ทำนายนิสัยจากการจับมือทักทาย

ทำนายนิสัยจากการจับมือทักทาย

ทำนายนิสัยจากการจับมือทักทาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณรู้หรือไม่ว่าลักษณะท่าทางที่เกี่ยวกับการทักทายกันและกัน โดยการจับมือทักทาย หรือที่เราเรียกว่าการเช็กแฮนด์นั้น จริงๆแล้วสามารถบอกนิสัยใจคอของคุณได้เหมือนกันนะ

 


บีบมือแน่นมาก - คนที่บีบมือของอีกฝ่ายจนรู้สึกได้ว่าจับแน่นมากนี้บอกถึงนิสัยที่เป็นคนมีพลังสูงและมีความเชื่อมั่นในตัวเองเยอะมาก ว่าสามารถทำงานทุกอย่างให้สำเร็จลุล่วงได้ มีลักษณะของการเป็นผู้นำ และถ้าคนจับมือแบบนี้เป็นผู้ชาย บอกให้รู้ว่าเขาเป็นคนที่ต้องการมีอำนาจเหนือคนอื่น และต้องการให้คนอื่นรู้สึกประทับใจตัวเอง แต่ว่าเป็นคนที่ขาดอารมณ์ศิลปะ ไร้รายละเอียด และไม่ค่อยให้ค่าความสำคัญกับคนอื่นนัก

บีบนาน - อุปนิสัยของคนที่มักจับมือผู้อื่นบีบเสียนานนี้ โดยทั่วไปแล้วมักจะเป็นเจ้าชู้อยู่สักหน่อย ชอบการมีความรักและชอบการได้อยู่ชิดใกล้กับคนที่ตนรัก ต้องการความรักความอบอุ่นและความสนใจมากเป็นพิเศษ และมีความเป็นเพื่อนที่ดีต่อคนที่คบหา แต่ถ้าเป็นผู้ช้าย ออกจะเป็นคนที่หึงหวง และถือสิทธิในสิ่งที่ตนเป็นเจ้าของ

บีบเบาๆ - คนที่เวลาจับมือแล้วบีบมืออีกฝ่ายเบา ๆ เหมือนไม่กล้า จับมือของอีกฝ่าย อุปนิสัยโดยทั่วไปมักจะเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบง่าย ๆ และสบาย ๆ ไม่ต้องเคร่งเครียดกับอะไรมากนัก จะหลีกเลี่ยงภาระทุกอย่างที่ต้องรับผิดชอบ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีลักษณะของการ "ตามน้ำ" ปล่อยโชคชะตาให้ขึ้นอยู่กับคนที่เหนือกว่า มักเป็นผู้ตามมากกว่าเป็นผู้นำ ในด้านการทำงานจึงมักจะเป็นผู้ที่ไม่ประสบความสำเร็จนัก

บีบด้วยน้ำหนักพอดีๆ - ถ้าน้ำหนักจังหวะในการจับมือของคน ๆ นั้น ไม่แน่นไม่เบา แต่กำลังพอดี ๆ และในขณะจับมือนั้น ก็มองตาอีกฝ่ายเขาไปด้วย แสดงถึงนิสัยที่เป็นคนจริงใจและตรงไปตรงมา เป็นคนมีเหตุผล และให้คำปรึกษาที่ดีแก่คนที่ต้องการ เวลาเกิดเหตุการณ์วิกฤตจะเป็นคนที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ดี และถ้าคนจับเป็นผู้ชาย แสดงว่าหนุ่มคนนี้เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูง เป็นคนที่สามารถไว้ใจได้

จับสองมือ - สำหรับคนที่ใช้มือทั้งสองมือจับมือของอีกฝ่ายนั้นแสดงถึงนิสัยที่เป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบการหยิบยื่นมิตรภาพให้ผู้อื่น จึงมีเพื่อนมากแล้วก็ยังเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นสูง ใครได้อยู่ด้วยจะรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวา แต่จะไม่ชอบความเป็นทางการ เมื่อชอบใครจะแสดงออกมาอย่างเปิดเผย ซึ่งถ้าเป็นผู้ชายที่มาจับมือผู้หญิงแบบนี้แสดงให้รู้ว่าเขาต้องการคุ้มครองดูแลเอาใจใส่อีกฝ่ายเป็นท่าทีที่แสดงออกถึงความจริงใจ แต่จะเป็นคนอ่อนไหว

ใช้ปลายนิ้วสัมผัส - สำหรับคนที่ใช้แต่เพียงปลายนิ้วสัมผัสอีกฝ่ายเพียงเบา ๆ นั้น แสดงถึงนิสัยที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย มีอารมณ์ละเอียดอ่อน และต้องการความรักความอบอุ่นสูง แต่เป็นคนใจคอกว้างขวาง มักจะเสียสละเพื่อคนอื่นและในกรณีที่เป็นผู้ชาย แสดงว่าเป็นที่คนอ่อนแอ ไม่เชื่อมั่นในตัวเองคาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ เกิดมาเพื่อจะเป็นผู้ตามเท่านั้น

จับมือเขย่า - คนที่มักจับมืออีกฝ่ายเขย่านั้นนิสัยมักเป็นคนกระตือรือร้น มีอารมณ์ขัน สนุกสนาน มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ผู้คนมักมาสนิทสนมและไว้วางใจ เพราะจะมีท่าทางเป็นคนเปิดเผย อารมณ์ดี มีชีวิตชีวา ในขณะเดียวกันก็จะมีความอดทนสูง ชอบช่วยเหลือแก้ปัญหาให้คนอื่น ในกรณีที่เป็นผู้ชายและจับแบบมือกับเพศตรงข้าม เช่นนี้ แสดงว่าเขาเป็นคนที่ต้องการความอบอุ่นไม่ชอบความอ้างว้าง

ไม่จับมือเลย - สำหรับผู้ที่ไม่ชอบจับมือใครเลยนั้น จะมีนิสัยเป็นคนที่อนุรักษ์นิยม ไม่ชอบความเปลี่ยนแปลง รักความสันโดษคล้าย ๆ กับว่าจะเป็นคนขี้อายแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลยเป็นคนจริงจัง และซื่อสัตย์ ไว้วางใจคนง่าย เมื่อคบหา ใครเป็นเพื่อน ก็หมายความว่าเป็นเพื่อนแท้หรือเพื่อนตายกันไปเลย ที่สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง เป็นคนไม่ค่อยระวังตัวนัก อาจโดนหลอกได้ง่าย ๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook