7 ไม้ประดับมงคลบนโต๊ะทำงาน

7 ไม้ประดับมงคลบนโต๊ะทำงาน

7 ไม้ประดับมงคลบนโต๊ะทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดโต๊ะทำงานให้ดูน่านั่งทำงาน มีแรงพลังอำนาจในการทำงานนั้นไม่ควรปล่อยให้ของวางรกเต็มโต๊ะ ควรจัดของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ แต่ไม่ควรปล่อยโล่งจนเกินไป แนะนำให้มีของประดับโต๊ะสักชิ้นสองชิ้น

และนอกจากของประดับโต๊ะแล้ว ควรมีไม้ประดับมาวางสักต้น เพื่อเพิ่มสีสัน ช่วยให้ดูสบายตา เพราะสีเขียวเป็นพลังจากธรรมชาติจะช่วยคุณผ่อนคลายจากความเครียดได้ ที่สำคัญช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆ ให้บริเวณโต๊ะทำงานอีกด้วย หากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะนำอะไรมาประดับบนโต๊ะทำงานดี ลองเลือกไม้มงคลที่ Sanook! Horoscope นำมาฝากกันได้ดังนี้ค่ะ


7 ไม้ประดับมงคลบนโต๊ะทำงาน7 ไม้ประดับมงคลบนโต๊ะทำงาน


1. กระบองเพชรจิ๋ว นอกจากจะดูน่ารัก น่ามองแล้วยังมีประโยชน์ในการดูดคลื่นรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ เป็นไม้ประดับที่คงทน ปลูกง่าย แต่มีความเชื่อว่าไม่เหมาะแก่คนโสด เพราะจะทำให้ผิดหวังในความรัก

2. แก้วกาญจนา เป็นไม้ประดับที่มีความสวยงาม ทนกับความชื้นต่ำได้ดี อยู่ได้เป็นเดือนโดยไม่ต้องรดน้ำหรือได้รับแสงแดด เป็นไม้ที่อยู่ในร่มได้นาน จึงเหมาะกับคนที่งานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาดูแล

3. บอนสี เป็นไม้มงคล ช่วยคุ้มครองชีวิตจากภัยอันตรายต่างๆ ให้ชีวิตมีแต่ความสุข เป็นไม้ประดับที่แข็งแรง อยู่ในร่มได้ แต่ควรนำออกแดดบ้าง เวลารดน้ำควรรดให้อยู่ระดับโคนก็พอ ไม่เช่นนั้นใบไม้จะเน่าได้

4. พลูด่าง เป็นพันธุ์ไม้เลื้อยสวยงาม เหมาะแก่การประดับโต๊ะทำงาน โดยสามารถนำมาทำเป็นกระถางแขวนหรือใส่เป็นแจกันวางบนโต๊ะ ถ้านำไปไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงก็จะยิ่งดี

5. เฟิร์นเงิน จะช่วยดูดความร้อน ลดอุณหภูมิจากภายนอก ช่วยให้บรรยากาศที่ทำงานดีขึ้นแถมยังเชื่อกันว่าจะทำให้มีเงินไม่ขาดมืออีกด้วย ปลูกง่ายโดยการเติมน้ำในระดับโคนต้น พรมน้ำเบาๆ ระหว่างวัน และน้ำออกแดดสามครั้งต่อสัปดาห์

6. สับปะรดสี เป็นไม้ตระกูลสับปะรด มีสีสันสวยงาม ปลูกไว้ที่ทำงาน ช่วยให้ผ่อนคลาย สบายตา ทำให้ชีวิตราบรื่นไร้อุปสรรค ควรวางในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงเพื่อให้ต้นได้โดนแสงในยามเช้า

7. หน้าวัว เป็นไม้ประดับที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ มีสีสันสวยงาม เหมาะกับคนที่เครียดจากการทำงาน เมื่อได้มองแล้วจะสบายตา แต่บางความเชื่อบอกไว้ว่าสามารถช่วยเสริมดวงความรักได้ด้วย เหมาะกับปลูกในที่ที่มีอากาศเย็น ที่ร่ม และมีแสงรำไร

ขอบคุณข้อมูลจาก Homedec.in.th
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook