เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 20 - 26 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 20 - 26 สิงหาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 20 - 26 สิงหาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 20 - 26 สิงหาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 20-21 ควรระวังอารมณ์รีบร้อน มุ่งมั่น ตั้งใจมากเกินไป อาจทำให้พลาดโอกาส เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียเงินทองของมีค่าโดยไม่จำเป็น

การงาน      สัปดาห์แห่งการ “ฉวยโอกาส” ที่มีเข้ามาทันที  อย่ารีรอ ลังเล รวนเร เพราะอาจทำให้พลาดสิ่งดีๆ ที่กำลังลอยเข้ามาหาอยู่ก็ได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้น ไม่แสดงอารมณ์ทั้งด้วยคำพูด เขียนที่รุนแรง ต่อต้านกฎ ระเบียบในองค์กร หรือ เจ้านาย ผู้บังคับบัญชาที่ทำให้งาน ภารกิจที่มุ่งหวัง อาจล่าช้า ไม่ง่าย ไม่เร็วดังที่หวัง

ความรัก      แค่เป็นฝ่าย “ยอม” ทำตามความประสงค์ของเขา/เธอ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปทั้งสัปดาห์แล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หาเพื่อนแก้เหงาใจ  ควรระวัง รักสนุก จะทุกข์แสนสาหัส หรือถ้าทำใจได้ว่าไม่จีรังยั่งยืน รักลอยลมเข้ามา ไม่นานก็ผ่านออกไป แค่ทำให้สนุกเพลิดเพลินชั่วครั้ง ชั่วคราว จะพอใจไหม?

สุขภาพ       ระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ อาจก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บเรื้อรังตามมาอีกนาน!

โชคลาภ      วันที่ 20-21 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์ขาดทุน สูญเสียสูง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี  แต่สัปดาห์นี้ อย่าประมาท เพราะอาจพลาดพลั้ง!! โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ วันที่ 20-21 อาจเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน      งานใหม่ โครงการใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงใดๆ มีโอกาสจะนำไปสู่เส้นทางชีวิตที่ดีกว่า เจริญก้าวหน้ามากขึ้น แต่สัปดาห์นี้ควรระวังการติดต่อ สื่อสาร หรือ การใช้อุปกรณ์สื่อสารใดๆ ในงาน ภารกิจที่สำคัญ รวมถึงการเดินทางไกล อาจมีเหตุทำให้ล่าช้า ขัดข้อง จนทำให้ล่าช้า หรือ ล้มเหลวได้

ความรัก      หลีกเลี่ยงการเดินทางไกลร่วมกัน รวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งโดยเฉพาะเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขไปได้ทั้งสัปดาห์ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากได้เดินทางไกล ก็อาจเจอทุกขลาภ ถึงจะสะดุด ขลุกขลัก มีปัญหา แต่ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่!

ครอบครัว     ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน หรือ ญาติโกญาติกา เพราะอาจลุกลามจนทะเลาะวิวาทกันได้

โชคลาภ       วันที่ 21-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น จะมีเกณฑ์ได้มาจากการได้ร่วมงานกับคนอื่น จะอยู่ในฐานะลูกจ้าง หรือ หุ้นส่วนก็ได้ และสำหรับความรัก รักอย่างมีสติ ใช้ความคิด วิจารณญาณในการตัดสินใจ ถึงจะทำให้ได้พบความสุข สมหวัง เจอรักที่รอคอย

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาสุขภาพทั้งของตัวเอง และ ของผู้ที่คุณดูแล รับผิดชอบ อาจเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิดไว้เตรียมพร้อม

การงาน      โอนอ่อนผ่อนตาม พบกันครึ่งทางจะดีกว่าไหม? เพราะวันที่ 21-23 จากความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน ระหว่างคนรุ่นเก่าที่ยึดติดกับกฎ ระเบียบ ข้อบังคับอย่างเคร่งครัด กับคนที่ปรับตัวเองให้เข้ากับทุกสถานการณ์อย่างชาวราศีมิถุน ก็อาจส่งผลทำให้ภารกิจ งานที่กระทำล่าช้า เสียหายได้

ความรัก      แค่อดทน อดกลั้นกับอารมณ์จู้จี้ จุกจิก เจ้าระเบียบ ขี้บ่น ที่อาจเป็นมากหน่อยในสัปดาห์นี้ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีชีวิตรื่นรมย์ไปอีกตลอดสัปดาห์ สำหรับคนโสดที่กำลังเหงาใจ อย่าเพิ่งใจร้อน สุ่มสี่สุ่มห้าเลือกจากรักออนไลน์ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกหลอกลวงให้เสียเงินทองของมีค่าอย่างน่าเจ็บใจ

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ บริวาร คนรับใช้ สัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากสักนิด เพราะอาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน รำคาญใจได้

โชคลาภ      วันที่ 24-26 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน      รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี มีโอกาสได้ลาภผลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 21-23 ควรระวังบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ที่ต้องใช้เงินจำนวนมากด้วย

การงาน      แสดงความคิด มีทัศนคติมองโลกในแง่ดี ถึงจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะเพื่อการลงทุน เริ่มโครงการ หรือ สัมภาษณ์งานใหม่ สำเร็จตามที่หวังมากขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรพิจารณาให้รอบคอบหากสัปดาห์นี้จะมอบหมายงานสำคัญๆ ให้กับพนักงาน เพราะอาจเจอการทำงานล่าช้า ไม่ยืดหยุ่น ที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นเสียหายด้วย

ความรัก       สัปดาห์นี้หลีกเลี่ยงการพูดมาก ตามติด จับผิดคนรัก คู่ครอง แต่ให้มอบความโรแมนติก หวานต่อกันให้มากขึ้น ถึงจะทำให้มีรักที่รื่นรมย์ มีความสุขได้ และสำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังเปราะบาง ก็ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปได้ในครานี้!

ครอบครัว      วันที่ 21-23 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้ทุกข์ใจไปอีกนาน

สุขภาพ          พักผ่อนให้เพียงพอ ทำจิตใจให้แจ่มใส ถึงจะทำให้โรคภัยไข้เจ็บที่เจ็บป่วยเรื้อรัง ทุเลา อาการดีขึ้น หรือ หายขาดเลย!

โชคลาภ         วันที่ 20 อาจได้โชค มีลาภจากการลงทุน หรือ จากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ         วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์จะดับอมาวสี พร้อมจะเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       คิดดี เขียนดี พูดดีอย่างตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์และจริงใจ ก็จะเป็นโอกาสทำให้ได้ลาภผลเพิ่มเติมโดยเฉพาะจากงานบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้คำพูด เขียนที่มาจากอารมณ์รุนแรง เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอคนที่แรงกว่าโดยเฉพาะจากลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาที่พร้อมจะระเบิดออกมาได้มากกว่า!! ที่อาจส่งผลเภทภัยร้ายแรงมาสู่ชาวราศีสิงห์เองได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ อาจมีผู้ให้โอกาส แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะงานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ หนักหนาสาหัสกว่าที่คิด

ความรัก      จริงใจให้กัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากเข้าร่วมกิจกรรม งานศิลปะบันเทิง อาจพบเจอคนถูกใจ แต่ยั้งใจ คิด พิจารณาให้นานๆ สักนิด เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะพบเจอแต่คนสร้างภาพ  ภาพลวงตา มายาแห่งใจ เจอคนที่ไม่จริงจัง และไม่จริงใจ

ครอบครัว     อย่าหูเบา หลงเชื่อ บริวาร คนรับใช้มากนัก พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมีเรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

สุขภาพ        ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังสำหรับผู้มีโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ปวดหลัง หรือ  ความดันโลหิตสูง ควรรักษาสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงระวังการใช้กำลังขามากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่บริเวณ เข่า กล้ามเนื้อขา อย่าประมาท

โชคลาภ       ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรระยะสั้น ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 17 กันยายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ เรือนกำเนิดของตัวเอง ที่จะทำให้มีพลังแรงกล้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การให้ความรัก เมตตากรุณา หรือการแสดงความซื่อสัตย์จงรักภักดี ก็จะส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ที่จะทำให้สถานะ งาน ชีวิต มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      การแบ่งปันอย่างยุติธรรม จะเป็นเหตุทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นเป็นทวีคูณ แต่สุดสัปดาห์ระวังเหตุจากบุตร-ธิดา หรือ จากอารมณ์รักใคร่ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตัวเอง ก็อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินจำนวนมากอย่างไม่คาดคิด

การงาน      พิจารณาให้รอบคอบหากถูกโน้มน้าวใจ ชักชวนจากมิตรสหายให้ร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเสียเปล่า เสียทั้งเงิน และ เสียทั้งเพื่อน สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระวังการอู้งาน แอบแชท ไลน์ ฯลฯ โดยเฉพาะวันที่ 21-23  เพราะมีโอกาสจะถูกผู้ใหญ่เห็น จนขึ้นบัญชีดำ หมดโอกาสก้าวหน้าไปอีกนาน

ความรัก       เปิดเผย โปร่งใสโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด ระวังรักใหม่ที่เพิ่งพบพาในสัปดาห์นี้ หลงใหล คลั่งไคล้จนลืมตัว และ ลืมตาย เพราะเขา/เธอคนนั้นมีคู่อยู่แล้ว จนอาจเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก          

สุขภาพ        จนถึงเดือนพฤศจิกายน สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรดูแลสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท

โชคลาภ       วันที่ 24-26 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีโอกาสขาดทุนสูงมาก

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 25 สิงหาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์กำลังโคจรวิปริตจากพักรจนดับร่วมกับพระราหูและดาวอาทิตย์ ซึ่งได้สถิตร่วมกันในเขตราศีกรกฎ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ มีผลดีจากการติดต่อสัมพันธ์กับมิตรสหาย แต่ควรระวังหากใช้เล่ห์เหลี่ยม ล่อหลอก มุ่งหวังแต่ประโยชน์ ไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจ ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกจับได้ ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต หมดความน่าเชื่อถือไปอีกนาน

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน        การแสวงหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาจได้ลาภผลอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่สุดสัปดาห์ระวังเหตุกะทันหันภายในครอบครัว ที่จำเป็นทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากอย่าประมาท

การงาน       หากเจอข้อขัดแย้ง หรือ ความผิดพลาดในหน่วยงาน องค์กรของคุณ โปรดอย่าถาม อย่าตามว่า “แล้วใครจะรับผิดชอบ ?”  เพราะอาจทำให้ถกเถียง ขัดแย้งกันมากขึ้น ร่วมกันหาทางออกอย่างมีเหตุผล ถึงจะทำให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ด้วยดี และวันที่ 21-23 ควรระมัดระวังให้มากขึ้น เผื่อเวลาให้นานขึ้นหากจะเดินทางทั้งใกล้ ไกล เพราะมีโอกาสเจออุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือ ล้มเหลว

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะอยู่เบื้องหลัง เป็นผู้สนับสนุน ช่วยเหลืออยู่เสมอ สำหรับคนโสด การกลับบ้านเกิด ถิ่นกำเนิดเดิมในช่วงสุดสัปดาห์ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ต้องทำใจสักนิด เพราะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะสมหวังในรักที่รอคอย

ครอบครัว      ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 1 กันยายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาของการเป็น “ผู้ให้” ช่วยเหลือผู้อื่น หรือ มีจิตอาสาช่วยงานสังคม มีการกระทำที่สุจริต ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โชคดี มีลาภ และประสบผลสำเร็จในสิ่งที่หวัง

 
 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       อย่าประมาท! หากมีนัดหมายสำคัญในเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือ จะขอกู้ยืม ติดตามทวงถามหนี้สินค้างชำระ ก็อาจถูกเลื่อน หรือ ปฏิเสธได้ในนาทีสุดท้าย ซึ่งวันที่ 21-23 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน       สัปดาห์แห่งการมองภาพใหญ่ แล้วพุ่งตรงไปตามนั้น อย่าแวะเวียนข้างทางตามอารมณ์ทั้งดีหรือร้ายที่ถูกโน้มน้าว ชักจูง เพราะอาจทำให้พลาด เสียโอกาส ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ และวันที่ 24-26 ควรระวัง เตรียมพร้อม เผื่อเวลาให้มากๆ หากจะเดินทางไปต่างถิ่น อาจมีอุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้า หรือล้มเหลวได้

ความรัก       ร่วมสุข สนุกกันเถอะเรา! ร่วมเดินทาง ร่วมกิจกรรมสังสรรค์กับมิตรสหายด้วยกันกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด ให้ความสำคัญกับมิตรสหายให้มากขึ้น เพราะอาจเป็นสื่อนำพาที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะมาร่วมเรียงเคียงคู่กันในเวลาอีกไม่นาน!      

ครอบครัว      ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะมีโอกาสสูงที่จะยืดเยื้อไปอีกนาน ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 24-26 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน        รับมาก จ่ายมาก การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างสม่ำเสมอ แต่สุดสัปดาห์ควรเตรียมพร้อมกับการใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นกะทันหัน และควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะติดตาม ทวงหนี้สินใดๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจเจ็บตัว เจ็บใจอีกด้วย

การงาน       มองโลกในแง่ดี เสนอตัวช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ก็จะเป็นเหตุทำให้ได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือเช่นกัน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ หรือ หลีกเลี่ยงที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับปัญหาที่คั่งค้างมานาน เพราะอาจจะทำให้ยุ่งยาก ยุ่งเหยิงมากขึ้น และวันที่ 20-21 อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะอาจก่อศัตรูที่จะเจ็บจำ อาฆาตกันไปอีกนาน

ความรัก        เงินทองของบาดใจ แต่แค่ปิดตาข้างหนึ่ง และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความรู้สึก และคำพูดว่า “รู้ทัน” ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหาแล้ว สำหรับคนโสด ด้วยภารกิจ หน้าที่อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะพิสูจน์รักแท้

สุขภาพ         ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วยจนเรื้อรัง

โชคลาภ        วันที่ 20-21 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      กิจการ งานที่กระทำ อาจทำให้เกิดรายได้ มีลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังคำพูด เขียนที่ใช้อารมณ์นำหน้า พูดก่อนคิด ไม่รอบคอบ ก็อาจทำให้เสียโอกาส และอาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อีกด้วย

การงาน       หากมีงาน ภารกิจใดที่ต้องใช้ทักษะ ความชำนาญที่ชาวราศีมังกรถนัดมากที่สุด ก็ไม่ควรรีรอที่จะเสนอตัวขอเป็นผู้ทำ ขอร่วมมือด้วย ก็จะเป็นการเปิดทางนำไปสู่อนาคตที่สดใส รุ่งโรจน์ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน สมัครงานในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือ ให้มิตรสหายช่วยแนะนำ ก็จะมีโอกาสได้งานมากยิ่งขึ้น

ความรัก      คนรัก คู่ครองที่ทำธุรกิจร่วมกัน ควรระวัง และ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งด้วยเรื่องผลประโยชน์ หรือ เป้าหมายที่ต่างกัน เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้อันตราย สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อ ทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ  แต่ยั้งใจสักนิด เพราะเกณฑ์รักครั้งนี้มีแต่ ทุกข์ กับ ทุกข์

ครอบครัว     วันที่ 21-23 ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรับใช้ บริวารใหม่โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้าบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหาย

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทางไกล แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ได้ผลไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย!! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียน ที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมบ้างจากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่วันที่ 21-23 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้นลงทุน แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ ร่วมกับมิตรสหาย หรือ ให้กู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอีกนานแสนนานกว่าจะได้คืนกลับมา

การงาน       สัปดาห์แห่งการปรับ เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ โดยไม่ยึดติด ยึดถือกับกฎเกณฑ์ ระเบียบให้เคร่งครัดเกินไปถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และไม่เป็นการก่อศัตรูขึ้นมาอีกด้วย

ความรัก      สัปดาห์แห่งการสร้างภาพพจน์ให้สวยหรู ดูดีมากขึ้น ก็อาจเพิ่มเสน่ห์ที่จะทำให้คนรัก คู่ครอง ชื่นชม หลงใหล จนพร้อมที่จะมอบของขวัญ ของล้ำค่าให้ตามแต่ที่ใจปรารถนา และอาจทำให้คนโสดพบรัก เจอเนื้อคู่ที่พร้อมจะเร่งรัด เร่งรีบขอวิวาห์ได้ในเร็ววัน

ครอบครัว      วันที่ 24-26 หลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์ คำพูดรุนแรงกับบริวาร คนรับใช้ หรือ ผู้ที่อยู่อาศัยด้วย เพราะอาจถูกตอบโต้คืนอย่างรุนแรงมากกว่า

สุขภาพ         วันที่ 24-26 ระวังการใช้กล้ามเนื้อขามากเกินไป ก็อาจทำให้บาดเจ็บ อักเสบเรื้อรังไปอีกนาน

โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน        อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่องที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นในการติดต่อสัมพันธ์โดยเฉพาะจากบุคคลในแวดวงบันเทิง หรือ ศิลปะความงาม แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงการร่วมหุ้นลงทุน หรือ เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียอย่างเดียว

การงาน        รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี  อย่านำพาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสถานการณ์ใดๆ ที่มีปัญหา เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้มากเกินกว่าที่จะคาดคิด สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังจะหางานใหม่ ระวังจะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินมากกว่าที่จะได้งาน

ความรัก       เป็นสัปดาห์แห่งการทดสอบมิตรภาพ และความรัก โดยเฉพาะที่มีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เพราะหากมีเหตุทำให้ขัดแย้งก็จะมีโอกาสนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกแยก แตกหัก หันหลังให้กันอย่างรวดเร็ว สำหรับคนโสด รักใหม่ การเริ่มต้นใหม่ มีโอกาสสูงว่าจะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจอย่างมาก ควรใช้เวลาให้นานๆ ก่อนจะตัดสินใจ

ครอบครัว     อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนแปลกหน้า โดยเฉพาะวันที่ 26 ควรหลีกเลี่ยงที่จะพาเข้าบ้าน เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อน ยุ่งยากตามมา

สุขภาพ        ยังอยู่ในเกณฑ์ของผู้ที่มีโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ควรระวังสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ       วันที่ 24-26 ควรหลีกเลี่ยงที่จะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook