"สวดมนต์" ทำให้ชีวิตดี ทำให้รวย จริงหรือ!?

"สวดมนต์" ทำให้ชีวิตดี ทำให้รวย จริงหรือ!?

"สวดมนต์" ทำให้ชีวิตดี ทำให้รวย จริงหรือ!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆท่าน คงเคยได้ยินคำๆ นี้ หรือหลายท่านอาจจะมีคำถามอยู่ในใจแบบนี้ ซึ่งครูบาอาจารย์ท่านตอบแบบนี้ คนทุกคนมีบุญมาไม่เท่ากัน และบุญใหม่ที่ทำในชาตินี้ไม่เท่ากัน ยังไม่รวมกรรมชั่วที่ทำหรือแอบทำนึกว่าคนอื่นไม่รู้ ที่จะมาขวางทางไม่ให้บุญส่งผลด้วย และการสวดมนต์นั้น เป็นการชำระจิตใจให้ใส ให้สะอาด ให้ปราศจากการขุ่นมัว เพื่อใช้ในการรวมสมาธิ ให้จิตเกิดพลัง ให้เกิดปัญญา

ทำแล้วดี อย่างไร ?
คนที่สวดมนต์ด้วยจิตบริสุทธิ์ ด้วยความเคารพ ด้วยศรัทธา ใจจะโล่ง โปร่งสบาย จิตจะติดในทางดี ทางกุศล เมื่อใจสบาย ทำอะไรมีสติ มีปัญญาก็ย่อมเกิดผลดี ทำดีๆ ทุกๆ วัน กรรมดีนั้นทำให้ชีวิตดีแน่นอน

แล้วรวย อย่างไร? 
คนที่จิตดี คิดดี ทำดี สร้างบุญกุศลอยู่เสมอ ลด ละ เว้นความชั่วตลอดเวลา เมื่อกรรมดีนั้นมาส่งผล โชคลาภ วาสนา อะไรต่างๆ ที่จะได้ก็จะได้ แล้วมาเร็วกว่าที่คิดมาก ไม่ใช่นั่งสวดมนต์แล้วเงินหล่นมากองที่หน้าตัก ไม่ใช่นั่งสวดมนต์ ลุกขึ้นมาดีเลย มีเงินทันทีต้องได้เท่านั้นเท่านี้ ถ้าคิดแบบนี้ แสดงว่าไม่เข้าใจและรู้จักการสวดมนต์

ขอจงใช้ชีวิตอย่าประมาท และอย่าเสียโอกาสเมื่อเวลามาถึง ทาน ศีล ภาวนา เท่านั้นที่จะนำท่านไปสู่สุขติภพ ขอให้กัลยาณมิตร กัลยาณธรรม ศาสนิกชนทุกท่าน พบแต่ความสุข ความเจริญ รุ่งเรืองตลอดไป สาธุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook