วัดกัลยาณมิตร ไหว้พระ แก้ปีชงคนเกิดปีเถาะ ปี 2557

วัดกัลยาณมิตร ไหว้พระ แก้ปีชงคนเกิดปีเถาะ ปี 2557

วัดกัลยาณมิตร ไหว้พระ แก้ปีชงคนเกิดปีเถาะ ปี 2557
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับปีชงลำดับต่อไปที่ทาง Sanook! Horoscope จะมานำเสนอกันคือคนที่เกิดในปีเถาะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีนักษัตรที่เป็นปีชง 2557 นี้เช่นกัน ซึ่งคนเกิดปีเถาะ อาจจะพบความวุ่นวายในเรื่องของมิตรภาพและการสื่อสาร มีเกณฑ์ถูกหมู่มิตรหมางเมิน เกิดผิดใจกับเพื่อนฝูง ทำให้ชีวิตไม่เป็นสุข มักมีปัญหาเข้ามาอยู่ตลอดเวลาทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ ในเมื่อชงเรื่องมิตรให้ไป "สักการะหลวงพ่อโต วัดกัลยาณมิตร" เพื่อเสริมบารมีดวงชะตา 

ซึ่งตามความเชื่อ "การไปกราบไหว้สักการะหลวงพ่อโต จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน พบเจอแต่มิตรที่ดี ชีวิตรุ่งเรือง" 

หลวงพ่อโต วัดกัลยาณมิตรหลวงพ่อโต วัดกัลยาณมิตร

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร (วัดกัลยา) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี บริเวณปากคลองบางกอกใหญ่ เจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต กัลยาณมิตร) ได้อุทิศบ้านและซื้อที่ดินข้างเคียงเพิ่มเติม สร้างเป็นวัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2368 แล้วน้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 พระราชทานนามว่า วัดกัลยาณมิตร และทรงสร้างพระราชทานทั้งพระวิหารหลวงและพระประธานสำหรับพระวิหารหลวง คือ หลวงพ่อโตหรือพระพุทธไตรรัตนนายก โดยทรงมีพระราชประสงค์ให้เป็นพระพุทธรูปใหญ่อยู่ริมแม่น้ำแบบเดียวกันกับที่วัดพนัญเชิง(กรุงเก่า)

วัดกัลยาณมิตรวัดกัลยาณมิตร

หลวงพ่อโตเป็นที่เคารพสักการะอย่างสูงโดยเฉพาะในหมู่ชาวจีน เรียกชื่อแบบจีนว่า ซำปอฮุดกง หรือ ซำปอกง ภายในพระอุโบสถซึ่งมีขนาดเล็กกว่าพระวิหาร มีจิตรกรรมฝาผนังเรื่อง พุทธประวัติที่แทรกเรื่องราวชีวิตชาวบ้านชาวเมืองสมัยรัชกาลที่ 3 ซึ่งนอกจากจะมีคุณค่าทางวัฒนธรรมแล้ว ยังมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์สังคมอย่างยิ่งอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมี หอมณเฑียรธรรมเถลิงพระเกียรติ เป็นที่เก็บประไตรปิฎกสมัยรัชกาลที่ 4 หน้าพระวิหารหลวงยังมีหอระฆังฝีมือคนรุ่นใหม่ สำหรับไว้ระฆังยักษ์ มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทางเข้าวัดมีเจดีย์หิน ทำมาจากเมืองจีน เรียกว่า ถะ เป็นศิลปะจีนที่งดงามมาก

สำหรับคนที่เกิดในปีมะเถาะ หรือปีอื่นๆ อยากเดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโตที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร สามารถดูข้อมูลการเดินทางได้ที่ด้านล่างนี้

วัดกัลยาณมิตรวัดกัลยาณมิตร

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร 

ตั้งอยู่เลขที่ 371 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร 10600

เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 06.00 - 18.00 น.

โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ว02-4665018 หรือ 02-4664643

เดินทางโดยระประจำทางสาย 40, 57, 149, ปอ177
เดินทางทางเรือ ใช้บริการเรือข้ามฟากที่ท่าเรือปากคลองตลาดมาลงที่ท่าเรือวัดกัลยาณมิตรได้เลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก http://th.wikipedia.org, www.dhammathai.org/, www.facebook.com/WatKanlayanamitra

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับ ปีชง 2557

ไหว้พระ 9 วัด

ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เสริมดวง แก้ปีชง 2557

ทำบุญเสริมดวงแก้ปีชง 2557 วัดเล่งเน่ยยี่

ดูดวงปีชง วิธีแก้ชง 2557 พร้อมชี้ชะตาดวงดารา ดวงเมือง ในตีสิบ

- ปีชง 2557

รวมเรื่องเด็ด แก้ปีชง 2557 คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook