ทำไมถึงเป็นเมียน้อยอยู่ร่ำไป? มาแก้กรรมจากการเป็นเมียน้อยกันเถอะ

ทำไมถึงเป็นเมียน้อยอยู่ร่ำไป? มาแก้กรรมจากการเป็นเมียน้อยกันเถอะ

ทำไมถึงเป็นเมียน้อยอยู่ร่ำไป? มาแก้กรรมจากการเป็นเมียน้อยกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าสาวๆ สวยๆ อย่างเรา ทำไมถึงอาภัพเรื่องความรักนัก อยากมีแฟน อยากมีคู่สามีที่ดี รักเราจริง และซื่อสัตย์กับเรา แต่สุดท้ายจะรู้ก่อนหรือรู้ทีหลัง ก็กลับกลายเป็นว่าคนที่เรารักหมดหัวใจไม่ใช่ของเราคนเดียว แถมเรายังเป็นคนที่มาทีหลังอีกต่างหาก จะตัดใจก็ทำได้ยากเย็นเหลือเกิน โชคไม่เข้าข้างเราเสียเลย เราทำเวรทำกรรมอะไรเอาไว้เมื่อชาติปางก่อนหรือเปล่า? Sanook! Horoscope จะมาพูดถึงความรักที่ทำให้เราต้องเสียน้ำตาอยู่ทุกวัน และไม่เคยได้สัมผัสถึงความสุขอย่างแท้จริงแบบนี้กันค่ะ


ทำไม เราถึงได้เป็น “เมียน้อย” อยู่ตลอดเวลา?


อาจเป็นเพราะชาติที่แล้ว เราเคยทำเวรทำกรรมกับคู่รักคนอื่นๆ ไว้ เช่น ไปแย่งคนรักของคนอื่น หรือได้คนรักมาด้วยวิธีไม่สุจริต เช่น โกหกหลอกลวง ใช้แผนสกปรกล่อลวงเขามา หรืออาจจะขืนใจเขาโดยไม่ยินยอม (อย่างที่เราเคยเห็นกันอยู่บ่อยๆ ถึงแผนการเอาชั่วร้ายของนางร้ายในละครนั่นแหละ) ซึ่งกล่าวทางพุทธศาสนา คือ การผิดศีลข้อ 3 หรือข้อกาเมนั่นเอง นอกจากนี้หากใช้วิธีสกปรก ยังผิดศีลข้อ 4 และอาจจะข้ออื่นๆ ตามมาอีกด้วย


วิธี แก้กรรม เมียน้อย ให้เราสมหวังในรัก ได้เป็น”เมียหลวง” กับเขาเสียที


1. ถอยออกมาจากสถานการณ์รักสามเศร้าให้เร็วที่สุด ไม่ว่าคุณจะรักเขามากแค่ไหนก็ตาม หากคุณเป็นคนมาทีหลัง และอีกฝ่ายไม่มีทีท่าว่าจะกลับมายกย่อง เชิดชูคุณให้เป็นคนรักหนึ่งเดียวของเขา (หรืออาจจะถูกหลอกด้วยคำหวานว่าจะกลับมาทำให้ถูกต้อง แต่เวลาก็ล่วงเลยมานานจนดูแล้วไม่มีทีท่าว่าจะเป็นไปได้) โชคจะเข้าข้างคนที่ดี และฉลาดเท่านั้น เพราะฉะนั้นรักตัวเอง ก่อนที่จะรักคนอื่นนะคะ ตัดใจได้ยิ่งเร็วยิ่งดี


2. หากพ่อแม่ พี่น้อง และเพื่อนๆ ที่ทราบเรื่องราวต่างๆ นี้ เคยเตือน เคยดุด่าว่าเรา แต่เราไม่เคยฟัง แถมยังทะเลาะและทำให้ผิดใจกันเสียอีก ขอให้ถือโอกาสนี้กลับไปขอโทษ ขอขมา ต่อสิ่งที่เคยทำให้เสียใจ เสียน้ำตา และเสียความรู้สึกให้ครบทุกคน เมื่อเราได้รับการให้อภัยจากคนรอบข้างเรียบร้อยแล้ว จิตใจของเราก็จะผ่องใสขึ้น โลกของเราก็จะโอบล้อมด้วยความรัก ความอบอุ่นจากคนที่รักเราจริงๆ และนั่นจะทำให้เราได้เห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้น

3. ทำบุญสังฆทาน เดือนละครั้ง ในวันเกิดของตัวเอง หรือตามสะดวก เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งในอดีตชาติ และปัจจุบัน และวิญญาณที่อาจตามมาคอยรังควาญ ทำให้ชีวิตคอยแต่จะมีแต่ปัญหา ไม่มีความสุข

4. ถือศีล 5 อย่างขะมักเขม้น หรืออาจจะบวชชีพราหมณ์หากมีโอกาส การถือศีล 5 หรือการถือศีล 8 ขณะบวชชีพราหมณ์นั้น จะทำให้จิตใจเราบริสุทธิ์ผุดผ่อง คิดดีทำดี และคอยมีสิ่งเตือนไม่ให้เราทำสิ่งไม่ดีต่อคนอื่น ซึ่งนั่นหมายถึง หากเราทำดีต่อผู้อื่น ผู้อื่นก็จะทำดีต่อเราด้วย เมื่อเราเป็นคนดี คนดีๆ ก็จะเข้ามาหาเราเอง

5. ถวายสิ่งของเป็นคู่ เช่น ธูป เทียน และสิ่งของอื่นๆ ที่จำเป็นต่อพระ เณร และอธิษฐานจิต ขอให้ในอนาคตได้พบเจอกับคู่ครองที่ดี

6. ร่วมเป็นเจ้าภาพงานแต่ง สนับสนุนให้คนรักกันอย่างจริงใจ เพื่อให้ผลบุญที่ยินดีต่อความสุขของคนอื่น ทำให้เราได้มีคู่ครองที่ดีเหมือนคนอื่นๆ ด้วย

เราเชื่อว่าหากสาวๆ ทำได้ดังนี้แล้ว ชีวิตรักของคุณจะดีขึ้น และไม่เพียงแต่ชีวิตรัก เมื่อคุณหลุดพ้นจากบ่วงกรรมต่างๆ สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาในชีวิต ทั้งงาน เงิน เพื่อนสนิทมิตรสหาย และคนรักที่พร้อมจะรักเรา และยกย่องเชิดชูเราให้เป็นหนึ่งเดียวในใจ หวังว่าทุกๆ คนจะสุขสมหวังในความรักกันถ้วนหน้านะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook