ฝากเงินทำบุญ โอนเงินทำบุญ จะได้บุญไหม?

ฝากเงินทำบุญ โอนเงินทำบุญ จะได้บุญไหม?

ฝากเงินทำบุญ โอนเงินทำบุญ จะได้บุญไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทุกวันนี้ มีช่องทางการทำบุญออนไลน์มากมาย ซึ่งสะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ของคนที่อาจจะไม่มีเวลาเดินทาง ไม่สะดวกไปทำบุญ แต่อยากจะร่วมบุญในโอกาสต่าง ๆ หรือช่วยบริจาคทรัพย์เพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ รวมไปถึงการฝากเงินให้คนไปช่วยร่วมทำบุญ หลายคนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่า ฝากเงินทำบุญ โอนเงินทำบุญ แบบนี้แล้ว จะยังได้รับบุญ ได้รับอานิสงส์ แตกต่างจากการทำบุญด้วยตัวเองหรือไม่?

ในรายการ ธรรมะ 4.0 ทางช่องยูทูป ธรรมมะทำไม พระครูศรีปริยัติวิสุทธิ์ (หลวงพ่อโกวิท) เจ้าอาวาสวัดด่านใน จ.นครราชสีมา ได้ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การฝากเงินไปทำบุญ โอนเงินไปทำบุญนั้น ได้บุญทุกประการ เต็มเปี่ยมตามเจตนา แต่สำหรับอานิสงฆ์ ในความพร้อมทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ก็อาจจะได้อานิสงส์ไม่เทียบเท่ากับการไปในสถานที่นั้น ๆ เอง เพราะด้วยสถานที่นั้น ๆ มีพลังแห่งศีลของพระภิกษุสงฆ์ บารมีทวยเทพ เทวดาอารักษ์ที่ปกปักรักษา สถานที่นั้น ๆ จะมีพลังแรงกว่า แต่ในด้านกุศล และเจตนาของท่านที่ทำนั้น ได้สำเร็จประโยชน์แล้ว ได้ครบถ้วนแล้ว หลวงพ่อโกวิท กล่าว

อย่างไรก็ตาม การจะโอนเงินไปทำบุญ หรือฝากเงินใครไปทำบุญ เราควรตรวจสอบแหล่งที่น่าเชื่อถือได้ และมั่นใจว่าเงิน หรือสิ่งของที่เราบริจาคไปนั้น จะถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างถูกต้อง และสุดท้ายแล้ว การทำบุญนั้น ไม่ได้จำกัดแค่การบริจาคเงิน หรือสิ่งของเท่านั้น เราสามารถทำบุญด้วย การช่วยเหลือผู้อื่น การรักษาศีล การสวดมนต์ การนั่งสมาธิ ได้ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook