แท้งลูกต้องเสียค่าแก้กรรม 20,000 พระไพศาลสอนเก็บเงินไว้เลี้ยงลูกดีกว่า

แท้งลูกต้องเสียค่าแก้กรรม 20,000 พระไพศาลสอนเก็บเงินไว้เลี้ยงลูกดีกว่า

แท้งลูกต้องเสียค่าแก้กรรม 20,000  พระไพศาลสอนเก็บเงินไว้เลี้ยงลูกดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำสอนที่ชัดเจน ไม่ทำให้คนงมงาย ของพระ ไพรวัลย์ วรรณบุตร กำลังกลายเป็นคำสอนที่ได้รับการแชร์มากที่สุดในตอนนี้ โดยเหตุการณ์เกิดจากมีผู้ชายคนหนึ่งถามพระอาจารย์ ไพรวัลย์ วรรณบุตร บนเฟชบุ๊คว่า 

ถามอาจารย์ครับ พอดีแฟนผมแท้งลูกครับ ไม่ได้ทำแท้งครับ พอจะมีวิธีแก้กรรมไหมครับ ผมไปถามมาต้องสวดส่งวิญญาณครับ ค่าใช้จ่าย 20,000 กว่าครับ จะเชื่อได้อย่างไรว่าลูกจะได้รับ อาจารย์พอจะมีวิธีแนะนำไหมครับ ขอบคุณคับ 

ซึ่งพระอาจารย์ ไพรวัลย์ วรรณบุตรได้ตอบว่า

"ไม่ต้องสวดต้องส่งอะไรทั้งนั้นแหละโยม เก็บเงินสองหมื่นไว้ดูแลลูกคนโตเถอะ เสียลูกไปทั้งคนก็ทุกข์หนักแล้ว ยังจะต้องมาเสียเงินอีกหรอ อาตมาว่ามันไม่ใช่นะ แท้งแล้วก็แท้งกันไป จะไปแก้อะไรได้ แต่ครั้งหน้าถ้าหวังจะมีลูกอีก ก็ควรระมัดระวังให้มากกว่านี้ ให้โยมผู้หญิงดูแลครรภ์ให้ดีกว่าเดิม เรื่องแท้งลูกนี่มันธรรมดา บางครั้งถึงต่อให้เราดูแลครรภ์ดีแค่ไหน แต่ถ้าระบบข้างในมันไม่สมบูรณ์ มันก็อาจเกิดภาวะแบบนี้ได้ ถือเสียว่าครั้งนี้เป็นบทเรียนราคาแพง แต่ถ้าไม่สบายใจจริงจริง โยมก็อาจทำอะไรให้รู้สึกดีขึ้น เช่น ไปบริจาคสิ่งของ อย่าง นม หรือผ้าอ้อม สำหรับเด็กแรกเกิดที่ถูกทอดทิ้ง ตามมูลนิธิต่างๆ แล้วอุทิศกุศลให้ลูกที่แท้งไป เป็นการชดเชยความผิดพลาดแม้ว่าจะปราศจากเจตนา

ขอย้ำซ้ำซ้ำว่า เรื่องแก้กรรมอะไรนี่ พุทธศาสนาไม่มีแน่นอน อะไรที่ทำไปแล้ว เกิดขึ้นแล้ว มันแก้ไม่ได้ ถ้าจะแก้ได้มีอย่างเดียว คือแก้ไขตัวเอง ไม่ให้ทำผิดทำพลาดซ้ำอีก เรื่องการแก้กรรมแก้ดวง เขามีไว้สำหรับหลอกหากินกับความทุกข์ของคนโดยเฉพาะ ดังนั้น ถ้าไม่อยากจะถูกหลอก ก็ควรจะเลิกเชื่อเรื่องพวกนี้ได้แล้ว ปัญหาเกิดกับใคร คนนั้นต้องแก้เอง นี่เป็นเหตุเป็นผลที่ง่ายที่สุดเลย อย่าได้เชื่อว่าจะมีใครมาเป็นเจ้าเป็นนายแก้ไขอะไรให้เราได้ คือถ้าเราเชื่อว่าทุกคนเกิดมาล้วนมีกรรมเหมือนกัน เราก็จะเชื่อว่า ใครก็แก้กรรมให้ใครไม่ได้หรอกด้หรอก

ทั้งนี้โลกออนไลน์ได้ชื่นชมการสอนของพระไพรวัลย์ วรรณบุตร ที่ไม่สอนให้งมงายกับการแก้กรรม แต่ให้กลับไปดูความผิดพลาดและแก้ไขแทน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook