เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 กุมภาพันธ์ 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 กุมภาพันธ์ 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์วันที่ 5 - 11 กุมภาพันธ์  2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 5 - 11 กุมภาพันธ์  2561 ไปเช็คกัน


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน   เงินจากงานยังมีโอกาสเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้อันตราย!   เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ทำมาหาได้เท่าไหร่ ก็ให้คนอื่นหมด !! โดยเฉพาะ อาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจจนเสียเงิน เสียผลประโยชน์หรือเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน   ธุรกิจ กิจการ งาน ยังอยู่ในระยะ “ขาขึ้น” ที่อาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว แต่สัปดาห์นี้เป็นเวลาแห่งอุปสรรค ที่ต้องอดทน และทำใจ โดยเฉพาะวันที่ 6-8 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ หรือ ทำสัญญาลงนามใดๆ อาจเจอ “ท่าดี ทีเหลว” จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่รับปาก ให้สัญญาแล้วแต่ไม่ปฏิบัติตาม หรือ การแบ่งรับแบ่งสู้ ก็ควรระวัง เพราะนั่นคือลางบอกเหตุว่าล้มเหลวแล้ว

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น สุดสัปดาห์ควรระวังหากมีการเดินทางไกลทั้งไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศร่วมกัน อารมณ์ห่วงหน้าพะวงหลังของคนรัก คู่ครอง อาจทำให้หงุดหงิดจนทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวังความรักทำให้ตาบอด โดยเฉพาะการทำตัวเป็น “ป๋า” จ่ายอย่างเดียว ทุ่มเทให้ทุกอย่าง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกหลอกลวง รวมถึงระวังหัวใจ ร่างกายของเขา/เธอ ถูกแบ่งออกมาเป็นสองจนเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก

สุขภาพ   เป็นระยะที่ควรระวังการ “ติดเชื้อ” บริเวณ ช่องคลอด อวัยวะเพศ หรือ กระเพาะปัสสาวะ ที่อาจทำให้อักเสบจนเรื้อรังร้ายแรงได้

โชคลาภ  การแสวงหาโชคลาภใดๆ  ยังอยู่ในระยะ “เสี่ยง” ที่จะขาดทุนสูงมาก โดยเฉพาะวันที่  8-10  ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง การดับเพื่อที่จะ “เกิดใหม่” ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นที่พร้อมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน  ขยันพูด ขยันเขียน โฆษณาใช้สื่อออนไลน์ หรือ ขยันเดินทางไกลให้มากขึ้น ก็จะเป็นโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง อารมณ์ฟุ้งซ่าน วิตกจริตมากเกินไป อาจทำให้เสียลาภ ผลประโยชน์ที่พึงมีพึงได้ไปด้วย

การงาน  อยู่ในระยะที่การเข้าสังคม สังสรรค์ ทำตัวให้โดดเด่น มีคนรู้จักมากขึ้น ก็จะช่วยสร้างโอกาส เพิ่มงาน เงิน ให้มากขึ้นตามไปด้วย แต่สัปดาห์นี้ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา การต่อรองใดๆ โดยเฉพาะวันที่ 8-10 อาจนำไปสู่การแตกหัก ฉีกสัญญาได้ทันที

ความรัก  เนื้อคู่ มาเคาะประตูรออยู่ตรงหน้าแล้ว!! สัปดาห์นี้เพิ่มโอกาสที่จะได้พบเขา/เธอ คนนั้นก็ด้วยจากการทำภารกิจ หรือ งานที่ต้องเข้าไปพบปะผู้คน ร่วมวงสนทนาโดยเฉพาะทางศิลปะ งานบันเทิง ..อย่าพลาด!! แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ยังอยู่ในเกณฑ์อันตรายที่ควรระวัง “พูดผิดหู” แค่นิดเดียว ก็อาจทำให้ถูกสะบัดหน้า ลาจากกันไปเลย ซึ่งวันที่ 8-11 ควรระวังให้มากๆ

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์เครียด วิตกกังวลมากเกินไป อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  วันที่ 10 - 11 ควรระวังมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียเงิน หรือ พลาดโอกาสที่คิดหวังว่าจะได้

คำแนะนำ   จากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเนปจูน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ศรัทธา ทุ่มเทที่มีให้กับงาน ภารกิจที่กระทำ ถึงจะทำให้สำเร็จ ได้ผลดังที่หวัง แต่ระวังมิตรภาพ ความรักที่เกิดขึ้น ที่อาจเป็นแค่ความ ...เสแสร้ง ไม่จริงใจ

 

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน   เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “ใจ” อารมณ์ที่ห้ามไม่อยู่ ฉุดไม่ได้ อาจทำให้เสียเงินโดยไม่จำเป็น รวมถึงปัญหาเรื่องสุขภาพทั้งของตัวเอง คนใกล้ตัว หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเป็นเหตุที่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายโดยไม่คาดคิดอีกมาก และ วันที่ 8-9 ควรระวังหากจะขอกู้ยืม หรือ ทวงถามหนี้สินใดๆ อาจไม่ได้ผลดังที่หวัง

การงาน   ธุรกิจ กิจการ งานอยู่ในระยะที่ “หนัก” กว่าปกติ ที่ควรระวังหากหักโหม ใช้ร่างกายหนักเกินไป ก็อาจเป็นอุปสรรค ทำให้งานล่าช้าหรือล้มเหลวได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรระวังพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา อาจก่อเรื่องทำให้ยุ่งยาก เสียหาย และนำพาความเดือดร้อนมาให้

ความรัก   ใส่ใจ ดูแล “ใจ” ของคนรัก คู่ครองที่กำลังเครียด หรือ วิตกจริตค่อนข้างสูงในระยะนี้ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ผ่านพ้นปัญหา อุปสรรคที่เกิดขึ้นไปได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก มิตรสหายอาจนำพาให้ได้พบ ได้เจอ แต่ระวังอย่าเพิ่งทุ่มเทให้หมดใจ เพราะใจ กายของเขา/เธอ คนนั้นอาจกำลังแบ่งออกเป็นสอง หรือ ลังเล โลเล ไม่แน่นอน

ครอบครัว  เป็นระยะที่ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้าบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

สุขภาพ   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง การทำงานหนัก ใช้แรงมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ และเป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจก่อโรคร้าย มีภัยตามมา

โชคลาภ  วันที่ 6-7 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปัน ทั้งจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร หรือ ร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย คนรัก คู่ครอง

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้...ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)
ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิงหรือยึดถือตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน   การติดต่อสัมพันธ์ที่ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ และจริงจัง จริงใจถึงจะก่อให้เกิดรายได้ ลาภผลเพิ่มมากขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการลงทุน ร่วมหุ้นกับมิตรสหาย หรือให้กู้ยืมเพื่อหวังดอกเบี้ย มีเกณฑ์ขาดทุนสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

การงาน   เป็นระยะเก็บเกี่ยวผลของงานที่ได้เคยทำ นำเสนอมาแล้ว หรือติดตามงานที่ยังคั่งค้าง ก็จะมีโอกาสสำเร็จดังที่คาดหวัง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอุปสรรคของงานที่อาจเกิดจาก อารมณ์ปรวนแปรของผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ รวมถึงพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่เคร่งเครียด วิตกกังวลมากไป จนทำให้งานล่าช้าไปด้วย

ความรัก   นำความรักกลับคืนมาขยันพูดคุยอย่างมีสาระให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักที่ราบเรียบ น่าเบื่อ สดใสมีชีวิตชีวามากขึ้น และที่กำลังมีปัญหา ก็จะสามารถคลี่คลายไปได้ แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังเริ่มต้นจะมีรัก ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ เพราะ เงิน เงิน เงิน อาจมีเสน่ห์น่าดึงดูดใจมากกว่า

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาเดือดร้อน ยุ่งยาก รอให้แก้ไข ช่วยเหลือ

สุขภาพ    สตรีราศีกรกฎที่กำลังตั้งครรภ์ ควรระวังอุบัติเหตุ ใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น อย่าประมาท ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 8-10 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีโอกาสขาดทุนสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบถ้าคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงจะเกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล

 

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)
ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องขยันให้มากขึ้น ทั้งการกระทำหรือการติดต่อสัมพันธ์ และ การใช้สื่อออนไลน์ในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น แต่ควรระวังเหตุเกิดในครอบครัว อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินอย่างไม่คาดคิดมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 8-10 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน   ธุรกิจ กิจการ งาน เป็นระยะที่ออกตัว เอ่ยปาก ขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือโดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามก็จะทำให้เป้าหมายที่คาดหวัง ประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย สำหรับมนุษย์เงินเดือน จนถึง 7 มีนาคม ก็ควรเตรียมพร้อม เพราะมีเกณฑ์โยกย้าย เปลี่ยนแปลงงานสูงมาก

ความรัก   อย่าคาดหวัง เพ้อฝัน สร้างจินตนาการความรัก คนที่เลิศเลอเพอร์เฟกต์ โดยเปรียบเทียบเขา/เธอกับคนอื่น ถึงจะทำให้สัมพันธ์ราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด มีเกณฑ์พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาอีกสักพักถึงจะรู้ว่ารักแท้ หรือ แค่เพ้อฝัน

ครอบครัว  ญาติผู้ใหญ่ เหตุในครอบครัว ยังเป็นเรื่องที่ควรให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะอาจมีเหตุกะทันหัน ที่ควรระแวดระวัง ใส่ใจ

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 17 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ การดำเนินการอย่างช้าๆ ด้วยความสุขุม ละเอียดรอบคอบ และซื่อสัตย์ต่อผู้มีคุณ ถึงจะทำให้เกิดคุณประโยชน์กับชาวราศีสิงห์

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน   รับจ่ายคล่องมือ เงินทองไหลเวียน หมุนไปได้ดี ไม่ติดขัด ยิ่งขยันในการเข้าสังคม ทำตัวเองให้โดดเด่น เจิดจ้า ก็ยิ่งได้มากขึ้น แต่สุดสัปดาห์ควรระวังหากนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจมีเหตุทำให้ผิดหวัง ล่าช้าออกไป

การงาน   ยังอยู่ในเกณฑ์ดีหากคิดจะวางแผนเพื่อการลงทุน เริ่มงาน หรือ โครงการใหม่ๆ ก็ยังได้แรงสนับสนุน กำลังใจจากคนรอบข้าง ที่จะทำให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจส่งผลทำให้ถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า มองในแง่ลบได้

ความรัก   สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็ยังพร้อมที่จะแบ่งปันลาภ ผลประโยชน์มาให้อย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังเหตุจุกจิกที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวระยะนี้ อาจทำให้เขา/เธอ เบื่อหน่ายจนไม่อยากอยู่บ้านแล้ว!! สำหรับคนโสด แค่อย่าสร้างภาพ แค่เป็นตัวของตัวเอง ก็อาจทำให้พบรัก เจอเพศตรงข้ามที่เข้ามาหลงเสน่ห์แล้ว

ครอบครัว  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้อง เพราะอาจมีผลร้ายแรงตามมา

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

 

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)
ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน   ยิ่งทำ ยิ่งได้ แต่รับมาก ก็จ่ายหมด รั่วไหลก็สูงมาก โดยอาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทันตั้งตัว ตั้งสติสักนิด อย่า “ใจง่าย” ที่จะให้กู้ยืมโดยไม่มีหลักประกัน และวันที่ 8-10 ควรระวัง อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน   เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “รู้หน้า ไม่รู้ใจ” จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา คู่ความ หรือคนใกล้ตัว เพราะอาจถูกคดโกง หลอกลวง ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ฟังผู้ใหญ่ ผู้ที่รอบรู้ มีประสบการณ์มากกว่า เพราะมองโลกในแง่ดีมากเกินไป อาจเสียค่า “โง่” มากกว่าที่คาดคิด

ความรัก   เงินทองของบาดใจ อาจทำให้รักร้าวได้ ดังนั้นระยะนี้ปิดตาข้างหนึ่งกับการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยของคนรัก คู่ครอง อย่าบ่น อย่าว่า ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขได้ สำหรับคนโสด หากมีความตั้งใจจะเดินทางเพื่อแสวงหารัก หรือ สานรัก สัปดาห์นี้มีโอกาสผิดหวังสูงมาก

ครอบครัว  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะคล้อยตามความคิด ข้อเสนอของญาติผู้ใหญ่ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดงความคิดต่างกัน เพราะอาจทำให้ “บ้านร้อน” ได้

โชคลาภ   อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากการลงทุน เสี่ยงโชค แต่ควรระวังได้มาก เสียหมด

คำแนะนำ  จากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกุมภ์ร่วมกับดาวเนปจูน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าจะได้รับประโยชน์จากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น แต่ควรระวัง อาจถูกทรยศ หักหลังจากคนที่คิดว่าเป็น “เพื่อนแท้” ได้เช่นกัน

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลประโยชน์ ส่วนแบ่งผลกำไรจากการร่วมหุ้น ลงทุน เก็งกำไร แต่วันที่ 10-11 ควรระวังหากจะนัดหมายเรื่องเงินๆ ทองๆ กับใครก็ตามอาจถูกบอกปัดปฏิเสธหรือมีเหตุที่จะล่าช้าไม่ตรงตามนัดเหมือนกัน

การงาน   เข้มแข็ง แสดงความมั่นใจในตัวเองในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ก็จะทำให้สำเร็จ ได้ผลตามที่คิด ผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจพร้อมจะส่งเสริมสนับสนุนแต่เป็นระยะที่ควรระวังอารมณ์ “ยอมหักไม่ยอมงอ” ไม่ยอมผ่อนปรน ประนีประนอมใดๆ ก็อาจทำให้เกิดศัตรู อริ ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้งานล่าช้า มีปัญหาได้เช่นกัน ซึ่งวันที่ 5-6 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก   ครอบครัวเป็นสุข บ้านสวยงาม สะอาดตา จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นมีความสุขตามไปด้วย  สำหรับคนโสดถ้าไม่มีสเปกสูงเลือกมากเกินไปการเดินทางกลับบ้านถิ่นภูมิลำเนาเดิมเพื่อคารวะญาติผู้ใหญ่ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่ายที่อาจเกิดขึ้นบ่อยครั้งในระยะนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดภัย/อุบัติเหตุได้

โชคลาภ  วันที่ 6-8 อาจได้โชค มีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เรือน ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเร่งรีบที่จะกระทำการประกอบกิจที่ตั้งใจรวมถึงความกล้าที่จะตัดสินใจก็จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ควรระวังอันตรายจากอารมณ์โกรธ อุบัติเหตุของมีคมหรือไฟด้วยเช่นกัน

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)
ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้โชคมีลาภ ได้ส่วนแบ่งผลกำไร ผลประโยชน์จากการร่วมหุ้น ลงทุนทางธุรกิจ หรือ จากมิตรสหาย แต่วันที่ 8-10 ควรระวัง อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าด้วยเช่นกัน

การงาน  การเจรจา ติดต่อ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี และสัปดาห์นี้ เป็นระยะเวลาที่เหมาะจะติดตามงานที่ยังคั่งค้าง หรือ แก้ไขงานที่มีปัญหา ประนีประนอม ผ่อนปรนให้กัน ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ มีโอกาสสูงที่จะผ่านไปได้อย่างราบรื่น แต่วันที่ 8-10 ควรระวังเหตุ/ภัยจากศัตรู คู่อริ หรือ ผู้ที่มีอำนาจมากกว่า อาจทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนด้วย

ความรัก  เงิน งาน ภารกิจ หน้าที่ หากกระทำอย่างทุ่มเทเวลา จิตใจให้ทั้งหมดในระยะนี้ จนหลงลืม ไม่สนใจเขา/เธอของคุณ ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักชืดชา จืดจาง ซึ่งจะนำไปสู่การเลิกราได้ในที่สุด สำหรับคนโสด การเดินทางท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ยังไม่ใช่คนที่จะจริงจัง ได้

ครอบครัว  เป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามา เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

สุขภาพ   ระวัง คอ บ่า ไหล่ หรือ ช่องคลอด อวัยวะเพศ กระเพาะปัสสาวะ อาจมีอาการอักเสบ เจ็บปวดได้

โชคลาภ   วันที่ 7-8 อาจได้ลาภผลบ้างจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังเหตุพลิกผันไม่แน่นอนจากสถานการณ์ภายนอก ที่จะทำให้สะดุดจนขาดทุนด้วยเช่นกัน     

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน   ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวังการใช้จ่าย และควรวางแผนการใช้เงินอย่างรอบคอบ เพราะยังมีเกณฑ์ที่รายได้อาจไม่ได้ดังที่หวัง ขณะรายจ่ายยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงไม่ควร “ใจอ่อน” ร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน  จากต้นสัปดาห์ ควรระวังการพูด การเขียนที่ออกจากใจ แต่ไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบอาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด จนกลายเป็นปัญหาที่ยากจะแก้ไข โดยเฉพาะวันที่ 6-8 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจส่งผลเดือดร้อน ยุ่งยากตามมา

ความรัก  เป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวัง โดยเฉพาะชาวราศีมังกรที่มีการร่วมหุ้นลงทุนแบ่งปันผลประโยชน์ผลกำไรกับคนรัก

คู่ครองหรือมิตรสหาย เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเงินทองของบาดใจ อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อศรัทธา อาจทำให้พบรักเจอคนถูกใจ แต่ควรทำใจเผื่อความผิดหวังไว้ให้มากๆ 

สุขภาพ  อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังความเครียด หงุดหงิดที่สะสมไว้ อาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้

โชคลาภ  เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ อยู่ในระยะที่มีเกณฑ์เสี่ยงจะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบถ้าคิดจะเสี่ยง             

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุมจิตใต้สำนึกที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  รายได้รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ควรระวังรายจ่ายที่ไม่ปกติทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือเพื่อการศึกษาการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้การเงินติดขัดมีภาระหนี้สินตามมา และวันที่ 5-6 ควรระวังเงินทอง ของมีค่า จะสูญหายด้วย

การงาน  หนักเหนื่อยมากขึ้นจากงานภารกิจหน้าที่ที่กระทำในขณะนี้ วันที่ 8-10 ก็ควรระวังอารมณ์ใจร้อน ใจเร็ว ขาดความรอบคอบไม่มีการยั้งคิด ที่อาจส่งผลทำให้เกิดความเสียหายมากกว่าที่คิดไว้ ถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่ หรือ ออกจากงาน

ความรัก   ยอมรับในสิ่งที่เขา/เธอของคุณเป็น ไม่คาดหวังให้เลิศเลอเพอร์เฟกต์ ไม่นำไปเปรียบเทียบกับคนอื่น  ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่สำหรับความรักที่เริ่มต้นด้วยการซ่อนเร้น ปิดบัง อำพราง ลับๆ ล่อๆ ควรระวัง ความลับไม่มีในโลก และอีกไม่นานก็จะต้องเปิดเผยตัวเองออกมา

ครอบครัว   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรับใช้ บริวาร ที่เป็นคนต่างชาติเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ  ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน   อยู่ในเกณฑ์ดี มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาจได้โชคมีลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว หรือได้รับส่วนแบ่งมรดก แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเดินทางไกลทั้งไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัด อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างไม่คาดคิด ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน   เป็นสัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมให้กัน พบกันครึ่งทางถึงจะทำให้งาน ภารกิจนั้น ลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่วันที่ 9-11 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะจัดนัดหมาย หรือประชุมในเรื่องสำคัญ เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกบอกเลื่อน หรือ ปฏิเสธสูงมาก

ความรัก   สัมพันธ์รักที่ราบรื่น สัปดาห์นี้ขออะไรก็รีบขอคนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะแบ่งปันจากที่เขา/เธอมี มาให้อย่างเต็มใจ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ไม่ใกล้ไม่ไกล มิตรสหาย หรือ สื่อออนไลน์ อาจเป็นเข็มทิศนำทางให้พบรัก เจอคู่ครองได้

สุขภาพ   เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง โดยเฉพาะชาวราศีมีนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ต่างจังหวัดไกลๆ  โดยเฉพาะวันที่ 9-11 อาจไม่สบาย เจ็บป่วยกะทันหัน

โชคลาภ   ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี มีลาภผลตามมาแต่ควรระวังสถานการณ์ภายนอกอาจเป็นตัวแปรทำให้พลิกผันด้วยเช่นกัน

คำแนะนำ   นับจากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้ รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการปฏิเสธหรือหลีกเลี่ยงไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook