ศาสตร์ความเชื่อของ "เชน ธนา" ในการบูชา "พระพิฆเนศ - ฮวงจุ้ยธุรกิจ"

ศาสตร์ความเชื่อของ "เชน ธนา" ในการบูชา "พระพิฆเนศ - ฮวงจุ้ยธุรกิจ"

ศาสตร์ความเชื่อของ "เชน ธนา" ในการบูชา "พระพิฆเนศ - ฮวงจุ้ยธุรกิจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชน-ธนา ลิมปยารยะ อดีตนักร้องชื่อดังสังกัดค่ายอาร์เอส ที่ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ปัจจุบันหวนจับไมค์เป็นนักร้องเดี่ยวค่าย บีอีซี-เทโร มิวสิค หนุ่มคนนี้เป็นผู้ประสบความสำเร็จในด้านการทำธุรกิจเกี่ยวกับ อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามแบรนด์ Amado และเขาก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ไม่น้อย ที่ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา มีรายได้ร้อยล้านในเวลาแค่ 3 ปี

Sanook! Horoscope จึงได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ เชน-ธนา ถึงจุดเริ่มต้นแห่งความเชื่อและศรัทธาในการบูชา "พระพิฆเนศ" และเรื่องของ "ฮวงจุ้ยธุรกิจ" ดังต่อไปนี้

 

จุดเริ่มต้นแห่งความเชื่อในการบูชา "องค์พระพิฆเนศ"

ซึ่ง เชน เล่าว่า......เริ่มมีความเชื่อตั้งแต่สมัยเป็นนักร้องยุคแรกๆ แล้ว ในตอนนั้นเราจะเป็นเด็กสายวิทย์ไม่ค่อยเชื่ออะไรทั้งนั้น คิดว่าทุกอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ แล้วอาอี๊กับคุณย่าจะเช่าพระพิฆเนศจากอินเดียมาให้ เราก็เอาไปตั้ง สมัยนั้นยังนอนคอนโดอยู่ ในคืนนั้นก็ฝันว่ามีช้างศึกก้มตัวมาให้เราขึ้นไปขี่ พอตื่นเช้ามาเราก็ไม่ได้ใส่ใจ พอไปดูองค์พระพิฆเนศที่เช่ามาก็ตกใจเพราะเป็นพระพิฆเนศปางช้างศึก จึงทำให้ตั้งแต่วันนั้นมาเราก็เริ่มบูชาและกราบไหว้

แต่ความเชื่อเริ่มมีมากยิ่งขึ้น เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ เราได้ขยายออฟฟิศ จึงตั้งประธานที่ตึกก็จะเป็นพระพิฆเนศองค์ใหญ่ ด้วยความที่เป็นเด็กสายวิทย์และเป็นนักร้องก็ยังมีความไม่เชื่ออยู่บ้างว่าท่านช่วยให้เราโน่นนี่นั่นจริงๆ หรือ ?

ในวันแรกที่ทำบุญเราท้าเลยว่า "ถ้ามาแล้ว...มาให้เห็นหน่อยนะว่ามีอยู่จริง" สมัยนั้นเราก็ยังขับมินิสีดำอยู่ พอลงจากตึกมาจะสตาร์ทรถ เห็นมีรอยเท้าซึ่งไม่ใช่รอยเท้าคนอยู่บนหลังคารถ แบบฝุ่นเกาะแล้วมีรอยเท้า ส้นเท้าจะแคบๆ ปลายเท้าจะบานๆ ไม่ใช่เท้าคน ถ้าใช่ก็ต้องเป็นเท้าเด็ก แต่ถ้าเป็นเท้าเด็กก็จะเป็นรูปทรงแปลก ก็ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูว่าใครมาทำอะไร สรุปว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยตอนนั้น ก็เลยเชื่อตั้งแต่นั้นมา แล้ว องค์พระพิฆเนศ องค์นั้นเวลาเราขอเรื่องธุรกิจก็จะสำเร็จมาโดยตลอด จากที่ขอ 1 ล้านต่อเดือน จน 20 ล้าน แล้วมา 100 ล้านก็ยังได้มาจนถึงทุกวันนี้เรื่อยๆ


ฮวงจุ้ยธุรกิจ

เวลาที่เราทำธุรกิจก็จะมีหลักสถิติที่เราจะดู พวกยอดขาย อยู่มาวันนึงเราก็ไปเจอซินแสท่านหนึ่ง บอกว่าจริงๆ ฮวงจุ้ย ไม่ใช่เป็นเรื่องดวง เหมือนเป็นเรื่องสถิติว่า คนเกิดช่วงนี้ราศีนี้ ฮวงจุ้ยจะแบ่งเหมือน 9 ช่องตามสถิติถ้าเรานอนในมุมที่ดีที่สุด เขาจะเรียกมุมประธาน ถ้าเรานอนมุมนั้น นั่งทำงานมุมนั้นก็จะรุ่งเรือง แต่ถ้าเราไปนั่งไปนอนในสถิติมุมที่ไม่ดี ส่วนใหญ่จะเกิดเรื่องไม่ดี ทำไว้เพื่อป้องกันเฉยๆ อย่างที่บอกพอทำแล้วมันก็ผนวกกัน ตั้งแต่เปลี่ยนเหมือนว่าธุรกิจก้าวจากหลักร้อยสู่หลักพันเลย

การอ้างอิงฮวงจุ้ยเป็นเหมือนฐานดวง มันมีหลักของมัน อย่างน้อยผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องของใจ ทุกครั้งที่เราพนมมือไหว้ขออะไร อย่างน้อยเราได้รู้ถึงเป้าหมายของตัวเองว่าเราอยากได้อะไร แต่เราคงไม่ขอแบบหมื่นล้านเพ้อเจ้อไม่ใช่


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เชน ธนา ก็มีวิธีการบริหารงานที่ดีด้วย ไม่ได้มีแต่เรื่องดวงและฮวงจุ้ยเพียงอย่างเดียว เขามีวิธีคิดแบบคนรุ่นใหม่ที่เรียกว่า การ solution โดยเวลาจะทำอะไรก็แล้วแต่ จะไม่มองแค่ช้อยส์เดียว แต่จะมองว่า A B C ดีที่สุดทำยังไง แล้วทำได้ไหม ถ้าทำไม่ได้ รองลงมาคืออะไร B คืออะไร C คืออะไร อะไรกระทบกับใครมากที่สุด คิดหน้าคิดหลัง ซึ่งหลักการนี้มันทำให้เขารู้ว่าอะไรเป็นไปได้ อะไรเป็นไปไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook