ทายนิสัยจากจานชามที่ชอบใช้

ทายนิสัยจากจานชามที่ชอบใช้

ทายนิสัยจากจานชามที่ชอบใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสนุก!ดูดวงเคยสังเกตตัวเองบ้างหรือเปล่า ว่าเวลาไปทานอาหารหรือทำอาการรับประทานเองที่บ้านคุณนั้นชอบใช้จานชามแบบใดในการใส่อาหาร หรือจานชามลวดลายลักษณะแบบใดที่คุณขอบใช้เป็นพิเศษ เช่น จานแก้วใส่อาหารทีไรก็น่าหม่ำทีนั้น หรือจานแบบที่มีลวดลาย หรือสีสันสดใสเพราะสิ่งเหล่านี้ก็สามารถบ่งบอกได้ถึงอุปนิสัยของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ลองมาดูคำทำนายทายนิสัยจากจานชามกันค่ะ

ทายนิสัยจากจานชามที่ชอบใช้ทายนิสัยจากจานชามที่ชอบใช้

จานแก้วใส

จานชามที่มีลักษณะเป็นแก้วใสจะทำให้อาหารดูน่ารับประทานเป็นพิเศษ ซึ่งจะเห็นได้จากเวลาสาธิตการทำอาหารมักจะใช้จานชามที่เป็นแก้วกันส่วนมาก สำหรับนิสัยใจคอของคนที่ชอบใช้จานลักษณะนี้ จะเป็นคนที่มีอารมณ์เปราะบาง อ่อนไหวเหมือนแก้วนั่นเอง กระทบกระเทือนได้ง่าย แม้กับเรื่องเล็กน้อย ในขณะเดียวกันก็เป็นคนใจอ่อน สงสารคนง่าย และมีอารมณ์ละเมียดละไม ชมชอบในสิ่งที่สวยงาม และมักจะให้ความสนใจในเรื่องศิลปะวรรณศิลป์มากเป็นพิเศษ

จานสีขาวล้วน

ส่วนคนที่ชอบใช้จานที่มีสีขาวล้วน ไม่ว่าจะทำมาจากวัสดุใดก็ตาม จะเป็นคนที่มีนิสัยเรียบง่าย ไม่ชอบเรื่องหวือหวาตื่นเต้นอะไรมากนัก มักจะมีชีวิตที่ธรรมดาและออกไปทางสบายๆ เพราะไม่ใช่คนที่เคร่งเครียดจริงจังอะไรนักหนา แต่ก็เป็นคนที่มีความอดทนหนักแน่นสูง ไม่อ่อนไหวกับสิ่งใดโดยง่าย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่จิตใจมั่นคงและมีสติที่ดี เมื่อเกิดปัญหาเฉพาะหน้าขึ้นมาจึงสามารถแก้ไขได้อย่างใจเย็นและไม่ฟูมฟายจนเกินกว่าเหตุ

จานสีทึบทึม

สีในข้อนี้ก็เช่นสีดำ สีน้ำตาล สีอิฐอะไรพวกนี้นั่นเอง ซึ่งสังเกตว่าตามร้านอาหารมักจะชอบใช้ ส่วนอุปนิสัยของคนที่ชอบใช้จานชามสีทำนองนี้ มักจะเป็นคนที่ซื่อสัตย์และตรงไปตรงมาเอามากๆ รวมทั้งการเป็นคนตรงต่อเวลาด้วย จึงมักจะได้รับความเคารพเชื่อถือจากคนรอบข้างเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่เอาจริงเอาจังมากในเวลาทำงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญในชีวิต แต่ว่าในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่อ่อนโยน จิตใจดี มีความเท่าเทียมให้กับทุกคนที่ตนคบหาอีกด้วย

จานสีสดใส

ส่วนคนที่ชอบใช้จานชามสีสดใสไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีส้ม หรือสีแดง บ่งบอกถึงนิสัยที่เป็นคนชอบความสนุกสนานร่าเริง และอารมณ์ดีอยู่เป็นนิจ ในขณะเดียวกันก็จะมีบุคลิกของคนที่สดชื่นกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังสามารถเข้ากับใครต่อใครได้โดยง่าย และชื่นชอบชีวิตที่สนุกสนาน เช่น การไปงานเลี้ยง และการได้มีเพื่อนใหม่ ๆ ไม่ชอบการอยู่กับที่นาน ๆ ถ้าทำงานก็ต้องเป็นงานที่ได้ออกไปไหนมาไหนบ่อย ๆ หรือได้เจอกับคนในแวดวงใหม่ ๆ อยู่เสมอ

จานลวดลายเรียบง่าย

คนที่ชอบใช้จานชามที่ลวดลายง่าย ๆ ตามชอบจานหรือชอบชาม ไม่ว่าจะเป็นลายดอกไม้เล็ก ๆ หรือลายวงกลมซ้อนกันเต็มขอบจาน เป็นต้น บ่งบอกถึงนิสัยที่ซื่อสัตย์มั่นคง เวลารักใครก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปโดยเด็ดขาดถ้าไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาสาหัสจริงๆ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงเอาเสียเลย มักแสวงหาชีวิตที่มั่นคง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเรียบง่ายด้วย เพราะจะเป็นคนที่ไม่ซับซ้อน และสามารถเชื่อถือไว้วางใจได้ ถ้าให้เก็บเรื่องที่เป็นความลับ

จานลวดลายแปลกๆ

ลวดลายแปลก ๆ ในที่นี้ หมายถึงลวดลายที่คนมักไม่คาดคิดว่าจะมาปรากฏอยู่บนจานชามที่ใส่อาหารนั่นเอง อาจจะเป็นรูปที่ดูตลกทะลึ่ง ไปจนถึงภาพศิลปะระดับโลก สำหรับคนที่ชอบใช้จานชามในรูปแบบนี้ มักเป็นคนที่ชื่นชอบชีวิตที่มีความแปลกใหม่ให้ตื่นเต้นเร้าใจอยู่เสมอ เพื่อให้คุ้มค่ากับชีวิตที่ได้เกิดมา ไม่สามารถอยู่กับสิ่งเดิมๆ ได้นาน แต่มักจะตระเวนไปนั่นมานี่อยู่เสมอ และจะเป็นคนที่มีบุคลิกเปิดเผย ใจกว้างเป็นเพื่อนกับคนง่าย ไว้ใจทุกคนที่ตนคบหา

จานลวดลายทั่วไป

จานในข้อนี้ก็คือจานชามที่ลวดลายธรรมดา ๆ ทั่วไปที่เราสามารถเห็นได้ง่าย ๆ นั่นเอง อุปนิสัยของคนที่ชอบใช้จานแบบนี้ บ่งบอกถึงการเป็นคนที่จิตใจหนักแน่น เยือกเย็น มีความเป็นพ่อบ้านหรือแม่บ้านสูง ชอบการดูแลและบริการคนอื่น ๆ ให้มีความสุขและสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีบุคลิกอบอุ่น เป็นมิตร และมีความรักให้ใครต่อใครอยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนช่างฝัน อ่อนไหวและมักมีความทรงจำที่สวยงามในวัยเยาว์เก็บไว้คิดถึงเสมอ

จานรูปทรงกลมมน

จากเรื่องสีและลวดลายของจาน ก็มาถึงรูปทรงลักษณะของจานที่ชอบใช้บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว คนทั่วไปก็มักจะใช้จานชามที่เป็นรูปทรงกลมมนหรือรี อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งนิสัยของคนที่ใช้ ก็บอกถึงความเป็นคนซื่อสัตย์ เรียบง่าย เปิดเผยและไม่มีความลึกลับซับซ้อนใด ๆ ทั้งสิ้นในชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความยุติธรรม ไม่ชอบการเอาเปรียบใคร และมีความสามารถในการทำงานร่วมกับคนหลายๆ คนได้ดี มากกว่าการทำงานลำพังคนเดียว

จานรูปทรงเหลี่ยม

สำหรับคนที่ชอบใช้จานชามที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมเป็นมุม ไม่ว่าจะเป็นกี่เหลี่ยมกี่มุมก็ตาม บ่งบอกถึงอุปนิสัยที่มีลักษณะของความเป็นผู้นำ มีความสามารถในการบริหาร และมีจิตวิทยาสูง ทั้งยังเชื่อมั่นในตัวเองมาก จนเหมือนกับคนที่เอาแต่ใจตนเอง แต่โชคดีไปที่ใคร ๆ มักเชื่อถือความคิด นอกจากนี้ยังบ่งบอกถึงความเป็นคนที่มีความพยายามและมีเป้าหมายในชีวิต จะทำทุกอย่างโดยมีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอนเท่านั้น และมักเล็งผลเลิศไปเสียทุกเรื่องที่ลงมือทำ

จานหลาย ๆ แบบ

มาถึงข้อสุดท้ายที่ว่าด้วยเรื่องการใช้จานชาม สำหรับคนที่ไม่ได้มีกรอบให้กับตนเองว่าจะต้องใช้จานแบบนั้นแบบนี้้ สามารถใช้ได้ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตาม หรือว่าใครให้เป็นของขวัญมาก อุปนิสัยจึงเป็นคนที่ชอบความอิสระ และไม่ยอมให้กฎเกณฑ์ใดๆ  แต่ก็มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่สนใจว่าใครจะพูดจานินทาตัวเองหรือไม่มักจะประเมินคุณค่าของคนจากสติปัญญาความคิดของเขามากกว่าฐานะชื่อเสียงใดๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook