ไหว้ขอพร "เจ้าแม่ทับทิม" ริมหาด รีพลัสเบย์ (Repulse Bay)

ไหว้ขอพร "เจ้าแม่ทับทิม" ริมหาด รีพลัสเบย์ (Repulse Bay)

ไหว้ขอพร "เจ้าแม่ทับทิม" ริมหาด รีพลัสเบย์ (Repulse Bay)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ความเชื่อ แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยเรามานาน เป็นเหมือนเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของเราให้รู้สึกอุ่นใจเมื่อได้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ท่านช่วยประทานพร คุ้มครองเราให้ชีวิตอยู่ดีราบรื่น หรือแม้แต่การขอให้ได้ในสิ่งต่างๆ ให้สมหวังดังใจปอง

ที่วัดแห่งนี้ก็เช่นกัน ถูกสร้างขึ้นเพื่อคุ้มครองชาวประมงในการออกเรือไปหาปลา ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง บริเวณวัดจะมีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของวัด ซึ่งผู้คนนิยมเดินทางไปกราบไหว้ขอพรอธิษฐานจิตให้ได้ลูกสมใจ และยังมีพระสังกัจจายที่เชื่อกันว่าสามารถขอเพศของลูกได้

อีกทั้งยังติดหนึ่งในสถานที่ฮิตในการไปกราบไหว้ขอพรขอลูกเช่นเดียวกัน แต่อาจจะต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลสักหน่อย (แต่รับรองว่า สิ่งที่ได้กลับมานั้นคุ้มค่าแน่นอนจ๊ะ)  สถานที่ ที่ว่าก็คือ รีพลัสเบย์ (Repulse Bay) ฮ่องกง

ซึ่งจริง ๆ แล้ว ที่รีพลัสเบย์นี้เป็นเหมือนสถานที่รวมเทพเอาไว้มากมาย เรียกได้ว่าถ้าใครที่อยากจะขอพรเรื่องอะไร ก็สามารถมาที่นี่แล้วจะได้ขอทุกอย่างที่คุณอยากได้ ไม่ว่าจะเป็นการเงิน ความรัก สุขภาพ แต่ที่เด็ดและเป็นที่เลื่องลือมากก็คือ การขอลูก

เริ่มจากการขอแบบทั่วๆ ไปขอกับ "เจ้าแม่กวนอิม" (เจ้าแม่ทับทิม Tin Hau Temple) ที่ยืนเด่นอยู่กลางอ่าว รีพลัสเบย์ ได้เลย การขอพรก็ง่าย ๆ ธรรมดาไม่ต้องพิธีกรรมอะไรเป็นพิเศษ กราบไหว้ขอพรอธิษฐานจิตให้ได้ลูกสมใจ

กับอีกวิธีก็คือจะต้องไปขอกับ "องค์สังกัจจาย (องค์ Baby Buddha)" ซึ่งนี่แหละคือที่เด็ด! ของที่นี่เลย เพราะมีหลายคนมาขอที่นี่แล้วได้เบบี๋กลับบ้านไปสมใจ แถมยิ่งไปกว่านั้นคือเราสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากจะขอเป็นลูกสาวหรือลูกชาย (แต่พอเอาเข้าจริงๆ จะลูกสาวลูกชายก็ขอให้ได้มาก่อนก็แล้วกัน)

แต่วิธีการขอก็จะต้องพิเศษนิดหน่อย คือ ต้องตั้งจิตอธิษฐานและลูบที่ท้อง "องค์สังกัจจาย"  โดยให้สังเกตให้ดี เพราะจะมีทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง เด็กชายจะอยู่ซ้าย เด็กผู้หญิงจะอยู่ขวา "ถ้าอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องซ้าย อยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องขวา" เชื่อว่าองค์สังกัจจายก็จะประทานลูกมาให้ดังใจหวัง

สำหรับใครที่ยังลังเลหรือสงสัยว่ามีใครกันบ้างที่ไปขอพรที่ รีพลัสเบย์ แล้วได้พรสมใจกลับมา บอกได้เลยค่ะว่ามีดาราดังที่กลายเป็นคุณแม่เต็มตัว เพราะไปขอลูกจากที่นี่หลายท่าน อาทิ เช่น หนิง ปณิตา ก็ได้ไปขอพรจนได้น้องนิรินกลับมา และว่าที่คุณแม่ดีกรีนางสาวไทยอย่าง "นุ้ย สุจิรา" ที่ก็เผยถึงเรื่องราวการเดินทางไปทำบุญไหว้พระที่ฮ่องกงแล้วก็ไม่ลืมที่จะขอลูกมาด้วย ซึ่งก็ได้สมใจปรารถนา

แม้วัดแห่งนี้จะมีขนาดเล็กๆ แต่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้กราบไหว้ขอพรกัน เรียกว่าอิ่มบุญสุขใจกันถ้วนหน้า

สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไกลไปถึงฮ่องกง แต่อยากไปขอลูกตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใกล้ๆ ที่เมืองไทยเราก็มีหลายสถานที่ดังๆ ที่ขึ้นชื่ออยู่หลายแห่ง อาทิเช่น  หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา, พระมหากัจจายนะ (พระแอด) วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร, เจ้าแม่กวนอิม วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาส เยาวราช เป็นต้น

ใครสะดวกที่ไหนก็ลองไปที่นั่นกันดูค่ะ....ขอให้ได้เจ้าตัวน้อยกันเร็ว ๆ สมใจหวังนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook