เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 9 - 15 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 9 - 15 กรกฎาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 9 - 15 กรกฎาคม  2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 9 - 15 กรกฎาคม 2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน    การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี  แต่ควรระวังอารมณ์ “หน้าใหญ่” ไม่ยอมเสียหน้า โดยเฉพาะถ้าหากเข้าไปในสถานบันเทิงเริงรมย์ ก็อาจทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียรู้ สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 14-15 ควรระวังเป็นพิเศษ               

การงาน     วันที่ 11-13 ควรระวังการเสนอผลงาน หรือ ติดต่อสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจ หรือ กับต่างประเทศ อาจมีอุปสรรค หรือ เหตุที่จะทำให้เข้าใจผิดจนเป็นอุปสรรค จนทำให้ผิดหวังได้ สำหรับผู้ที่กำลังขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือ ผู้ใหญ่ในองค์กร วันที่ 14-15 ขอพบเพื่อปรับความเข้าใจ จะมีโอกาสแก้ไขให้ดีขึ้นได้

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น วันที่ 11-13 ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งในเรื่องของบุตร-ธิดา คนในครอบครัว เพราะอาจลุกลามจนวิวาทกัน สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก สุดสัปดาห์ หากเข้าร่วมงานสังสรรค์ ปาร์ตี้ หรือ ร่วมกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว    สุดสัปดาห์ ควรอดทน อดกลั้น ที่จะใช้อารมณ์รุนแรงโดยเฉพาะจากคำพูดกับคนในครอบครัว เพราะอาจบานปลายจนควบคุมไม่อยู่

โชคลาภ     การแสวงหาลาภผลใดๆ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 9 ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      บ้าน ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ อาจเป็นเหตุทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นอย่างไม่คาดฝัน และวันที่ 13-15 การติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้คืน แต่ควรระวังที่จะให้ญาติสนิทมิตรสหายกู้ยืมเงินในระยะนี้ เพราะอาจทำให้ทะเลาะขัดแย้งกันในภายหลัง

การงาน     ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม ไม่เร่งรีบ ไม่ร้อนรน ถึงจะทำให้เกิดผลดังที่หวัง ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ที่มีลักษณะ “ ตื๊อ” หรือ การเจรจาพูดคุยที่ยกตนข่มท่าน อาจทำให้พลาดโอกาสอย่างน่าเสียดาย และสำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็เป็นระยะที่ควรระวัง เพราะอาจทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้

ความรัก    เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “เร่งเร้า” ผลักดัน หรือ กดดันเขา/เธอของคุณให้เป็นไปอย่างที่ตัวเองต้องการ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และอยู่เฉย ๆ จะมีโอกาสได้มาเองมากกว่า !! สำหรับคนโสด ทั้งการใช้สื่อออนไลน์ หรือ มิตรสหายแนะนำจับคู่ให้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ซึ่งถ้าไม่แสดงอาการรีบร้อน เร่งเร้ามากเกินไป ถึงจะทำให้สานรัก พัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปได้

ครอบครัว      ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “นินทาว่าร้าย” ญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจส่งผลร้ายคืนกลับมามากกว่าที่คิด

โชคลาภ        วันที่ 9-11 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบที่จะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  การมองโลกในแง่ดี มีจิตใจที่กว้างขวาง มีเมตตาจิต ช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงมีความระมัดระวัง รอบคอบมากยิ่งขึ้น ก็อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการเสี่ยงโชค ผู้ใหญ่รัก เมตตา คนในครอบครัว หรือ มิตรสหายพร้อมช่วยเหลือ และอาจได้พบรัก เจอคู่ครองอย่างรวดเร็วอีกด้ว

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน     มีโอกาสจะได้ลาภ ผลประโยชน์เพิ่มเติมจากการติดต่อสัมพันธ์ มีมิตรไมตรีที่ดีกับญาติสนิทมิตรสหาย แต่เป็นสัปดาห์ที่อาจมีสิ่งมากระตุ้นเร้า กดดันทั้งจากคำพูด เขียน ที่อ้างอิงสัมพันธ์ใดๆ จนให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน     ให้ความร่วมมือในภารกิจ การทำงานร่วมกัน รวมถึงรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ก็จะทำให้งานสำเร็จตามที่หวัง  แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์แปรปรวน เปลี่ยนแปลง ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ก็อาจเป็นอุปสรรคใหญ่ที่จะทำให้งานล้มเหลว ระวังจะมีปัญหาบานปลายในการติดต่อสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจสูงกว่าด้วย

ความรัก     เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังความคิด “จับปลาสองมือ” จิตใจที่เรรวน  ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหา ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการทะเลาะวิวาทจนแตกหัก สำหรับคนโสด วันที่ 11-13 รักใหม่ เริ่มต้นใหม่ อาจเกิดขึ้นกับคนที่สูงวัยกว่าหรือผ่านการหย่าร้างมาแล้ว ซึ่งควรพิจารณาไปอีกนาน ๆ เพราะวันนี้ เวลานี้ เขา/เธอ คนนั้นก็ยังไม่พร้อม

ครอบครัว    วันที่ 9-11 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะรับคนแปลกหน้า หรือ บริวาร คนรับใช้ใหม่ที่เป็นหญิงเข้ามาในบ้าน เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

โชคลาภ     ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ โอกาสที่หวังไว้ ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังเป็นพิเศษ             

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน     อาจได้โชค มีลาภผลเพิ่มเติม แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์วิตกกังวล วิตกจริตมากเกินไป จนไม่มีสติยั้งคิด ก็อาจเป็นเหตุที่จะทำให้ใช้จ่ายเงิน เสียเงินอย่างที่ไม่จำเป็นต้องเสีย ซึ่งวันที่ 13-15 ควรรอบคอบให้มากๆ

การงาน     มีโอกาสได้รับแรงสนับสนุนจากผู้ที่มีการติดต่อสัมพันธ์กันอย่างสม่ำเสมอ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเริ่มต้นงานใหม่ หรือ รับงานเพิ่มมากขึ้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอแรงกดดัน หรือ เจอสภาวะงานมากเกินไป ที่จะทำให้งานไม่สำเร็จ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

ความรัก   เรียกร้อง เร่งเร้า หรือ กดดันเขา/เธอให้ทำตามความต้องการของคุณมากเกินไป เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 14-15 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้  วันที่ 12-14 การสงเคราะห์ เอื้อเฟื้อ มีจิตเมตตากับผู้ชรา ก็อาจส่งผลทำให้พบรัก เจอคู่ครองได้

สุขภาพ    พักผ่อนให้เพียงพอ ขยันออกกำลังกาย อย่าประมาทที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม ก็จะทำให้สุขภาพดี ไม่มีปัญหาแล้ว

โชคลาภ    วันที่ 9 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะมีเกณฑ์ขาดทุนสูงมาก         

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎเมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน     อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไปนัก สัปดาห์นี้อย่าคาดหวังกับ “ลมปาก” ของมิตรสหาย ควรระวังการร่วมกลุ่มสังสรรค์ พบปะกัน อาจถูกโน้มน้าวใจ ชักชวนให้ลงทุนหรือขอกู้ยืมเงิน ซึ่งมีเกณฑ์จะสูญเปล่าสูงมาก!!!

การงาน     วันที่ 9-11 การเข้าสังคม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จะช่วยทำให้งาน ภารกิจที่มุ่งหวัง สำเร็จได้อย่างง่ายดาย รวมถึงอาจได้โชคมีลาภผลในเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้างอีกด้วย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเสนอแนวทางการลงทุน โครงการใหม่ๆ อาจมีอุปสรรคที่จะทำให้ถูก “เตะถ่วง” ด้วย

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา เพราะอาจเป็นเหตุทำให้หมางใจ หรือ ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด รักใหม่ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในวันที่ 11-13 ที่อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจที่สูงวัย หรือ มีสถานะทางสังคมที่สูงกว่า ที่พร้อมจะมาร่วมสานสัมพันธ์

สุขภาพ      ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้กำลังมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงผู้มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากยิ่งขึ้น

โชคลาภ     ลงทุน เสี่ยงโชค ร่วมหุ้น เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะโคจรสถิต ณ เขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เวลานี้การทำงานร่วมกับผู้อื่นจะได้ผลดีมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ “จับปลาสองมือ” ที่ทำตามอารมณ์แปรปรวน จับจด ไม่แน่นอน ก็อาจทำให้เกิดปัญหา ความยุ่งยาก หรือ ล้มเหลวตามมาอีกด้วย


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งจากกิจการ งานที่ทำ หรือ อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการขยันเข้าสังคม ใช้สื่อออนไลน์หรือสังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น แต่ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ หลงลมมิตรสหายมากเกินไป อาจทำให้เสียใจได้ ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน      อย่ายุ่งเรื่องชาวบ้าน!! ไม่ควรเข้าไปร่วมวง ร่วมกลุ่ม ร่วมนินทาว่าร้ายผู้อื่นทั้งกับเพื่อนร่วมงานหรือมิตรสหายแวดวงอาชีพเดียวกัน เพราะอาจส่งผลทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 9-11 ควรระวัง หากจะขออะไรจากผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็อาจไม่ได้ดังที่หวัง แถมยังถูกมองในแง่ร้ายอีกด้วย!!

ความรัก       ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า ควรระวังที่จะ “เล่าสู่กันฟัง” กับญาติสนิทมิตรสหาย โดยเฉพาะปัญหากับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจนำไปขยายความจนย้อนกลับมาทำให้มีปัญหามากขึ้นได้ สำหรับคนโสด อาจถูกเพื่อนที่หวังดีช่วย “จับคู่” ซึ่งควรพิจารณาให้รอบคอบ ให้นานๆ ก่อนจะตกลงปลงใจ!!

ครอบครัว      วันที่ 13-15 ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของบุตร-ธิดาให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย กะทันหันได้

โชคลาภ        วันที่ 13-15 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน     อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมมาจากความ “ขยัน” ที่จะทำงานให้มากขึ้น แต่วันที่ 9-11 ควรระวังเหตุเกิดภายในครอบครัว อาจทำให้ต้องเสียเงินจำนวนมาก และควรหลีกเลี่ยงที่จะทำนิติกรรม ทำสัญญาใดๆ ในเรื่องบ้าน ที่ดิน เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบ สูงมาก

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการพูด เขียน ที่มากเกินไปจนกลายเป็น “น้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง” จับใจความ หาสาระสำคัญไม่ได้ ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่จะกระทำล่าช้า เสียหาย สำหรับมนุษย์เงินเดือนก็เช่นกัน ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิพากษ์วิจารณ์ ระบบ กฎเกณฑ์ หรือ ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจส่งทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยน หรือ ให้ออกจากงานได้ในทันที!!

ความรัก      เตรียมใจ เตรียมเงินให้พร้อม จะได้ไม่ต้องหงุดหงิดหัวใจ เพราะหากจะเดินทางไกลร่วมกับคนรัก คู่ครอง ก็อาจมีเหตุทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก ...มากเกินกว่าที่คิด!!  สำหรับคนโสด ก็ควรระวังหากพบปะ สังสรรค์เพศตรงข้ามที่ถูกใจในสัปดาห์นี้  ก็อาจเผลอตัว หยิบยื่นเงินทองของมีค่าให้อย่างไม่เสียดาย!!

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนในครอบครัว หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายจนควบคุมไม่อยู่

โชคลาภ      วันที่ 9-11 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก  ควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร      

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 1 สิงหาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขต ราศีสิงห์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  เป็นระยะเวลาที่ดีที่จะได้รับ ความสุข ได้รับโชคลาภ จากคนรัก คู่ครอง รวมถึงการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย แต่ควรระวังการ “ยึดติด” ที่จะหาความสุข สนุกสนานบันเทิงมากเกินไป ก็อาจทำให้ลืมตัว ลืมใจ จนเกิดเป็น รักสนุกทุกข์ถึงใจ ได้เช่นกัน


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน     เป็นสัปดาห์ที่ควรมีสติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์จะถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจจนเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ เสียเงินจำนวนมาก ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน     นินทากาเลเหมือนเทน้ำ ก็จริง!!!  แต่เป็นระยะที่ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะทำตัวให้โดดเด่น จนถูกเขม่น หรือ มีปัญหา ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนร่วมงาน  เพราะอาจทำให้ถูกนินทาว่าร้าย จนเสื่อมเสียชื่อเสียง ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา หมดความไว้เนื้อเชื่อใจ ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลง หรือ ให้ออกจากงานแล้ว และสุดสัปดาห์นี้ หากมีการเดินทางไปต่างประเทศ ควรระวังเรื่องเอกสาร การสื่อสารผิดพลาด อาจทำให้ล่าช้า หรือ ล้มเหลวได้

ความรัก    อดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์รุนแรงกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักในสัปดาห์หน้าผ่านพ้นไปได้อย่างไม่มีปัญหา สำหรับคนโสดที่กำลังตั้งใจค้นหารักแท้จากสื่อออนไลน์  ควรระวังการใช้ภาษา ข้อความให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจถูกนำไปขยายความ แสวงหาผลประโยชน์ที่จะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้

ครอบครัว   วันที่ 13-15 ควรหลีกเลี่ยงที่จะมีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามบานปลายไปอีกนาน

โชคลาภ     วันที่ 11-13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรระมัดระวังและรอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      เป็นสัปดาห์ที่ควรรอบคอบให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์ใช้จ่ายเงินสูงอย่างไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากโฆษณาชวนเชื่อโดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ให้เสียเงินอย่างไม่คุ้มค่ากับที่เสียไป

การงาน      วันที่ 9-11 งาน ภารกิจที่สัมพันธ์กับเรื่องเงินๆ ทองๆ ทั้งติดต่อขอกู้ยืมกับสถาบันการเงิน หรือ ติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ หรือ ลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบ สูงมาก

ความรัก     รู้ว่าเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก สัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมให้ ปิดตาไปข้างหนึ่ง หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ไม่เห็นด้วยกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มต้นสานสัมพันธ์ ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งกายใจ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอคนนั้น กำลังจับปลาสองมือ!!

ครอบครัว    วันที่ 9-11 ควรระวังบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย ที่ต้องการการดูแล ใส่ใจจากคุณอย่างมาก

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ ให้แน่ใจก่อนคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จากวันที่ 26 มกราคม  ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน    การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี อาจได้ลาภ ผลประโยชน์เพิ่มเติมจากการลงทุน ร่วมหุ้นทางธุรกิจ แต่ควรระวังอารมณ์ร้อน คิดเร็ว ทำเร็ว อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน    วันที่ 9-11 เริ่มต้นงานใหม่ โครงการใหม่ๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอาหาร หรือ เรื่องสวยๆ งามๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสที่จะเจริญก้าวหน้ามากขึ้น แต่ควรดูแลสุขภาพให้ดีด้วย อย่าหักโหมงานหนักเกินไป เพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้ภารกิจ งานที่หวัง ไม่สำเร็จตามเป้าหมาย

ความรัก    สุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้อารมณ์รุนแรงกับคนรัก คู่ครอง เพราะแก้วที่แตกแล้ว ก็ยากที่จะสมานให้กลับคืนมาเหมือนเดิมได้อีก สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรัก รักแรกพบก็อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน ที่เขา/เธอ คนนั้นก็พร้อมที่จะสานรัก สานสัมพันธ์ด้วย

ครอบครัว   วันที่ 11-13 อาจต้องใส่ใจดูแลทั้งบุตร และ บริวารให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย หรือ มีปัญหารอรับความช่วยเหลืออยู่

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ แสวงหาลาภผลใดๆ วันที่ 11-13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรระมัดระวังให้มากขึ้น

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    แสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์วิตก คิดมากเกินไปโดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ จนอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ ถูกโฆษณาชวนเชื่อให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมากกับ ยา อาหารเสริม หรือวิธีการรักษาต่างๆ ที่ไม่จำเป็น

การงาน     การติดต่อ เจรจา หรือ ยื่นข้อเสนอเพื่อการลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ รวมถึงการสมัครงานสำหรับมนุษย์เงินเดือน จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง แต่ควรระวังอารมณ์ทุ่มเท อยากได้ อยากมีมากเกินไปจนตามติด ตามตื๊อ ก็อาจทำให้โอกาสที่กำลังจะลอยเข้ามา..หลุดลอยไป สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรฟังหูไว้หู โดยเฉพาะจากลูกน้อง พนักงานที่คิดว่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ เพราะอาจทำให้ “เสียคน”

ความรัก     หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องผลประโยชน์ หรือ เรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด มิตรสหายอาจเป็นสื่อ รักใหม่ การเริ่มต้นชีวิตครั้งใหม่ จะมีโอกาสเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

ครอบครัว    วันที่ 13-15 ควรระวังบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรักอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อนยุ่งยากด้วย

โชคลาภ     วันที่ 10-11 อาจมีลาภผลเพิ่มเติมจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ระวังอารมณ์โลเล ลังเล ไม่แน่ใจ ก็อาจทำให้พลิกผันได้เช่นกัน   

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สุดสัปดาห์ ระวัง อย่าเผลอ หรือโลภมากจนไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ ทั้งจากบุตร-ธิดา มิตรสหาย จนสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน    การติดต่อสัมพันธ์ หรือการเสนอแนวความคิด นวัตกรรมใหม่ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมามหาศาล แต่ควรระวัง ถ้านำไปปรึกษาหารือกับมิตรสหาย ก็อาจถูก “ขโมย” ไปใช้ประโยชน์อย่างคิดไม่ถึง

ความรัก    การใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะคุยโม้ โอ้อวดใดๆ เพราะอาจทำให้ความจริงใจที่จะคบหา พูดคุย อาจแปรเปลี่ยนไปเพื่อหวังลาภ ผลประโยชน์ตอบแทน สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว สุดสัปดาห์ ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

ครอบครัว    ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาที่กำลังวัยรุ่นให้มากๆ โดยเฉพาะจากการคบเพื่อน เพราะกำลังอยู่ในระยะที่อาจเสียคนเพราะเพื่อน

โชคลาภ     ได้มาก เสียหมด ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรในสัปดาห์นี้

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook