"เท่ง เถิดเทิง" กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มภัยที่พกติดตัวไม่เคยห่างกาย

"เท่ง เถิดเทิง" กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มภัยที่พกติดตัวไม่เคยห่างกาย

"เท่ง เถิดเทิง" กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มภัยที่พกติดตัวไม่เคยห่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เท่ง เถิดเทิง (พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ) ตลกชื่อดังผู้มีประสบการณ์ชีวิตที่โลดโผนและสร้างชื่อขึ้นมาได้ด้วยความขยันหมั่นเพียร อย่างที่ทราบกันดีว่า ก่อนที่จะมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างเช่นทุกวันนี้ เขานั้นผ่านอาชีพการงานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ปั่นสามล้อ แสดงลิเก เล่นตลกคาเฟ่ ฯลฯ จนปัจจุบันเป็นนักแสดงตลก แก๊งสามช่า ที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังมากๆ แต่กลับใช้ชีวิตติดดินเรียบง่าย เป็นแบบอย่างด้วยการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเหมือนที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและคุ้มภัยพกติดตัวไม่เคยห่างกายของ "เท่ง เถิดเทิง" นั้นคือ "พ่อแก่ หรือ ปู่ฤๅษี"  ซึ่งตลกชื่อดังได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนพกติดตัวไม่เคยห่างกายและเรื่องราวเหลือเชื่อ ว่า ฤๅษีเดินดง คือ ฤๅษีถือไม้เท้าเดินพุทธคุณสูงส่งด้านคุ้มภัย และมหานิยม ตั้งแต่ตนเป็นลิเกมา ก็จะเคยเห็นที่เป็นลักษณะเศียรพ่อแก่ จนมีอยู่วันหนึ่งมาอัดรายการ แล้ววันนั้น “พี่อุ้ม-สุรชาติ สมบัติเจริญ” เขาเอาพระมาโชว์ เป็นแผงใหญ่เลย ซึ่งเป็นพระที่มีราคาทั้งนั้น

เราก็เห็น พ่อแก่ วางอยู่ท้ายแถวเลย เราก็ไปบอกพี่อุ้มว่าเราชอบองค์นี้ แกเลยเล่าประวัติว่าพ่อแก่องค์นี้ พ่อพี่ได้มา (สุรพล สมบัติเจริญ) มีแฟนเพลงให้มาลัยแล้วก็ให้พ่อแก่ใส่มือมาด้วย เราก็บอกชอบพ่อฤๅษีองค์นี้มาก พี่อุ้มแกก็เลยให้มา แล้วก็ขึ้นคอตั้งแต่นั้นมา เวลาไปไหนมาไหนจะพูดออกเสียงว่า...พ่อไปกินกันนะ พ่อไปเที่ยวกันนะ

แล้วไปไหนมาไหนพรรคพวกจะทักบ่อยมากเลยว่า....มากับใครเท่ง เห็นคนผมยาวนั่งอยู่ในรถ เหมือนคนแก่ เหมือนฤๅษี ซึ่งเราขับรถคนเดียวตัวเราเองไม่เคยเจอ แต่ภรรยาเคยเจอ เห็นเลยว่าเป็น พ่อแก่ มาชี้หน้า แล้วมาเล่าให้เราฟัง แล้วช่วงนั้นกำลังมีเรื่องมีราวกันกับภรรยาพอดี

แล้วองค์นี้จะห้อยติดตัวตลอดหลายปีแล้วตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งใหม่ๆ เคยลืม เคยทำหายก็กลับมา ตอนนั้นใจคอไม่ดีเลย แต่สุดท้ายอีกวันหนึ่งก็เจอ 

 

"พ่อแก่ หรือ ปู่ฤๅษี"

บรมครู แห่งวงการศิลปะชั้นสูง พ่อแก่ หรือ ปู่ฤๅษี ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในแวดวงศิลปะแขนงต่างๆ ล้วนนิยมเคารพนับถือบูชา เนื่องด้วยเกิดจากความเชื่อที่ว่า ในอดีต พ่อแก่หรือพระฤๅษีได้เป็นผู้นำเอาศิลปะ แขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องรำทำเพลง หรือแม้แต่การร่ายรำ นาฏศิลป์ต่างๆ มาถ่ายทอดให้แก่มนุษย์ได้รับรู้ความงาม ความอ่อนช้อยของศิลปะ รู้จักความอ่อนโยน รู้จักรัก รู้จักเมตตา และ การให้อภัย ก่อให้เกิดความสุขแก่มวลมนุษยชาติ ดังนั้น ศิลปิน หรือผู้เกี่ยวข้องในศิลปะทุกแขนง เปรียบดังบรมครูแห่งศาสตร์ของการแสดง เมื่อได้บูชาแล้วจะก่อให้เกิดสิริมงคล มีความเจริญก้าวหน้าในด้านการงาน และชีวิตครอบครัวที่อบอุ่น มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา มีเสน่ห์ เมตตามหานิยมในตัว

พ่อแก่หรือปู่ฤๅษี ท่านจะเป็นผู้เลือกเจ้าของ  หากท่านมีบุญวาสนา สัมพันธ์กับพ่อแก่ในอดีตชาติ เมื่อถึงกาลเวลาอันควร บุญวาสนาปรากฏ จะนำพาท่านมีใจปรารถนา ท่านจะได้ครอบครองบูชา อย่างแน่นอน


วิธีบูชาพ่อแก่หรือปู่ฤๅษี

หมากพลู 9 คำ

พวงมาลัย มะลิใส่พานตั้งบนที่สูง

น้ำเปล่าสะอาด 1 แก้ว

ธูปบูชา 5 ดอก ใช้บูชาพ่อแก่ จุดธูปแล้วว่าคาถาบูชาพ่อแก่

 

คาถาบูชาพ่อแก่หรือปู่ฤๅษี

ตั้งนะโม 3 จบ อุกาสะ อิมัง อัคคีพะหูบุปผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ
สิทธิการิยะ อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม

ทุติยัมปิ อิมัง อัคคีพะหูบุปผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ
สิทธิการิยะ อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม

ตะติยัมปิ อิมัง อัคคีพะหูบุปผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ
สิทธิการิยะ อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook