แฟนบอลมโน สีเสื้อมีผล ซูซูกิคัพ 2014 ไทย - มาเลย์ ใครจะชนะ

แฟนบอลมโน สีเสื้อมีผล ซูซูกิคัพ 2014 ไทย - มาเลย์ ใครจะชนะ

แฟนบอลมโน สีเสื้อมีผล  ซูซูกิคัพ 2014 ไทย - มาเลย์  ใครจะชนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสของฟุตบอลนัดสำคัญอย่าง เกมนัดชิงชนะเลิศ นัดแรกของ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 (aff suzuki cup2014) ระหว่างไทยกับมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นนัดการแข่งขันที่หลายคนรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ 

โดยทีมชาติไทยสวมเสื้อสีน้ำเงิน และทีมชาติมาเลเซียสวมเสื้อสีเหลือง แฟนบอลบางคนก็มโนกันไปถึงเรื่องความเชื่อของสีเสื้อว่า จะสามารถทำพาทีมชาติของไทยเราชนะได้....ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ เพราะเรื่องราวเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ

ทีมชาติไทยสีน้ำเงินทีมชาติไทยสีน้ำเงิน

มากันค่ะ มาดูเรื่องราวของความหายของสีเสื้อที่ทั้งสองทีมใส่กัน เริ่มกันที่ทิมชาติไทยเราใส่ "สีน้ำเงิน"

ตามความเชื่อ สีน้ำเงินหรือสีฟ้า หมายถึงความโชคดี ความฉลาด ความก้าวหน้า ความจริงใจ มีมิตรภาพ และสันติสุข นอกจากนี้ในบางประเทศยังเชื่อว่าสีฟ้าหรือสีน้ำเงินนี้แสดงถึงความร่ำรวยได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสีนำโชคแบบสมบูรณ์แบบจริงๆเลยค่ะ

ทีมชาติมาเลเซียสีเหลืองทีมชาติมาเลเซียสีเหลือง

ส่วนทีมชาติมาเลเซีย ที่จะใส่เสื้อ "สีเหลือง" ลงแข่งในนัดนี้

ตามความเชื่อ สีเหลือง ก็ถือว่าเป็นสีมงคลอีกสีนึงเช่นกัน หมายถึง ความสามัคคีเป็นหมูคณะ ความอ่อนโยน ความชัดเจน และมีจิตนาการสูง และนอกจากนี้ในบางประเทศยังเชื่อว่าสีเหลืองเป็นสีของความเป็นอมตะ ส่วนในทางฮวงจุ้ยยังเชื่อกันว่าสีเหลือเป็นสีของความมงคลมั่งคั่งอีกด้วย

ก็ไม่รู้ว่าสีไหนจะเฮงกว่ากัน เพราะไม่ใช่แค่การดูจากสีเสื้อมงคลเท่านั้น เพราะกีฬาฟุตบอลเป็นลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ในสนาม ผู้เล่นต้องใช้ทักษะความสามารถและสมาธิ รวมไปถึงแรงเชียร์และกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทย ก็น่าจะเป็นอีกส่วนที่สำคัญที่จะช่วยให้ทีมชาติไทยนำชัยมาให้ประเทศได้ในครั้งนี้

ถ้าใครอยากส่งกำลังใจไปเชียร์ทีมชาติไทยในวันนี้ก็สามารถติดตามเชียร์ได้ใน เวลา 19.00 น.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook