ฮวงจุ้ยการตกแต่งบ้านและสวน

ฮวงจุ้ยการตกแต่งบ้านและสวน

ฮวงจุ้ยการตกแต่งบ้านและสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกแต่งบ้านและสวนให้มีความสวยงามตามสไตล์ที่คุณชื่นชอบนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ และถ้าได้รับพลังจากธรรมชาติด้วยแล้วนั้นจะยิ่งช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลกับผู้อาศัยอีกด้วย


ฮวงจุ้ยบ้านฮวงจุ้ยบ้าน


ทิศทางและรูปทรงบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านตามทิศทางธรรมชาตินั้น ทิศที่ดีมี 2 ทิศ คือ บ้านหันไปทางทิศตะวันออกซึ่งเป็นทิศทางของแสงแดดที่ส่องเข้าบ้านช่วงเช้า รับความร่มรื่นย์ช่วงบ่าย และบ้านหันไปทางทิศใต้เป็นทิศทางของกระแสลมที่พัดเข้าบ้าน อากาศไหลเวียนดี เสริมโชคลาภ และสุขภาพที่ดี สำหรับรูปทรงของบ้านที่ดีจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าคือไม่มีมุมที่แหว่งเว้่าหรือโผล่ยื่นด้านใดเกินไป จะช่วยเสริมพลังความสมดุล

สีสันการตกแต่งบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านตามสีสันการตกแต่งบ้าน จะส่งผลในเรื่องความสามัคคีปรองดองของคนในบ้าน ควรเลือกใช้สีที่เสริมกัน สีโทนเดียวกัน สีใกล้เคียงกัน เช่น สีธาตุน้ำ ฟ้า น้ำเงิน เทา คู่กับสีธาตุไม้ เขียวอ่อน เขียวแก่ น้ำตาล หลีกเลียงการใช้สีที่ตัดกันเพราะธาตุจะดับกัน เช่น สีของธาตุไฟไปตัดกับธาตุน้ำ เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งกันเองของคนในบ้าน

สวนนอกบ้าน ฮวงจุ้ยที่ดีของสวนรอบบ้านต้องเป็นสวนที่โปร่ง โล่ง มีแสงแดดส่องทั่วถึง เพื่อให้ได้รับกระแสพลังจากธรรมชาติ หมั่นตัดแต่งกิ่งก้านใบทียื่นบดบังกระแสลมและแสงอาทิตย์ ไม่ควรปลูกต้นไม้ใหญ่ตรงทางเข้าบ้านเพราะจะขวางกระแสพลังหลัก สำหรับต้นไม้เล็กให้ถอนกำจัดเฉพาะต้นไม้ที่เฉาตายแล้ว หากมีบ่อน้ำหรือสระน้ำ ควรมีน้ำพุหรือน้ำตก เพิ่มพลังการไหลเวียนของน้ำ

ประตูบ้าน ฮวงจุ้ยประตูบ้าน จะส่งผลเรื่องการนำเงินทองเข้าบ้าน จึงไม่ควรมีต้นไม้่ใหญ่ขวางหน้าบ้าน ไม่ควรวางประตูกับหน้าต่างในแนวเดียวกัน ห้ามทำซุ้มเลียนแบบศาลเจ้า หน้าประตูบ้านควรมีกันสาดยื่นกันแดดเล็กน้อย

หน้าต่างบ้าน หน้าต่างเป็นช่องทางการรับสิ่งต่างๆเข้าบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี สำหรับหน้าต่างควรติดตั้งให้เปิดออกนอกตัวบ้าน เสริมด้วยการวางต้นไม้เล็กๆหรือแขวนกระดิ่งลมไว้เสริมดวง หากมีกระจกหน้าต่างแตกร้าว ต้องรีบเปลี่ยนหรือซ่อมแซมทันที เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งของคนในบ้าน

บันไดบ้าน ฮวงจุ้ยบันไดบ้านที่ดี ทิศบันไดไม่ควรหันออกทางประตูบ้าน จะทำให้เงินทองไหลออก ไม่ควรมุ่งลงต่ำกว่าทางเข้าบ้าน จะทำให้เงินทองหดหาย และลักษณะบันไดไม่ควรเล่นระดับมากจนเกินไป เพราะจะทำให้มีการเคลื่อนไหวของคนในบ้านมากจนเกิดความวุ่นวาย

ขอบคุณข้อมูลจาก Homedec.in.th
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook