เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 - 27 พฤษภาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 - 27 พฤษภาคม 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 21 - 27 พฤษภาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 21 - 27 พฤษภาคม 2561 ไปเช็คกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน    ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะทำให้เพิ่มรายได้ และวันที่ 22-24 อาจได้ลาภ ผลประโยชน์ จากการเข้าสังคมมากขึ้น แต่ควรระวังคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ จะเป็นตัว “ขัดลาภ” ไม่ให้ได้ดังที่หวัง

การงาน    เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง เร็วเกินไปจะทำให้เสียการใหญ่ โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบเป็นพิเศษ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็ยังไม่ควรตกลงทำสัญญา หรือ ลงนามในเอกสารสำคัญในสัปดาห์นี้ด้วย และวันที่ 21 ควรหลีกเลี่ยงที่จะเป็นคนกลาง ประสานรอยร้าว หรือ ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ นายงาน เพราะมีแต่เสียกับเสีย!!

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากพูด เขียนดีก็จะเป็นศรีแก่ตัวมากยิ่งขึ้น สุดสัปดาห์ขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือใดๆ จากคนรัก คู่ครอง ก็จะมีโอกาสได้ดังที่หวัง สำหรับคนโสด ใช้สื่อออนไลน์หาคู่ ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจ แต่ควรระวังจับปลาหลายมือในเวลาเดียวกัน ก็มีโอกาสสูงที่จะจับไม่ได้สักตัว!

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการคบเพื่อน เพราะอาจนำไปสู่ความยุ่งยาก เดือดร้อนได้

โชคลาภ    การแสวงหาโชคลาภใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ            

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน    อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นระยะเริ่มต้นที่ควรระวัง การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากเกินไป ก็อาจก่อภาระหนี้สินในระยะยาวได้ และวันที่ 26-27 ควรใส่ใจบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงในบ้านให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน    ยิ่งขยัน ยิ่งมีโอกาสที่จะขยับขยายที่จะทำให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น แต่เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร สัปดาห์นี้ควรระวังพนักงาน ลูกน้อง “ท่าดี ทีเหลว” ที่จะทำให้งาน ภารกิจสำคัญเสียหายได้ และวันที่ 21 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง ต่อต้านระบบ กฎเกณฑ์ที่กระทำด้วยความรุนแรง เพราะจะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนไปอีกนาน

ความรัก   ไฟในอย่านำออก ไม่ควรนำปัญหาจากความขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ไปคุย หรือปรับทุกข์กับญาติสนิทมิตรสหาย เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้ “ทุกข์” มากขึ้น สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น สุดสัปดาห์หากได้พบคนที่ถูกใจ ถ้าเขา/เธอคนนั้นอายุอ่อนกว่า ก็จะมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว  เป็นระยะที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะมีปัญหาขัดแย้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน เพราะอาจลุกลามเรื้อรังไปอีกนาน

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ ถ้าคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ   จากวันที่ 14 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน  ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะสถิตอยู่ในราศีมิถุน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า “พูด เขียนดี ก็จะมีคนรัก และเมตตา” ที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมาอย่างง่ายดายมากขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์โลเล เปลี่ยนใจง่ายที่อาจเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก็อาจทำให้เสียโอกาสที่ผ่านเข้ามาอย่างน่าเสียดาย

 

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน   รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภ ผลกำไรจากการลงทุน หรือเสี่ยงโชค แต่วันที่ 21 ควรระวังอารมณ์กลัวเสียหน้า ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากอย่างไม่จำเป็นด้วย

การงาน    ต้นร้าย ปลายดี โดยเฉพาะจากการเริ่มงาน โครงการใหม่  หรือ วางแผนร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหายที่อยู่วงการเดียวกันในสัปดาห์นี้ ที่อาจไม่ได้ผลดังที่หวังในระยะแรก แต่จะมีเกณฑ์ได้ผลดีในระยะยาว สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ อย่าพึ่งพาใคร ตนเป็นที่พึ่งของตน จะมีโอกาสได้งานมากกว่า

ความรัก    ทำตัวให้เด็กลง ให้ดูสดใส ร่าเริงมากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขได้ สำหรับคนโสด หากเข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น ก็อาจเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้สะดุดรัก เจอเนื้อคู่ แต่ก็ต้องอดทน อดกลั้น รอเวลาให้สุกงอมไปตามครรลอง ถึงจะมีโอกาสสมหวังกับรักที่รอคอย

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์ เพราะมีโอกาสถูกล่อลวงสูง

สุขภาพ      ควรระวังการบริโภคอาหารที่โปรดปราน สุดสัปดาห์นี้หากมากเกินไป ก็อาจเป็นพิษเป็นภัยได้

โชคลาภ    อาจได้โชคมีลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังข้อมูลที่ได้มาอย่างง่ายๆ หรือ รวดเร็วเกินไป ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันได้

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน     รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยเฉพาะจากการสังสรรค์กับมิตรสหาย หากมากเกินไป ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวด้วย

การงาน    การใช้คำพูด เขียนที่สละสลวย รื่นหู ถึงจะเป็นหนทางที่จะทำให้ได้รับความร่วมมือ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าได้ง่ายขึ้น แต่วันที่ 21-22 ควรระวังการใช้ “อารมณ์” นำหน้าเหตุผล ก็อาจทำให้มีปัญหาในการติดต่อสัมพันธ์ด้วย

ความรัก   การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น สุดสัปดาห์นี้ควรระวังที่จะนำพาเขา/เธอ ไปแนะนำกับคนในครอบครัว เพราะมีเกณฑ์สูงว่า “ผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม”

สุขภาพ    ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งหรือวิวาท เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้บาดเจ็บ ซึ่งวันที่ 21-22 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงที่เกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎเมื่อวันที่ 31 มกราคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน    อาจมีรายได้เพิ่มเติมจากการเดินทาง หรือ เสนอขายลิขสิทธิ์ตำรา วิชาการ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเดินทางไปต่างจังหวัด หรือ ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากความเชื่อ ศรัทธา ที่อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน    เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์กับคนต่างชาติ ต่างประเทศ ถ้าไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้ล่าช้า มีปัญหา รวมถึงทำสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ อาจไม่ได้ผลดีดังที่คิด และควรระวังอารมณ์คิดการใหญ่เกินกำลัง ทั้งลงทุน ขยายงาน หรือ หางานใหม่ในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำไปสู่จุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การสูญเสียได้           

ความรัก   ร่วมแบ่งปันความคิด รวมถึงลาภผลที่ได้มา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก สัปดาห์นี้รีบร้อนกระทำการใด ๆ ก็ยังไม่มีเกณฑ์ที่บอกว่าจะมีโอกาสได้ดังที่ปรารถนา รอเวลาที่เหมาะสมก่อนจะดีกว่า

สุขภาพ   อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 21-22 ผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ   อาจได้โชคมีลาภที่จะลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดจะเสี่ยง                                                               

คำแนะนำ  จากวันที่ 15 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน  พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ภารกิจ กิจการ งานที่กระทำ ถ้าใส่ใจ มุ่งมั่นตั้งใจอย่างจริงจัง และไม่ใช้อารมณ์ รัก เกลียด โกรธ เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ อาจมีโอกาสดีๆ เข้ามาอย่างง่ายดายมากขึ้น

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี  แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์รีบร้อน เร่งรีบมากเกินไป อาจเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น รวมถึงค่าใช้จ่ายจากการซ่อมยานพาหนะ หรือโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ เสียหายด้วย ซึ่งวันที่ 26-27 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน    การเข้าสังคม มีมิตรสัมพันธ์ที่ดี จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ ตามมา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการลงทุน เริ่มโครงการ หรือ ทำงานที่ใหม่  ควรรอบคอบให้มากขึ้นในการเจรจา ติดต่อ หรือ เซ็นสัญญาลงนามใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก

ความรัก   เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ทั้งเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือเรื่องของบุตร ธิดา  เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนบานปลายได้  สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังเริ่มต้นใหม่ ควรระวังให้มากๆ เช่นกัน เพราะยังอยู่ในระยะถูกล่อลวง เพื่อหวังลาภ ผลประโยชน์ อย่างเดียว     

ครอบครัว   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ     การแสวงหาลาภ ผลใดๆ ด้วยการเสี่ยง ควรหลีกเลี่ยง เพราะอยู่ในระยะขาดทุนสูงมาก

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   อาจมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการซื้อ ขายอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุภายในครอบครัว ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้นด้วย ซึ่งวันที่ 21-22 ควรระวังให้มากๆ

การงาน   การติดต่อ สัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ควรกระชับ ฉับไว อารมณ์ลังเล รีรอ ไม่กล้าตัดสินใจในทันที อาจทำให้เสียโอกาสที่ควรจะได้  และเริ่มต้นสัปดาห์นี้วันที่ 21 ควรตรวจสอบงานที่ทำไปแล้วอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะอาจพบ “รอยรั่ว” ที่คาดไม่ถึง

ความรัก   อย่าห่างเหินกับคนรัก คู่ครองที่อยู่ห่างไกล เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบได้ สำหรับคนโสด ยังอยู่ในระยะที่การไขว่คว้าตามหา จะมีโอกาสได้มาจากการเดินทางไกล หรือ เข้าเรียนในสถาบันการศึกษาระดับสูง ก็ยังอาจเป็นวิธีที่จะทำให้พบรัก เจอคนถูกใจได้ แต่ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะเขา/เธอ คนนั้นอาจมีคู่อยู่แล้ว

ครอบครัว  วันที่ 24-25 ควรระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย  ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้านด้วย    

สุขภาพ    อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารรสจัด เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ   วันที่ 24-25 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรระวังให้มากขึ้นหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ   จากวันที่ 14 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน  ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมิถุน โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยสำคัญกับดาวเสาร์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้อื่นด้วยเรื่องศรัทธา ความเชื่อ หรือการเมือง เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อย่างคาดไม่ถึง

 

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน    วันที่ 26-27 อาจได้โชคมีลาภมากขึ้นจากการติดต่อสัมพันธ์ ตามติดอย่างรวดเร็ว แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเดินทางไกล ทั้งไปต่างประเทศและต่างจังหวัด อาจเป็นเหตุให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากกว่าที่กะประมาณไว้

การงาน    เป็นสัปดาห์แห่งการแบ่งปัน จากความคิด จินตนาการให้กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา รวมถึงการ“ปิดทองหลังพระ”  ทำโดยไม่ต้องเอาหน้า หรือการเสนอตัวช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่ได้หวังผล จะมีโอกาสได้รับสิ่งดีๆ กลับคืนมา

ความรัก    ด้วยภารกิจ หน้าที่ อาจเป็นเหตุทำให้คนโสดได้พบรัก เจอเพศตรงข้ามที่มีสถานะ ฐานะสูงกว่า หรือเป็นชาวต่างชาติ ต่างศาสนา ที่พร้อมจะร่วมสานรัก จนได้สมรสครองคู่กัน สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากมีการเดินทางไกล ก็ควรเคียงคู่ไปด้วยกัน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา

ครอบครัว    เป็นระยะที่ควรระวัง อย่าเชื่อถือ หรือ ไว้ใจบริวาร คนรับใช้มากนัก เพราะอาจนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

โชคลาภ    อาจได้โชคลาภจากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวังข้อมูล สถานการณ์ภายนอกที่ผันแปรอย่างรวดเร็ว ที่จะทำให้พลิกผันจนขาดทุนด้วย           

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิกจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ร้อน รีบเร่งโดยเฉพาะจากการเดินทาง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สูญเสีย หรือ อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านอีกด้วย

 

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการร่วมหุ้นลงทุนกับคนรัก  มิตรสหาย หรือจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่วันที่ 21-22  ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วย

การงาน    เข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายในวงการเดียวกันให้มากขึ้นในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้ได้ข้อมูล ได้แนวทางที่จะขยายกิจการ หรือ สร้างผลงาน หรือ หางานใหม่ก็จะมีโอกาสมากขึ้นสำหรับมนุษย์เงินเดือน

ความรัก    ทำตัวให้ “เด็ก” ลง หาเวลาว่างทำกิจกรรมแบบสนุกสนาน บันเทิงเริงรมย์กับคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่เคยชืดชา น่าเบื่อหน่าย สดใสขึ้น สำหรับคนโสด เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการ “จับคู่” จากมิตรสหาย ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้      

ครอบครัว    ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะเรื่องการคบหากับเพื่อน เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

โชคลาภ     การแสวงหาโชคลาภใด ๆ ร่วมกับคนรัก คู่ครอง อาจทำให้มีลาภผลมากขึ้น แต่ควรพิจารณาข้อมูลที่ได้มาอย่างละเอียด เพราะอาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันได้

คำแนะนำ    จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 21-23 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินอย่างที่ไม่จำเป็นต้องเสีย

การงาน    ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ นั่นคือ ควรพิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบกับข้อเสนอดีๆ ที่น่าสนใจที่อาจได้รับมาในระยะนี้ และวันที่ 21-23 ควรหลีกเลี่ยงที่จะ “ปะทะ” หรือขัดแย้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หากประนีประนอม พบกันครึ่งทางได้ถึงจะสูญเสียน้อยที่สุด

ความรัก    ร่วมด้วย ช่วยกันทำ ช่วยกันแก้ไขเหตุที่จะเกิดขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา  สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่กระทำในสุดสัปดาห์นี้ อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่สำหรับชาวราศีมังกรที่รักนวลสงวนตัวควรระวังอารมณ์ “ใจเร็วด่วนได้” ที่จะทำให้เสียมากกว่าได้ในระยะยาว

ครอบครัว   พูดจาภาษาดอกไม้กับญาติผู้ใหญ่ และคนในครอบครัว ถึงจะทำให้ “บ้าน” ไม่ร้อน อยู่ร่วมกันได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน แต่วันที่ 21-23 ควรระวังมากเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์สูญเสียสูงมาก 

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทางไกล หรือเข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการ การศึกษา แต่ควรระวังอารมณ์หลงใหลจากความ “เชื่อ ศรัทธา” ใด ๆ อาจทำให้ต้องสูญเสียเงินมากขึ้น ซึ่งวันที่ 24-27 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน    ถึงจะรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่การเชื่อมั่น ศรัทธาในความรู้ ความสามารถของตัวเองอย่างมีเหตุผล ถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้นประสบความสำเร็จ และสำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หากรวดเร็วเกินไป หรือ การสื่อสารไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้มีปัญหากระทบไปถึงผู้มีอำนาจอีกด้วย

สุขภาพ     อย่าประมาทกับร่างกาย แค่พักผ่อนให้เพียงพอ อย่ากังวล วิตกจริตมากเกินไป และการมองโลกในแง่ดี ก็จะเป็นการช่วยรักษาสุขภาพให้แข็งแรงแล้ว

โชคลาภ    วันที่ 23-25 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียค่อนข้างสูง ควรระมัดระวังและรอบคอบให้มากขึ้น หากคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน    อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มาบ้างทั้งจากกองมรดก ดอกเบี้ย หรือจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรรอบคอบให้มากๆ เพราะมีเกณฑ์ “เสียเงิน” ที่จะทำให้เสียใจค่อนข้างสูง ทั้งจากเรื่องของ บุตร-ธิดา หรือ จากการลงทุนร่วมหุ้นกับคนรัก คู่ครอง และมิตรสหาย

การงาน    อดทน อดกลั้นที่จะรับฟังความต้องการของผู้อื่นให้มากขึ้น แต่ควร “ช้า ๆ” ทั้งชะลอตัดสินใจหรือเตะถ่วงการกระทำ เพราะถ้ารีบร้อนที่จะตอบรับหรือปฏิเสธข้อเสนอใดๆ ก็อาจทำให้มีปัญหาตามมาอีกมากมาย

ความรัก    สัมพันธ์รักที่ราบรื่น จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเป็น “ฝ่ายรับ” ทั้งลาภผลเงินทองของมีค่าจากคนรัก คู่ครอง แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้เขา/เธอกู้ยืม เพราะนั่นคือชนวนที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทและแตกหักในเวลาอีกไม่นาน!! แต่คนโสด หากสัปดาห์นี้ได้พบเพศตรงข้ามที่พร้อมจะเป็นคน “ให้” ก็ควรพิจารณาให้นานๆ ถึงจะตัดสินใจรีบร้อน ผลีผลามเกินไป ก็จะได้แค่ไฟลามทุ่ง วูบเดียวก็จบ!!

สุขภาพ    อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับผู้ที่มีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว ควรใส่ใจดูแลสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ

โชคลาภ    อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook