ขนหัวลุก! ไปป์ - นต Getsunova หลอนถ่ายติดวิญญาณปริศนา

ขนหัวลุก! ไปป์ - นต Getsunova หลอนถ่ายติดวิญญาณปริศนา

ขนหัวลุก! ไปป์ - นต Getsunova หลอนถ่ายติดวิญญาณปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องราวของ 2 หนุ่ม สมาชิกวง Getsunova ระหว่าง ไปป์ - คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ (มือกลอง) และ นต-ปณต คุณประเสริฐ (มือกีต้าร์) กับเรื่องราวสุดหลอนชวนขนหัวลุก! ที่พวกเขาได้พบเจอเมื่อตอนไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างจังหวัด จึงทำให้ในปัจจุบันต้องพกของขลังไว้ติดตัว


ไปป์ เริ่มต้นเล่าเรื่องราวเร้นลับให้ทีมงานฟังว่า...."ตอนนั้นเป็นช่วงทัวร์คอนเสิร์ตที่ จ.มหาสารคาม ช่วงที่ไปเล่นในร้านจะมีน้องๆ แฟนคลับเข้ามาขอถ่ายรูป เขาก็เข้ามาขอถ่ายรูปกับ นต ก่อน ผมก็ยืนอยู่มองเห็นว่าน้องเขามีอาการแปลกๆ เหมือนกลัวๆ งงๆ กัน

สักพักเขาก็หันมาหาผม เหมือนถ่ายรูปกันไม่เสร็จสักที แล้วจะมาถ่ายกับผมต่อ เขาก็บอกว่า พี่ไปป์ ไม่รู้เป็นอะไรถ่ายรูปกับพี่นตไม่ติดเลย ผมก็เลยบอก...ไหนๆ พี่ขอดูหน่อยได้ไหม เขาก็ยื่นมือถือให้ผมดู รูปแรกที่เห็นคือมันค่อนข้างมืดครับ แล้วเป็นกล้องถ่ายด้วยแฟลช เพราะฉะนั้นภาพมันก็จะมัวๆ หน่อย

รูปแรกเป็นแฟลชเต็มจอไม่เห็นอะไรเลย รูปที่ 2 ก็ยังไม่เห็น พอรูปที่ 3 เห็นเป็น นต กับน้องเขา แล้วก็ที่หัวมุมมีรูปผู้หญิงอยู่คนหนึ่งเป็นเหมือนใบหน้าโผล่เข้ามา ผมก็ อึ้ง! ไม่พูดอะไรอยู่พักหนึ่ง คือเหมือนรู้อยู่แล้วถ้าเจออะไรแบบนี้อย่าทัก ก็เลยไม่พูดอะไรเลยก็เงียบ เลยบอกน้องว่ามาๆ ถ่ายรูปกัน เขาก็ถ่ายรูปกับผมติดทุกรูปไม่มีปัญหาอะไรเลยฮะ ผมลืมเรื่องนี้ไปเลยนะ จนวันรุ่งขึ้น กลับมากรุงเทพฯ แล้วเราดันไปดูหนังผีพอดี แล้วมันมีช็อตหนังแบบหน้าลอยมา ผมก็นึกขึ้นได้เลย เมื่อคืนเกิดแบบนี้ เลยรีบโทรหา นต เล่าเรื่องเมื่อคืน"

นต-ปณต คุณประเสริฐ : "ผมไปวัดเลยครับ พอ ไปป์ พูดปุ๊บผมรู้เลยว่าตอนไหน ช็อตไหน เพราะตอนนั้นถ่ายกันนานจริงๆ"

ซึ่งหลังจากนั้น นต ได้เล่าต่อว่า ตั้งแต่นั้นมาเขาก็พกเครื่องรางของขลังติดตัวมาโดยตลอด คือ เบี้ยแก้ (ฮก) ใช้พกพาช่วยกันสิ่งที่ไม่ดี ......"คือผมได้ไปเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่เจอให้พี่ชายผมฟัง พอเขาฟัง เขาก็เดินไปหยิบของสิ่งนี้มาให้ หลังจากได้มาก็ทำให้เรามีความมั่นใจขึ้น เวลามีงานสำคัญหรือต้องมีประชุมผมก็จะพกมาด้วย คิดว่าถ้ามีอะไรที่จะทำให้เจอสิ่งที่ไม่ดี คงจะช่วยให้สามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้ และถ้ามีการเดินทางไปไหนมาไหนก็จะพกติดตัวด้วยตลอดครับ"


เบี้ยแก้

ตำนานเครื่องรางของขลังมหัศจรรย์ ที่พระเกจิอาจารย์สร้างขึ้นเพื่อเป็นของดี ช่วยเหลือคน เบี้ยแก้มีลักษณะที่สร้างจากหอยเบี้ย ด้านในบรรจุปรอท อุดด้วยชันโรง มีประวัติความเป็นมาและมีตำรากรรมวิธีการสร้างที่กำหนดไว้ชัดเจน พระเกจิอาจารย์ที่สร้างเบี้ยแก้มีหลายท่านด้วยกัน แต่ที่ได้รับความนิยมและมีแบบแผนวิธีการสร้าง พร้อมด้วยกรรมวิธีการใช้ที่ละเอียดพร้อมทั้งสรรพคุณได้แก่ เบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม อันมีพระเดชพระคุณหลวงปู่บุญ เป็นเกจิอาจารย์ผู้เริ่มสร้าง จากนั้นวิชาเบี้ยแก้นี้ก็ได้สืบทอดกันมาสู่ศิษย์รุ่นต่อมาคือ หลวงปู่เพิ่ม และหลวงปู่เจือ ซึ่งเบี้ยแก้สายวัดกลางบางแก้วนี้ได้รับความนิยมมาก

นอกจากสายวัดกลางบางแก้วแล้ว เบี้ยแก้ที่ได้รับความนิยมมากในวงการพระเครื่องคือเบี้ยแก้ หลวงปู่รอด วัดนายโรง นอกจากนั้นพระเกจิอาจารย์อีกหลายท่านก็มีการสร้างเบี้ยแก้ อาทิ เบี้ยแก้ หลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง เบี้ยแก้หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน จ.อ่างทอง และมีอาจารย์อื่นอีกหลายท่านที่สร้างได้ แต่ไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายนัก


อิทธิคุณอำนาจของเบี้ยแก้

เบี้ยแก้ ถือเป็นวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ที่ใช้กันและแก้ พลังอำนาจที่ไม่ดีโดยตรง เช่น คุณไสย มนต์ดำ ลมเพลมพัด การกระทำย่ำยีทางไสยศาสตร์ต่างๆ รวมถึงป้องกันอำนาจจากภูตผีปีศาจ ยาพิษ ยาสั่ง และสิ่งอัปมงคลอื่นๆ รวมทั้งสามารถกัน แก้ไข้ และบรรเทาโรคภัยต่างๆ ได้ (ไม่เกินกรรม)


คุณประโยชน์โดยรวมของเบี้ยแก้และการบูชา

เนื่องจากเบี้ยแก้เป็นเครื่องรางของขลังที่ใช้กันและแก้สิ่งไม่ดี ดังนั้นการสร้างคาถาที่ปลุกเสกจึงเป็นการสร้างโดยใช้อำนาจบารมีพระพุทธคุณ หรือใช้พลังบารมีของพระพุทธเจ้า เพราะพระพุทธเจ้าเท่านั้นที่บารมีสูงสุดและสามารถสยบทุกสิ่งที่ไม่ดีได้ และนำพาซึ่งสิ่งดีและมงคลนานาประการ ดังนั้นเบี้ยแก้จึงถือเป็นวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังที่มีพลังพระพุทธคุณ การบูชาต้องห้ามแขวนต่ำกว่าเอว หรือจะบูชาแขวนไว้ที่คอก็ได้

เบี้ยแก้ของขลังของดีที่สร้างมาเพื่อป้องกัน และแก้ไขสิ่งไม่ดี อำนาจที่ไม่ดี ไม่ว่าจะสร้างจากที่ไหน หากทำโดยถูกต้องตามแบบและมีการปลุกเสกอย่างดีแล้ว ย่อมมีความขลังและศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook