ฮวงจุ้ย : ต้นไม้เสริมมงคล

ฮวงจุ้ย : ต้นไม้เสริมมงคล

ฮวงจุ้ย : ต้นไม้เสริมมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การใช้ต้นไม้ตกแต่งบ้าน ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะต้องดูว่า ต้นไม้แต่ละชนิดปลูกแล้วบันดาลโชคลาภ หรือส่งเสริมเจ้าของได้อย่างไร แม้ไม่พื้นที่นอกบ้านที่มากพอ จะปลูกในบ้านก็ได้

ต้นไม้

ต้นไม้เป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตและความมีชีวิตชีวา ลองแต่งบ้านด้วยต้นไม้ดูบ้าง แล้วคุณจะพบกับความเปลี่ยนแปลงที่ดีที่เห็นได้ชัด

การมีต้นไม้เขียวชอุ่มรอบๆ บ้าน นอกจากจะทำให้ความรู้สึกสดชื่นแล้ว ยังบันดาลให้คนในบ้านมีฐานะร่ำรวยและประสบความสำเร็จในอาชีพการงานด้วย ถ้าบ้านคุณมีพื้นที่มามากนัก ก็อาจจะจัดเป็นสวนเล็กๆ ด้วยการหากระถางต้นไม้ดอกมาจัดวางไว้ให้สวยงาม เพื่อเรียกโชคลาภเข้าสู่บ้าน คุณอาจจะจัดวางกระถางเล็กๆ ตามมุมต่างๆ หรืออาจใช้ไม้ใบกระถางใหญ่ตั้งไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งในห้องรับแขก หากคุณจะใช้ไม้จริง ก็ควรหมั่นดูแลต้นไม้ให้สดชื่นอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้เหี่ยวแห้งเฉาตาย เพราะบ้านที่เหมือนฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูฝนตลอดกาลถือว่าเป็นมงคลมาก จะดลบันดาลให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองอย่างสูง ถ้าไม่สะดวกในการดูแลไม้จริง ก็ลองหาไม้พลาสติกหรือต้นไม้เทียมมาตกแต่งบ้านดูได้ แต่ก็ควรเลือกแต่งแค่พองาม ไม่รกครึ้มเกินไป

คุณสามารถจัดแต่งต้นไม้ไว้ได้ทุกที่ในอาณาเขตบ้าน เช่น ห้องรับแขก ห้องครัว ห้องนอน ห้องทำงาน ระเบียงบ้าน ขอบหน้าต่าง หรือที่อื่นๆ จะจัดวางกับพื้นหรือบนชั้นโชว์ หรือแขวนไว้ก็ได้ แต่ควรศึกษาสักนิดว่า ไม้ชนิดใดสามารถปลูกเลี้ยงภายในตัวบ้านได้อย่างเหมาะสม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.freesplans.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฮวงจุ้ย : ต้นไม้เสริมมงคล

ฮวงจุ้ย : ต้นไม้เสริมมงคล
ฮวงจุ้ย : ต้นไม้เสริมมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook