ทิศมงคลในการปลูกไม้มงคลเสริมดวง

ทิศมงคลในการปลูกไม้มงคลเสริมดวง

ทิศมงคลในการปลูกไม้มงคลเสริมดวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การปลูกต้นไม้เสริมดวงเป็นสิ่งที่หลายคนนิยมทำเพราะเป็นเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัว แต่บางคนก็ยังสงสัยว่าจะปลูกต้นไม้ตรงจุดไหนตำแหน่งใดดี

Sanook! Horoscope มีคำตอบมาฝากกันค่ะ กับทิศมงคลในการปลูกต้นไม้มงคลเสริมดวง 

ต้นพุทรา ต้นพุทรา

ทิศเหนือ

แนะนำให้ปลูกต้นพุทรา ต้นว่านต่าง ๆ ต้นมะตูม ต้นทุเรียน ต้นหว้า จะเสริมดวงให้เจริญก้าวหน้า มีวาสนา บารมี ปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัยไม่มีผู้ใด มาคิดรังแกได้

ต้นมะม่วงต้นมะม่วง

ทิศใต้

แนะนำให้ปลูกต้นมะพลับ ต้นมะม่วง ต้นมะปราง ต้นโตนด และต้นหว้า จะเสริมดวงให้รุ่งเรือง มีความมั่งคั่งร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี และป้องกันคนคิดร้าย คนที่จะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้

ต้นมะพร้าวต้นมะพร้าว

ทิศตะวันออก

แนะนำให้ปลูกต้นไผ่ ต้นมะพร้าว ต้นกุ่ม ต้นสารภี จะเสริมดวงชะตาให้แข็งแรงไม่มีเรื่องทุกข์ใจ ไม่เจ็บป่วยทุกข์ ร้อน มีแต่ความรุ่งเรืองอยู่ดีมีสุข

ต้นมะยมต้นมะยม

ทิศตะวันตก

แนะนำให้ปลูกต้นมะขาม ต้นมะยม ต้นพุทรา จะเสริมดวงให้แคล้วคลาดจากเภทภัยคดีความและเรื่องอื้อฉาวทั้งปวง และป้องกันไม่ให้เกิดคดีความ ป้องกันคุณไสยดีนักแล

ต้นมะยมต้นมะยม

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

แนะนำให้ปลูกต้นทุเรียน ต้นสวาด ไม้ดอกนานาชนิดที่บูชาพระ (เช่นดาวเรือง บัว มะลิ จะเสริมดวงให้มีแต่ความสุขสบายร่มเย็นตลอดไป ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนวุ่นวายในบ้าน

ต้นไผ่ต้นไผ่

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

แนะนำให้ปลูกต้นยอ ต้นสารภี ต้นกุ่ม ต้นไผ่จะเสริมดวงให้เจริญก้าวหน้ามีลาภยศสูงส่ง ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งสำเร็จในอาชีพ มีเกียรติมีคนเคารพนบนอบและป้องกันสิ่งชั่วช้าทั้งปวง ตลอดจนภัยอันตรายต่าง ๆ

ต้นราชพฤกษ์ต้นราชพฤกษ์

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

แนะนำให้ปลูกต้นราชพฤกษ์ (บางคนเรียกต้นคูณ) ต้นขนุน ต้นสะเดา ต้นพิกุลจะเสริมดวงให้ชีวิตมีความคงมั่น ปราศจากความผิดพลาดและคดีความใด ๆ ทำกิจใดจะสำเร็จไร้อุปสรรค ดึงให้ไกลจากอบายมุข และสิ่งชั่วร้ายให้โทษแก่ชีวิต

พิกุลพิกุล

ทิศตะวันตกเฉียงใต้

แนะนำให้ปลูกต้นพิกุล ต้นขนุน ต้นคูณ ต้นสะเดา ของบริเวณบ้านจะป้องกันอันตรายจากคนที่คิดไม่ดี คนใส่ร้ายป้ายสีได้ชะงัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook