ดาวเสาร์ย้ายราศี 1 ธ.ค.60 ส่งผลกระทบทั้ง 12 ราศี

ดาวเสาร์ย้ายราศี 1 ธ.ค.60 ส่งผลกระทบทั้ง 12 ราศี

ดาวเสาร์ย้ายราศี 1 ธ.ค.60 ส่งผลกระทบทั้ง 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ดาวเสาร์” ตามหลักโหราศาสตร์ดวงดาว ดาวพระเคราะห์ที่จะมีอิทธิพลต่อดวงชะตาเมืองหรือดวงชะตาบุคคลมากเป็นพิเศษเมื่อดาวนั้นโคจร และมีวิถีการโคจรแบบเชื่องช้ายาวนานที่สุด ถือเป็นดาวบาปเคราะห์ให้โทษ ซึ่งโหรทุกสำนัก ต่างยกให้เป็นดาวประธานแห่งบาปพระเคราะห์ที่ให้โทษรุนแรงที่สุดในดวงชะตา สำหรับโหราศาสตร์ถือว่าดาวเสาร์เป็นดาวที่แสดงผลอกุศลกรรมของทุกๆ คน ที่ได้เคยสั่งสมไว้ในชาติก่อนๆ

ดาวเสาร์ในดวงชะตาของบุคคลก็จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงผลกรรมในชาตินี้ว่านั้นว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ เรื่องอะไรและรุนแรงแค่ไหน

ดาวเสาร์ (7) ผู้มากด้วยความเพียร และความอดทน มีความรับผิดชอบสูง การคงอยู่อย่างคงทน ในด้านเสียนั้น คือ ความทุกข์ ความเศร้าหมอง ความหดหู่เศร้าเสียใจ อุปสรรคปัญหา การพลัดพรากจากจร ความวิตกจริต ซึ่งอิทธิพลของดาวเสาร์มักไปในทางร้ายเสียเป็นส่วนมาก

และในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ดาวเสาร์จะโคจรย้ายราศี จะเดินทวนเข็มนาฬิกาจากราศีพิจิกยก เข้าราศีธนู เป็นเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง (มีเดินหน้า-ถอยหลัง) จนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 โดยจะส่งผลให้ทุกๆ ดวงชะตามีการเปลี่ยนแปลง จะส่งผลต่อชะตาชีวิตของคนและเมืองอย่างมาก

 ดาวเสาร์ย้ายราศี

ตลอดปี 2560 ดวงดาวขนาดใหญ่ 3 ดวงที่ใช้ในการดูดวงเมืองเป็นหลักจะทำการย้ายราศี ไล่มาตั้งแต่

1.พระราหู เปลี่ยนจากราศีสิงห์เข้าสู่ราศีกรกฎ
2.ดาวพฤหัส ย้ายเข้าสู่ราศีตุลย์ และไม่ใช่การย้ายเพียงครั้งเดียวแต่จะย้ายทั้งหมด 3 ครั้ง คือ วันที่ 12 ม.ค.,วันที่ 12 มี.ค.และวันที่ 6 ก.ย.2560 ถือเป็นการย้ายไปมาที่ผิดปกติ เพราะตามตำราดาวพฤหัสมักจะย้ายเพียงปีละครั้งเท่านั้น และ

3.ดาวเสาร์ ย้ายเข้าสู่ราศีธนู ในวันที่ 1 ธ.ค.2560 ซึ่งครบกำหนด 2 ปีครึ่งพอดี สำหรับผลจากการเปลี่ยนแปลงของ “ดาวเสาร์” จะส่งผลจริงจังในปี 2561 แต่การเปลี่ยนครั้งนี้จะเป็นผลดีต่อดวงเมือง ดวงดาวราหูจะไม่เปลี่ยน ดาวเสาร์ก็ไม่ย้าย ถือเป็น “จุดเริ่มต้นที่ดี” ของประเทศไทย

ดังนั้นการทำบุญและการไหว้พระเสาร์ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะทำให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ดวงชะตา และรับพลังเข้าสู่ตน

 

การไหว้พระเสาร์

1.จำนวนของไหว้และของใส่บาตรใช้ได้เหมือนกัน โดยสามารถไหว้ของ 7 อย่าง (ตัวเลขของดาวเสาร์) หรือ 10 อย่าง (กำลังดาวเสาร์) แล้วแต่ความพร้อม

2.สีของดาวเสาร์คือ สีดำ หรือ สีม่วง ดังนั้นของไหว้ (หรือดอกไม้ในการทำบุญ) สามารถใช้ได้ทั้งสองสีตามความสะดวก แต่ควรเป็นอาหารที่กินได้และควรมีทั้งของคาว, ของหวาน, ผลไม้เช่น ซุปไก่, น้ำองุ่น, ขนมชั้นสีม่วง, น้ำอัดลม, กาแฟดำ, บัวลอยดอกอัญชัน, สาหร่าย

3.สิ่งสำคัญที่สุดคือความสบายใจในการซื้อหาและของบางอย่างที่หาได้เองอาจจะตรงกับดวงของเรามากกว่า ส่วนธูปเทียนและดอกไม้ไม่นับอยู่ในจำนวนของไหว้ ดอกไม้ที่แนะนำคือ ดอกกล้วยไม้สีม่วงหรือดอกบัวสีม่วง


**ขั้นตอนการไหว้ดาวเสาร์ตอนกลางคืน**
1.หลังจากเวลา 16.29 น.ของวันที่ 1 ธันวาคม สามารถไหว้ได้ตลอดแต่อย่าให้เลยเที่ยงคืน
2.ทิศในการไหว้ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ และควรไหว้กลางแจ้ง
3.จุดธูปตามจำนวนของไหว้ 7 หรือ 10 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ พร้อมกับสวดบทบูชาพระเสาร์


**บทบูชาพระเสาร์**

ยะโตหัง ภะคินิ อะริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะ ฯ (10 จบ)

 ตั้งจิตอธิษฐานกล่าวชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ข้าพเจ้าได้จัดของไหว้พระเสาร์จำนวน 7 หรือ 10 อย่าง ขอให้พระเสาร์ส่งผลดีแก่ดวงชะตา ขอให้ผลแห่งกรรมดีในครั้งนี้ ช่วยคุ้มครองดวงชะตาตลอดช่วงเวลาที่ต้องพระเสาร์... (สามารถอธิษฐานเรื่องอื่นๆตามปรารถนา) เมื่อธูปใกล้หมดให้ลาของไหว้ นำของไหว้มารับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล (ควรท่องคาถาบทนี้ก่อนทานของไหว้แต่ละอย่าง โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook