ทายนิสัยคนตามวันเกิดจากตัวละคร "สามก๊ก"

ทายนิสัยคนตามวันเกิดจากตัวละคร "สามก๊ก"

ทายนิสัยคนตามวันเกิดจากตัวละคร "สามก๊ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเป็นคนเกิดวันไหน? ทายนิสัยคนตามวันเกิดจากตัว ละครสามก๊ก อ่านแล้วเป็นยังไงกันบ้างค่ะ ตรงกับตัวท่านหรือไม่ Tag ให้เพื่อน แชร์ ให้ตัวเองกันได้เลย

 

คนเกิดวันอาทิตย์ บารมีดั่ง โจโฉ

มักมีวาสนาดี ดวงชะตาดี มีบุญ ส่วนใหญ่จะมียศมีศักดิ์ ฐานะดี มีทรัพย์มีบริวารมาก เป็นคนทำคุณใครไม่ขึ้นอย่างดีก็เสมอตัว แต่ทำดีแล้วอย่างไรก็เป็นบุญ เพราะดวงชะตาตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ มักมีคนเกื้อกูลส่งเสริมเสมอ โดยทั่วไปเป็นคนใจกว้าง มีน้ำใจไมตรีกับเพื่อนฝูง ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย มีเงินมากใช้มาก มีเงินน้อยก็ใช้น้อย ยามตกต่ำ ก็ไม่หวั่นไหว มีความทะเยอทะยานสูง มีความเป็นผู้นำ เชื่อมั่นในตัวเองสูง รักอิสระ มีอุดมการณ์ มีคุณธรรมประจำใจ ปัญญาดี อ่อนไหว ใจร้อน รักเกียรติรักศักดิ์ศรีมาก

 

คนเกิดวันจันทร์ มีวาสนาเหมือน เล่าปี่

เป็นคนมีเสน่ห์ เป็นเกียรติเป็นศรี ยามที่ตกทุกข์ได้ยาก มักจะมีคนมาช่วยเหลืออยู่เสมอ วาสนาดี มีความอ่อนหวานอ่อนโยน พูดจาไพเราะ โน้มน้าวจิตใจคนได้ดี อารมณ์แปรปรวนง่าย แม้อ่อนโยน แต่โมโหร้าย แต่กระนั้นก็หายได้เร็ว มีรสนิยมดี ทั้งด้านการแต่งกายและด้านอื่น ๆ มักเป็นคนเจ้าระเบียบ แต่ก็รู้จักคิด มีความละเอียดรอบคอบ สุขุมเยือกเย็น มีความประณีประนอม นุ่มนวล ไม่ก้าวร้าว

 

คนเกิดวันอังคาร เกร่งกล้าดั่ง ลิโป้

ดวงชะตาโลดโผน ประสบการณ์โชกโชน ดวงลิขิตให้มีเกียรติยศ มีจิตใจกล้าแกร่ง ไม่หวาดเกรงใคร เป็นนักต่อสู้ ใจนักรบ มักโมโหร้าย ใจร้อนวู่วาม ไม่ค่อยยอมคน ชอบมีเรื่องขัดแย้ง ใฝ่การเรียนรู้นอกตำรา มานะบากบั่น ชอบเสี่ยง อดทนดี ดื้อดึง เชื่อแต่ความคิดตนเองเป็นใหญ่ ดุดัน ตัดสินใจเร็ว เป็นคนตรงไปตรงมา พูดจามักขวานผ่าซาก แสร้งทำจริตมารยาไม่เป็น ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย ขยันบากบั่น แต่กลับชอบงานสบาย

 

คนเกิดวันพุธ ฉลาดราวกับ ขงเบ้ง

มีดวงชะตาสดใส เจริญก้าวหน้า เพราะมีปัญญาดี ไม่ค่อยตกระกำลำบาก เพราะสามารถเอาตัวรอดได้ดีเสมอ เป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบการติดต่อเจรจา มีศิลปะ ในการพูด สามารถทำให้ผู้คนยอมรับ โดยทั่วไปเหมาะที่จะทำการค้าขาย หรือธุรกิจต่าง ๆ มากกว่ารับราชการ เป็นคนปรับตัวเก่ง ชอบอยู่กับธรรมชาติ ไม่อวดเก่ง เป็นคนนอบน้อม รู้จักกาลเทศะ ชอบการศึกษาหาความรู้ อ่านใจคนเก่ง และมีฝีมือเชิงประดิษฐ์

 

คนเกิดวันพุธ (กลางคืน) เสน่ห์แรงแบบ จิวยี่

เป็นคนช่างคิด มีความรอบรู้สูง มักเป็นนักวิชาการหรือนักคิด มีความสามารถหลายด้าน และเป็นคนที่เอาใจใส่สนใจกับความเจริญก้าวหน้า มีจิตใจโอบอ้อมอารี ใจกว้างดังมหาสมุทร เพื่อนฝูงชอบคบหาเพราะเป็นคนช่างเกรงใจ ถนอมน้ำใจคน มักเก็บความรู้สึกไว้ข้างใน ไม่พูดเพ้อเจ้อ โวยวาย ชอบอาสารับปากช่วยเหลือผู้คน มักได้เป็นใหญ่เป็นโตเป็นผู้แทน เจรจาเฉียบขาด แต่บางครั้งก็พูดจาเจ็บแสบ มีคนล้อมหน้าล้อมหลัง หลงเสน่ห์มากมาย เพราะเป็นคนที่น่ารัก มักจะเป็นผู้นำเพื่อนฝูงอยู่เสมอ ดวงตามีมนต์ขลัง หากใครได้มองตาจะชมชอบและพึงพอใจแทบทุกคน

 

คนเกิดวันพฤหัสบดี เที่ยงธรรมเช่น จูล่ง

เป็นคนมีบุญ มีดวงชะตาดี มีเกียรติยศ มีคนเคารพนับถือมาก แต่มักมีปัญหาเรื่องคู่ครอง หรือ ไม่ก็อาภัพคู่ เป็นคนชอบการศึกษาเล่าเรียน ชอบธรรมะ เป็นคนเจ้าระเบียบ เป็นคนเข้มงวด มีจิตใจเอื้ออาทรต่อคนรอบข้าง รักสงบ ชอบความมั่นคง ยึดถือความถูกต้อง เที่ยงธรรม เด็ดเดี่ยว กลัวการเปลี่ยนแปลง นิสัยเปิดเผย ไม่มีลับลมคมใน พูดจริงทำจริง แต่เป็น คนขี้ใจน้อย ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณี โกรธแล้วใจร้ายใจแข็ง ช่างคิดช่างระแวง แต่ทำอะไรรอบคอบมาก

 

คนเกิดวันศุกร์ ทันคนเทียบ ซุนกวน

อารมณ์มุทะลุโกรธง่ายหายเร็ว เป็นคนที่เจรจาพาทีมีเสน่ห์ เป็นที่หลงใหลของผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก มีความเฉลียวฉลาดและทันคน แก้ไขสถานการณ์ล่วงหน้าได้อย่างดีเยี่ยม รักใครชอบใครก็จะนึกถึงทุกลมหายใจ เวลาโกรธหรือไม่ได้ดังใจต้องฉุนเฉียว และแสดงอารมณ์ออกมาอย่างชัดเจน ชอบทำคุณช่วยเหลือผู้คน แต่มักไม่ได้รับความดีหรือปิดทองหลังพระเสมอ เมื่อเติบโตจะสร้างฐานะ มีชื่อเสียงเกียรติยศ มีวาสนาเป็นผู้นำ เป็นใหญ่เป็นโต แต่ต้องหมั่นตรึกตรองก่อนพูด ก่อนเจรจา เพราะมักมีศัตรูจากคำพูดโดยไม่รู้ตัว ไม่ชอบคนโกหก และมักผูกใจเจ็บเมื่อถูกทรยศ


คนเกิดวันเสาร์ หนักแน่นเช่น สุมาอี้

มักมีดวงชะตาแข็ง แม้ช่วงใดดวงเสียต้องตกยาก หรือพบอุปสรรคที่หนักหนา ก็จะกลับมาสามารถยืนหยัดต่อสู้ และผ่านพ้นมันไปได้ด้วยดี ใครคิดร้ายก็ต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด มีความเป็นผู้นำ หนักแน่น รักเกียรติ ถือศักดิ์ศรีของตน ไม่เคยคิดเอาเปรียบใคร เป็นคนตรงไปตรงมา มีความขยัน อดทน ทำงานเก่ง เป็นคนเสียสละ จิตใจเด็ดเดี่ยว ยากจะแปรเปลี่ยน โกรธยาก แต่ถ้าได้โกรธ จะโกรธนาน ไม่ค่อยไว้วางใจใครง่าย ๆ มีความรู้ดี ชอบความมั่นคง ไม่ช่างพูด การจะทำอะไรก็ตามมักจะคิดก่อนตัดสินใจทุกครั้ง ถือเหตุผลเป็นหลักสำคัญ เจ้าชู้ แต่ไม่แสดงออก นิสัยเข้มงวด ไม่เหลวไหล ไม่ชอบแค้นเคืองใคร ใฝ่รู้ มีความรับผิดชอบดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook