“หมอช้าง” ผ่าดวงปี 61-62 พร้อมเจาะ 4 ราศีที่พึงระวัง

“หมอช้าง” ผ่าดวงปี 61-62 พร้อมเจาะ 4 ราศีที่พึงระวัง

“หมอช้าง” ผ่าดวงปี 61-62 พร้อมเจาะ 4 ราศีที่พึงระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผู้ดำเนินรายการโหนกระแส ทางช่อง 28 ประเดิมศักราชใหม่ ปี 2561 ด้วยการเปิดใจสัมภาษณ์ “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” หมอดูชื่อดังเจ้าของจอมเก็บสถิติ เผยดวงเมือง และ 4 ราศีที่ต้องระวัง

 

ปีที่แล้วเป็นปีไก่ไฟ ปีใหม่นี้เป็นยังไง?

“เป็นปีจอธาตุดิน เป็นเหมือนสุนัขที่อยู่กับดิน(หัวเราะ) จรจัด เวลาเปลี่ยนปีเอาเรื่องแรกเลย ดวงคนชอบมาก ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ก็ต้องเตือนกันนิดหนึ่ง ว่าปีใหม่แล้วก็อย่าไปแชร์อะไรที่มันผิดๆ ดูรายการนี้ต้องมีคนเอาไปทำอะไรบางอย่าง เดี๋ยวนี้จะมีราศีมาเขียนโดยไม่มีทฤษฎี จริงๆ เรื่องดวงดีหรือไม่ดี มันจะต้องมีที่มาที่ไป อย่างประเภท 789 ราศีจะรวยเลิกแล้ว นี่เฟซบุ๊กเขาออกกฎแล้วนะ เวลาไปทำพวกแฮชแท็กคล้ายๆ คลิกเบท หลอกให้คนพิมพ์สาธุแล้วรวย โดนลดยอดวิวนะ อันนี้เขารู้ทันคนไทย วันนี้ที่มา เอาเป็นว่าแผนที่ดวงในปีใหม่ การพูดถึงเรื่องดวงในปี 61 มีข่าวดีอย่างแรกก่อน คือดวงดาวไม่ค่อยผันผวนเท่าไหร่ ถ้าเราจำในปีที่ผ่านมาได้ เดี๋ยวก็จะมีแล้ว หมอช้างโผล่มาแล้ว เดี๋ยวดาวราหูบ้าง ดาวเสาร์ย้ายบ้าง ดาวพฤหัสย้ายบ้าง บางคนก็บอกว่าทำไมไม่ไหว้ดาวอังคาร ดาวพุธไปให้หมดเลย คือต้องบอกว่าไอ้พวกดวงดาวแรงๆ มีแค่ 3 ดวงและย้ายในปี 60 ไปหมดแล้ว ในปี 61 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวแรงๆ เลย ดวงดาวจะนิ่ง อย่างดาวพฤหัสเปลี่ยนทุกปีอยู่แล้ว แต่ใครจะมาไหว้ดาวราหู ดาวเสาร์ ในปีนี้ ไม่มี”

 

คือปีนี้ไม่ต้องไหว้เหมือนปีที่แล้ว?

“ทั้งปีเลย ต้องบอกว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นข่าวดี เวลาเราทายดวง ดาวเปลี่ยนชีวิตคนก็เปลี่ยน บางคนดาวเสาร์เข้า บางคนพระราหูเข้า บางคนจากดีเป็นแย่ บางคนจากแย่เป็นดี แต่พอไม่มีดวงดาวเปลี่ยนปุ๊บ ถ้าใครที่ดวงดีในปีนี้ คุณมีสิทธิ์ดวงดีได้ตลอดทั้งปี เพราะไม่มีดาวแรงๆ มาเปลี่ยน ในทางกลับกัน ใครที่ไม่ค่อยดี พระราหูเข้า ดาวเสาร์เข้าในปีนี้ ชีวิตก็จะอยู่แบบนี้ตลอดทั้งปีด้วยเช่นเดียวกัน มันเหนียวแน่นเลย เวลาพูดเรื่องดวง ปีนี้พยากรณ์ง่ายหน่อย พูดเผื่อไปด้วย ในปี 62 เป็นปีที่ดวงเมืองเริ่มดีขึ้นเยอะมาก ในภาพรวมดวงเมือง 61 พอดวงดาวไม่เปลี่ยนปุ๊บ ดวงเมืองก็ไม่หวือหวามาก แต่ว่าไฮไลต์ของดวงเมืองจะไปอยู่ปี 62 มากกว่า คำตอบว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง มันก็จะดีขึ้นตามลำดับ คือดวงเมืองไม่ใช่เรื่องของนายกฯ อย่างเดียว ไม่ใช่เรื่องของการเมืองอย่างเดียว มันมีหลายเรื่องที่เป็นองค์ประกอบกัน สังคม การเมือง อะไรก็ตาม 61 ดีกว่า 60 ปี 62 ดีกว่า 61 แต่ 62 มันเหมือนการรีเซ็ตครั้งใหญ่ของดวงดาว มันมีดาวพฤหัส ดาวเสาร์มาเจอกัน มันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและเป็นวงรอบใหม่ของดวงเมือง”

 

เป็นไปในทิศทางที่ดี?

“ตอนช่วงเปลี่ยนไม่ค่อยดี แต่พอเปลี่ยนแล้วจะเป็นเรื่องที่ดี”

 

ปีจอ เกี่ยวข้องกับราศีไหม?

“ในระบบปีนักษัตร ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง อะไรแบบนี้ จะดูในเรื่องปีชงมากกว่า ซึ่งหลายคนก็รู้อยู่แล้วล่ะว่าปีมะโรงเป็นปีชง ปีมังกร จะเป็นปีที่ชงกับปีจอ ส่วนที่เหลือเราไม่เรียกว่าปีชง อาจจะเรียกว่า ต้องระวังมีเคราะห์แล้วกัน มีปีฉลู ปีมะแม พวกที่เกิดในปีจอเอง สามนักษัตรนี้เป็นเจ้าภาพร่วม เจ้าภาพหลักมีมะโรงแค่ปีเดียว แต่ย้ำข่าวดีอันหนึ่งนะครับว่า ด้วยความที่ปีจอธาตุดิน ตัวมะโรงก็เป็นมะโรงธาตุดิน ธาตุเดียวกัน หลายตำราเขาบอกว่าเวลาธาตุดินมาเจอกัน โอกาสที่จะรวยขึ้นจากการชงมีสูงมาก”

 

ถ้าเจอมะโรงที่มีธาตุอื่น?

“ต้องดูว่าเป็นธาตุอะไร ถ้าเป็นมะโรงธาตุไฟ พลังธาตุดินจะดูดธาตุไฟออก แบบนั้นจะทำให้มีปัญหา พวกนี้จะมีดีเทลของการดู ปี เดือน วัน เวลา มาเกี่ยวข้องอีก แต่ธาตุพื้นฐานมะโรงมันเป็นดินอยู่แล้ว แต่ว่าแต่ละรอบที่คนเกิดก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนไป น้ำ ไม้ ไฟ ดิน ทอง ผสมกันไปอีกที”

 

ราศีมังกรในปีจอเป็นอย่างไร?

“ก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมชะตากรรมพระราหูเข้า พระราหูเข้าสองคนคือ กรกฎและมังกร แต่ว่าอันนี้ผมสังเกตเองนะ ตั้งแต่พระราหูย้าย ราศีมังกรรวยขึ้นหลายคน จากที่ดูในเฟซบุ๊กเรา ชีวิตอาจวุ่นวายก็ตาม แต่พระราหูเป็นเรื่องของการเงินให้ราศีมังกร คนราศีนี้ต้องบอกว่าไม่ได้กลัวพระราหูเท่าไหร่ ใครที่ราหูเข้าอยู่ให้มั่นใจว่า จะเป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีได้ แต่ข้อระวังก็คือว่า ราศีมังกร ถึงแม้ดวงการเงินจะดีขึ้นแต่บางทีเหมือนทุกขลาภ ได้มาแล้วก็มีเรื่องต้องจ่ายไป เสียไป เพราะฉะนั้นใครเกิดราศีนี้การหมั่นทำบุญก็ต้องเป็นประจำทุกเดือน”

 

สุขภาพร่างกายราศีมังกร?

“คือราศีมังกรโดยพื้นฐานเป็นราศีที่แข็งแรงมาก เพราะเป็นธาตุดินใหญ่ ไม่ค่อยป่วย แต่ถ้าเข้าทีก็เคลียร์ประกันลำบาก(หัวเราะ) ในปีใหม่นี้ต้องดูหน่อย โรคภัยไข้เจ็บก็จะเป็นในเชิงพวกโรคกระดูก กล้ามเนื้อ ขา เข่าอะไรแบบนี้ เป็นจุดอ่อนของราศีมังกรที่ต้องระมัดระวัง ที่สำคัญเป็นราศีที่มีการเดินทางเข้ามาเยอะขึ้น ฉะนั้นในปีใหม่นี้เน้นย้ำว่าเดินทางแล้วก็ทำบุญไปด้วย ก็เป็นการแก้เคล็ดดวงในทางที่ดีได้ด้วย”

 

ความรัก?

“ไม่ค่อยดี คนที่ราหูเข้า พระราหูทำให้ความรักมีปัญหาได้ง่าย มีเรื่องมือที่สามต้องระวัง บางคนมีมือที่สี่ด้วย(หัวเราะ) ใครเกิดราศีมังกรถ้ายังโสดอยู่ก็ดูหน่อย ความแตกต่าง คนละวัย คนละเชื้อชาติ ศาสนา ส่วนคนที่มีคนรักแล้ว พอมันเดินทางเยอะ มีเรื่องงานเรื่องการเข้ามา มันจะมีเวลาให้ความรักน้อยลง”

 

แก้ได้ไหม?

“มันต้องแก้ที่นิสัยลึกๆ ไม่รู้เรียกอะไร (หัวเราะ) บางอย่างปรับได้ บางอย่างก็เปลี่ยนไม่ได้ แต่ก็รู้ไว้ก่อนจะได้ไม่มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น”

 

ถือว่ามังกรอยู่ในกลุ่มดีไหม?

“อยู่ในกลุ่มไม่ดี ต้องระวัง”

 

กลุ่มไม่ดีประกอบไปด้วยกี่ราศี?

“มีหลายราศี แต่หลักๆ มี 4 ราศี มังกรเป็นหนึ่งในสี่ การงานต้องดูอาชีพนะ ไม่ใช่ทุกคนจะดีหมด งานเรื่องออนไลน์ค้าขาย ส่งออก เดินทางจะดี ไม่ค่อยป่วย ถ้าป่วยก็จะเป็นเคสยากเคสหนักเลย ความรักนี่ถ้าโสดอยากมีคู่ต้องให้คนอื่นช่วยดู อย่าไปแอบคบกันหนุงหนิงสองคน”

 

กลุ่มที่ไม่ดีมีราศีอะไรบ้าง?

กรกฎ เป็นราศีเจ้าภาพพระราหูเหมือนกัน แต่กรกฎเซนซิทีฟกว่ามังกร มังกรเขาไม่ค่อยกลัวพระราหูสักเท่าไหร่ เป็นราศีธาตุน้ำ ความอ่อนไหว เห็นอะไรปุ๊บก็อ่อนไหวอ่อนตามเขาไปหมด เป็นคนจิตใจดี ราศีกรกฎพอเจอพระราหู บางคนถ้าประสบการณ์ชีวิตไม่มากพอจะเซได้ ยิ่งอาชีพไม่ได้อยู่กับการเป็นดารา ไม่ได้เป็นนักแสดง ไม่ได้อยู่กับแสงกับเงา จะอยู่กับเรื่องของการเดินทาง หรือออนไลน์ พอมาเจอพระราหู ก็จะมีประเด็นเยอะ บางคนเปลี่ยนงานย้ายงาน แต่เรื่องที่เป็นห่วงที่สุดของพระราหูคือ เรื่องความรัก ความสัมพันธ์เนี่ย ราหูเข้าจะอยู่กับเราปีครึ่ง นี่ผ่านมาครึ่งปีแล้ว 61 ทั้งปีเลย”

 

ความรักไม่ดียังไง?

“จะมีเรื่องไม่ไว้วางใจกัน มีเรื่องจุกจิกขึ้น มีเรื่องที่ทำให้แยกย้าย บางคู่ถึงขนาดนั้น และที่เด็ดคือช่วงนี้เลย ช่วง ธ.ค. และ ม.ค. เป็นช่วงพระราหูแรงมาก แถมสิ้นเดือน ม.ค. มีปรากฏการณ์สุริยุปราคา จันทรุปราคา อะไรเกิดขึ้นอีก ยิ่งทำให้ความแรงของดวงดาวทวีคูณ ใครที่มีแผลอยู่ให้ระวัง แผลจะเปิด ให้รีบเอาผ้าก็อซมาปิดไว้หน่อย ก็ต้องย้ำเตือนว่า รู้แล้วก็อย่าให้มันเกิด สำหรับความรักมีปัญหาน่าปวดหัวของคนกรกฎ”

 

สุขภาพ?

“ก็ต้องเตือนพวกโรคภัยไข้เจ็บแปลกประหลาด พวกป่วย สมมุติเป็นหวัดไม่ต้องดูดวงหรอก มันเป็นเรื่องปกติแต่ไอ้โรคที่เกิดจากดวง เป็นโรคที่เกิดจากอะไรก็ไม่รู้ โรคที่ไม่ค่อยมีใครเป็น ในชีวิตไม่เคยเป็นโรคพวกนี้เลยอยู่ดีๆ ก็โผล่มา ภาษาดวงเขาเรียกโรคเวรโรคกรรม ต้องย้ำว่าสิ่งสำคัญคือสวดมนต์ไหว้พระ”

 

การงาน?

“การงานมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายสูงมาก ถ้าจะเปลี่ยนงาน ลุยได้เลย เพราะดีเลย แต่ถ้าบางทีเราเลือกมากไม่ได้ เราไม่ได้เป็นตัวกำหนด อย่างน้อยพยายามจัดโต๊ะจัดเก้าอี้อะไรบ่อยๆ เปลี่ยนฮวงจุ้ยเราเอง เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ตัวเราเอง การเปลี่ยนที่เซอร์ไพรส์ในทางดวงที่ไม่ดีจะได้ลดน้อยลง”

 

มีราศีอะไรอีกบ้าง?

ราศีธนู หมาดๆ เลย พระเสาร์เพิ่งมาเมื่อเดือน ธ.ค. นี่เอง หมาดๆ เลย แล้วในตำราโหราศาสตร์ เขาบอกว่า  ทายโทษทุกข์ให้ทายดาวเสาร์ ทายมัวเมาให้ทายราหู บางคนราหูเข้าก็จะมัวเมาหน่อย บางคนดาวเสาร์เข้าก็จะเครียดหน่อย งานหนักเป็นเรื่องปกติ ที่สำคัญเป็นราศีที่ต้องรับภาระเยอะ มีเรื่องเหนื่อยเยอะ ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความผิดหวังเสียใจ อันนี้ต้องระมัดระวัง ซึ่งต้องระวังทุกเรื่องเลย”

 

รักก็ไม่ดี งานก็ไม่ดี?

“งานก็เซ็ง เงินถูกโกงอีก สุขภาพพระเสาร์เป็นโรคที่ป่วยแล้วรักษานาน เรื้อรัง แนะนำว่า ใครเกิดราศีนี้ลุยเรื่องงานไปก่อน ความรักค่อยว่ากัน มันไม่ใช่ปีของความรัก งานที่เซ็งเพราะว่าหนึ่งมันเป็นภาระที่หนักขึ้น บางเรื่องที่ไม่ค่อยอยากทำแต่ได้ทำ บางเรื่องที่เป็นปัญหาก็ต้องเตรียมใจไว้ว่าต้องมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น แต่เงินถึงแม้จะถูกโกงถูกอะไร แต่ก็มีข่าวดีว่าการเงินดีขึ้นด้วยนะ ถ้ามองเฉพาะฝั่งรายได้ รายรับดีขึ้น เพราะดาวที่เข้ามาเป็นดาวเสาร์ เป็นดาวการเงินของราศีธนู คือรวยขึ้นเป็นไปได้แน่นอน แต่บางทีได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือได้มาแล้วแต่มีคนมาช่วยเยอะ เรื่องป่วยก็พันกันเป็นลูกโซ่ ถือว่าเป็นราศีใช้ได้”

 

อีกราศี?

ราศีเมถุน ถือว่าถ้าจัดอันดับ บ๊วยแล้วมั้งเนี่ย  ก็ต้องบอกว่าเมถุนจะต่างกับธนู ตรงที่ว่าธนูเรื่องเงินยังพอโอเค แต่นี่เงินไม่ค่อยเวิร์ก มีคนมาวุ่นวาย ความรัก งาน ไม่ต้องพูดถึง เรื่องเงินมีปัญหาเข้ามาด้วย ใครเกิดราศีเมถุนต้องย้ำว่าค่อนข้างฟูลออปชั่น มีหลายเรื่องเข้ามา อันดับแรกก่อนคือ มีคนเข้ามาวุ่นวายกับเงินเราเยอะ อย่างเช่น บางคนถูกตรวจสอบ หรือบางคนมีเรื่องกู้ยืม ญาติพี่น้องมาขอความช่วยเหลือ เงินหายากอยู่แล้ว แถมหามาได้ก็มีคนมาวุ่นวายกับเงินของเราอีก เมถุนเป็นราศีที่ต้องวางแผนเรื่องการเงินมาเป็นอันดับแรก ภาษาดวงเขาเรียกว่า พระราหูอยู่ในตำแหน่งราหูค้นทรัพย์ คือราหูเข้ามาแล้วค้นๆ รื้อออกไป ใครเกิดราศีนี้ดูแลเรื่องเงินก่อน ข่าวดีก็มีเหมือนกันคือช่วงกลางๆ ปี กระแสความแรงก็ค่อยๆ เบาลง”

 

ความรัก?

“ไม่เน้นเลย ต้องบอกว่าราศีเมถุนจะรอดกรณีเดียวเลยคือถ้ามีครอบครัวแล้วไม่เป็นไร ถ้าไม่มีครอบครัว เพิ่งคบกัน หรือความผูกพันแบบไม่รู้จะหัวหรือก้อยดีเนี่ย อันนี้ไม่เวิร์กแล้ว ต้องระวัง แต่ใครเกิดราศีเมถุน ที่บอกว่ามีครอบครัวแล้วไม่น่าห่วง เพราะหนึ่งบางทีภาระในชีวิตคือการมีลูกก็ได้ จะเหนื่อยที่ต้องดูแลความสัมพันธ์คนมีลูกใหม่ๆ ก็ท้อเป็นเรื่องปกติ เกี่ยงกัน งอนกันบ้าง เวลาไม่ตรงกันบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ดูแลได้ แต่ว่าเป็นกำลังใจให้ก่อนนะใครที่เกิดราศีนี้ ในเรื่องครอบครัวก็เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ อยากให้แบ่งเวลาตรงนั้นให้มากขึ้น”

 

สุขภาพ?

“สุขภาพไม่ดีเลย โรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ เป็นจุดอ่อนของราศีเมถุน ต้องระวัง รวมไปถึงในเรื่องของงาน บางคนดี เช่น คนอาชีพอิสระ เพราะเมถุนงานจะเยอะมาก ถ้ามนุษย์เงินเดือนจะไปดีตอนสิ้นปีเท่านั้นเอง แต่ถ้าคนได้เงินเป็นค่าแรง ค่าชั่วโมง ดาวพวกนี้เข้ามาก็ทำให้ปริมาณรายได้มีเข้ามามากขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับความเหนื่อยที่สุดๆ เหมือนกัน”

 

ราศีกลางๆ?

“คำว่ากลางๆ คือว่าชีวิตในปีที่ผ่านมากับปีใหม่นี้ไม่ได้ต่างกันเยอะมาก อยู่ยังไงก็อยู่อย่างนั้น คนแรกคือราศีเมษ เป็นราศีดาวรุ่งในช่วงปี 60 ปี 61 ก็กลับมาแย่ แล้วก็กลับมาดีใหม่ มันขึ้นๆ ลงๆ พอหาค่าเฉลี่ยปุ๊บอยู่เสมอตัว ไม่ดีไม่ร้าย ไม่บวก ไม่ลบ เท่าทุน ใครอยู่ในกลุ่มราศีเมษ ต้องย้ำว่าถ้ามีความสุขก็อย่าไปหลงกับมัน มันจะสุขไม่นาน ในทางกลับกันถ้าคุณกำลังทุกข์ กำลังเครียด ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นาน เหมือนกัน เพราะดวงดาวมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ข้อดีของเมษคือว่า ในเรื่องของความรัก ถ้าใครที่อยากเริ่มต้น อยากมีครอบครัว สละโสด เรื่องความรักอะไรต่างๆ จะยังเป็นบวก คือข่าวดี แต่ข้อที่ทำให้อยู่กลางๆ คือเรื่องงานที่เกี่ยวกับผู้ใหญ่ บางทีเจ้านายไม่ปลื้ม ทำไปแล้วมีเรื่องติดขัด บางทีเสนอไปแล้วไม่ผ่าน ก็ต้องพยายามหาจังหวะในการเข้าไปคุย  ใครเกิดราศีเมษก็ฝากแล้วกันว่า ไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ต้องวางแผนเพราะบางทีความผันผวนเกิดขึ้นเยอะ”

 

สุขภาพ?

“สุขภาพไปได้ แต่ฝากดูแลสุขภาพคนในครอบครัวมากกว่า ไม่ใช่ตัวเรา ดวงไปลงที่ปู่ย่าตายาย คนในบ้าน ต้องดูตรงนั้นเยอะหน่อย”

 

ราศีกลางๆ มีราศีอะไรอีก?

“ราศีสิงห์ ราศีนี้ผิดหวังเยอะในปีที่แล้ว 60 ไปไล่สถิติดูเลย ราศีสิงห์เลิกแฟนเกือบทั้งแผงเลย ไปดูเองนะครับ ผมไม่พูดถึงบุคคลที่สามเท่าไหร่ ใครที่เกิดราศีสิงห์ พ้นเคราะห์ไปแล้ว มันก็น่าจะดีขึ้น ปัญหาก็คือว่ามันเหมือนเพิ่งฟื้นตัว ชีวิตค่อยๆ เริ่มเดินไปข้างหน้า ความรักไม่ดีก็ออกจากเราไป ก็จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี สุขภาพก็ดีนะ ไม่ได้มีอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ไม่ถึงขั้น เป็นราศีที่ดวงดีมาก”


เรื่องงาน?

“ก็ไปได้ดี เป็นราศีที่มีการเจรจาติดต่อเรื่องงานเรื่องเงิน เป็นอาชีพที่ต้องใช้ปาก จะยิ่งส่งผลดี”

 

มีอีกไหม?

“ราศีมีน ไม่เจอดาวร้ายเลย ดาวดีก็ไม่เยอะด้วย ช่วงต้นปีวุ่นวายหน่อย ราศีมีนครึ่งปีแรกไม่ดีครึ่งปีหลังดี มันเลยเป็นกลางๆ สิ่งที่เหมาะกับราศีมีนคือโชคเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ใครซื้อที่ซื้อทาง ลงทุนทำธุรกิจ จะมีโอกาสได้รับเงินทองก้อนนั้นเข้ามา แนะนำว่าก่อนที่เราจะดวงดีในครึ่งปีหลัง อยากให้ศึกษาข้อมูล เพราะเพิ่งเริ่มต้นงานใหม่ ทำธุรกิจใหม่ เป็นข่าวดีของดวงเข้ามา สุขภาพไม่ค่อยมีอะไร ชาวราศีมีนดูแลตัวเองได้ดี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook