อธิษฐานจิตแผ่เมตตา หลังสวดมนต์ให้เกิดบุญมาก!!

อธิษฐานจิตแผ่เมตตา หลังสวดมนต์ให้เกิดบุญมาก!!

อธิษฐานจิตแผ่เมตตา หลังสวดมนต์ให้เกิดบุญมาก!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสวดมนต์นั้นเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับทุกคนในยุคนี้ สะดวกมากในทุกเพศ ทุกวัยและไม่ใช่แค่เรื่องของคนมีอายุ คนเคร่งครัดอีกต่อไป บทสวดมนต์ต่างๆ มีการเผยแพร่ออกมามากมายในรูปแบบต่างๆ ที่เห็นกันและได้ยินกันจนเคยชินมากมาย ทุกครั้งที่สวดมนต์ ตามจริตบุญของตนแล้ว ครูบาอาจารย์ท่านบอกวิธีที่จะทำให้บุญมากคือ

1. ทำสมาธิต่อหลังสวดมนต์ เมื่อสวดมนต์เสร็จแล้ว อย่าเพิ่งเลิกให้นั่งทำสมาธิเจริญภาวนาต่อ เน้นไปที่ด้านวิปัสสนาเมื่อจิตเรานิ่ง ให้พิจารณาเรื่องไตรลักษณ์ การเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป การไม่เที่ยงทั้งหลาย ที่ต้องเสื่อมผุพังไปตามกาลเวลา หลายคนใช้วิธีนึกถึงภาพคนใกล้ชิด สรรพสัตว์ในการพิจารณาธรรมที่เคยสัมผัสเห็นมาทุกช่วงชีวิตทั้งเกิด แก่ เจ็บ ตาย ที่เราพิจารณานี้เป็นการวิปัสสนาซึ่งเกิดผลบุญเพิ่ม

2.ให้อธิษฐานจิต เป็นการรวมบุญที่ทำมาในวันนี้และบุญที่เคยทำมาทุกภพชาติเป็นกองบุญพร้อมจะอุทิศให้แก่สรรพสัตว์ บรรพบุรุษ ตัวเราเอง และคน พรหมเทพ เทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงจิตวิญญาณที่เราปรารถนาที่จะส่งบุญ อุทิศบุญนี้ให้

3.แผ่เมตตา กล่าวแผ่เมตตาให้ตนเอง ให้สรรพสัตว์ ให้ทุกผู้ทุกนาม ทุกดวงจิตวิญญาณที่เราอยากจะให้บุญแก่เขา

ทั้ง 3 วิธีนี้เป็นเคล็ดวิชาศักดิ์สิทธิ์ ที่ครูบาอาจารย์ท่านใช้และเกิดผลมากแก่คนทั้งหลาย บางคนเปลี่ยนชีวิตได้ทันที ขอจงอย่าประมาทในชีวิต และอย่าเสียโอกาสเมื่อเวลามาถึง ทาน ศิล ภาวนา เท่านั้นที่จะนำท่านไปสู่สุขติภพ ขอให้กัลยาณมิตร กัลยาณธรรม ทุกท่าน พบแต่ความสุข ความเจริญ รุ่งเรืองตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook