ฮวงจุ้ยร้านค้าที่ดีควรดูอย่างไร

ฮวงจุ้ยร้านค้าที่ดีควรดูอย่างไร

ฮวงจุ้ยร้านค้าที่ดีควรดูอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กหรือใหญ่ก็มีความสำคัญทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งมีหลากหลายรูปแบบ รูปทรง ก็มีความหมายแตกต่างกันออกไป และที่สำคัญที่สุดคือทิศทางที่ถูกโฉลกกับเจ้าของกิจการในสถานที่นั้นๆ ด้วยพื้นที่บางที่เหมาะสมกับธุรกิจบางประเภท พื้นที่บางที่ก็ไม่เหมาะสมกับธุรกิจบางประเภทเช่นกัน

ดังนั้นชาวสนุก!ดูดวงจึงควรตรวจเช็คฮวงจุ้ยร้านค้าของคุณ ดูลักษณะรูปร่างรูปทรง และทิศทางของร้านค้า แต่สำหรับผู้คนส่วนใหญ่ที่มีความสามารถในการประกอบธุรกิจขนาดย่อมๆ มีความพร้อมและเงินทุนเพียงน้อยนิดจึงต้องอาศัยตึกแถวในการเริ่มดำเนินธุรกิจ ก็มิได้คำนึงถึงทิศทาง ทำเลที่ตั้ง

ฮวงจุ้ยร้านค้าที่ดีควรดูอย่างไรฮวงจุ้ยร้านค้าที่ดีควรดูอย่างไร

ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนประกอบธุรกิจในสถานที่นั้นๆ มักจะเลือกด้วยความชอบหรือความรีบร้อนอยากจะทำกิจการเสียมากกว่า และปัญหาที่ตามมาก็มักจะไม่พ้นเรื่องการดำเนินกิจการไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ กิจการน่าจะไปได้สวยแต่ไม่เหมาะสมกับดวงชะตา หรือกิจการเจริญรุ่งเรืองดีแต่เก็บเงินไม่อยู่ หรือไม่ว่าลูกหลาน บริวารไม่ได้ดั่งใจ ต้องเหนื่อยเองในทุกๆ เรื่อง

ปัญหาเหล่านี้มักจะมากับทิศทางที่ไม่เหมาะสมกับดวงชะตา บ้านเลขที่ไม่เป็นมงคล อีกทั้งรวมไปถึงการจัดร้านที่ไม่เป็นระเบียบ สิ่งเหล่านี้เป็นได้ทั้งตัวเสริมหรือบั่นทอนดวงชะตาของเจ้าของกิจการ ทำให้เกิดการหักเหของดวงชะตา แทนที่จะดีกลับเป็นแย่ลงได้ เพราะฉะนั้นแล้วการจัดตกแต่งสถานที่ให้ดูดีสะอาดตา จัดวางของมงคลเสริมดวงแต่งเติมร้านให้ดูดี วางสินค้าให้เหมาะและสวยงามจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

ฮวงจุ้ยร้านค้าที่ดีควรดูอย่างไรฮวงจุ้ยร้านค้าที่ดีควรดูอย่างไร


และก็มาถึงปัจจัยหลักในการเลือกทำเลที่ตั้งของกิจการ เรามาดูกันว่าปัจจัยหลักๆ ที่ควรนำมาใช้ในการพิจารณาเลือกทำเล มีอะไรบ้าง

1. มีที่จอดรถพอสำหรับพนักงานและลูกค้าหรือไม่

2. ธุรกิจของท่านต้องการพื้นที่โชว์สินค้าหรือไม่

3. ต้องการห้องเก็บสต็อกสินค้าหรือไม่ มีพื้นที่มากพอไหม

4. ต้องการส่วนการผลิตหรือไม่

5. ต้องการส่วนของสำนักงาน หรือปริมาณของพนักงานมากน้อยเพียงใด

6. ต้องการเค้าเตอร์คิดเงินหรือไม่ และต้องการตู้เซฟในออฟฟิสหรือไม่

7. ควรมีห้องน้ำให้เพียงพอสำหรับทุกคน

8. ควรมีห้องครัวในสำนักงานเพื่อจัดของว่างต้อนรับลูกค้า

9. ควรมีห้องทำงานเป็นสัดส่วนที่พอเหมาะพอดีสำหรับผู้บริหาร และพนักงาน


ดังที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นการกำหนดในมุมกว้างที่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดมากมายนัก เพราะตามหลักความเป็นจริงแล้ว ยังสามารถกำหนดรายละเอียดของแต่ละสถานที่ระบุลงไปได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกว่าสถานที่แห่งนี้เหมาะที่จะเป็นกิจการค้า ประเภทใดกันแน่ ซึ่งเราสามารถดูได้จากทิศของที่ตั้งและทิศทางของถนนที่จะเดินทางเข้าสู่สถานที่แห่งนั้นและยังสามารถดูได้กว้างขึ้นอีกในระดับตำบล อำเภอ จังหวัด ภูมิภาค และถึงขั้นระดับประเทศและทวีปก็ย่อมดูได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากเรื่องฮวงจุ้ยต่างๆ ที่เราได้นำเสนอไปแล้วนั้น เหลือสิ่งอื่นใดแนวคิดของเจ้าของกิจการ การควบคุมดูแลกิจการ กระบวนการบริหารการทำงานก็เป็นอีกส่วนที่สำคัญในการจะให้กิจการของคุณอยู่รอดได้ เรื่องของฮวงจุ้ยนั้นเป็นเพียงส่วนประกอบที่เข้ามาเสริมให้ดีขึ้นเท่านั้น....

>>>อ่านเรื่องฮวงจุ้ยต่อ คลิก!

ขอบคุณข้อมูลจาก fengshuiwin.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก thinkstockphotos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook