หมอช้างแนะ ของไหว้มงคลตรุษจีน กวักโชคลาภ งานรุ่ง รักปัง ชีวิตยืนยาว

หมอช้างแนะ ของไหว้มงคลตรุษจีน กวักโชคลาภ งานรุ่ง รักปัง ชีวิตยืนยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ตรุษจีนปี 2561 ดูเหมือนจะเป็นปีที่คึกคักของชาวไทยเชื้อสายจีนกว่าปีไหนๆ เพราะนอกจากวันจ่าย จะตรงกับวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์แล้ว  วันไหว้และวันเที่ยว หรือวันที่ 15-16 ก.พ. ยังตรงกับวันศุกร์และวันเสาร์ หลายครอบครัวจึงวางโปรแกรมหยุดยาวฉลองปีใหม่จีนไปในตัวแบบไม่ต้องลาหยุดให้เสียงานเสียการกันเลยทีเดียว                                 

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา จึงฝาก 3 เคล็ดลับ การจัดของไหว้และการ  อวยพรตนเอง เพื่อ “เสริมมงคล กวักโชคลาภ รักปัง การงานราบรื่น อายุยืนยาว” ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ สไตล์หมอช้าง มาให้ทุกท่านได้นำไปใช้

1.ของไหว้มงคล 9 อย่าง พาชีวิตก้าวหน้า หมอช้างแนะนำจัดหมวดหมู่ง่ายๆ 3 ประเภท ได้แก่ ผลไม้, อาหาร, ขนม โดยให้ความหมายเรียงร้อยต่อกัน เช่น

1.1 ผลไม้ 3 อย่าง อาทิ กล้วย-จะช่วยกวักโชคลาภ,  ส้มสีทอง-สวัสดีมหามงคล และ องุ่น-ให้มงคลนั้นเพิ่มพูน  

           

1.2 อาหาร 3 อย่าง อาทิ ไก่-ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน, หมู – แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์, ปลา - มีเหลือกินเหลือใช้

 

 

1.3 ขนม 3 อย่าง อาทิ ขนมเทียน/ขนมเข่ง – ความหวานชื่น ราบรื่นในชีวิต, ขนมถ้วยฟู - วงศ์ตระกูลเพิ่มพูน รุ่งเรือง และ ขนมจันอับ-ชีวิตมีความสุขตลอดไป

 

           

2. หากไม่มีเวลาเตรียม 9 อย่าง? หมอช้างมีคำแนะนำสำหรับการเตรียมของไหว้ของคนรุ่นใหม่ ที่มีชีวิตเร่งรีบ ไม่ค่อยมีเวลา ว่า “การเตรียมของไหว้ของคนทำงานที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ซื้อไว้ก่อนเก็บไว้หลังรถ ไม่บูดเสีย แถมวันจ่ายตรงกับวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันที่อบอวลด้วยพลังงานแห่งความรัก  ตนจึงอยากแนะนำให้ซื้อของไหว้มงคลที่สามารถสื่อถึงความรัก  เพื่อส่งต่อความปรารถนาดีให้บรรพบุรุษ

ตนจึงอยากแนะนำของที่มีความหมายเป็นมงคลอย่าง แบรนด์รังนกแท้ ซึ่งปัจจุบันคนนิยมนำมาเป็นหนึ่งในของไหว้ นอกจากจะสะดวกแล้วแบรนด์รังนกแท้มีความหมายดี ขวดสีแดงซึ่งเป็นสีมงคลรับตรุษจีน ความหมายของแบรนด์รังนกแท้นั้น เนื้อรังนกสีขาวนวลเป็นเนื้อเดียว หมายถึง ความราบรื่น ความเป็นปึกแผ่นวงศ์ตระกูล

ความยาวของเส้นรังนกที่ไม่ขาด หมายถึง สุขภาพแข็งแรง ชีวิตยืนยาว และแบรนด์รังนกแท้บรรจุมาในกล่องสีแดงทองแทนสีมงคลของชาวจีน หมายถึง ความมั่งคั่ง ร่ำรวย โชคดี  ส่วนความหวานในเครื่องดื่มแบรนด์รังนกแท้ยังหมายถึงทำให้ชีวิตราบรื่นหวานชื่นตลอดปี  อีกทั้งในแง่เป็นตัวแทนของการแสดงความรัก  เหมาะกับการนำไปมอบให้ผู้ใหญ่หรือบุคคลที่เคารพนับถือในช่วงเทศกาลตรุษจีนอีกด้วย

3.เคล็ดลับ การอวยพรให้ตนเอง จะทำให้โชคดียาวนานตลอดปี หมอช้างกล่าวว่า ชาวจีนมีความเชื่อเรื่องการกินรังนกแท้ เพื่อบำรุงสุขภาพ ช่วยเรื่องระบบทางเดินหายใจ ฟอกปอด คงความเยาว์วัย ช่วยให้ผิวพรรณดี การดื่มแบรนด์รังนกแท้ปิดท้าย หลังรับประทานอาหารร่วมกันในเครือญาติ เหมือนเป็นการอวยพรชีวิตตนเองและคนในครอบครัว   และในเช้าตรู่วันปีใหม่ (16 ก.พ.) หลายๆคนอาจจะไปขอพรจากญาติผู้ใหญ่เนื่องในวันปีใหม่นอกจากจะนำส้ม 4 ผลไปไหว้ท่าน แล้วยังสามารถนำแบรนด์รังนกแท้ไปไหว้ญาติผู้ใหญ่เพื่ออวยพรให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ในวันปีใหม่จีน ตลอดปี ตลอดไป

  

สุดท้าย หมอช้างแนะวิธีจัดกระเช้าหรือการเลือกของไหว้ สำหรับนำไปมอบให้บุคคลที่เคารพนับถือว่า ให้เลือกสิ่งที่มีความหมายและมีคุณภาพดีใช้เป็นของไหว้ เพราะการเลือกสิ่งดีๆ จะนำสิริมงคลมาสู่ชีวิต"

 

รายละเอียดเพิ่มเติม :  https://goo.gl/GXFM2A

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook