“หมอช้าง” เปิดโผดวง 12 ราศีเดือนกรกฎาคม 2561 รู้ก่อนใคร!

“หมอช้าง” เปิดโผดวง 12 ราศีเดือนกรกฎาคม 2561 รู้ก่อนใคร!

“หมอช้าง” เปิดโผดวง 12 ราศีเดือนกรกฎาคม 2561 รู้ก่อนใคร!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหากใครได้อ่านเสริมชะตาพยากรณ์ดวง และปฏิบัติตามคำแนะนำของ อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา ก็จะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคปัญหามีชีวิตที่ประสบความสำเร็จราบรื่น และเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นได้ เป็นคู่มือให้ชาว Sanook! horoscope  วางแผนเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ตามคำพยากรณ์ดวงเดือนกรกฎาคมปี 2561 ดังต่อไปนี้ 

ราศีเมษ (14 เมษายน – 14 พฤษภาคม)

ในเดือนนี้เป็นเดือนที่มีปรากฏการณ์สุริยุปราคาบางส่วนและจันทรุปราคาเต็มดวง ซึ่งส่งผลกระทบต่อราศีคุณในเชิงของการทำงาน คือเวลาดวงดาวเกิดขึ้นอาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานแบบฉับพลันกะทันหัน แบบที่เราไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นในช่วงเดือนกรกฎาคมจึงเป็นเดือนที่ต้องพยายามวางแผนสำรองเผื่อเอาไว้ บางเรื่องที่เราคิดว่าได้คิดว่าชัวร์ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในเดือนนี้เป็นเดือนที่จังหวะดวงในเรื่องของเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เรื่องหวาดเสียว มีสิทธิ์จะ
เกิดขึ้น แต่จะเป็นไปในทางที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เช่น เวลาขับรถอาจจะเจอกับเรื่องแปลก ๆ หรือคุณจะต้องตรวจสอบลมยางให้ดี ๆ ดวงจะมีอุบัติเหตุเกี่ยวกับล้อรถ การเดินทางไปยังสถานที่แปลกอาจจะเจอกับปรากฏการณ์ไม่คาดฝัน หรือปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ อาจจะได้ยินเสียงกุก ๆ กัก ๆ เห็นเงาราง ๆพยายามทำบุญกรวดน้ำไปให้เขา เขาอาจจะมาขอส่วนบุญจากคุณก็ได้ หรือคุณอาจจะฝันร้ายในช่วงนี้ พยายามสวดมนต์เป็นประจำก่อนนอนก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดและเสริมดวงให้คุณได้เป็นอย่างดี

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ในเดือนนี้เป็นเดือนที่ต้องเตือนในเรื่องของเพื่อน เพื่อนร่วมงาน การเจรจา ธุรกิจอาจจะมีปัญหาการถูกหลอก ต้องระมัดระวัง บางครั้งความเป็นเพื่อนอาจจะหายไป พอมันมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องดังนั้นในเดือนนี้ก็ต้องดูดี ๆ เวลาจะทำอะไรอย่าไปฝากคนอื่นทำเยอะ ควรต้องตรวจสอบและมาดูแลด้วยตัวเองให้ใกล้ชิดมากขึ้นในเดือนนี้ราศีของคุณเป็นราศีที่ยังคงมีความโดดเด่นก้าวหน้าในเรื่องของงานอย่างต่อเนื่อง อาจจะได้โปรโมต เลื่อนตำแหน่ง หรือทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาคนอื่น คุณอาจจะมีคนที่แอบอิจฉา หมั่นไส้เกิดขึ้นอยู่ตลอด เพียงแต่จะมาแสดงผลร้ายหรือเห็นผลเยอะในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้เอง ดังนั้นขอให้คิดทบทวนและระมัดระวังในเรื่องคำพูดและการตัดสินใจในเดือนนี้ให้ดี ๆ ส่วนเรื่องความรักถือว่าสบาย ๆ เดือนนี้ไม่ได้มีอะไรที่น่าตื่นเต้น และน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีด้วยซ้ำสำหรับคนที่เคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ เพราะจะเป็นช่วงเวลาแห่งการพูดคุยปรับความเข้าใจ เพื่อให้ความสัมพันธ์พลิกฟื้นกลับไปดีเหมือนเดิมได้ด้วย

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม)

เดือนนี้เป็นเดือนที่จังหวะดวงดาวเริ่มนิ่งมากขึ้น เรื่องแรกที่น่าจะเป็นข่าวดีคือเรื่องความรัก คุณเป็นราศีที่มีโอกาสที่ดีในเชิงความรักแบบเพื่อน อาจจะเป็นเพื่อนร่วมงาน เพื่อนที่เคยรู้จักกันมา หรือเพื่อนในสมัยเรียนเป็นพ่อสื่อแม่สื่อให้ก็จะทำให้เกิดความลงตัว ความมั่นคง หรือคบกันแบบเป็นเพื่อนพูดคุยกันไปเป็นกำลังใจให้กัน ก็เป็นสิ่งที่มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ในเรื่องของการลงทุนก็สามารถทำได้ดีในช่วงนี้ด้วย ถ้าคุณตั้งใจอยากจะเป็นตัวแทนจำหน่าย นำของมาขายด้วยตัวเอง ทำธุรกิจในเว็บไซต์ ออนไลน์ต่างประเทศ ก็จะเป็นสิ่งที่จะส่งผลดี แต่ข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือคนรอบตัวอาจจะผิดคำพูดกับคุณ เช่นเขาพูดกับเราแบบหนึ่ง แต่ถึงเวลาจริง ๆ กลับกลายเป็นอีกแบบหนึ่ง เรียกว่าดวงช่วงนี้มีโอกาสที่จะถูกหลอกหรือมีปัญหาในเชิงของคดีความ การฟ้องร้อง มีข้อขัดแย้งในเรื่องการทำงานต่าง ๆ เกิดขึ้นได้ง่ายต้องพยายามระมัดระวังและวางแผนในเรื่องการทำธุรกิจ ทำข้อตกลงด้วยเอกสารและสัญญาให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงระวังทรัพย์สินของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย ถูกขโมยในช่วงนี้ได้ด้วย

ราศีกรกฎ (17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

เดือนนี้เป็นไฮไลต์สำคัญของปี เพราะเป็นเดือนที่มีปรากฏการณ์อีกครั้งหนึ่งซึ่งเกิดสองรอบในเดือนเดียวนั่นคือการเกิดสุริยุปราคาแบบบางส่วนในวันที่ 13 กรกฎาคม และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงในรอยต่อของวันที่ 27 ถึง 28 กรกฎาคม ซึ่งถือว่าแรง และราศีคุณเป็นราศีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ไปแบบเต็ม ๆ ดังนั้นขอให้ระมัดระวังในเชิงของการทำงานการตัดสินใจอาจจะมีข้อผิดพลาด เรื่องที่ไม่เป็นเรื่องจะกลายเป็นเรื่อง เรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ปัญหาในเชิงของคดีความความขัดแย้งจะเกิดขึ้นหรืออะไรที่เป็นความผิดที่เราปกปิดซ่อนไว้อาจจะถูกเปิดเผยขึ้นมาในช่วงนี้ ดังนั้นคุณต้องดูแลให้ความใส่ใจให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น รวมทั้งในเชิงของสุขภาพการเกิดปรากฏการณ์พวกนี้อาจจะส่งผลทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บในแบบที่หาสาเหตุลำบาก บางทีไปหาหมอ หมอบอกไม่เป็นอะไร ภาษาดวงเรียกว่าเป็นโรคเวรโรคกรรม ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้คือ หนึ่ง ทำใจให้มีสมาธิด้วยการสวดมนต์อย่างที่เราแนะนำ อย่างที่สองคือการวางแผนในการเดินทาง สามารถใช้ชีวิตประจำวันไปตามปกติได้ แต่อะไรที่ดูแล้วไม่ค่อยปกติก็อย่าไปทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยง มีความโลดโผน พยายามหลีกเลี่ยง จะได้ลดความแรงของดวงดาวตรงนี้ไปส่วนในเรื่องของการทำงานต้องย้ำว่า พอดวงดาวแห่ง
เงาเข้ามา เราต้องทำตัวให้เป็นเงา อย่าไปออกหน้าอย่าไปโดดเด่นข้ามหน้าข้ามตาคนอื่น จะได้ไม่มีเรื่องตามมา

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

ในเดือนนี้มีปรากฏการณ์สำคัญคือการเกิดสุริยุปราคาแบบบางส่วนในวันที่ 13 กรกฎาคม และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงในรอยต่อของวันที่ 27 ถึง 28 กรกฎาคมภาษาชาวบ้านเรียกว่า ราหูอมอาทิตย์อมจันทร์ซึ่งอาจจะไม่ได้ส่งผลต่อราศีคุณโดยตรง เพียงแต่ดวงดาวที่เป็นดาวประจำราศีของคุณบังเอิญได้รับผลกระทบด้วย ดังนั้นในเดือนนี้ขอให้ระมัดระวังในเรื่องของการทำงาน พยายามอย่าไปออกหน้าเยอะอย่าไปแก้ปัญหาแทนคนอื่น และเดือนนี้เป็นเดือนที่คุณจะมีความเครียด มีแรงกดดันในการทำงานเกิดขึ้นได้ง่าย บางคนอยู่ดี ๆ อยากจะลาออก อยากจะขอเปลี่ยนงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่แนะนำ เพราะถ้าคุณทำอะไรในช่วงนี้ โอกาสที่จะเป็นปัญหาจะมีเข้ามามากกว่า หรือการตัดสินใจที่ผิดพลาด ก็มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ด้วย ดังนั้นช่วงเดือนนี้เป็นเดือนที่ต้องดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของอารมณ์ ความเครียดของตัวเองให้ดี ๆกิจกรรมที่ดูแล้วมีความเสี่ยง โลดโผน ก็อย่าไปทำส่วนในเรื่องของสุขภาพ เดือนนี้ต้องดูแลให้มากขึ้นรวมไปถึงทรัพย์สินของมีค่า เวลาเดินไปเที่ยวช็อปปิ้งที่ไหน อาจจะถูกขโมยหรือเราอาจจะเป็นคนทำตกหายเอง ดังนั้นต้องรอบคอบเรื่องเหล่านี้ให้มากขึ้นแต่ก็ยังมีข่าวดี ตรงที่ความรักค่อนข้างจะดี ยังเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าจะให้กำลังใจที่ดีสำหรับราศีของคุณได้

ราศีกันย์ (17 กันยายน – 17 ตุลาคม)

เดือนนี้เป็นเดือนที่ต้องดูแลเรื่องส่วนตัว เรื่องความรัก เพราะค่อนข้างจะมีปัญหา ถ้าไม่ได้วางแผนดี ๆ เรื่องเล็กอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ อาจจะมีเรื่องเข้าใจผิดกัน เอาปัญหาเก่า ๆ กลับมาเถียงกันใหม่ดังนั้นในช่วงเดือนนี้เป็นเดือนที่ไม่แนะนำให้คุณตัดสินใจเรื่องสำคัญในเชิงของความรัก เพราะโอกาสที่จะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดนั้นมีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ง่าย หรือถ้าจะให้ดีในเดือนนี้พยายามวางแผนเรื่องการเดินทาง เช่น พาแฟนของคุณไปเที่ยว ไปเปลี่ยนบรรยากาศ การเปลี่ยนสถานที่นั้นช่วยลดความแรงของดวงดาวที่จะเกิดขึ้นได้ สำหรับข้อดีในเดือนนี้ก็มี คือในเดือนนี้จังหวะดวงดาวโชคลาภยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่อย่างที่ย้ำว่าบางทีอาจจะเป็นเหมือนทุกขลาภ คือได้มาแล้วมีเรื่องจุกจิกกวนใจ มีปัญหาอย่างอื่นเกิดขึ้น ดังนั้นแนะนำให้หาเวลานำเงินที่ได้มานั้นไปบริจาคหรือทำบุญ เพื่อลดกระแสความแรงในเรื่องของทุกขลาภให้น้อยลง นอกจากนี้ คนใกล้ชิดคนใกล้ตัวอาจจะนำโชค นำข่าวดีต่าง ๆ มาสู่ตัวคุณในเดือนนี้ได้

ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน)

เดือนนี้เป็นเดือนที่เรื่องความรู้สึก อารมณ์เป็นปัญหาสำคัญ เพราะคุณจะเกิดอาการเบื่อ เซ็งกับชีวิต ทั้งเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงาน เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่อะไรหลาย ๆ อย่างไม่ค่อยได้ดั่งใจ บางทีทำดีไปแล้วคนกลับไม่เห็น หรือมีคนมาแย่งเอาผลงานความดีความชอบไป ดังนั้นในเดือนนี้สิ่งที่จะมาช่วยกระตุ้นจิตใจของเราหรือกระตุ้นกำลังใจให้กับตัวเราถือเป็นสิ่งจำเป็น และแนะนำว่า การพยายามปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อม เช่น จัดโต๊ะใหม่ ตกแต่งบ้านใหม่หรืออาจจะทำแบบ ง่าย ๆ ด้วยการหาแจกันดอกไม้มาตั้ง ก็จะช่วยลดความแรงของดวงดาวได้ หรือบางคนอาจจะถูกเปลี่ยนแปลงโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว เช่น ย้ายที่ทำงาน ย้ายออฟฟิศ ย้ายโต๊ะพอดี ในช่วงเดือนนี้ เชื่อว่าพ้นจากเดือนนี้ทุกอย่างน่าจะค่อย ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดี และอย่างน้อยก่อนออกจากบ้านพยายามสวดมนต์ไหว้พระบ้าง เพื่อเป็นการสร้างสติที่ดีให้กับตัวเรา

ราศีพิจิก (17 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

เดือนนี้เป็นเดือนที่ดวงเรื่องงานมีความก้าวหน้ามากขึ้น อาจจะเป็นเดือนที่คุณได้เปลี่ยนงานหรือมีตำแหน่งมีความเติบโตในสายอาชีพ หน้าที่การงานมากขึ้นได้ความรับผิดชอบใหม่ มีลูกน้อง มีบริวารเยอะขึ้นแต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังคือจะมีคนมาวุ่นวายกับชีวิตของคุณ ดวงของคุณเหมือนไม่ได้เป็นตัวของตัวเองเท่าไหร่ ไม่มีเวลาอิสระ เดี๋ยวคนนั้นคนนี้ตามหาอยู่ตลอดเวลา นี่เป็นปัญหาที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้แต่ข้อดีอย่างหนึ่งในเดือนนี้คือ โชคในเรื่องอสังหา-ริมทรัพย์ ใครอยากจะเป็นนายหน้าตัวแทน หรือมีที่ดินอยู่แล้วอยากจะซื้อขายเจรจาติดต่อในช่วงเดือนนี้ ก็เป็นช่วงที่จะได้รับข่าวดีเข้ามา

ราศีธนู (16 ธันวาคม – 14 มกราคม)

เดือนนี้เป็นเดือนที่ต้องดูแลเรื่องทรัพย์สินเงินทองของมีค่า เพราะเป็นเดือนที่จะมีดวงเสียเงิน เสียทรัพย์ มีดวงที่จะต้องเจอกับรายจ่ายจรเยอะ ๆ หรือเวลาไปเที่ยวพักผ่อนต้องระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้ของมีค่า เงิน กระเป๋าสตางค์ แว่นตา ตกหล่นสูญหายได้ ในเรื่องของการเจรจาธุรกรรมทางด้านการเงินอาจจะไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการ บางทีไปขอกู้เงินอาจจะต้องหาคนมากู้ร่วม มีเรื่องของเอกสารมีขั้นตอนที่วุ่นวายมากขึ้นกว่าเดิม แต่ข้อดีอย่างหนึ่งคืองานทางด้านอสังหาริมทรัพย์ การติดต่อซื้อขายบ้าน ที่ดินจะส่งผลดีในเดือนนี้ และยังต้องระมัดระวังเรื่องสุขภาพเพราะดวงมีปัญหา โรคภัยไข้เจ็บ โรคประจำตัว ต้องดูแลให้มากยิ่งขึ้น บางคนอาจจะมีเรื่องของอาการบาดเจ็บในเชิงกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ข้อต่อ เดือนนี้ต้องระมัดระวัง 

ราศีมังกร (15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

เดือนนี้เป็นอีกหนึ่งเดือนที่ราศีคุณต้องระมัดระวังเพราะมีสองปรากฏการณ์เกิดขึ้นในเดือนเดียวกัน นั่นคือการเกิดสุริยุปราคาแบบบางส่วนในวันที่ 13 กรกฎาคม และเกิดจันทรุปราคาแบบเต็มดวงในวันที่ 27 ต่อ 28 กรกฎาคม ซึ่งจะส่งผลทำให้ราศีที่พระราหูเข้าอย่างคุณต้องใช้ความระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาอยู่แล้วเป็นทุนเดิม เช่น เรื่องของคดีความ การฟ้องร้อง ก็ต้องระมัดระวังหรือใครมีประเด็นเรื่องสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ ในช่วงที่มีปรากฏการณ์แบบนี้ก็ต้องดูแลเอาใจใส่ให้มากขึ้นหลีกเลี่ยงการเดินทางในที่แปลก ๆ เปลี่ยว ๆ เพียงลำพังส่วนในเรื่องของอุบัติเหตุ ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ไปตรวจสุขภาพ เจาะเลือด ซึ่งเป็นวิธีหาเรื่องเจ็บตัวด้วยตัวคุณเอง ความแรงจากผลของราหูอมอาทิตย์อมจันทร์ก็จะลดน้อยลง หรือถ้าหากคุณมีเวลาแนะนำให้สวดมนต์บทสวดที่เกี่ยวข้องกับพระราหู ซึ่งเป็นบทสวดที่ช่วยป้องกันและทำให้ความแรงของดวงดาวลดน้อยลงไปได้ด้วย นอกจากนี้ ขอให้ระมัดระวังในเรื่องความคิดการตัดสินใจที่อาจจะผิดพลาดในเรื่องงาน หรือเรื่องใหญ่ ๆ โต ๆ ในช่วงเดือนนี้พยายามหลีกเลี่ยงไว้ก่อนจะดีกว่า หรืออาจจะต้องใช้สติใช้ความรอบคอบให้มากยิ่งขึ้นก่อนที่จะเซ็นสัญญาทำข้อตกลงอะไรลงไป เพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาตามมา

ราศีกุมภ์  (13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

เดือนนี้ต้องพยายามให้กำลังใจกัน เพราะราศีของคุณเป็นราศีที่เจอกับความผันผวน ความวุ่นวายและจะมีเรื่องทำให้เราท้อแท้หมดกำลังใจได้ง่าย เหมือนกับชีวิตมีความติดขัดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุปสรรคปัญหา ศัตรู คนที่ไม่ค่อยชอบหน้าเรา ทำให้บั่นทอนได้ รวมไปถึงบางครั้งเราอาจจะได้ยินเรื่องแรง ๆ คำพูดคำนินทาบางอย่าง ดังนั้นเรื่องกำลังใจถือเป็นเรื่องสำคัญในช่วงนี้สิ่งที่เป็นปัญหาอีกอย่างหนึ่ง คือราศีของคุณอาจจะมีเรื่องจุกจิกหยุมหยิมกับความรักเข้ามาในช่วงเดือนนี้ พอตัวเราเครียดและไม่มีคนใกล้ตัวมาช่วยส่งเสริม อาจจะยิ่งทำให้เกิดความท้อแท้ได้มากยิ่งขึ้น

ราศีมีน (15 มีนาคม – 13 เมษายน)

เดือนนี้เป็นเดือนที่ดวงดาวสบายๆ มีดวงดาวดีๆกระจายอยู่ทั่วราศีของคุณทำให้เกิดความราบรื่นในชีวิตมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นใครที่กำลังวางแผนการทำธุรกิจหรืองาน คุณจะมีโอกาสที่ดีหรือมีความลงตัว ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้จะคลี่คลายไปในทิศทางที่เป็นบวกมากยิ่งขึ้น หรือคุณอาจจะเจอกับคนที่มาช่วยเหลือ เป็นเหมือนพระเอกหรือนางเอกขี่ม้าขาวมาช่วยคลี่คลายอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ให้กับคุณ หรือแม้อุปสรรคในเรื่องการเงินก็ตามในช่วงเดือนนี้เป็นจังหวะที่ดีของดวงดาวที่ทำให้เกิดความลงตัว เดือนนี้อาจจะไม่ใช่เดือนที่โดดเด่นมากแต่อย่างน้อยก็ทำให้คุณสามารถตั้งตัวตั้งหลักเพื่อที่จะวางแผนชีวิตในช่วงต่อ ๆ ไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook