คนอวดผี 17 มิถุนายน 2558

คนอวดผี 17 มิถุนายน 2558

คนอวดผี 17 มิถุนายน 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนอวดผีย้อนหลัง วันที่ 17 มิถุนายน 2558 ตอน “อาถรรพ์สักน้ำมันร่างเผาไม่ไหม้”

คนอวดผีคนอวดผี

เป็นเรื่องราวของคุณมิน จะมาบอกเลาถึงเหตุการณ์ศพของคุณพ่อเผาไม่ไหม เนื่องจากคุณพ่อของคุณมีนเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งและได้ทำการทำพิธีทางศาสนาเรียบร้อยแต่พอถึงวันเผา ร่างของคุณพ่อกลับถูกเผาไหมไม่หมด

ร่างของคุณพ่อเธอยังมีบางส่วนที่ยังอยู่ เช่น สมอง กะโหลก และลำตัว จึงทำให้เธอไม่สบายใจเพราะคิดว่าวิญญาณของพ่อจะวนเวียนอยู่

คนอวดผีคนอวดผี

คุณมินเล่าต่อว่า ช่วงเวลาที่เผา ควันจากการเผาไหม้ไปวนเวียนอยู่ตรงที่บ้าน ซึ่งบ้านห่างจากวัด 500 เมตร ควันได้วนเวียนนานถึงครึ่งชั่วโมง ทางครอบครัวคิดเป็นเพราะความห่วงขอพ่อที่มีต่อแม่และคนที่บ้านเพราะพ่อเคยพูดไว้ว่าเค้าจะไม่ไปไหนจะอยู่ดูแลแม่ ดูแลครอบครัว

และจากทำการเผาในวันนั้นเวลาเที่ยงคืน วิญญาณพ่อก็ได้ไปเข้าสิงหลาน บอกว่าอยากกอดแม่ แต่ก็มีช่างไฟอยู่ในเหตุการณ์ไม่เชื่อว่าวิญญาณพ่อจะเข้าสิงร่างหลาน จึงเหมือนจะลองของ แต่สุดท้ายก็ต้องเชื่อว่าเป็นวิญญาณของพ่อจริงๆ เนื่องจากมีเรื่องราวเหลือเชื่อเกิดขึ้นเมื่อไฟลุกขึ้นที่จานโดยที่ในจานนั้นไม่มีอะไรเลย....จนทำให้ทุกคนเชื่อว่าวิญญาณของพ่อเข้าสิงจริงๆ

คนอวดผีคนอวดผี

นอกจากนั้นทางบ้านก็พบว่าศพของพ่อเผาไม่หมด จึงเชิญพระมาทำพิธีฝังเมื่อครบ 100 วัน ค่อยนำไปเผาต่อ ซึ่งสภาพศพก็เหมือนเดิมไม่มีกลิ่นใดๆ นำมาใส่โรงเผาทำพิธีเหมือนเดิม ซึ่งก็ยังไหมไม่หมดเหมือนเดิม เหลือตับที่ติดกับกระดูกสันหลัง พระจึงกล่าวว่า "เป็นห่วงอะไร ทำไมไม่ไปสักที" ทางครอบครัวจึงเชื่อว่า คุณพ่อไปสักน้ำมันเป็นรูปเสือ จึงทำให้ฟันแทงไม่เข้า

คนอวดผีคนอวดผี

วันนี้มาในรายการ ให้คุณ ริว จิตสัมผัส ช่วยเหลือสื่อสารกับพ่อของคุณมิน ว่าพ่อต้องการอะไร อยากบอกอะไรกับพวกเรา?

คุณริว ได้บอกกล่าวว่า "พ่อของคุณเป็นห่วงคุณและลูกอีกคนที่ไม่เอาไหนว่าจะอยู่กันยังไงหลังจากที่เค้าเสียชีวิตไปแล้ว"

ส่วนเรื่องของการเผาไม่ไหมคงไม่ใช่แค่เพราะห่วงเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการไปทำมานั้นคือการสัก หรือบูชา จึงทำให้ร่างยังเผาไม่หมด....เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไรติดตามในสัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook