขึ้น


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง วันที่ 16-17 อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการลงทุน หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังโลภมากเกินไป ลาภหายหมด!!

การงาน   สัปดาห์ของ “มืออาชีพ” ที่ต้องใช้ทักษะ ความรู้ ความสามารถตามลักษณะของชาวราศีกันย์ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำอยู่สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และ ง่ายมากขึ้น แต่วันที่ 11-12 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ หรือ การสื่อสารแบบออนไลน์ ถ้าคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก  ให้ความสำคัญกับคนรัก คู่ครองให้มากพอ ๆ กับ เงิน เงิน เงิน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ยังมีเกณฑ์ได้พบรัก เจอคนถูกใจจากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย  แต่ควรระวัง ความรักที่ลอยเข้ามา อาจทำให้เงินทอง ของมีค่า ลอยออกไปอย่างรวดเร็ว

ครอบครัว   วันที่ 15-17 ดูแล ใส่ใจ บุตร-ธิดาให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

สุขภาพ    สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น อย่าประมาทกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น

โชคลาภ   วันที่ 11-12 ควรระมัดระวัง  เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ทั้งเสียเงินโดยไม่จำเป็น หรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  ภารกิจ งานที่ทำในขณะนี้ อาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากมายมหาศาล แต่เป็นระยะที่ควรระวังเหตุเกิดภายในครอบครัว ทั้งจากการตกแต่ง โยกย้ายบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือ คนในครอบครัวเจ็บป่วย ไม่สบาย ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากเช่นกัน

การงาน  เริ่มต้นระยะเวลาที่งาน ภารกิจ จะช่วยส่งเสริมให้ก้าวหน้า โดดเด่นจนเป็นที่จับตามองอย่างอิจฉา และวันที่ 13 เหมาะที่จะนำงาน โครงการเก่าที่เคยเป็น “ขยะ” ออกมาปัดฝุ่น แล้วเริ่มต้นทำใหม่ ก็อาจทำให้เป็นเงินเป็นทองเกินกว่าจะคาดคิด แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจเจอโชคดีในโชคร้าย เพราะผู้ใหญ่ที่เคยให้พึ่งพา หมดอำนาจวาสนา แต่ก็จะเป็นการส่งเสริมให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น

ความรัก      สัปดาห์แห่งการร่วมมือ ร่วมใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรค เหตุที่อาจเกิดขึ้นจากคนในครอบครัว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์นี้เข้าร่วมปฏิบัติงาน ภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมเรียง เคียงคู่กันอย่างรวดเร็ว

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแล “หัวใจ” ของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น และ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ แสดงอารมณ์รุนแรง

สุขภาพ     วันที่ 12-13 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ    วันที่ 12-13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรระมัดระวังให้มากขึ้น          

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะสถิตร่วมกับพระราหูในเขตราศีกรกฎ บ่งบอกถึง รัก หลงใหล ทุ่มเทเวลาให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะก่อให้เกิดลาภผลตามมามหาศาล หากมีศัตรู การปรับความเข้าใจกันในระยะนี้ก็จะสลายความเกลียดชังลงไปได้ แต่ควรระวังการประพฤติผิดศีลธรรม ระเริง หมกมุ่นในกามตัณหา นอกจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็อาจส่งผลร้ายแรงอื่น ๆ ตามมาอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน   วันที่ 16-17 อาจได้โชคมีลาภ  แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังรายจ่ายมีเกณฑ์สูงมากขึ้น ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือค่าใช้จ่ายในการศึกษาเพิ่มเติม  ขณะที่รายได้ยังอยู่ในลักษณะเรื่อย ๆ มาเรียงๆ ที่อาจทำให้มีภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน   การเดินทางไกล หรือ เสนอขายลิขสิทธิ์งานที่สร้างสรรค์จากความคิด จินตนาการ อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จ แต่วันที่ 13-15 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ หรือ เซ็นสัญญาลงนาม โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบด้วย

ความรัก   สุดสัปดาห์หากเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักที่แห้งแล้ง จืดชืด กลับคืนมาหวานมากขึ้นกว่าเดิม แต่หากต้องเดินทางตามลำพัง ควรระวังอาจเผลอใจ เผลอกายกับเพศตรงข้ามที่ได้พบพาน จนกลายเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก  สำหรับคนโสด ก็จะเป็นโอกาสที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมสานรัก ได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว

ครอบครัว   เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน หรือ ญาติพี่น้อง เพราะอาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ   อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี รวมถึงอาจได้ลาภ ผลประโยชน์ ส่วนแบ่งจากกองมรดก หรือ มีทุกขลาภ ได้ลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่วันที่ 16-17 ควรระวังอารมณ์รีบร้อน  หรือ มีโทสะ รวมถึงเรื่องของบุตร-ธิดา  ก็อาจทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดฝันด้วยเช่นกัน

การงาน   จะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ ๆ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง โดยเฉพาะจากบุคคลที่มีอายุน้อยกว่า หรือ คุณวุฒิต่ำกว่า ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่จะกระทำร่วมกันสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว หรือมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก   พูดดี เป็นศรีแก่ตัว ที่อาจทำให้ได้ลาภ ของขวัญของมีค่าจากคนรัก คู่ครอง สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ สื่อออนไลน์ จะเป็นทางเลือกหนึ่งในสัปดาห์นี้ที่จะทำให้พบรัก เจอเพศตรงข้ามที่พร้อมจะมาร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาที่กำลังรอขอคำแนะนำ หรือ รอที่จะให้ช่วยเหลือ

สุขภาพ    วันที่ 13-14 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน   ยิ่งขยัน ยิ่งบริการ ยิ่งทำให้ได้รับลาภผลมากขึ้น แต่เป็นระยะที่ควรระวังการเป็นผู้ “ให้” โดยเฉพาะจากความรักใคร่ เสน่หา ให้อย่างไม่มีขีดจำกัดในวันนี้ ควรระวังว่าอาจทำให้สภาวะการเงินติดขัด มีหนี้สินไปอีกนาน!!

การงาน   ธุรกิจ งานที่ทำประจำ หรือ ค้าขายออนไลน์อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้เกิดรายได้ มีผลกำไรมากขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือน พูดดีเป็นศรีแก่ตัว สัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 14-15 จะขอโยกย้าย เลื่อน ปรับตำแหน่งจะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก   รักใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ รักที่จะทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังการคบหาเพศตรงข้าม โดยเฉพาะหากพบเจอกันในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 15-17 เพราะอาจเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก รักคนที่มีเจ้าของอยู่แล้ว หรือ เขา/เธอ คนนั้นแค่อยากสนุก แค่ลองลิ้มชิมเล่น ผ่านแล้วก็ผ่านเลยไป!!

ครอบครัว   ฟังหู ไว้หูกับคำพูดของลูกจ้าง คนรับใช้ หรือ บริวาร เพราะถ้าเชื่อมากไป ก็อาจทำให้หมดตัวได้!!

สุขภาพ    ระวังหากหักโหมงานหนัก หรือออกกำลังมากเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ กล้ามเนื้อบริเวณแขน ไหล่ คอ อาจอักเสบขึ้นมาได้

โชคลาภ    วันที่ 12-13 ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ แต่ควรระวังข้อมูลที่พลิกผันอย่างรวดเร็ว ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้ขาดทุนได้เช่นกัน          

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภ มีผลตอบแทนอย่างคาดไม่ถึง แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายจากการหาวิธีเสริมสุขภาพ หรือ การทำศัลยกรรมเสริมความงาม งบประมาณอาจบานปลายจนทำให้การเงินติดขัดระยะยาวได้  

การงาน    ยิ่งขยัน ยิ่งได้ โดยเฉพาะธุรกิจ กิจการด้านบันเทิงเริงรมย์ หรือ เรื่องสวย ๆ งาม ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ที่จะให้ผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะรับพนักงาน ลูกจ้าง เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่จะเจอคนรักงาน ใส่ใจงานอย่างทุ่มเทและจริงจัง

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น มีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ แต่เป็นสัปดาห์เริ่มต้นที่ควรระวังรักใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ อาจไม่สวยงามดังที่หวัง เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอรักเผื่อเลือก!!

ครอบครัว   แค่แสดงความใส่ใจด้วยคำพูดที่แสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย ให้เห็นชัดเจน ก็จะทำให้คนในครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็น เป็นสุขแล้ว

โชคลาภ    การเข้าสังคม แสวงหาข้อมูลใหม่ๆ มาประกอบการตัดสินใจจะทำให้การเสี่ยงโชค เก็งกำไร ได้ลาภผลอย่างน่าพึงใจ

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน   ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวังอย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน โดยเฉพาะคนใกล้ชิด มิตรสหายที่สนิทสนม ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้กู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่านอกจากจะเสียเงินไม่ได้คืน แล้วยังอาจต้องเสียใจเพราะเสียเพื่อน เสียคนรักอีกด้วย

การงาน   ติดต่อสัมพันธ์ เพื่องาน ภารกิจที่เป็นตัวแทน นายหน้าโดยเฉพาะการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน สิ่งที่ปลูกสร้างอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสที่จะสำเร็จมากขึ้น แต่ควรระวังการลงทุน เริ่มงานที่เป็นโครงการใหม่ งบประมาณอาจบานปลายจนควบคุมไม่อยู่

ความรัก   สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรระวัง “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพามาพบ มาใกล้ชิดคนรัก คู่ครอง เพราะมีโอกาสสูงที่จะเสียทั้งเพื่อน เสียทั้งแฟน!!  สำหรับคนโสดที่อยากจะไขว่คว้าหารักแท้  สุดสัปดาห์เดินทางกลับบ้าน ถิ่นกำเนิด ก็อาจเป็นหนทางที่จะทำให้พบเขา/เธอ ที่พร้อมจะมาร่วมครองรัก ครองคู่กันได้

ครอบครัว   ใส่ใจบุตร-ธิดาที่กำลังวัยรุ่นให้มากๆ โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน เพราะกำลังอยู่ในระยะที่อาจเสียคนเพราะเพื่อน

สุขภาพ    ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะดื่มสุราหรือใช้สารเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ   ได้มาก เสียหมด มีเกณฑ์เกิดขึ้นสูงมากจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรในสัปดาห์นี้

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook