เช็คดวงรายสัปดาห์ 29 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 29 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561

เช็คดวงรายสัปดาห์ 29 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 29 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561 ไปเช็คกัน


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)


ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บจะหายนะแต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก และการ “พูดดีเป็นศรีแก่ตัว” ก็อาจได้โชคมีลาภจาก “ผู้ใหญ่” แต่วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ ควรระวังผู้ใหญ่โดยเฉพาะที่เป็นสตรีอารมณ์ปรวนแปร ก็อาจทำให้เป็นตัวขัดลาภได้เช่นกัน

การงาน   เป็นระยะงานทำเงิน โดยเฉพาะจากธุรกิจ กิจการ งานที่ทำอยู่ในขณะนี้ และ การติดต่อสัมพันธ์ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ตรงไปตรงมา ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลสำเร็จตามมา แต่วันที่ 29-30 มกราคม ควรระวังการเดินทาง นัดหมายที่สำคัญอาจมีเหตุทำให้ล่าช้า หรือ ถูกเลื่อนออกไป

ความรัก  งาน เงิน ถ้ารักมากเกินไป ทุ่มเทเวลาให้มากเกินไป ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหาตามมาได้ สำหรับคนมีคู่รัก ที่รักจริงหวังแต่ง สัปดาห์นี้ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาไปพบผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะไม่เห็นด้วย แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก  งาน ภารกิจที่กระทำอยู่ยังจะเป็นเหตุที่ทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ  สุดสัปดาห์ ควรระวังการบริโภคอาหารทะเล อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในระยะ “เสี่ยง” ที่จะขาดทุนสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง การดับเพื่อที่จะ “เกิดใหม่” ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นที่พร้อมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ” คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน  การติดต่อสัมพันธ์ หรือเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการ หรือตามศรัทธา ความเชื่อ สัปดาห์นี้อยู่ในเกณฑ์ที่จะเป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดรายได้และสูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน

การงาน  ธุรกิจ งาน ภารกิจที่เน้นกิจกรรมที่กระทำอยู่ “นอกบ้าน” จะยังอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลสำเร็จตามมา แต่วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ เป็นระยะที่ควรระวังการเดินทางทั้งใกล้ -  ไกล การนัดหมายสำคัญ ๆ  อาจมีอุปสรรค เหตุไม่คาดฝันที่จะทำให้ต้องถูกเลื่อน หรือ ล่าช้าออกไป รวมถึงปัญหาจากยานพาหนะ เครื่องมือสื่อสาร คอมพิวเตอร์อีกด้วย

ความรัก  ยังอยู่ในระยะเวลาที่ควรอดทน อดกลั้นกับอารมณ์ของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ระวังการสอดแทรกจาก “ญาติโก ญาติกา” เพราะอาจทำให้ลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ได้ แต่สำหรับคนโสด การเดินทาง หรือ ใช้สื่อออนไลน์ยังเป็นโอกาส “ดี” ที่จะได้พบรัก เจอรักที่สุดแสนโรแมนติค ที่สำคัญเขา/เธอคนนั้น มีเกณฑ์เป็นเนื้อคู่ของคุณ

ครอบครัว  จากสัปดาห์นี้ไปอีกสามเดือน ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับญาติพี่น้องให้มากขึ้น เพราะอาจนำเรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนใจมาให้

สุขภาพ  เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอาการ “บาดเจ็บ” บริเวณกล้ามเนื้อน่อง แขน ไหล่ ซึ่งถ้าประมาท ไม่รีบรักษาให้หายขาด ก็อาจเรื้อรังอีกนาน

โชคลาภ  วันที่ 29-30 มกราคม มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภโคจรเดินหน้าปกติในราศีมังกรแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากระมัดระวัง รอบคอบ หรือได้รับการแนะนำที่ดี ก็จะได้โอกาสดี ๆ ทั้งการงาน การเงิน และ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจจะชื่นชม สนับสนุนมากขึ้น

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ราศีมิถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน   การแสวงหารายได้อยู่ในระยะดีถึงดีมาก โดยเฉพาะยิ่งให้ ยิ่งได้มาก ซึ่งวันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มหาศาลอย่างไม่คาดฝัน!! แต่ให้ระวังโลภมากเกินไป ก็อาจพลิกผันทำให้หมด ได้เช่นกัน

การงาน   เป็นระยะ “ปล่อยวาง” อย่ายึดติดกับความคิดของตัวเอง  อยากทำอะไรก็ทำไป โดยเฉพาะในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือกับเจ้านาย ผู้บังคับบัญชาของมนุษย์เงินเดือน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดงความไม่เห็นด้วยใดๆ ถึงจะทำให้เกิดลาภ ผลสำเร็จตามมาเอง

ความรัก   วันที่ 29-30 มกราคม ควรระวังอารมณ์ปรวนแปร หงุดหงิดง่าย พูดไม่เข้าหูกัน อาจทำให้มีปัญหา จนขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองได้ และสัปดาห์นี้หากมีการติดต่อจากแฟนเก่า คู่ครองที่เลิกร้างกันไปแล้ว ควรระวังเพราะจะเป็นเหตุที่ทำให้ “เจ็บ” ได้  สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารักแท้ รอสักนิด ยังไม่มีดาวจรใดในดวงชะตามาจุดประกายไฟนำทางให้เลย

ครอบครัว  สุดสัปดาห์ ใส่ใจ ดูแล “ใจ” ของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ก็อาจได้รับสิ่งดีๆ ตามมา

สุขภาพ   ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง การทำงานหนัก ใช้แรงมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ  ได้มาก เสียหมด โดยเฉพาะวันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้...ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)
ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที 

การเงิน   เริ่มต้นสัปดาห์ ระยะเวลาที่ควรวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะถึงจะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  แต่อารมณ์ “สนุกสนานเกินขอบเขต” ที่ห้ามใจตัวเองไม่ได้  ก็อาจทำให้รายจ่ายมากกว่ารายรับ และวันที่ 29-30 ควรระวังอารมณ์ปรวนแปรของตัวเอง อาจทำให้สูญเสียลาภ โอกาสที่พึงมีพึงได้ด้วยเช่นกัน

การงาน   เริ่มต้นสัปดาห์ของการ “พึ่งพิงผู้อื่น” ซึ่งการติดต่อสัมพันธ์ อย่างจริงใจ จริงจัง บวกด้วยศิลปะการพูด เขียนให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ได้ผลดังที่หวัง แต่วันที่ 29-30 เช่นกัน ก็ควรระวังที่จะ “ขอ” จากใคร เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกบอกว่า “ไม่ได้” 

ความรัก   ปล่อยวาง และให้อภัย (แต่ไม่ควรลืม) ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้โดยเฉพาะกับคนรัก คู่ครองที่กำลังเสน่ห์หอมหวาน ดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ที่อาจทำให้เผลอกาย เผลอใจไปบ้างก็ควรหลับตา ปิดตาให้สนิท สำหรับคนโสด ก็มีโอกาสสูงที่จะพบรัก เจอคนถูกใจ แต่อย่าเพิ่งทึกทัก คิดเอาเอง เพราะเขา/เธอคนนั้นแค่หว่านเสน่ห์

ครอบครัว  วันที่ 29-30 มกราคม ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

โชคลาภ  วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ อาจได้โชคมีลาภ แต่ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จันทร์เพ็ญปูรณมี และจันทรุปราคาแบบเต็มดวงจะเกิดขึ้น ณ เขตราศีกรกฎในวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป 6 เดือน  ควรเตรียมพร้อมกับชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดฝัน ด้วยการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ เสื้อผ้า ทรงผมใหม่ๆ บ้านที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา แปลกใหม่บ้าง รวมถึงการปล่อยวาง ไม่ยึดติด และให้อภัยทั้งกับผู้อื่นและตัวเอง ก็อาจทำให้ได้รับ “ผลดี” จากคราสพระจันทร์ได้อย่างมหาศาล 

ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)
ราศีสิงห์  (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกัน เป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน  การมีไหวพริบ คิดอย่างรอบคอบ ระมัดระวังตามลักษณะชาวราศีสิงห์ จะทำให้เกิดโชคมีลาภผลมากขึ้นในระยะนี้ ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ ได้ข้อมูลดี ๆ จากมิตรสหายในวงการเดียวหรือ วันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ ก็อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย

การงาน  กระตือรือร้น ขยัน แต่รอบคอบ ใจเย็น ก็จะทำให้เกิดลาภผลจากกิจการ งานที่ทำมากขึ้น สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร อยู่ในโอกาสดีที่จะรับพนักงาน ลูกน้องใหม่ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะได้คนดี มีความสามารถสูงเข้ามาร่วมงานด้วย แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็ยังควรระวัง ทำใจ เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ในองค์กรที่จะส่งผลกระทบต่อตำแหน่ง หน้าที่และความมั่นคง

ความรัก  แค่แสดงความรัก ใส่ใจ พูดจาภาษาดอกไม้กับคนรัก คู่ครองให้มากขึ้นก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสด เมื่อดาวศุกร์โคจรเดินหน้าตามปกติแล้ว ถ้าสะดุดตา สะดุดใจกับพนักงาน  ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือ เพศตรงข้ามที่มีสถานะต่ำกว่า เดินหน้าเข้าหา แสดงความรัก ก็จะมีโอกาสสมหวัง

ครอบครัว  ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ  วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ  อาจจะไม่ได้ดังที่คิด ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จากวันที่ 17 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมังกร  นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ การดำเนินการอย่างช้าๆ ด้วยความสุขุม ละเอียดรอบคอบ และซื่อสัตย์ต่อผู้มีคุณ ถึงจะทำให้เกิดคุณประโยชน์กับชาวราศีสิงห์

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.) 

ราศีกันย์  (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ นางฟ้าคือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน  การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ทั้งจากกิจการ งานที่ทำ รวมถึงอาจได้ลาภ ผลประโยชน์ ผลกำไรจากการร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหาย และจากการเสี่ยงโชค ลงทุนด้วย แต่วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ ควรระวังที่จะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าด้วย

การงาน  อยู่ในระยะ “งานทำเงิน” ที่อาจได้ทั้งจากกิจการ งานที่ทำประจำ งานเสริมรายได้พิเศษ รวมถึงการเสนอความคิด ไอเดียใหม่ๆ ลงทุน หรือเริ่มงาน โครงการใหม่ ก็จะก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมาอย่างมหาศาล แต่วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ ควรเตรียมใจเผื่อผิดหวังที่จะถูกต้องปฏิเสธด้วยเช่นกัน

ความรัก  เป็นสัปดาห์ที่การเข้าร่วมกิจกรรม สังสรรค์กับมิตรสหาย อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว การร่วมแบ่งปันลาภ ผลประโยชน์ หรือความสนุกสนานบันเทิงใดๆ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขเช่นกัน

ครอบครัว  ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

โชคลาภ  อยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภ แต่ควรระวังอาจมีเหตุ สถานการณ์ ข้อมูลที่จะทำให้พลิกผันจนขาดทุนได้เช่นกัน 

ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)
ราศีตุลย์  (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน  ยังอยู่ในระยะ “หาง่าย ใช้คล่อง” อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมทั้งจากกิจการ งานที่ทำประจำ หรือได้ลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่ หรือ ผู้มีอำนาจ แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง “ปาก” การวิพากษ์วิจารณ์จากการเขียน คำพูด ก็อาจเป็นอุปสรรค หรือ ทำลายโอกาสที่มีเข้ามาได้ด้วย

การงาน   เริ่มต้นสัปดาห์แห่งการออกสู่โลกภายนอก การติดต่อสัมพันธ์ที่ประนีประนอม ยอมให้บ้าง อาจก่อให้เกิดผลดีมากกว่า แต่วันที่ 29-30 ควรระวัง การนัดหมายสำคัญใด ๆ ควรเผื่อเวลาให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้ล่าช้า หรือ มีอุปสรรคอื่นที่จะทำให้ถูกเลื่อนนัดได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจจะให้คุณ พยายามให้อยู่ “ในสายตา” เข้าไว้

ความรัก  การทุ่มเทเวลาให้ งาน และ เงิน มากกว่าคนรัก คู่ครอง ก็ควรระวังเพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักมีปัญหาได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ไม่ใกล้ ไม่ไกล อาจแค่บ้านเรือนเคียงกัน  หรือ ญาติผู้ใหญ่อาจเป็นสื่อทำให้พบรัก เจอคู่ครองได้

ครอบครัว   เป็นระยะที่ควร “เห็นพ้องต้องกัน” กับความคิด ข้อเสนอของญาติผู้ใหญ่ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดงความคิดต่างกัน เพราะอาจทำให้ “บ้านร้อน” ได้

โชคลาภ  การแสวงหาลาภผลใดๆ ด้วยการเสี่ยง อยู่ในระยะไม่แน่นอน ได้มากหรือ เสียหมด ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรเดินหน้าปกติในเขตราศีมังกรแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเวลาทองที่จะจัดการในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ทั้ง  ซื้อ ขาย หรือ ทำธุรกรรมใดๆ  ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

 

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ราศีพิจิก  (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาติญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน  อาจได้ส่วนแบ่ง ลาภผล ลอยมาหนุนอย่างต่อเนื่องจนไม่ต้องติดขัด แต่วันที่ 29-30 มกราคม ควรระวังอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจ ให้สูญเสียเงินทอง หรือ เสียรู้ เสียเปรียบ ได้

การงาน  วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ เสนอขายผลงาน หรือขายความคิด ไอเดียใหม่ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้รับความสนใจมากขึ้น แต่สัปดาห์นี้ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ คู่ความ อารมณ์ร้อนที่ถูกยั่วยุ กระตุ้นได้ง่ายในระยะนี้ ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ จนพลาดโอกาสที่พึงมีพึงได้

ความรัก  การเดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน หรือ ร่วมกลุ่มไปกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขมากขึ้น สำหรับคนโสด ก็ยังจะเป็นโอกาสได้พบรัก เจอคนที่คิดว่า “ใช่” ที่สามารถสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ  ระวังอารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่ายที่อาจเกิดขึ้นบ่อยครั้งในระยะนี้ อาจทำให้เกิดภัย/อุบัติเหตุได้

โชคลาภ  สุดสัปดาห์อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากงานบริการ จิตอาสา  แต่ลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ  จนถึงวันที่ 7 มีนาคม 2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เรือนราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเร่งรีบที่จะกระทำการ ประกอบกิจที่ตั้งใจ รวมถึงความกล้าที่จะตัดสินใจก็จะทำให้สำเร็จได้โดยง่าย แต่ควรระวังอันตรายจากอารมณ์โกรธ อุบัติเหตุ ของมีคม หรือ ไฟ ด้วยเช่นกัน

 

ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)
ราศีธนู  (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน  พูดดีเป็นศรีแก่ปาก ก็จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่วันที่ 29-30 ควรระวังการนัดหมายทางการเงินใดๆ ไม่ว่าจะติดตามทวงถามหรือขอกู้ยืม อาจถูกเลื่อน ถูกปฏิเสธได้

การงาน  ธุรกิจ กิจการ งานที่เกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ทั้งซื้อ-ขาย ให้เช่า หรือ เป็นนายหน้า อยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จได้ง่ายกว่าเดิม แต่สัปดาห์นี้ วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์  ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบ ด้วยเช่นกัน

ความรัก  ความรักกับเงินตรา  ระวังอารมณ์หวาดระแวง วิตกจริตมากเกินไปโดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจเป็นเหตุทำให้สัมพันธ์รักสะดุด มีปัญหาบาดหมางใจกันได้ สำหรับคนโสด เป็นระยะที่ เงิน เงิน เงิน อาจทำให้มีความสุข และ สนุกได้มากกว่าที่จะไขว่คว้าหารักที่อาจได้แค่...ลมปาก

สุขภาพ  พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ก็จะทำให้แข็งแรง สุขภาพดี

โชคลาภ  ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงสูงมากจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ ควรหลีกเลี่ยง

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมจะโคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาทดสอบศรัทธา และ ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ เป็นเวลาที่เหมาะจะค้นหา “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังม่านบังตา แล้วตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไรที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวาง หรือ อะไรที่จะมาต่อต้าน ทำร้าย เพื่อจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้ประสบชะตากรรมซ้ำเติมจากดาวเสาร์

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก 

การเงิน  รายได้ที่คาดหวังอาจไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะที่เรื่องเสียเงิน การใช้จ่ายมีเข้าคิวมารออยู่แล้ว จากต้นสัปดาห์ บริวาร คนรับใช้ อาจเจ็บป่วย ไม่สบายหรือก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงิน ตามด้วย วันที่ 31 มกราคม -1 กุมภาพันธ์ เชื่อใจคนง่ายเกินไป ก็อาจทำให้เสียเงิน เสียรู้หรือเสียเปรียบได้

การงาน  อย่ามองโลกสวย เพราะสัปดาห์นี้ การมองโลกในแง่ดีเกินไป เชื่อใจคนง่ายเกินไปทั้งจากมิตรสหายในวงการเดียวกัน หรือ จากการติดต่อสัมพันธ์ อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ สมัครงานในระยะนี้ ยังมีโอกาสได้งาน แต่ก็ควรระวังอาจถูกหลอกลวงด้วย

ความรัก  สัมพันธ์รักอาจไม่สดใส มีปัญหา เพราะเสน่ห์ที่ล้นเหลือของชาวราศีมังกรเวลานี้ จึงควรระวังสักนิด ในการติดต่อสัมพันธ์ใด ๆ กับเพศตรงข้าม เพราะอาจทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ แต่สำหรับคนโสด กลับเป็นโอกาสให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ

ครอบครัว  อย่าไว้ใจ หลงเชื่อคนรับใช้ บริวารมากนัก เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

โชคลาภ  การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบถ้าคิดจะเสี่ยง

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรจะโคจรมาสถิตในเรือนวินาศะ ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรควบคุม “จิตใต้สำนึก” ที่ดิ้นรน ใฝ่ฝันถึงสิ่งที่อยากมี อยากเป็น และอยากได้ ไม่ให้พุ่งไปตามใจที่ปรารถนา เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจออุปสรรค ปัญหามากมายที่จะทำให้ฝันนั้นไม่เป็นจริง

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  เงินทองไหลมาเทมา!! การหาเงินอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก  รวมถึงอาจได้จากลาภ ผลประโยชน์ลอยมาเอง หรือจากการลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ยังควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน  เป็นอีกสัปดาห์ที่ยังควรใช้การ “ประนีประนอม” ยอมให้ และหลีกเลี่ยงที่จะปะทะ ขัดแย้ง แสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ถึงจะทำให้งานสำเร็จไม่มีปัญหา สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรระวังพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา อาจก่อเรื่องทำให้ยุ่งยาก วุ่นวายด้วย

ความรัก  สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะปิดทองหลังพระ จะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่จะสนับสนุน คุ้มครองให้ชาวราศีกุมภ์อยู่อย่างดี มีความสุข สำหรับคนโสด วันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ด้วยเช่นกัน      

ครอบครัว  ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนรับใช้ บริวาร ที่เป็นคนต่างชาติเข้ามาในบ้าน เพราะอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ  การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้ผลตอบแทนค่อนข้างสูง

คำแนะนำ  จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ที่เกี่ยวกับเรื่องลาภ ผลประโยชน์ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่มีบทบาทในเรื่องการเงินของชาวราศีกุมภ์ ที่ควรปรับบทบาท มีมุมมองใหม่ๆ ในการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน ถึงจะทำให้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน  อาจได้โชคมีลาภผลทั้งจากการเสี่ยงโชค  เก็งกำไร หรือ ร่วมหุ้น ลงทุนแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกับมิตรสหาย แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่การเดินทางไกล หรือ ค่าใช้จ่ายในเรื่องการศึกษา อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน  ถ้าคุณเป็นลูกจ้าง ก็ควรเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด แต่ถ้าเป็นนายจ้าง ผู้บริหาร ก็เป็นระยะที่ควรเตรียมพร้อมรับมือกับลูกจ้าง พนักงานที่อาจต้องการเปลี่ยนงานพร้อมๆ กัน

ความรัก  แบ่งปันให้กัน ทั้งลาภ ผลประโยชน์ และความสุข สนุกในการเข้าสังคมสังสรรค์กับมิตรสหาย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และสำหรับคนโสด เข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ก็อาจเป็นเหตุให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลา “ดูใจ” นานสักนิด ถึงจะมีโอกาสได้เคียงคู่กัน

ครอบครัว  ใส่ใจ ดูแลหัวใจของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจมีเรื่อง “ดราม่า” ที่ทำให้ชีวิตของเขา/เธอ ยุ่งยาก สับสน

โชคลาภ  วันที่ 31 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ อาจได้โชค มีลาภ แต่ควรระวังเงามืดมาบังตาจนมืดมิด โลภมากไป ลาภจะหายหมด                                    

คำแนะนำ  นับจากวันที่ 26 มกราคม  ไปอีกสองปีครึ่ง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในระยะมุมฉากกับราศีกำเนิดของชาวราศีมีน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าเป็นระยะเวลาที่อาจได้รับผิดชอบงานที่มีความสำคัญมากขึ้น ที่ชาวราศีมีนต้องทุ่มเทเวลา ใช้ทักษะ ความรู้ อย่างเต็มที่ถึงจะประสบความสำเร็จ แต่ระวังการ “ปฏิเสธ” หรือ หลีกเลี่ยง ไม่กระทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ก็อาจส่งผลเดือดร้อนต่อชีวิต อาชีพ การงาน เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook