อาถรรพ์ "พระนารายณ์ 8 กร" ณ เจดีย์ปราสาทเต่าทอง

อาถรรพ์ "พระนารายณ์ 8 กร" ณ เจดีย์ปราสาทเต่าทอง

อาถรรพ์ "พระนารายณ์ 8 กร" ณ เจดีย์ปราสาทเต่าทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเรื่องราวสุดสะพรึง ที่ครูหนุ่มอายุประมาณ 30 ปี ใน จ.สุรินทร์ ได้นำเทวรูปสัมฤทธิ์โบราณอายุนับพันปี องค์พระนารายณ์ 8 กร ขนาดสูง 9 นิ้วครึ่ง กว้าง 5 นิ้วครึ่ง หนักกว่า 1 กิโลกรัม กลับมาคืนให้กับผู้ใหญ่บ้าน บ้านตาโมม อ.สังขะ จ.สุรินทร์

ซึ่งก่อนหน้านี้ครูหนุ่มได้ฝันว่ามีเทวรูป “พระนารายณ์ 8 กร” ถูกฝังอยู่ใต้โคนต้นมะขาม ด้านหน้า เจดีย์ปราสาทเต่าทอง อันเป็นสถานที่โบราณศักดิ์สิทธิ์อายุหลายพันปี ยุคพระเจ้าชัยวรมันเรืองอำนาจ และได้มาทำการขุดหาจนพบเทวรูปนี้เข้าจริงๆ แล้วนำไปเก็บรักษาบูชาที่บ้านของตนเองเป็นเวลานานกว่า 4 ปี

แต่แทนที่จะมีโชคลาภตามที่มีความเชื่อ กลับเจออาถรรพ์ชวนสะพรึง เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชนขาหัก และน้องชายถูกรุมตี ต้องคดีความหลายคดี ครอบครัวประสบชะตากรรมอย่างคาดไม่ถึง ไม่มีความสุข จึงต้องรีบนำมาคืนไว้ที่เดิม ชาวบ้านจึงได้กั้นพื้นที่ดังกล่าว กางเต็นท์ เปิดให้ผู้คนมากราบไว้สักการะ

หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชวนขนลุกอีกครั้ง ในขณะที่ชาวบ้านกว่า 500 คน กำลังทำพิธีบวงสรวงปราสาทเต่าทอง เพื่อขอพร ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับวันปีใหม่ 2561 ท่ามกลางมหาชนนับหมื่นคนที่แห่เดินทาง นุ่งขาวห่มขาว นำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้สักการะเพื่อขอพรปีใหม่

นายเมธา ขอชัย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตาโมม และชาวบ้านตาโมมพัฒนา ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่าได้พบพระพุทธรูปสัมฤทธิ์โบราณผุดขึ้นจากดินข้างๆ ปราสาทเต่าทอง ขณะที่กำลังทำพิธีบวงสรวงปราสาทเต่าทอง ทำเอาชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน กว่า 500 คน ฮือฮา ตกตะลึง นำดอกไม้ ธูปเทียน แป้ง และเครื่องหอม มากราบไหว้สักการะ ขอพร โดยพระพุทธรูปสัมฤทธิ์โบราณนี้มีขนาดเท่าฝ่ามือ สันนิษฐานว่ามีอายุนับพันปี

ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าท่านมาประทานโชคลาภ มงคล โชคดี จึงต่างพากันกราบไหว้ด้วยความศรัทธาอย่างแรงกล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook