หมอช้าง เผย "ดวงการเงิน" ทั้ง 12 ราศีในปี 2561

หมอช้าง เผย "ดวงการเงิน" ทั้ง 12 ราศีในปี 2561

หมอช้าง เผย "ดวงการเงิน" ทั้ง 12 ราศีในปี 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2560 ที่ผ่านมา หลายคนได้เจอเหตุการณ์และการเปลี่ยนแปลงมากมายเข้ามาในชีวิต เพราะดาวสำคัญของโหราศาสตร์สามดวงย้ายราศี ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ถึงดวงชะตาทั้ง 12 ราศี สำหรับปี 2561 นี้ถือได้ว่าแต่ละราศีมีความลงตัว
มากขึ้น และบางราศีเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าชีวิตจะอยู่ในช่วงขึ้นหรือลงสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิตก็คือการมีสติ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าเรื่องดีหรือร้าย ทั้งนี้หากคุณวางแผนชีวิตตามคำแนะนำของ หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา พร้อมทั้งไหว้พระทำบุญบริจาค และหมั่นสวดมนต์ เชื่อว่าปี 2561 นี้จะเป็นปีที่ราบรื่นประสบผลสำเร็จ และมีข่าวดีอย่างแน่นอน

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีมังกร ปี 2561

คนที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม จนถึง วันที่ 12 กุมภาพันธ์
ธาตุประจำราศีมังกร คือ ธาตุดิน

ราศีของคุณจัดว่าเป็นราศีที่ยังมีจังหวะดวงดาวการเงินที่ดี โอกาสมั่งคั่งร่ำรวยจากปีนี้มีเข้ามา ดวงดาวโชคลาภก็มีเข้ามาให้ลุ้นด้วย หรือใครที่เป็นคนที่ชอบลงทุนที่เสี่ยง ๆ หน่อย เช่น ลงทุนเรื่องหุ้นก็ดี หรือมีการทำธุรกิจอะไรใหม่ ๆ ในปีนี้โอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนในรูปของการเงินที่ดีขึ้นมีเข้ามาให้ลุ้นเช่นเดียวกันแต่ข้อควรระวังคือดวงดาวที่แรงเกินไปนั้นอาจจะส่งปัญหาในเชิงทุกขลาภ

คือได้มาแล้วมีเรื่องให้ต้องเดือดร้อน หรือเสียเงินเสียทองออกไป ดังนั้นการเตรียมตัวในเรื่องของการบริจาคทำบุญทุกครั้งที่ได้เงินก้อน หรือได้โชคอะไรบางอย่างก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น เชื่อมั่นว่าถ้าคุณบริหารดี ๆ โอกาสที่จะรวยขึ้นในปีนี้โอกาสที่จะมีรายได้พิเศษ โอกาสที่จะมั่งคั่งมีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่รายจ่ายที่เกิดขึ้นจากการดูแลสุขภาพตัวเองในเรื่องของการดูแลสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย เครื่องจักรเครื่องกลในการทำมาหากิน ก็เป็นรายจ่ายที่เราต้องพยายามสำรองเผื่อไว้ตรงนั้นด้วย

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีกุมภ์ ปี 2561

คนที่เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จนถึง วันที่ 14 มีนาคม
ธาตุประจำราศีกุมภ์ คือ ธาตุลม

ราศีของคุณเป็นราศีที่จังหวะดวงดาวการเงินดีขึ้น โดยเฉพาะใครที่เคยมีปัญหาเกี่ยวข้องกับเรื่องหนี้สินก็สามารถที่จะเคลียร์ได้ในปีนี้ เชื่อว่าทุกอย่างจะปลดหนี้ได้ หรือใครเคยมีปัญหาเรื่องความติดขัดหมุนเงินไม่ทันในปีนี้ดวงดาวจะเริ่มทำให้คุณมีทางออกที่ดีทางด้านการเงินมากขึ้นจังหวะดวงดาวการเงินในตอนนี้หมายถึงเรื่องของความมั่นคง ความเป็นปึกแผ่นรายได้ที่ดีขึ้นหรือการสวัสดิการชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

แต่ไม่ได้หมายความว่าปีนี้จะไม่มีเรื่องใช้เงินอะไร ในปีนี้เป็นปีที่คุณจะต้องมีรายจ่ายหนักหลายอย่าง เช่น รายจ่ายเกี่ยวกับบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือบางคนไปเช่าร้าน ทำพื้นที่ ซ่อมแซมก็ถือเป็นรายจ่ายก้อนโต หรืออาจจะมีรายจ่ายที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว การวางแผนครอบครัว การต่อเติมบ้าน หรืออาจจะมีสมาชิกใหม่เข้ามา ถือเป็นรายจ่ายที่คุณต้องสำรองเผื่อไว้อย่างไรก็ตาม ค่อนข้างมั่นใจว่าคุณเป็นราศีหนึ่งที่สามารถหาเงินหารายได้พิเศษเข้ามาชดเชยได้อย่างไม่ยากนัก เพียงแต่จังหวะดวงดาวในปีนี้ไม่ได้เป็นในเรื่องของโชคลาภเท่าไหร่ น่าจะมาจากการทำงานด้วยน้ำพักน้ำแรงเสียมากกว่า

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีมีน  ปี 2561

คนที่เกิดราศีมีนคือคนที่เกิดระหว่าง วันที่ 15 มีนาคม จนถึง วันที่ 13 เมษายน
ธาตุประจำราศีมีน คือ ธาตุน้ำ

เรื่องของการเงินถือว่าไปได้ดี คุณเป็นราศีที่จะมีโชค มีเงินก้อนโตเข้ามา หรือบางคนอาจจะมีโอกาสเรื่องการหมุนเงินใหม่ ๆ ถ้ามองกันแล้วความมั่นคงในชีวิตของคุณถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างแน่นอนต้องย้ำว่าปีนี้คุณมีโอกาสในเรื่องการ
ลงทุนที่หลากหลาย ไม่ได้บอกว่าทุกอย่างจะดีหมด บางอย่างก็ดี แต่บางอย่างก็อยู่ในจุดที่ต้องระมัดระวัง สิ่งสำคัญขอให้เราตัดสินใจ

หรือทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยสติและด้วยประสบการณ์อย่าตัดสินใจทำอะไรตามที่คนอื่นบอกว่าดีบอกว่าใช่ เพราะโอกาสที่จะเสียเงินไปฟรี ๆ นั้นมีสิทธิ์ที่จะเกิดขึ้นได้ในเรื่องของโชคลาภไม่ใช่เรื่องเด่นมากนักปีนี้เป็นปีที่คุณจะได้รายได้มาจากไหวพริบ
ปฏิภาณ สติปัญญา และการคว้าโอกาสต่าง ๆ เอาไว้ ดังนั้นใครที่เป็นนักเสี่ยงโชคอาจจะต้องทำใจเผื่อเรื่องตรงนี้ไว้ด้วยเรื่องของปัญหาการเงินหนี้สินถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น

คุณเป็นราศีที่ยังสามารถเคลียร์หนี้หรือความวุ่นวายทางด้านการเงินที่เคยเกิดขึ้นในปีก่อน ๆ ได้ไม่ยาก จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งในปีนี้คือ เรื่องของทรัพย์สิน มรดกที่ดิน โชคจากเรื่องอสังหาริมทรัพย์ใครที่ชอบลงทุนหรือมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขายที่ขายบ้าน จังหวะดวงดาวส่งผลทำให้มีโอกาสหรือมีความสำเร็จที่ดีตามมาได้ด้วย

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีเมษ  ปี 2561

คนที่เกิดราศีเมษคือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 14 เมษายน จนถึง วันที่ 14 พฤษภาคม
ธาตุประจำราศีเมษ คือ ธาตุไฟ

ในเรื่องการเงิน ถือว่าจังหวะดวงดาวการเงินปีนี้โคจรเป็นปกติดี ไม่ได้มีข้อน่าเป็นห่วงหรืออันตรายอะไร เชื่อว่าเป็นปีที่คุณจะบริหารจัดการภาวะการเงินของคุณได้อย่างราบรื่น บวกกับดวงในเชิงเครดิตที่ดีขึ้นก็จะส่งผลทำให้ราศีเมษเป็นราศีที่มีโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อ วงเงิน การกู้ยืมเพื่อการลงทุนทำธุรกิจ ทำให้มีโอกาสที่ดีเข้ามา แต่แน่นอนว่าในดวงงานของคุณมีการขยับขยายเยอะ

ดังนั้นโอกาสที่จะต้องใช้เงินกับเรื่องของการทำงาน เช่น ลงทุนเปิดร้าน ลงทุนซื้อวัตถุดิบ สินค้า ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นการเสียเงินที่ไม่ได้น่าเป็นห่วงอะไรข้อควรระวังในเรื่องการเงินคือ คุณมีความวุ่นวายในเชิงสภาพแวดล้อมในปีนี้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือที่ร้านของคุณอาจจะทำให้เสียเงินก้อนโต อย่างเช่น บางคนซื้อที่ดินเพิ่มเติม

บางคนขยับขยายที่อยู่อาศัยใหม่หรือมีการซ่อมแซมเปลี่ยนแปลง ในปีนี้ถือว่าน่าจะเป็นรายจ่ายหนักที่จะเกิดขึ้น ข่าวดีสำหรับคนที่เคยมีปัญหาในเรื่องของหนี้สิน เชื่อว่าถ้าหากปีนี้คุณวางแผนทุกอย่างด้วยความรอบคอบบวกกับดวงที่ดีขึ้น โอกาสที่จะได้ปลดหนี้ในปีนี้ก็มีเข้ามาด้วยเช่นเดียวกัน

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีพฤษภ ปี 2561

คนที่เกิดราศีพฤษภคือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม จนถึง วันที่ 14 มิถุนายน
ธาตุประจำราศีพฤษภ คือ ธาตุดิน

จังหวะดวงดาวการเงินในปีนี้ถือว่าโคจรอยู่ในมุมที่ดี ส่งผลทำให้ชีวิตคุณมีความมั่นคงมากขึ้น บางคนงานมั่นคงขึ้น มีคนมาให้ความช่วยเหลือที่ดีในเรื่องของการเงินด้วย ส่งผลทำให้รายได้สวัสดิการผลตอบแทนทั้งหลายอยู่ในจุดที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมในเรื่องของการเจรจาด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นเครดิต สินเชื่อ เงินกู้ อยากจะขยับขยายครอบครัว ซื้อบ้านซื้อที่ดิน ราศีคุณจัดว่าเป็นราศีที่จะมีข่าวดีเข้ามา

อย่างที่ย้ำว่าดวงจะได้รับความเมตตาที่ดี แต่จังหวะดวงจะดีในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคมช่วงหนึ่ง และอีกครั้งหนึ่งคือช่วงปลายปีไปแล้วสักประมาณเดือนตุลาคมไป ถือเป็นจังหวะที่การเงินมีการขยับขยายและมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ในเรื่องโชคลาภต้องย้ำว่าพื้นฐานของราศีนี้ไม่ได้เป็นราศีที่มีโชคอยู่แล้ว และปีนี้อาจจะไม่ได้เป็นปีที่โดดเด่นในเรื่องของโชค

แต่อย่างน้อยถ้าคุณอยากแก้ไขปัญหาในเรื่องของการเงิน เช่น บางคนเป็นหนี้อยู่ คุณอาจจะไม่ถึงขั้นปลดหนี้ได้ แต่อย่างน้อยคุณก็จะมีช่องทางหรือมีแนวทางที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหานี้ ดังนั้นถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาวราศีพฤษภในเรื่องการเงินด้วยเช่นเดียวกันรายจ่ายหนัก ๆ ในปีนี้อาจจะมาจากเรื่องการเดินทางและยวดยานพาหนะ บางทีคุณอาจจะไปซื้อรถยนต์เก่ามือสองแล้วเกิดปัญหา หรือรถคันเดิมที่มีอยู่ที่แล้วอาจจะหมดสภาพไปหรือมีเรื่องจุกจิกให้เสียเงินซ่อมแซม ชาวราศีพฤษภต้องดูแลในสิ่งเหล่านี้ให้มากเป็นพิเศษ ถือว่าเป็นรายจ่ายหนักที่อาจจะเกิดขึ้นในปีนี้ได้

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีเมถุน ปี 2561

คนที่เกิดราศีเมถุนคือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน จนถึง วันที่ 16 กรกฎาคม
ธาตุประจำราศีเมถุน คือ ธาตุลม

ราศีของคุณจะเป็นราศีที่มีรายจ่ายที่หนักขึ้นทั้งรายจ่ายจากการลงทุน จากการทำธุรกิจหรือแม้กระทั่งเรื่องที่ไม่ควรต้องเสียเงินก็ต้องเสียไป ดังนั้นขอให้ระมัดระวัง ใครที่ตั้งใจอยากจะเปิดร้านหรือร่วมหุ้นอะไรกับใคร ขอให้ดูข้อตกลงกันให้ดี ๆ และยังรวมไปถึงรายจ่ายที่เป็นปัญหาในเชิงของสุขภาพด้วย ดังนั้นปีนี้ใครที่ไม่ได้วางแผนในเรื่องการทำประกันก็ต้องเริ่มคิดเสียใหม่ เพราะเรื่องบางเรื่องมันไม่แน่นอน

หรือในเรื่องของคดีความการฟ้องร้องสิ่งไหนที่เราดูแล้วมีความเสี่ยง หรือดูแล้วเราสามารถที่จะหลีกเลี่ยงมันได้ ก็ควรจะหลีกเลี่ยงมันไว้ก่อน จะได้ไม่มีปัญหาอย่างอื่นตามมาในภายหลัง สำหรับโชคลาภปีนี้อย่าไปหวังเยอะ เพราะดวงดาวเป็นเรื่องของน้ำพักน้ำแรงเพียงอย่างเดียว

และข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งคือในปีนี้จะมีคนมาวุ่นวายในเรื่องการเงินกับคุณ เช่น มาหยิบยืม ตรวจสอบ ขอความช่วยเหลือเปรียบเหมือนกับว่าเงินในกระเป๋าของคุณจะถูกขโมยถูกหยิบออกไปอยู่เรื่อย เหมือนมีใครจ้องจะมาเอาทรัพย์สิน ทำให้เราเสียเงิน ดังนั้นต้องระวังให้ดีด้วย

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีกรกฎ ปี 2561

คนที่เกิดราศีกรกฎคือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม จนถึง วันที่ 16 สิงหาคม
ธาตุประจำราศีกรกฎ คือ ธาตุน้ำ

ราศีของคุณจัดว่าเป็นราศีที่มีจังหวะดวงดาวในเรื่องการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โอกาสที่จะมีความมั่งคั่งร่ำรวยมากยิ่งขึ้นก็มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นเพียงแต่ดาวราหูหรือดาวดวงอื่น ๆ ที่ส่งผลนั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาทุกขลาภได้ง่าย ในปีนี้ถ้าคุณได้โชค ได้อะไรมาอย่างเซอร์ไพรส์ไม่คาดฝัน ต้องพยายามนำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาค ทำบุญ

เพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดปัญหาทุกขลาภที่อาจจะเกิดขึ้นได้บ่อยในปีนี้ข้อควรระวังคือ อะไรที่ได้มาง่ายนักก็อาจจะเสียไปง่ายด้วย ดังนั้นสิ่งสำคัญในปีนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของการหาเงินเพียงอย่างเดียว แต่การวางแผนเรื่องการเก็บและออมก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียวรายจ่ายอย่างหนึ่งที่คุณอาจจะต้องเตรียมดูแล และสำรองเผื่อไว้ นั่นคือรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพ เพราะปีนี้อาจจะมีรายจ่ายจุกจิกหยุมหยิมในเรื่องการดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษด้วย

สำหรับใครเคยมีปัญหาเรื่องหนี้สินหรือเงินกู้ ในช่วงปีนี้อาจจะต้องระมัดระวัง เพราะความที่ดวงดาวหลายดวงอยู่ในมุมที่ทำให้มีปัญหาเรื่องการหมุนเงิน อาจจะส่งผลทำให้ภาระเรื่องของหนี้สิน การลงทุนทำธุรกิจนั้นมีโอกาสติดขัดได้ง่ายดังนั้นปีนี้เป็นปีที่ต้องเอาใจใส่ในเรื่องของระบบบัญชีวิธีการวางแผน หรือการศึกษาหาความรู้ในเรื่องการลงทุนให้มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะใครที่ชอบลงทุนอะไรเสี่ยง ๆ อย่างเช่นคนที่ชอบลงทุนในหุ้น โอกาสที่จะมีความสำเร็จหรือได้รับผลกำไรนั้นก็มีเข้ามาเพียงแต่เงินนั้นอาจจะอยู่กับเราไม่นานด้วยเช่นเดียวกัน

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีสิงห์ ปี 2561

คนที่เกิดราศีสิงห์คือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม จนถึง วันที่ 16 กันยายน
ธาตุประจำราศีสิงห์ คือ ธาตุไฟ

จังหวะดวงดาวการเงินนั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ราศีของคุณเป็นราศีที่จะสามารถเคลียร์ปัญหาหนี้สิน ความวุ่นวายทางด้านการเงินในอดีต หรือบางคนอาจเคยมีเรื่อง มีคดีความที่เป็นข้อขัดแย้งทางด้านการเงิน สิ่งเหล่านี้จะค่อย ๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น หรือทำให้คุณได้เจอกับทางสว่างในเรื่องของการหาเงินในรูปแบบใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้นด้วย เพียงแต่ดวงดาวโชคลาภในปีนี้อาจจะไม่ได้อยู่ข้างเราเท่าไหร่

ดังนั้นใครหวังจะรวยทางลัด ได้อะไรมาอย่างฟลุค ๆ ปีนี้คงไม่ใช่จังหวะที่ดีสำหรับเรื่องราวเหล่านี้ส่วนมากจะเป็นเงินที่มาจากการติดต่อเจรจาค้าขาย ส่วนแบ่งคอมมิชชัน และมาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณเสียมากกว่า ส่วนใครตั้งใจจะขอเครดิต สินเชื่อ ในเรื่องของการลงทุน ปีนี้ก็เป็นจังหวะที่ดี แต่คุณต้องระมัดระวังในการร่วมหุ้นลงทุน ไม่ว่าจะเป็นกับคนแปลกหน้าหรือคนสนิทก็ตาม โอกาสที่จะมีปัญหาเรื่องการถูกเบี้ยวถูกโกง หรือเจอกับเงื่อนไขข้อตกลง หรือสัญญาที่ไม่เป็นธรรมนั้นมีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีกันย์ ปี 2561

คนที่เกิดราศีกันย์คือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน จนถึง วันที่ 17 ตุลาคม
ธาตุประจำราศีกันย์ คือ ธาตุดิน

ในเรื่องการเงินถือว่าเป็นปีที่โดดเด่นจังหวะดวงดาวแห่งความมั่นคงในชีวิตจะมีเข้ามามากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ทำงานประจำ เป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานออฟฟิศโอกาสที่คุณจะมีรายได้พิเศษเข้ามาเพิ่มเติมหรือมีสวัสดิการที่ดี มีความมั่นคงทางด้านการเงินที่มากขึ้นก็มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ หรือใครทำธุรกิจเปิดร้านค้าเป็นของตัวเอง จังหวะดวงดาวก็ส่งผลในเรื่องของผลตอบแทนหรือผลกำไรที่ดีขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

ดังนั้นใครรู้สึกติดขัด ขัดสนในเรื่องเงิน ปีนี้น่าจะเป็นปีที่คุณสามารถเคลียร์ปัญหาหนี้สิน และมีโอกาสในเชิงของรายได้ใหม่ ๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามามากยิ่งขึ้นด้วยส่วนในเรื่องโชคลาภเป็นสิ่งที่มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน สำหรับคนที่เป็นนักลงทุนหรือทำงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับการเสี่ยงโชค ก็จะมีเข้ามาให้ลุ้นในปีนี้ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นในการลงทุนเรื่องหุ้น หรือธุรกิจที่ดูเหมือนจะมีความผันผวนในหลาย ๆ อย่าง

โอกาสที่จะได้รับความสำเร็จความก้าวหน้าทางด้านการเงินนั้นก็จะมีเข้ามา แต่ต้องย้ำเสมอว่า เมื่อเรามีโชคมีเงินแล้วก็อย่าลืมนำเงินส่วนหนึ่งไปบริจาคทำบุญ เพื่อที่จะได้ไม่เป็นปัญหาในเชิงของทุกขลาภตามมาในเรื่องของเครดิต สินเชื่อ กู้ยืมเงิน ปีนี้เป็นจังหวะที่ดี ใครตั้งใจอยากจะขยับขยายหรือทำธุรกิจใหม่ ๆ คุณจะได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ หรือการหาแหล่งเงินทุนที่ดีขึ้น ก็มีโอกาสจะเกิดขึ้นได้

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีตุลย์ ปี 2561

คนที่เกิดราศีตุลคือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม จนถึง วันที่ 16 พฤศจิกายน
ธาตุประจำราศีตุล คือ ธาตุลม

ชาวราศีตุลมักจะมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่เสมอ นั่นเป็นเพราะคุณเป็นคนมีเพื่อน มีสังคมเยอะ ทำให้ต้องเสียรายจ่ายไปกับการเข้ากลุ่มสังสรรค์ นอกจากนี้คุณยังหมดเงินไปกับงานอดิเรกเยอะ เนื่องจากดวงคุณเหมือนกับลม จึงอยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไม่ได้ บางคนหมดไปกับการท่องเที่ยว เดินทาง ค่าที่พักบางคนมีงานอดิเรกบางอย่างที่ต้องนัดเพื่อนในกลุ่มมารวมตัวกัน

บางคนหมดไปกับอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย ราคาแพง เรียกได้ว่าชีวิตของคุณมีเรื่องใหม่ ๆ ให้ต้องเสียเงินเข้ามาตลอด ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณสามารถลดรายจ่ายบางอย่างที่ไม่จำเป็นลงได้ คุณเองก็จะเป็นคนหนึ่งที่มีเงินเก็บออมที่ดีมาก ๆสิ่งที่ต้องระมัดระวังให้มากคือ ความเป็นคนมีหลักการเหตุผลในตัวคุณจะกลับกลายเป็นสิ่งทำร้ายตัวคุณเองได้ในอนาคต คุณอาจจะร่วมหุ้นลงทุนกับคนที่ไว้ใจ เชื่อใจ

เพราะมั่นใจว่าได้ไตร่ตรองพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว สิ่งนี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้ชาวราศีตุลเป็นหนี้หรือมีปัญหาเรื่องเงินกันมานักต่อนักแล้วส่วนเรื่องโชคลาภนั้น ดวงของคุณจัดว่าเป็นดวงหนึ่งที่มีเซ้นส์หรือสัมผัสที่ดี โดยเฉพาะในด้านการเงิน แต่ด้วยความที่คุณมีชีวิตประจำวันที่ค่อนข้างวุ่นวาย ทำให้เซ้นส์เหล่านี้หายไป และยังทำให้คุณมีอาการขี้หลงขี้ลืมได้ง่าย

ถ้าคุณหมั่นสวดมนต์นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สงบนิ่ง ก็มั่นใจได้ว่าเซ้นส์ในด้านการเงินของคุณจะกลับมาและจะได้รับข่าวดีจากการลงทุนที่มีความเสี่ยงมาก ๆนอกจากนี้คุณต้องระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงโชคขอให้คุณเข้าใจว่าการคิดวิเคราะห์ของคุณอาจจะไม่ได้ถูกต้องตรงเผงเสมอไป ควรใจเย็น ๆ ค่อย ๆตัดสินใจ และเวลาคุณเจอเงินก้อนใหญ่ ๆ บางครั้งอาการธาตุลมของคุณก็จะเกิดขึ้น คือเกิดความผันผวน ไม่แน่นอน โลเล จนทำให้หลายคนอาจจะเสียโอกาสดี ๆ ในชีวิตไปได้ ดังนั้นต้องระมัดระวัง

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีพิจิก ปี 2561

คนที่เกิดราศีพิจิกคือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน จนถึง วันที่ 15 ธันวาคม
ธาตุประจำราศีพิจิก คือ ธาตุน้ำ

การเงินมีความผันผวน คุณเป็นราศีที่มีรายได้พิเศษเข้ามาเยอะ แต่จังหวะดวงดาวที่เป็นเรื่องเสียเงินก็เยอะไม่แพ้กัน ดังนั้นใครกำลังมีปัญหาในเรื่องการเงินปีนี้อาจจะเป็นปีที่ต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะจังหวะของดวงดาวมีความผันผวนค่อนข้างเยอะ เงินบางก้อนที่คิดว่าจะได้มาแน่นอนอยู่ดี ๆ อาจจะมีเหตุทำให้ต้องเสียหรือหลุดมือไป บางครั้งคุณอาจจะหาเงินได้มาก แต่จะมีรายจ่ายที่มากรออยู่

ดังนั้นใครที่ไม่ถนัดในเรื่องการเก็บออม โอกาสที่จะมีปัญหาในปีนี้ก็มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นดวงดาวในเชิงของโชคลาภพอมีให้ลุ้นอยู่บ้าง แต่จะเป็นโชคลาภเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือการจะมีโชคอาจจะต้องมีเรื่องของการเดินทางไกลเข้ามาเกี่ยวข้อง การติดต่อลูกค้า ติดต่องานในที่ไกล ๆ ก็มีสิทธิ์ส่งผลทำให้คุณได้รับโชคและข่าวดีตามมาได้ด้วยรายจ่ายอีกอย่างในปีนี้คือ รายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับยวดยานพาหนะ อาจจะมีการเสีย มีเรื่องต้องซ่อม มีการเสียเงินเกี่ยวกับเครื่องจักรเครื่องกลค่อนข้างเยอะ ดังนั้นขอให้คุณวางแผนในเรื่องการจับจ่ายใช้สอยให้มากเป็นพิเศษ

 

คำพยากรณ์ดวงการเงินราศีธนู ปี 2561

คนที่เกิดราศีธนูคือคนที่เกิดระหว่าง วันที่ 16 ธันวาคม จนถึง วันที่ 14 มกราคม
ธาตุประจำราศีธนู คือ ธาตุไฟ

เรื่องการเงินถือเป็นประเด็นสำคัญในราศีของคุณ เพราะคุณเป็นราศีที่มีเรื่องเสียเงินเสียทรัพย์ค่อนข้างเยอะ แต่ข่าวดีมีเข้ามาด้วยเหมือนกัน คือเรื่องรายได้ที่เข้ามา ก็ถือว่าเป็นเงินก้อนเป็นกอบเป็นกำพอสมควรดวงชะตาในปีนี้เปรียบเสมือนคนที่กระเป๋ารั่วคือหาได้เยอะและต้องเทออกไปเยอะด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นขอให้คุณใช้สติในการลงทุน

ให้ผู้เชี่ยวชาญหรือคนที่มีความรู้มาช่วยให้คำแนะนำอีกขั้นหนึ่ง ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้ปัญหาการเงินในปีนี้ลดน้อยลงไปได้ข้อควรระวังในเรื่องการเงินคือ การที่เราไปออกหน้าหรือแก้ปัญหาการเงินแทนคนอื่นไม่ว่าจะเป็นการเซ็นค้ำประกัน การเซ็นเอกสารแทน หรือการกู้ร่วม โอกาสที่จะมีปัญหาหรือเจอกับความเดือดร้อนกลับมาสู่ตัวเรานั้นก็มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ดวงดาวโชคลาภยังพออยู่ข้างคุณบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการได้เงินได้โชคมาอย่างฟลุค ๆ ไม่คาดฝันน่าจะเป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ราศีของคุณด้วยเช่นเดียวกันส่วนใครตั้งใจอยากจะติดต่อเครดิตหรือธุรกรรมทางด้านการเงิน ดวงของคุณนั้นถือว่าอยู่ในราศีที่มีเครดิตอยู่บ้าง เพียงแต่การยื่นเรื่องหรือการทำเอกสารนั้นอาจจะต้องทำหลายครั้งหรือมากกว่าคนอื่น ๆ แต่สุดท้ายแล้ว ความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นได้ไม่ยากเช่นเดียวกัน

 

ติดตามอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่

"เสริมชะตา พยากรณ์ดวงปี 2561 อ.ช้าง-ทศพร ศรีตุลา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook