ฮวงจุ้ย : เสริมความรักด้วยโหราศาสตร์จีน

ฮวงจุ้ย : เสริมความรักด้วยโหราศาสตร์จีน

ฮวงจุ้ย : เสริมความรักด้วยโหราศาสตร์จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสมัยก่อนคนรุ่นพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ที่เป็นคนจีนมักจะแต่งงานกันในลักษณะที่เรียกว่า คลุมถุงชน โดยอาศัยแม่สื่อ แม่ชัก โดยที่แต่ละฝ่ายอาจจะไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อนด้วยซ้ำ ตัวแม่สื่อนั้นมักจะมีความรู้ด้านการดูโหงวเฮ้งหรือศึกษาการดูลักษณะของคนอยู่บ้าง เวลาที่เจอลูกสาวของครอบครัวไหนหน้าตาโหงวเฮ้งดีหน่อย ก็จะสอบถามวันเดือนปีและเวลาเกิดไว้เป็นข้อมูลเพื่อดูว่าสมพงศ์กับฝ่ายชายบ้านไหนบ้างหรือไม่ ถ้าเหมาะสมและชอบใจก็จะมีการสู่ขอหมายหมั้นกันต่อไป เนื่องจากความรักของคนรุ่นก่อนจะค่อนข้างถูกผูกมัดด้วยกรอบของจารีตประเพณีอย่างมาก มิได้เกิดจากความรักระหว่างหญิงชายโดยตรง ดังนั้นหากต่อมาในระหว่างการใช้ชีวิตคู่ หากพบว่าฝ่ายชายไม่ดี ฝ่ายหญิงก็ต้องอดทนขมกลืน จะลำบากอย่างไรก็ต้องกัดก้อนเกลือกิน จะทุกข์อย่างไรก็ต้องทนเพื่อลูก ถ้าบังเอิญสามีเกิดเป็นฝ่ายตายก่อน ฝ่ายหญิงก็ต้องไว้ทุกข์เป็นแม่หม้ายตลอดชีวิตไม่กล้ามีสามีใหม่ ถ้าเคยดูภาพยนตร์จีนบางเรื่อง จะเห็นว่าในบางตำบลจะมีการแจกป้ายเชิดชูเกียรติให้กับหญิงที่ครองตัวเป็นหม้ายมาด้วยดี ถือเป็นเกียรติประวัติ 

แต่ในปัจจุบัน หากคู่รักต้องจนถึงขนาดกัดก้อนเกลือกิน เชื่อว่าต่างฝ่ายต่างก็ต้องเลิกรากันไปอย่างเร็วที่สุด ยิ่งสังคมไทยเราขณะนี้ได้ถือเอาวันวาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรัก ไม่ว่าด้วยการถือโอกาสประกาศให้เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง พ่อแม่ทราบหรือด้วยการจดทะเบียนสมรสก็ตาม มองดูก็ถือเป็นเรื่องดี แต่จากสถิติของการหย่าร้างของแต่ละปีมีเพิ่มขึ้นทุกปี วันวาเลนไทน์จึงยังจะมีความหมายอะไร ความไม่ลงตัวของความรัก หากไม่มองในแง่ของฐานะ การศึกษาก็อาจจะเกิดขึ้นจากปัญหาหนึ่งที่เราอาจมองข้ามไป นั่นก็คือการไม่ได้ศึกษาถึงปีเกิดของแต่ละฝ่ายในแง่มุมของโหราศาสตร์ ทั้งฝ่ายหญิงฝ่ายชายมักจะเลือกหาฤกษ์ยามที่ดีแต่งงาน แต่อาจไม่ได้มองว่าปีเกิดของคู่รักแต่ละฝ่ายสามารถเข้ากันได้หรือไม่ ซึ่งในเรื่องของปีเกิดของคนเราทั้ง 12 ปีนักษัตรนั้น จะมีทั้งปีที่สมพงษ์กัน ขัดแย้งกัน หรือเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เช่นที่คนจีนในสมัยก่อนหากใครมีลูกสาวที่เกิดปีขาล ก็มักจะปกปิดปีเกิดเพราะเกรงว่าไม่มีใครกล้ามาสู่ขอ กลัวจะกินสามี หรือ กลัวเข้าปฏิวัติ ข่มขู่ลูกชาย และโดยสถิติผู้หญิงที่เกิดปีขาลในที่สุด มักจะครองตัวเป็นโสดหรือมีปัญหาในเรื่องของคู่ครองไม่สมหวังในด้านความรัก จริง ๆ อาจจะเป็นเพราะความเก่ง ความกล้าที่ไม่กลัวและไม่ยอมลงให้ใครง่าย ๆ เรียกว่าหัวแข็ง ดื้อรั้น ดังนั้นก่อนจะเริ่มมอบความรักให้ใคร ถ้าได้อาศัยความรู้ทางด้านโหราศาสตร์จีนมาช่วยวิเคราะห์พิจารณาเลือกคู่ไม่ว่าเพื่อตัวเองหรือเพื่อบุตรบ้าง ก็ถือเป็นเรื่องดีเพราะจะไม่เสี่ยงจนเกินไป

ปีที่สมพงศ์หรือพูดภาษาเดียวกันนั้นมีทั้ง ปีมะโรงที่ถูกกับปีวอก ชวด หรือระกา ปีเถาะถูกกับปีมะแม กุน หรือจอ ปีฉลูที่ถูกกับปีมะเส็ง ปีระกา ปีชวด ปีฉลูกลับเป็นปีที่ปะทะกับมะแม ปีเถาะไม่ถูกกับปีระกา เป็นต้น แม้จะไม่ได้เป็นกฎกติกา 100 เปอร์เซ็นต์ว่าทุกคู่จะอยู่ร่วมกันได้ตลอดรอดฝั่ง แต่ถือเป็นทางออกเบื้องต้นก็จะช่วยให้ทั้งคู่สามารถอยู่ร่วมกันได้เพราะต่างคนต่างรู้กฎกติกาตัวนี้ ก็จะพยายามหลีกเลี่ยงปัญหา เวลาคนหนึ่งโมโห อีกคนหนึ่งเงียบหรือถอยห่าง ก็จะสามารถประคับประคองชีวิตคู่ไปได้ แต่เรื่องของความรักนั้นเป็นเรื่องของความละเอียดอ่อน หากไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของปีเกิดหรืออายุของการแต่งงานที่เร็วจนเกินไปตามลักษณะโหงวเฮ้งของแต่ละคน เพราะใช่ว่าทุกคู่สามารถจะแต่งงานโดยเร็วได้ บางคู่แต่งเร็วได้ต้องหาคู่ที่สูงอายุ หรือคนมีตำหนิ บางคนมีคู่ทุกครั้งก็ต้องเลิกทุกครั้ง บางคู่ต้องแต่งช้าชีวิตถึงจะสบาย แต่ก็ยังองค์ประกอบอีกประการหนึ่งที่มีผลโดยตรงต่อการใช้ชีวิตคู่เช่นเดียวกัน นั่นก็คือเรื่องของฮวงจุ้ยบ้านอยู่อาศัย พบว่าสาเหตุกว่าครึ่งหนึ่งของการหย่าร้างเกิดจากปัญหาของความไม่พร้อมทางด้านการเงิน อุปนิสัย ความเคยชิน รสนิยม และความต้องการพื้นฐานของตนเองเพื่อความมั่นคงในชีวิต การมีแต่ความรัก แต่ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย สุขภาพเรื้อรังที่ไม่ดีของอีกฝ่ายหนึ่ง เป็นปัญหาที่ล้วนแต่เกี่ยวข้องอยู่ในเรื่องของฮวงจุ้ยถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น ทิศทางของบ้านอยู่อาศัยของคู่รักจะต้องดี ถูกต้องตามยุคของฮวงจุ้ย สมพงษ์และเสริมผู้อยู่และสมาชิกให้เจริญก้าวหน้า ในทางโหราศาสตร์จีนเราเรียกว่า ดวงบ้านดี ถ้าบ้านมีดวงก็ช่วยให้งานหรือธุรกิจดำเนินอยู่ราบรื่น ไม่มีอุปสรรค ถ้าไม่มีดวง คู่สมรสหรือคู่รักก็ต้องดิ้นรนมากขึ้น เหนื่อยขึ้น ไม่มีคนหนุน ต่างคนต่างเหนื่อย ต่างคนต่างหาเงิน ไม่มีเวลาหันหน้าเข้ามาจู๋จี๋กันได้เต็มที่ บางวันกลับมาบ้านพร้อมกับปัญหามากมาย ความสุขที่หวังไว้มากมายตั้งแต่แรกก็คงไม่เกิดขึ้น ยิ่งถ้าไปเจอตำแหน่งของประตูบ้านเสีย ก็จะดึงแต่เรื่องร้าย ๆ เรื่องให้เสียเงิน หรือคดีความ เข้ามา เตียงนอนของคู่รักหรือคู่ชีวิต วางถูกต้องตามทิศทางและตำแหน่งที่ควรจะวางในแต่ละยุคของฮวงจุ้ยหรือยัง ถ้านอนถูกต้อง ร่างกายก็จะเหมือนกับแบตที่ชาร์จไฟหรือพลังไว้จนเต็ม พร้อมที่จะใช้งานอยู่เสมอ เสริมให้สุขภาพดี แข็งแรง หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสุขภาพไม่แข็งแรงเพราะนอนอยู่ในตำแหน่งที่เสีย เหมือนชาร์จไฟไม่เต็มแบต อารมณ์ ความคิดความอ่านก็ไม่แจ่มใส ยิ่งหากสมรรถภาพทางเพศของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสื่อมหรือไม่มีความต้องการ ปัญหาของความขัดแย้งหรือปัญหาอื่น ๆ ที่จะตามมาย่อมมีอย่างแน่นอน ตำแหน่งครัว น้ำไฟ ปกติจะมีตำแหน่งการวางในแต่ละยุคหรือแต่ละ 20 ปี ถ้าวางผิดจะส่งผลให้โชคชะตาของผู้อาศัยขึ้น ๆ ลง ๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย รายรับรายจ่ายไม่คงที่ หาเงินเก่งก็จริงแต่ออมเงินไม่อยู่ ส่งผลต่อความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว เกิดปากเสียง ความขัดแย้งที่วุ่นวาย การผ่าตัด สุขภาพเรื่อรัง ปัญหาของช่องท้อง เป็นต้นเรื่องของฮวงจุ้ยที่ดีและไม่ดี จึงล้วนแต่มีผลกระทบต่อความรักและความสัมพันธ์ของคู่ชีวิตรวมถึงสมาชิกใหม่ของครอบครัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นหากเรารู้จักนำหลักโหราศาสตร์จีนทั้งในแง่ของโหงวเฮ้ง นักษัตรปีเกิด และวิชาฮวงจุ้ยมาเสริมเข้าด้วยกัน เชื่อว่าความรักและความสุขของคู่ชีวิตย่อมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฮวงจุ้ย : เสริมความรักด้วยโหราศาสตร์จีน

ฮวงจุ้ย : เสริมความรักด้วยโหราศาสตร์จีน
ฮวงจุ้ย : เสริมความรักด้วยโหราศาสตร์จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook