"คู่รัก" ปีระกา กับ ปีระกา อยู่ด้วยกันไม่ได้ จริงหรือ?

"คู่รัก" ปีระกา กับ ปีระกา อยู่ด้วยกันไม่ได้ จริงหรือ?

"คู่รัก" ปีระกา กับ ปีระกา อยู่ด้วยกันไม่ได้ จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสเรื่องราวคู่รักดาราที่เลิกรากันแบบช็อกวงการบันเทิงหลายๆ ราย จึงทำให้ต้องหยิบยกมากล่าวถึง เรื่องราวของดวงสมพงษ์ตามปีเกิดที่จะมีผลต่อดวงเนื้อคู่ของคนเราด้วย โดยเฉพาะหลักเนื้อคู่ตามปีเกิด 12 นักษัตร  

Sanook! Horoscope  จึงนำข้อมูลตัวอย่าง "คู่รัก" ระหว่าง ปีระกา กับ ปีระกา ที่อยู่ด้วยกันไม่ได้  เพราะสาเหตุใด? ซึ่งตามความเชื่อโบราณของจีนได้กล่าวถึงเรื่องของ "เนื้อคู่เสริมดวงตามปีนักษัตร" เอาไว้ด้วยเช่นกันว่าคู่ไหนเกิดปีนักษัตรใดจะช่วยเสริมดวงในเรื่องใด และคู่รักแบบไหนที่เป็นคู่ต้องห้าม เป็นคู่ชง ทำให้เกิดรักร้าวได้ 

ในดวงจีนมีธาตุที่สำคัญอยู่ 5 ธาตุ คือ ธาตุ ไม้, ไฟ, ดิน ,ทอง, น้ำ ที่ก่อเกิดกันขึ้นมา แต่ละคนจะมีธาตุทั้งหมด 4 ธาตุ ตามปี เดือน วัน และ เวลาเกิด และมีสัตว์ทั้งหมด 4 ตัวใน 12 นักษัตร ตามปี เดือน วัน และ เวลา เกิด เช่นกัน ซึ่งตามความเชื่อของโหราศาสตร์ไทยและจีน ปีเกิดหรือปีนักษัตรที่เกิดจะส่งผลถึงบุคลิกภาพ นิสัยใจคอ รวมถึงอีกหลายอย่างในชีวิต


คนเกิดปีระกา = ธาตุเหล็ก ท่านว่ามักชอบทำตัวเป็นคนเจ้าสำราญ ไม่รู้จักคุณค่าของเงิน ใจกว้างมีมิตรสหายบริวารมาก พึ่งญาติมิตรไม่ค่อยได้ วัยเด็กอาภัพมาก มักลำบากขี้โรค เข้าสู่วัยชราปานกลาง

จุดเด่นของคนเกิดปีระกา  มั่นใจในตัวเอง มีความคิดเห็นเป็นของตัวเองอย่างหนักแน่น ใจบุญใจกุศล

จุดอ่อนของคนเกิดปีระกา  เชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป ชอบบังคับและไม่สนใจความรู้สึกของผู้อื่น

 

ปีที่เสริมดวง จะแต่งงาน คบหา หุ้นส่วนธุรกิจ ล้วนเสริมดวงคือปี

1.ปีฉลู (วัว) เสริมการเงิน

2.ปีมะเส็ง (งูเล็ก) เสริมการงาน

3.ปีมะโรง (มังกร) เสริมความรัก

ปีต้องห้ามคือ มะเมีย ขาล เถาะ มะแม หรือ ระกา ด้วยกัน  หากเป็นคู่ชง ทำให้เกิดรักร้าว


สัญลักษณ์ประจำวันเกิด

วันอาทิตย์  ไก่ชนพนันเมือง
วันจันทร์  ไก่พนันบ่อนเถื่อน
วันอังคาร ไก่ชน
วันพุธ  ไก่พระโพธิสัตว์เลี้ยง
วันพฤหัสบดี  ไก่ราชครูเลี้ยง
วันศุกร์  ไก่ประชาราษฎร์
วันเสาร์  ไก่วัด


คนที่เกิดปีระกา มีความตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมปิดบัง ปากเจรจากล้า แต่พอทำจริงทำไม่ได้ (ขึ้นอยู่กับดวง) ชอบเข้าสังคม ต้องการการใส่ใจจากผู้อื่น ชอบจัดการ ชอบตกเป็นเป้าสายตา ชอบคำเยินยอ และบางครั้งอาจแต่งตัวสวยงามเพื่อเรียกความสนใจ เป็นคนที่ห่วงภาพลักษณ์ของตัวเองมาก มักไม่ยอมรับคำตำหนิติเตียน และเป็นคนค่อนข้างหัวดื้อ

คนเกิดปีระกาแม้จะชอบใช้เงิน แต่ก็รู้คุณค่าของเงิน รู้จักเก็บออม แต่ก็มักมีเรื่องต้องใช้แบบไม่คาดฝัน คนเกิดปีนี้เป็นผู้สังเกตการณ์ที่แม่นยำ มีพื้นฐานจิตใจที่ค่อนข้างระมัดระวัง ด้วยพรสวรรค์ในด้านการรับรู้นี้ ทำให้คนเกิดปีระกาแก้ปัญหาได้เก่ง คนเกิดปีนี้มักอยู่เฉยไม่เป็น นอกจากนี้ยังมีทักษะในหลายๆ ด้าน ที่ช่วยให้คนปีระกาสามารถก้าวหน้าได้ไม่ยาก

ข้อผิดพลาดของคนเกิดปีไก่ในเรื่องความรักก็คือ การมองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยบางอย่างไป ถ้าได้แฟนที่ไม่เข้าใจกัน เรื่องก็อาจบานปลายกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปได้โดยไม่รู้ตัว คนเกิดปีไก่ชอบมองโลกในแง่ดี จนบางทีก็เกินไป จึงทำให้ผิดหวังในเรื่องความรักอยู่บ่อย ๆ

และชาวปีระกายังเป็นนักฝันตัวยง และความช่างฝันนี่เองที่มักทำให้คนปีระกาผิดหวังเสมอ เนื่องจากความเป็นจริงไม่เหมือนกับความฝันที่วาดไว้ ความดีหมายเลขหนึ่งของคนเกิดปีระกาคือ ความซื่อสัตย์ โดยจะเป็นเพื่อนที่แสนทุ่มเท เมื่อคนปีระกาตกอยู่ในห้วงรัก จึงพร้อมจะมอบกายถวายชีวิตทำทุกอย่างตามใจ

โดยตามนักษัตรจีนกล่าวว่าคู่ใดปีไม่ชงคู่นั้นจะร่ำรวยมั่งมีศรีสุข ตราบอายุไขอยู่กันชั่วลูกชั่วหลานมีความอุดมสมบูรณ์พูนผลตลอดกาลทั้งปีเกิด ทั้ง 12 นักษัตรจึงส่งผลต่อพื้นดวงชะตา ความเป็นอยู่ ทรัพย์สินเงินทอง โชคลาภ การงาน ความสุข และความสำเร็จ

ดังนั้น ธาตุประจำปีเกิดก็มักถูกนำมาพิจารณาประกอบในการส่งเสริมหรือแก้ไขดวงชะตาให้มั่งคั่งและมั่นคงมากขึ้นอยู่เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook