เปิดตำนานมหาเทพเจ้า "เทพเจ้ากวนอู" โดย ริว จิตสัมผัส

เปิดตำนานมหาเทพเจ้า "เทพเจ้ากวนอู" โดย ริว จิตสัมผัส

เปิดตำนานมหาเทพเจ้า "เทพเจ้ากวนอู" โดย ริว จิตสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

"กวนอู" หรือชื่อในสำเนียงจีนกลางว่า "กวนอวี่" เป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องเทิดทูนเป็นอย่างสูงจากชาวจีนมาตั้งแต่สมัยอดีตกาลจนถึงปัจจุบัน ว่าเต็มไปด้วยความซื่อสัตย์ ในลัทธิเต๋านั้นยกย่องให้กวนอูเป็นเซียนแห่งความจงรักภัคดี และพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานก็ยกย่องให้กวนอูเป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่ง ซึ่งเรียกว่า "พระสังฆรามโพธิ์สัตว์" หรือ "เจียหลานผูซ่า" กวนอูนั้นเป็นบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงในราชวงศ์ฮั่น หรือในสมัยสามก๊กที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักกันดี ท่านเป็นผู้มีคุณสมบัติของการเป็นผู้นำที่มีจริยธรรมในด้านความซื่อสัตย์และความกล้าหาญ จนได้รับการขนานนามว่า "บุคคลแห่งความซื่อสัตย์ถือคุณธรรม กตัญญูรู้คุณและความกล้าหาญ"

 


หนังสือเรื่อง เปิดตำนานเทพเจ้ากวนอูผู้สร้างปราฏิหารย์เกรียงไกรสะท้านโลก "เทพเจ้ากวนอู" เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ - โชคลาภ - บารมี เล่มนี้ ถือว่าเป็นหนังสือปฐมฤกษ์เล่มแรกของสำนักพิมพ์ สยามมงคล ทางสำนักพิมพ์ได้นำเสนอเรื่องราวของเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่มานำเสนอให้ผู้อ่านที่เคารพสักการะ มีจิตใจอันเป็นศรัทธายิ่งต่อองค์เทพผู้ซื่อสัตย์องค์นี้ ได้รับทราบเรื่องราวความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับท่าน

 


ซื่งภายในเล่มประกอบไปด้วยประวัติความเป็นมาของเทพเจ้ากวนอู ,พระนามและยศถาบรรดาศักดิ์ต่างๆ ของท่านกวนอู, ปางต่างๆ ของเทพเจ้ากวนอู, คติธรรมของเทพกวนอู, วิธีการเคารพบูชา, การจัดวางและการบูชาภายในบ้านและอาคาร, ศาลกวนอูทั่วประเทศ โดยผู้ที่เรียบเรียงเรื่องราวทั้งหมดนี้ คือ ริว จิตสัมผัส ผู้ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้รู้และเชี่ยวชาญเกี่ยวกับทุกอย่างของท่านกวนอู และยังมีความสามารถพิเศษที่มีจิตสื่อสารกับท่านกวนอูได้โดยตรงอีกด้วย ทำให้ผู้อ่านมั่นใจได้ว่าข้อมูลในเล่มนี้จะถูกต้องและครบถ้วนสมบรูณ์แบบที่สุด

 

 

หนังสือเล่มนี้ นับเป็นผลงานเล่มล่าสุดของ "ริว จิตสัมผัส" หลังจากที่เคยเขียนหนังสือเรื่อง "ทำไมชีวิตต้องติดกรรม" และ "ทำไมชีวิตต้องติดกรรม ตอน ก่อกรรมทำแท้ง" ตามมาด้วย "ทำไมชีวิตต้องติดกรรม ตอน ก่อกรรมฆ่าตัวตาย" รวมไปถึง "เดินสายไหว้พระกับ ริว จิตสัมผัส" ซึ่งทุกเล่มได้รับความนิยมมากจนต้องพิมพ์ซ้ำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook