ดนตรีสไตล์ไหนที่ใช่สำหรับ 12 ราศี ?

ดนตรีสไตล์ไหนที่ใช่สำหรับ 12 ราศี ?

ดนตรีสไตล์ไหนที่ใช่สำหรับ 12 ราศี ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะฟันธงไปเลยได้มั้ยว่าดนตรีสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณนั้น เกี่ยวพันกับราศีเกิด มีการทดลองทายราศีเกิดโดยพิจารณาจากสไตล์ของดนตรีที่กลุ่มตัวอย่างระบุว่าชอบ ซึ่งผลที่ออกมาก็ใกล้เคียงความจริงทีเดียว แต่การจะพูดว่าดนตรีสไตล์ที่ใช่ขึ้นอยู่กับว่าคุณเกิดราศีอะไรนั้นก็ยังออกจะยากๆ อยู่เพราะ " ทุกคนแตกต่างกัน "

แม้ว่าจะมีบทความมากมายที่ชี้ให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่างราศีเกิดกับความชอบในดนตรี แต่ก็ยังชี้ชัดลงไปไม่ได้ เพราะทุกคนแตกต่างกัน เราต่างมีบุคลิกภาพและนิสัยเฉพาะตัวที่บางอย่างก็ไม่ได้เกี่ยวพันกับราศีเกิด รวมถึงมีความชอบในดนตรีที่ถูกกำหนดโดยหลายปัจจัย ตัวอย่างเช่น หากพ่อแม่หรือครอบครัวของคุณสนับสนุนให้ฟังดนตรีบางประเภทตั้งแต่คุณยังเด็ก

ดนตรีสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณก็จะได้รับอิทธิพลจากพวกเขา หรืออาจเรียกได้ว่าถูกกำหนดโดยคนเหล่านั้น ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ก็ตาม ในทางกลับกัน บางคนก็สามารถเลือกดนตรีสไตล์ที่ใช่ให้กับตัวเองได้โดยไม่สนใจคนรอบข้าง

" อายุก็สำคัญ " อายุเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะบ่งบอกได้ว่าดนตรีสไตล์ไหนที่ใช่สำหรับคุณ เด็กๆมักชอบดนตรีที่สร้างความคึกคักและเพลงฮิตติดชาร์ตในช่วงเวลานั้น (ต้องเปิดให้กระหึ่มด้วยนะ) แต่เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ก็จะค่อยๆ เปลี่ยนรสนิยมไปชอบดนตรีที่มีสไตล์อ่อนหวานนุ่มนวลกว่าเดิม

คงไม่บ่อยนักที่คุณจะได้เห็นคนวัย 50 อัพไปเย้วๆ อยู่ในคอนเสิร์ตฮิพฮอพ เทคโน หรือเฮฟวี่เมทัล ที่พูดนี้ไม่ได้หมายความว่าคนวัย 50 อัพจะไม่มีทางชอบดนตรีพวกนั้น แต่ว่ากันโดยทั่วๆ ไปก็คือรสนิยมทางดนตรีมักเปลี่ยนไปตามกาลเวลา  ทั้งนี้มีข้อเท็จจริงอยู่ข้อหนึ่งว่าดนตรีสไตล์ที่จะ "ใช่" สำหรับคุณไปอีกนานนั้นมักเป็นดนตรีที่คุณชอบฟังในช่วงอายุ 16 - 24 ปี  แล้วราศีเกิดล่ะ? แม้ว่าราศีเกิดจะไม่ใช่ตัวกำหนดความชอบในดนตรี แต่บางครั้งมันก็บอกอะไรได้หลายอย่าง

 

ทั้ง 12 ราศีจะถูกจัดออกเป็น 4 กลุ่มธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม และ ไฟ

ธาตุดิน  –  ราศีมังกร พฤษภ กันย์

ธาตุน้ำ  –  ราศีกรกฎ พิจิก มีน

ธาตุลม  –  ราศีกุมภ์ เมถุน ตุลย์

ธาตุไฟ –  ราศีเมษ สิงห์ ธนู

 

ราศีมังกร  ชาวมังกรเป็นคนเจ้าระเบียบและรักครอบครัว จึงมักชื่นชอบดนตรีสไตล์ดั้งเดิม ส่วนมากเป็นเพลงที่พ่อแม่ให้ฟังตั้งแต่ยังเด็ก โดยชาวมังกรมักชอบดนตรีคลาสสิคและร็อคแอนด์โรลมากเป็นพิเศษ

ราศีพฤษภ ชาวพฤษภเป็นคนดื้อรั้นแต่ก็มีเหตุผล ดนตรีสไตล์ที่ใช่คือบลูส์ อาร์แอนด์บี รวมทั้งป๊อบจังหวะคึกคัก หลากหลายตั้งแต่วันไดเร็กชั่นไปจนถึงรีฮานน่า ชาวพฤษภชอบเคลื่อนไหวร่างกาย ขยับมือและเคาะเท้าไปด้วยระหว่างฟังเพลง

ราศีกันย์  ชาวกันย์เป็นคนใจดีและช่างพินิจพิเคราะห์ จึงชอบดนตรีที่เป็นเสียงจากธรรมชาติซึ่งให้ความรู้สึกสงบสุขและรื่นรมย์ จำพวกดนตรีคลาสสิค ดนตรีเพื่อการบำบัด และนิวเอจ

ราศีกรกฎ ชาวกรกฎเป็นคนซื่อสัตย์ ความรู้สึกไวและช่างจินตนาการ ดนตรีสไตล์ที่ใช่จึงเป็นเพลงรักโรแมนติก เพลงคลาสสิค และเพลงในยุค 70’s – 90’s รวมถึงเพลงที่ทำให้หวนนึกถึงช่วงเวลาดีๆในตอนเด็กด้วย

ราศีพิจิก  ชาวพิจิกเป็นคนกล้าหาญ กระตือรือร้น และเจ้าปัญญา ดนตรีสไตล์ที่ใช่จึงเป็นจำพวกลึกซึ้งอย่างเพลงแจ๊ส อาร์แอนด์บี และเพลงรักโรแมนติก ชาวพิจิกยังชอบฟังบันทึกการแสดงคอนเสิร์ตด้วย

ราศีมีน  ชาวมีนมีแนวโน้มจะชอบดนตรีจากต่างวัฒนธรรม ทั้งยังใช้ดนตรีเป็นเครื่องมือพาตัวเองหลีกหนีจากความวุ่นวายด้วย ดนตรีสไตล์ที่ใช่คือป๊อบและแดนซ์

ราศีกุมภ์  นิสัยขบถของชาวกุมภ์ทำให้ชอบดนตรีที่ไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ ชาวกุมภ์จะแสวงหาดนตรีแนวใหม่ๆ มาฟังอยู่เสมอ สไตล์ที่ใช่คืออัลเทอร์เนทีฟและอิเลคทรอนิกส์

ราศีเมถุน  ชาวเมถุนเป็นคนนุ่มนวลอ่อนโยน แต่ก็พร้อมจะเต้นระบำเริงร่าได้ตลอดเวลา ดนตรีสไตล์ที่ใช่คือเพลงแด๊นซ์จังหวะสดใส เพลงตั้งแต่ยุค 70’s-90’s  ไปจนถึงเทคโนแดนซ์และเพลงสมัยใหม่

ราศีตุลย์  ชาวตุลย์เป็นคนมารยาทดีและเข้าสังคมเก่ง อิทธิพลของดาวศุกร์ส่งผลให้ชาวตุลย์หลงใหลเพลงรักโรแมนติก ดนตรีสไตล์ที่ใช่คือเพลงคลาสสิคและเพลงจังหวะเนิบๆ จะเก่าหรือใหม่ก็ได้หมด

ราศีเมษ  ชาวเมษชอบดนตรีจังหวะเร้าใจ ทั้งป๊อบ แจ๊ส และร็อค แต่เพลงที่ลึกซึ้งอย่างคลาสสิคก็จัดเป็นสไตล์ที่ใช่ของชาวเมษได้เหมือนกัน

ราศีสิงห์  ชาวสิงห์ชอบเป็นจุดสนใจ การร้องคาราโอเกะเพลงโปรดบนเวทีจึงเป็นเรื่องจิ๊บๆ ดนตรีสไตล์ที่ใช่คือแนวร้อนแรงอย่างร็อค ป๊อบ และดนตรีประกอบละครเพลงหรือมิวสิคัล

ราศีธนู  ชาวธนูเป็นคนมีอารมณ์ขันและยึดมั่นในอุดมการณ์ ดนตรีสไตล์ที่ใช่นั้นมีหลากหลาย ตั้งแต่เวิลด์มิวสิค ฮิพฮอพ คลาสสิค แดนซ์ ไปจนถึงเพลงประกอบภาพยนตร์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook