เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 ธันวาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 10 - 16 ธันวาคม 2561 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       มีเกณฑ์ได้ลาภผลมากขึ้น แต่อาจต้องจ่ายบางส่วนเป็นค่าตอบแทน และเป็นระยะที่ควรยั้งสติสักนิด เพราะจากอารมณ์ตัวเอง ที่อาจถูกล่อลวงโน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมาก และวันที่ 10-11 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนัดพบเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะมีโอกาสถูกเลื่อนนัด หรือ ปฏิเสธได้

การงาน       อย่าเชื่อใจคนที่คิดว่าหวังดีมากนัก โดยเฉพาะมิตรสหายที่เจอกันในวงสังคม คำแนะนำของเขา/เธอ อาจนำไปสู่ความยุ่งยาก เดือดร้อนแสนสาหัสได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 11-12 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสนอแนะเจ้านาย หรือ ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจถูกเขม่น และ หวาดระแวงอีกด้วย

ความรัก      คนรัก คู่ครองอยู่ในเกณฑ์มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามมากในระยะนี้ หากจะให้รักราบรื่น และหัวใจเขา/เธอไม่ถูกแบ่งออกเป็นสอง ก็ควรใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น สำหรับคนโสด หากมิตรสหายแนะนำเพศตรงข้ามมาให้ในสัปดาห์นี้ ควรตรวจสอบให้รอบคอบก่อนจะตกลงปลงใจ อันตราย

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ระวังเหตุ/ภัยจากน้ำ ที่อาจทำให้เจ็บตัวด้วย

ครอบครัว     ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาสตรีแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน ที่พักอาศัยอันตราย

โชคลาภ      วันที่ 15-16 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ  

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตร่วมกับดาวเนปจูนอยู่ ณ เขตราศีกุมภ์นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการคบหากับมิตรสหาย แต่ควรระวังอารมณ์ “ติดเพื่อน” หรือ เชื่อเพื่อนมากเกินไปโดยไม่พิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสีย เสียใจ เพราะถูกทรยศ หักหลัง

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       วันที่ 10-11 อยู่ในเกณฑ์ดี หากจะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ผู้อื่นค้างชำระมาเป็นเวลานานๆ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะให้ “กู้ยืม” หรือ ลงนามค้ำประกันใดๆ โดยเฉพาะกับมิตรสหาย หรือคนรักที่เพิ่งคบหา ดูใจ เพราะอาจถูก “ชักดาบ” ได้อย่างง่ายๆ

การงาน       เข้าสังคม คบหามิตรสหายในวงการเดียวกันให้มากขึ้น ก็อาจทำให้เกิดความคิดที่จะหาลาภผลมากขึ้นตามไปด้วย  แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หรือ หลีกเลี่ยงที่จะเสนอความคิดริเริ่ม หรือ ถูกชักชวนให้ร่วมงาน ร่วมลงทุนใดๆ เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกทรยศ หักหลังได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะ “ร้อนที่” ที่จะทำให้ถูกเปลี่ยนแปลง โยกย้ายงานอย่างง่าย ๆ

ความรัก       สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรมีสติ ยั้งคิดสักนิด หากมีเรื่องที่เกี่ยวพันกับผลประโยชน์ใดๆ เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่ถูกหลอกลวง คดโกงได้ทั้งนั้น สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำ ก็อาจทำให้สะดุดรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ทำใจ ใช้เวลาที่จะอดทน รอคอยนานหน่อย เพราะเขา/เธอ คนนั้นมีตัวเลือกให้พิจารณาเยอะ

สุขภาพ        ระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ควรระวังกล้ามเนื้อขา เข่า อาจอักเสบจนเจ็บเรื้อรังไปอีกนาน

โชคลาภ      วันที่ 15-16 อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรยั้งสติ คิดสักนิดโลภมากไป ลาภหายหมด              

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าอดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      อาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการพูดคุย ต่อรอง หรือ ติดตาม ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 11-13 ควรระวังคนต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนา อลัชชี อาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่อาจถูกแทรกแซง ก้าวก่ายงานจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ วิพากษ์วิจารณ์ใดๆ เพราะอาจทำให้ถูกเขม่น ไม่พอใจได้รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีและวันที่ 11-13 หากจะต้องเดินทางไกล ก็อย่าประมาท เตรียมพร้อม รับมือกับเหตุ/ภัยที่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้นให้มากที่สุด

ความรัก       ขยันที่จะเอาใจ พูดด้วยหวานๆ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งด้วยเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใดๆ แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มต้นจะมีรัก ก็ควร "ขยัน" ที่จะติดตาม พูดจาภาษาดอกไม้กับเขา/เธอ มากขึ้น ก็จะมีโอกาสเพิ่มคะแนนที่จะทำให้สมหวังกับรักที่เฝ้ารอ

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 11-13 ควรระวังเหตุ/ภัย จากการเดินทาง ที่อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      วันที่ 11-13 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ขาดทุนสูงมาก               

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      อาจได้ลาภผลมากขึ้น จากการเสนอขายลิขสิทธิ์งานด้านการประพันธ์ ตำรา แต่วันที่ 11-13 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ หรือตกลง ลงนามในเอกสารสัญญาใดๆ  ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูง

การงาน      เก็บเอาไว้ในใจก่อนจะนำเสนองานที่เกิดจากความคิดริเริ่ม โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คนที่คิดว่าไว้ใจได้ ไม่มีปัญหา เพราะมีโอกาสที่จะถูกหักหลัง ทรยศ คดโกง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากหางานใหม่เช่นกัน พิจารณาตรวจสอบให้ดีๆ กับโฆษณาชวนเชื่อที่สวย หรู ดูดี สร้างภาพให้เพ้อฝันว่าจะร่ำรวย เพราะมีเกณฑ์สูงว่าหลอกลวง

ความรัก     การเงินของคนรัก คู่ครองอาจมีปัญหา ใส่ใจ ดูแลให้มากขึ้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้ไม่มีปัญหาในสัปดาห์นี้ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ยั้งสติ คิดให้มากขึ้น หากมีเรื่องเงินทอง ผลประโยชน์เข้ามาพัวพัน เพราะนั่นคือสัญญาณว่าถูกหลอกลวงแล้ว

สุขภาพ      สุดสัปดาห์หากจะเดินทางไปต่างถิ่น ควรระวังเรื่องอาหารทะเลให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัยได้

โชคลาภ     วันที่ 11-13 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย        

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่สุดสัปดาห์ควรระวังเหตุ/ภัยจากคนรู้จักสมาคมแต่เพียงผิวเผิน โดยเฉพาะที่เป็นเพศชาย ที่อาจจะมาหลอกลวงทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า

การงาน      กิจการที่มีหุ้นส่วน ควรระวัง รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ให้มากๆ หรือกับลูกค้า คู่สัญญาก็ตาม เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกหวาดระแวง ไม่ไว้วางใจที่จะเป็นอุปสรรคต่อความเจริญก้าวหน้าของงานที่ร่วมกันกระทำ

ความรัก      หลีกเลี่ยงที่จะนำเรื่องของญาติผู้ใหญ่มาทำให้ขัดแย้งกัน หรือ “เชื่อ ฟัง” คนในครอบครัวที่พูดถึงคนรัก คู่ครอง โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้หากพบเพศตรงข้ามที่ตรงดิ่งเข้ามาพัวพัน ระวังสักนิด เพราะไม่น่าไว้วางใจ อันตราย!

ครอบครัว    วันที่ 10-13 อย่าประมาท โดยเฉพาะกับคนรับใช้ บริวารที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อนยุ่งยากมาให้

โชคลาภ      วันที่ 15-16 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย        

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน        รับมาก จ่ายมากโดยเฉพาะจากเรื่องฟุ่มเฟือยตามอารมณ์ปรารถนาที่จะทำให้ใช้เงินอย่างเพลิดเพลิน แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพทั้งของตนเอง คนใกล้ตัว หรือ บริวาร ที่อาจทำให้สูญเสียเงินมากกว่าที่กะประมาณไว้

การงาน        เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังในเรื่อง “สุขภาพ” และอุบัติเหตุ ที่อาจเป็นตัวแปร เป็นอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำล่าช้า หรือ ล้มเหลวได้อย่างกะทันหัน สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลลูกน้อง บริวาร คนใกล้ตัวให้มากขึ้น ที่อาจนำความเดือดร้อนยุ่งยากมาให้ โดยเฉพาะเรื่องผิดกฎหมาย!

ความรัก       ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า โดยหลีกเลี่ยงที่จะนำเรื่องส่วนตัวอย่างเรื่องชีวิตคู่ไปเล่าสู่กันฟังกับญาติสนิทมิตรสหาย เพราะอาจทำให้คนรัก คู่ครอง หมางใจจนมีปัญหากันได้ สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก แค่ติดต่อสัมพันธ์กับญาติสนิทมิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจเป็นหนทางนำไปสู่การพบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ        พักผ่อนให้มากขึ้น ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม กินอาหารให้ถูกสุขลักษณะ ก็จะทำให้สุขภาพดี ไม่มีปัญหาแล้ว

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังเหตุ/ภัยของบุตร-ธิดา หรือการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตัวเอง อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินมากกว่าที่คิด

การงาน       เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เริ่มโครงการ เสนอแผนงานใหม่ หรือ จะไปทำงานที่ใหม่ เพราะมีเกณฑ์ถูก ลับ ลวง พราง ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งานล้มเหลวตั้งแต่ยังไม่ออกจากจุดเริ่มต้น! และวันที่ 10 อย่าประมาทหากมีนัดประชุมสำคัญ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ไปล่าช้าได้

ความรัก       ร่วมด้วยช่วยกันในการดูแลบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักไม่มีปัญหา แต่เป็นระยะที่ทั้งคนโสด คนไม่โสดควรระวัง หากเผลอตัว เผลอใจไปกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน ติดหนึบอย่างผิดสังเกต ก็มีโอกาสถูกหลอกลวงอย่างมีจุดมุ่งหมายที่อันตราย โดยเฉพาะคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็อาจเป็นเหตุทำให้ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บด้วย

ครอบครัว      วันที่ 12-14 ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ        ได้มาก หมดมาก ซึ่งวันที่ 13-15 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระมัดระวังให้มากขึ้น โดยเฉพาะเหตุที่เกิดภายในครอบครัว ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นกว่าที่คิด และวันที่ 10-11 อย่าประมาทหากจะมีนัดเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจไม่ได้ดังที่หวัง

การงาน       เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังสักนิด หากปล่อยให้อารมณ์เป็นใหญ่  ก็อาจทำให้งานสำคัญที่กำลังกระทำ “พัง” อย่างไม่ทันตั้งตัว สำหรับมนุษย์เงินเดือนเช่นกัน อาจถูกผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาเขม่น ไม่ชอบใจ จนถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ หรือ ให้ออกจากงานทันที!

ความรัก       หากหมกมุ่นกับเรื่องของครอบครัว ญาติโกญาติกามากเกินไป จนลืมใส่ใจความรู้สึกของคนรัก คู่ครอง ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหา เขาหรือเธอคนนั้น ก็อาจเผลอแบ่งปันใจไปให้คนอื่นระวัง  สำหรับคนโสด ไม่ต้องไขว่คว้าหารักที่ไหน ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่อย่างไม่คาดฝัน

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการกินยา เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ      วันที่ 15-16 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังความฝัน จินตนาการที่ไกลเกิน ไม่มีขอบเขต ก็อาจทำให้ขาดทุน หมดตัวเช่นกัน

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       ยังอยู่ในเกณฑ์ “เงินทับตัว” แต่ได้มาก ก็จ่ายมากเช่นกัน โดยเฉพาะรายจ่ายจำเป็น เช่น ซ่อมรถ เปลี่ยนโทรศัพท์ หรือ เหตุ/ภัยจากการเดินทาง จากวันที่ 12-14 ควรระวังให้มากยิ่งขึ้น พิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้ญาติสนิทมิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งญาติ

การงาน      ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ผลสำเร็จของงานส่วนใหญ่จะมาจากการ “ปิดทองหลังพระ” ทำงานโดยไม่เอาหน้า ไม่แย่งผลงานกับใคร ก็จะมีผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจคอยช่วยเหลือ สนับสนุน แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจเป็นการก่อศัตรู ที่จะคอยมุ่งร้าย ทำลายกัน       

ความรัก      ใส่ใจ เอาใจใส่ญาติผู้ใหญ่ คนในครอบครัวให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำเรื่องของญาติพี่น้องมาเป็นประเด็นขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันเองได้ สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก ถึงสัปดาห์นี้ยังไม่เห็นเด่นชัด แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่อาจพบรักได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว วันที่ 12-14 อย่าประมาท ระวังตัวให้มากยิ่งขึ้น

โชคลาภ      อาจได้โชค ได้ลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจากการ “ขยัน” พบปะพูดคุย โดยเฉพาะผู้ที่ทำกิจการที่เกี่ยวกับ “น้ำ” หรือ การประมง แต่วันที่ 12-14 ควรมีสติ ยั้งคิดสักนิดก่อนจะจ่ายเงินจำนวนมากๆ เพราะอาจถูกเล่ห์ลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากโดยไม่จำเป็น

การงาน       ร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ขอข้อมูลจากมิตรสหาย ก็จะเป็นการเปิดโอกาสที่จะเริ่มต้นทำ หรือ ขยายกิจการออกไปได้ดียิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือนก็เช่นกัน อยู่ในระยะมิตรสหายช่วยได้ ที่จะทำให้ได้งานใหม่ดังที่หวัง

ความรัก      สุขกับงาน เงินมากเกินไป ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักชืดชาไปทีละนิด ควรระวังเพราะจะเป็นต้นเหตุที่จะทำให้เลิกร้างจากกันในอนาคตอีกไม่นาน! สำหรับคนโสดสนิทที่อยากจะแสวงหารัก สัปดาห์นี้ยังไม่มีเกณฑ์เด่นชัดที่จะทำให้พบรัก...รอไปอีกนิด

ครอบครัว     วันที่ 10-11 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย ญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       แค่มั่นใจในความรู้ ความสามารถของตัวเอง ไม่อ่อนไหวไปตามกระแสสังคม หรือ คล้อยตามคนที่คิดว่าเก่ง ก็จะไม่ทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น และอาจทำให้เกิดลาภผลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

การงาน      เป็นสัปดาห์แห่งการอดทน อดกลั้นที่จะยอมรับการท้วงติง ตำหนิของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ และ หลีกเลี่ยงที่จะปะทะ ขัดแย้งใดๆ เพราะอาจทำให้หมดโอกาสที่พึงมีพึงได้ ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็จะเป็นเหตุทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่อย่างกะทันหันอีกด้วย ซึ่งวันที่ 12-14 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก      แค่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ให้เขา/เธอได้มีส่วนร่วมตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ แค่นั้นก็จะทำให้รักราบรื่น ไม่มีปัญหาไปทั้งสัปดาห์แล้ว สำหรับคนโสด ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว และ จากงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้ทั้งนั้น

ครอบครัว    วันที่ 10-12 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ หรือพวกอลัชชี มารศาสนาเข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรระมัดระวังมากยิ่งขึ้น หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่ตั้งใจ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรมีสติ และ รอบคอบให้มากขึ้น ทั้งเหตุ/ภัยจากการเดินทาง จากงาน หรือถูกหักหลัง คดโกงจากคนที่คิดไม่ถึง...อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไป!

การงาน       ขยันเข้าสังคม สังสรรค์ให้มากยิ่งขึ้น ก็จะส่งผลดีกับงาน ภารกิจที่กระทำ มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็อาจทำให้ได้งานใหม่ แต่ควรระวังเรื่องสุขภาพ ระวังที่จะหักโหมร่างกายมากเกินไป และหลีกเลี่ยงที่จะ “ขัดขา” ผู้ใดโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้ตัวเองล้มคว่ำเองได้

ความรัก      การเดินทางร่วมกัน และ ยอมรับฟัง เคารพความคิดเห็นที่ต่างกันของกันและกัน ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรระวัง “เงินทองของบาดใจ” หากนำขึ้นมาเป็นเหตุสำคัญ ก็จะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

สุขภาพ       วันที่ 12-14 ควรระวังตัวให้มากยิ่งขึ้น หากจะเดินทางยามวิกาล หรือ เข้าสถานบันเทิงเพียงลำพัง เพราะอาจเกิดเหตุ/ภัย อันตรายร้ายแรงได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่อย่าเชื่อใจใคร เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้หมดตัวได้

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook