“บิว พงศ์พิพัฒน์” หลอนสุดขีด ร้องเพลงในวัด เจอดี! มือถือลั่นชัตเตอร์เอง

“บิว พงศ์พิพัฒน์” หลอนสุดขีด ร้องเพลงในวัด เจอดี! มือถือลั่นชัตเตอร์เอง

“บิว พงศ์พิพัฒน์” หลอนสุดขีด ร้องเพลงในวัด เจอดี! มือถือลั่นชัตเตอร์เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอดีไปอีกราย สำหรับ “บิว-พงศ์พิพัฒน์ คงนาค” จากค่ายอาร์สยาม เจ้าของซิงเกิลล่าสุด “กูรักมึง”  ที่ล่าสุดไปร้องเพลงคัฟเวอร์ในวัดบ้านเกิดของเจ้าตัว ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่กลับเจอดี มือถือที่ใช้ถ่ายวิดีโอลั่นชัตเตอร์ภาพนิ่งเอง ทำเอาบิวและน้องที่ไปด้วย ขนลุกซู่ไปตาม ๆ กันเลยจ้า

บิว เล่าว่า ....บิวกลับไปบ้านที่สุราษฎร์ฯ เสร็จงานดึกแล้วก็ไปไหว้หลวงพ่อเพชร ถือโอกาสไปร้องเพลง เล่นกีต้าร์ เพราะว่ามันเงียบ ไปร้อง Cover เพลงผีโรงเย็นครับ ของพี่ปู พงษ์สิทธิ์ มันน่าจะได้ฟิลดีครับ ตอนนั้นประมาณ 4 – 5 ทุ่ม แต่ต่างจังหวัด 2 ทุ่มก็เงียบมากแล้วครับ พวกผมไปกัน 3 คน ผมก็ให้น้องถือกล้องกับไฟมือถือให้ครับ  ตอน Cover อยู่มันถ่ายภาพนิ่งเองครับ ผมไม่ได้ตั้งเวลาไว้ด้วย

ซึ่งมือถือบิวมันกดถ่ายหน้าจอยากมาก เพราะว่าติดฟิล์มกระจกหนามาก ปกติกดเองก็ยากอยู่แล้ว แต่น้องก็ยังไม่บอกนะครับ แต่น้องก็ขนลุก หลังจากนั้นน้องก็บอกว่ากล้องถ่ายเอง 2 ช็อต แล้วออกมาสวยด้วยนะครับ วันนั้นมันก็จะมีเสียงหมาหอน นกฮูกมาร้องดังมากใกล้ ๆ เลย เราก็ตกใจครับ ยกมือไหว้เลย  ต่อจากเพลงนี้บิวก็ถ่ายเพลงอื่นด้วย แต่ก็ถ่ายไม่ได้ เพราะเสียงนกนี่แหละครับ เราก็เลยยกมือไหว้แล้วสักพักเขาก็ไปครับ

 

ปกติเจอเรื่องแบบนี้บ่อยไหม?

ปกติเป็นคนเจอเรื่องแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ ครับ ไปนอนโรงแรมไม่ค่อยได้ เพราะเราเป็นคนนั่งสมาธิ สวดมนต์ อยู่แล้ว น้องจะรู้เลย ถ้าเราพูดว่า โรงแรมนี้เราไม่พักดีกว่านะ เขาก็จะเข้าใจกันครับ เราจะรู้สึก ถ้าไปที่ไหนแล้วเรารู้สึกไม่สบายตัว ต้องมูฟออกแล้วครับ

 

ก่อนร้องเพลงที่วัดไม่ได้รู้สึกไม่สบายตัว?

ตอนที่เกิดเหตุการณ์นี่เราก็รู้สึกนะครับ แต่ว่ากลับมาบ้านก็ไม่มีเวลาแล้ว เราไปไหว้หลวงพ่อมาแล้ว มันเงียบด้วย กีต้าร์ก็อยู่หลังรถ เราไปร้องเพลงผีโรงเย็นดีกว่า ประมาณนี้ครับ ด้วยความที่เราไม่ได้เตรียมตัวมาด้วย เหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นรวดเร็วมากครับ

 

เขาคิดว่าเรามาลบหลู่หรือเปล่า?

บิวกับน้อง 3 คนไม่เคยลบหลู่ สถานที่แบบนี้เลยครับ จะทำงานอะไร จะยกมือไหว้ขอขมาเจ้าที่เจ้าทางอยู่แล้วครับ แต่เราถือโอกาสว่าเรามาวัดบ้านเกิดตัวเองและถือว่าเราร้องเพลงถวายหลวงพ่อเพชรด้วย ในสถานที่ที่เราโตมาครับ

 

ปกติพกเครื่องราง ของขลังติดตัวหรือเปล่า?

ตอนนี้ที่พกตลอดคือ ท้าวเวสสุวรรณครับ เพราะว่าเวลาไปพักโรงแรมชอบมีอะไรมาวุ่นวายมาให้นอนไม่ค่อยหลับ บางทีเวลาเราไปโรงแรมแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ก็จะเจอสัมภเวสี เจ้าที่เจ้าทาง มารบกวนการนอนในรูปแบบต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเสียง บางทีก็ชอบเจอตามข้างทาง แต่บิวก็จะไม่พูด ไม่ทักครับ ก็เลยพกท่านไปด้วยครับ ได้มาจากพี่ที่เป็นคนใต้เหมือนกัน พกไว้สำหรับการเดินทางไปที่ต่าง ๆ ครับ

เพราะปกติเป็นคนเจอเรื่องแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ ครับ เราต้องเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างจังหวัดตลอด แต่ไปนอนโรงแรมไม่ค่อยได้ เพราะเราเป็นคนนั่งสมาธิ สวดมนต์ อยู่แล้ว น้อง ๆ หรือคนใกล้ตัวจะรู้เลยครับ ถ้าเราพูดว่า โรงแรมนี้ไม่พักดีกว่านะ เขาก็จะเข้าใจกันครับ ไม่ต้องพูดเยอะ เหมือนเราจะรู้สึกได้เองครับ ถ้าไปที่ไหนแล้วเรารู้สึกไม่สบายตัว ก็ต้องมูฟออกแล้วครับ ไม่เข้าไปดีกว่า

เพราะว่าเวลาไปพักโรงแรมชอบมีอะไรมาวุ่นวายมาให้นอนไม่ค่อยหลับ บิวนับถือพระพุทธเจ้าเป็นหลักนะครับ เพราะบิวปฏิบัติสายโลกุตรธรรม คือมีพระพุทธเจ้าเป็นองค์นำ องค์เดียวเลย แต่ว่าบางทีเวลาเราไปโรงแรมแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ก็จะเจอสัมภเวสี เจ้าที่เจ้าทาง มารบกวนการนอนประจำในรูปแบบต่าง ๆ ส่วนใหญ่เป็นเสียง ถ้าน้องอยู่ด้วยไม่เท่าไรครับ แต่ถ้าบิวอยู่คนเดียวจะหนักเลย ก็เลยพกท่านไปด้วยครับ เพราะท่านเป็นหัวหน้าของวิญญาณอีกทีครับ หรือบางทีชอบเจอตามข้างทาง จะสังเกตเห็นตลอดเลยครับ แต่บิวก็จะไม่พูด ไม่ทักครับ ท้าวเวสสุวรรณก็ได้มาจากพี่ที่เป็นคนใต้เหมือนกัน บิวก็พกไว้สำหรับการเดินทางไปที่ต่าง ๆ ครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook