ฤกษ์ดีวันมงคลในการออกรถ

ฤกษ์ดีวันมงคลในการออกรถ

ฤกษ์ดีวันมงคลในการออกรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งหลายคนอาจจะเคยสงสัยว่า ออกรถวันไหนจะโชคดี ออกรถวันไหนจะช่วยเสริมดวงให้ชีวิตรุ่งเรืองที่สุด sanook! horoscope มีมาฝากคุณแล้วค่ะ

ฤกษ์มงคลออกรถฤกษ์มงคลออกรถ

ไม่ซื้อรถวันอาทิตย์ โบราณท่านว่า ใครซื้อรถในวันอาทิตย์ จะทำให้มีเรื่องร้อนใจหรือต้องเดือดร้อนมาก ท่านแนะนำว่า ให้รีบขายไปเสีย เพราะการซื้อรถหรือยานพาหนะในวันอาทิตย์มักเกิดเรื่องไม่ดีเลย

ควรซื้อรถวันจันทร์ ตามตำราท่านว่า ใครซื้อรถวันจันทร์มักโชคดีได้ลาภอยู่เสมอ ทำธุรกิจหรือค้าขายมีกำไรมากบางครั้งมีลาภลอยมาหา อย่างนึกไม่ถึง

ไม่ซื้อรถวันอังคาร ในตำราโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า ใครที่ซื้อรถหรือยานพาหนะในวันอังคารมักจะมีเรื่องเดือดร้อน ทำให้เป็นทุกข์มี ปัญหาทำให้เสียเงินทอง บางรายประสบอุบัติเหตุอย่างร้ายแรง ก็ปรากฏให้เห็นบ่อย

ไม่ซื้อรถวันพุธ เป็นความเชื่อมาตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายว่า ใครที่ซื้อรถวันพุธมักจะมีปัญหาต่าง ๆ จนต้องเป็นหนี้สินเขาตลอดด้วยเหตุ นี้เองท่านจึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการซื้อรถหรือจองรถในวันพุธ

ไม่ซื้อรถวันพฤหัสบดี โบราณท่านว่า ใครที่ซื้อรถหรือยานพาหนะในวันครูจะทำให้ธุรกิจ หรือการค้าขายเกิดมีปัญหา มีอุปสรรคไม่คล่อง ตัวอย่างแต่ก่อน และที่สำคัญอาจเกิดเรื่องไม่สบายใจ คือ สามีหรือภรรยาจะมีชู้

ควรซื้อรถวันศุกร์ ตามตำราโหราศาสตร์ไทยท่านว่า ใครที่ซื้อรถหรือยานพาหนะในวันศุกร์ มักมีโชค มีลาภอยู่เสมอ ทำการอะไรก็ สะดวกอย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะ จะมีลาภและยศกำลังรอท่านอยู่

ไม่ซื้อรถวันเสาร์ ตามตำราโหราศาสตร์ไทยท่านว่า ใครที่ซื้อรถวันเสาร์ ถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุถึงกับชีวิตได้ ด้วยเหตุนี้ผู้หลักผู้ใหญ่ในสมันก่อน จึงมักห้ามลูกหลานไม่ให้ซื้อรถและเรือในวันนี้เพาะความเชื่อดังกล่าว

ไม่ซื้อรถวันพระ เป็นความเชื่อมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรัษ ไม่ให้ซื้อรถซื้อเรือในวันพระ เพราะอาจจะทำให้ไม่สบายหรือล้มป่วยได้ ศัตรู หรือคู่แข่งจะพากันอิจฉาและอาฆาต

* ทั้งหมดที่ได้แจ้งมานี้ สามารถสรุปได้ว่า วันที่ควรซื้อรถหรือยานพาหนะมี 2 วันคือ วันจันทร์ และ วันศุกร์ เท่านั้น นอกนั้นไม่ควรเสี่ยงไปซื้อรถหรือจองรถ เพราะทำให้ท่านยุ่งยาก บางครั้งถึงกับเสียทรัพย์สิน และบางรายประสบอุบัติ เหตุถึงกับเสียชีวิติอย่างไม่น่าควรเป็น

ฤกษ์มงคลออกรถฤกษ์มงคลออกรถ

มาดูกันในเรื่องของเวลาในการออกรถ

วันอาทิตย์ ควรนำรถออกเวลา 06.09-08.39 น. (ฤกษ์ดีมาก) และอีกช่วงหนึ่งเวลา 13.39-15.09 น. (ให้โชคลาภ)

วันจันทร์ ควรนำรถออกเวลา 09.19-10.05 น. (ฤกษ์ดี) และอีกช่วงหนึ่งเวลา 16.19-17.59 น. (ให้ลาภและมีเสน่ห์)

วันอังคาร ควรนำรถออกเวลา 11.09-12.59 น. (ฤกษ์ใช้ได้) และอีกช่วงหนึ่งเวลา 06.39-08-29 น. (ช่วงเวลานี้พอใช้ได้)

วันพุธ ควรนำรถออกเวลา 08.49-10.59 น. (ฤกษ์ปานกลาง) และอีกช่วงหนึ่งเวลา 13.09-15.29 น. (มีโอกาสได้ลาภ)

วันพฤหัสบดี ควรนำรถออกเวลา 10.39-11.09 น. (มีโชคลาภ) และอีกช่วงหนึ่งเวลา 17.09-17.59 น. (ฤกษ์ปลอดภัย)

วันศุกร์ ควรนำรถออกเวลา 06.39-08.59 น. (ฤกษ์ดีมาก) และอีกช่วงหนึ่งเวลา 13.39-14.59 น. (ให้โชคลาภ)

วันเสาร์ ตามหลกโหราศาสตร์ ถือเป็นวันดุ หรือวันแรงโบราณ ท่านว่าห้ามนำรถ หรือยานพาหนะออกจากเต้นท์ หรือจากอู่อย่างเด็ดขาด ควรหลีกเลี่ยง

อย่างไรก็ตามการดูกฤษ์มงคลในการออกรถนี้เป็นแค่บางส่วนที่ช่วยในด้านจิตใจ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลซึ่งบางคนก็อาจจะใช้ฤกษ์สะดวกก็ได้ เพราะต่อให้คุณ ออกรถฤกษ์ดีมงคลแค่ไหน แต่หากขับขีด้วยความไม่ระมัดระวังก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้เสมอเช่นกันค่ะ 


ขอบคุณข้อมูลจาก http://board.palungjit.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

>>>อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องรถ คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook