จัดห้องนอนแบบไหนถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย

จัดห้องนอนแบบไหนถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย

จัดห้องนอนแบบไหนถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอนเป็นห้องที่คนส่วนใหญ่ใช้นอนหลับพักผ่อน ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยหากห้องนอนของคุณนั้นตกแต่งถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

เพราะสำหรับคนที่เชื่อเรื่องฮวงจุ้ยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนบริเวณใดของบ้าน ทุกจุดของฮวงจุ้ยบ้านย่อมสำคัญเหมือนกันหมด

ฮวงจุ้ยห้องนอนฮวงจุ้ยห้องนอน

ยิ่งโดยเฉพาะฮวงจุ้ยห้องนอน ห้องที่เป็นเหมือนที่พักผ่อนหลังจากที่ออกไปเผชิญกับโลกภายนอกมาอย่างเหน็ดเหนื่อย คุณก็คงอยากที่จะพักผ่อนอยู่ในที่ดีๆ สบายๆ เพื่อเพิ่มพลังกายพลังใจ

รู้อย่างนี้แล้วจะปล่อยให้ตัวคุณอยู่ในที่ ที่ไม่ดีหรือบั่นทอนพลังชีวิตคุณอยู่อีกหรือ? ชาวสนุก!ดูดวงอย่ารอช้ามาตกแต่งห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันดีกว่า ง่ายๆ แค่ 3 ข้อเท่านั้น ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ

ฮวงจุ้ยห้องนอนฮวงจุ้ยห้องนอน

1. ดูทิศของบ้าน หน้าบ้านหันทิศใด ถ้าเป็นบ้านที่หันทิศเหนือหรือใต้จะสังเกตได้ง่าย ในการเลือกห้องนอนควรเลือกทางทิศตะวันออกเพื่อรับพลังดีๆ เข้ามาสู่ชีวิตและพร้อมรับมือกับเรื่องราวต่างๆได้ดี

แต่ถ้าบ้านคุณหันหน้าทางทิศอื่นๆ การหันหัวเตียงก็จะยิ่งเป็นการดีสำหรับสมาชิกในบ้าน ที่จะมีตัวเลือกได้มากยิ่งขึ้น

2. เวลาในการทำงานของเจ้าของห้อง คุณทำงานกลางวันหรือกลางคืน ถ้าทำงานกลางวัน ต้องตื่นแต่เช้า ควรนอนห้องที่อยู่ในด้านตะวันออกของบ้าน จะทำให้คุณตื่นและหลับเป็นเวลา

ห้องทิศนี้จะเป็นห้องที่เหมาะสำหรับคนนอนไว ตื่นไว ออกทำงาน ออกหากิน แต่เช้าตรู่ คนเหล่านี้หากเลือกห้องนอนให้ถูกกับลักษณะการใช้ชีวิตจะส่งเสริมให้พลังชีวิตพร้อมอยู่เสมอ ไม่ห่อเหี่ยวหรือหม่นหมอง

นอกจากนี้ภายในห้องจะระบายความร้อนได้ไวกว่าทางทิศตะวันตก จึงไม่รบกวนการพักผ่อนนอนหลับของคุณนั่นเอง 

ฮวงจุ้ยห้องนอนฮวงจุ้ยห้องนอน

3. ต้องการสร้างนิสัยแบบใดให้ลูกหลานหรือคนในบ้าน ถ้าต้องการให้ลูกๆ หรือคนในบ้าน มีนิสัยการตื่นแต่เช้า ทำกิจวัตร ตรงเวลา นอนทิศตะวันออกจะเหมาะสมที่สุด

แสงแดดจะเป็นตัวช่วยปลุกให้ตื่นเองโดยอัตโนมัติ ส่วนผู้ใหญ่ หรือ ผู้ที่ทำงานในช่วงบ่ายถึงดึก และนอนตอนกลางวัน ควรนอนในทิศตะวันตกจะเหมาะสมกว่า เพราะจะเป็นการนอนที่เหมาะสำหรับคนนอนดึกตื่นสายจริงๆ

ลองเอาวิธีการทั้ง 3 ข้อนี้ไปลองปรับใช้กับบ้านคุณดูนะคะ แต่อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่จะช่วยได้ อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ชีวิตคุณดีได้นั้นคือ การปล่อยวาง ทำจิตใจให้สงบก็จะมีสติ เท่านี้ชีวิตคุณก็จะสมบูรณ์มีความสุขได้ค่ะ

(คลิกที่ภาพเพื่อดู ไอเดียการตกแต่งห้องนอนแบบอื่นๆ)

ฮวงจุ้ยห้องนอนฮวงจุ้ยห้องนอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ จัดห้องนอนแบบไหนถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook