เลือกรองเท้าให้ถูกโฉลกเหมาะกับราศี งานรุ่ง รักเริ่ด!

เลือกรองเท้าให้ถูกโฉลกเหมาะกับราศี งานรุ่ง รักเริ่ด!

เลือกรองเท้าให้ถูกโฉลกเหมาะกับราศี งานรุ่ง รักเริ่ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาเอาใจสาวๆ ที่รักการแต่งตัวโดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบรองเท้าเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้ Sanook! Horoscope เผยเคล็ดลับการเลือกรองเท้าให้ถูกใจตามราศี ทั้ง 12 ราศี  เพราะรองเท้าถือเป็นไอเท็มสำคัญ จะที่ต้องคัดสรรกันหน่อย มาดูกันสิว่า รองเท้าสีอะไรที่ยิ่งใส่ก็จะเสริมดวง ให้งานรุ่ง รักเริ่ด! 

 

สาวราศีมังกร เป็นคนพูดน้อย แต่มีความรับผิดชอบเรื่องงานสูงมาก สาวราศีนี้จึงเหมาะกับรองเท้าคู่เก่งที่ให้ความคล่องตัว เช่น รองเท้าแบนหรือ flat shoes  ยิ่งถ้าเลือกหัวมนเหมือนรองเท้าบัลเล่ต์จะยิ่งทำให้ดูน่ารักและมีเสน่ห์ขึ้นอีกเยอะ ไม่ว่าจะใส่คู่กับกระโปรงหรือกางเกงยีนก็ดูดีไปซะหมด สีรองเท้าที่เหมาะ น้ำเงิน ฟ้า น้ำตาล

ภาพประกอบจาก  Keds x KATE SPADE New York Champion Glitter

รองเท้ากลิตเตอร์แวววาวนี้เป็นคอลเลคชั่นที่ Keds ร่วมกับแบรนด์ชื่อดังอย่าง Kate Spade 

 

สาวราศีกุมภ์ สำหรับสาวชอบเข้าสังคม เป็นคนสนุกสนานเฮฮา และอยากรู้อยากเห็นสิ่งใหม่ๆ อย่างสาวราศีกุมภ์ ถ้าเลือกใส่รองเท้าที่มีลูกเล่นประดับประดาพราวพรายด้วย ประกายวิบวับอย่างคริสตัลสี (bejeweled shoes) ก็จะช่วยเสริมให้คุณโดดเด่นเป็นที่สนใจ ไปไหนก็เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของคนรอบข้างอย่างแน่นอน สีรองเท้าที่เหมาะ สีสดๆ เช่นแดงสด ม่วงสด หรือสีเมทัลลิก เช่น เงิน ทอง

สาวราศีมีน แม้ภายนอกจะดูขี้อายกว่าสาวราศีอื่นๆ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการแต่งตัวสาวราศีมีนทั้งหลายจะยอมน้อยหน้าได้อย่างไร หากคุณเป็นสาวราศีที่กำลังมองหารองเท้าคู่ ใหม่ให้ตัว เองอยู่ละก็แนะนำให้เลือกรองเท้าที่มีสายรัดส้น (sling back) หรือแบบไม่มีสายรัด (mule) ก็ได้ แต่ต้องทำจากผ้าซาตินสีหวานๆ เพราะช่วยแสดงความละเอียดอ่อน และโรแมนติกของคุณได้ดี ไม่ว่าจะใส่กลางวันหรือกลางคืนก็ทำให้คุณงามแจ่มบาดใจละไมตามากๆ สีรองเท้าที่เหมาะ สีพาสเทล เช่น ชมพูอ่อน เขียวอ่อน สีน้ำตาล เอิร์ธโทน

สาวราศีเมษ เรื่องความมั่นใจ ไอเดียบรรเจิดๆ และความซุปเปอร์เทรนดี้ของสาวราศีนี้ไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ สำหรับรองเท้าคู่โปรดปรานที่ช่วยให้สาวเมษลัคกี้อินเกมและ อินเลิฟ ตลอดกาล ต้องเป็นรองเท้าส้นเล็กแหลมเปี๊ยบ (kitten heels) ซึ่งเสริมความเป็นผู้ยิ้งผู้หญิงของคุณออกมาอย่างแรงแบบไม่มีใครเกิน สีรองเท้าที่เหมาะ แดงสด ฟ้าสด น้ำตาล

 

ภาพจาก  Adidas รุ่น NMD สุดฮิต  และร้องเท้า  PONY รุ่น City wings hi ที่โด่งดัง

สาวราศีพฤษภ สาวราศีนี้เป็นนักปฏิบัติ ชอบหาอะไรใหม่ๆ ทำ เข้าข่ายไฮเปอร์ไม่ยอมหยุดอยู่นิ่ง รองเท้าคู่กายที่ขาดไม่ได้ของเธอจึงต้องเน้นประโยชน์ใช้สอย ทนทานและ ดูแลรักษา ง่าย พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ นอกจากบู๊ตแล้ว รองเท้าคัชชูหัวมน (Pumps) หรือผ้าใบก็เหมาะมากกับสาวพฤษภ ช่วยเสริมให้ดูเป็นคนหนักแน่น มั่นคง ดูเอาจริงเอาจัง สี รองเท้าที่เหมาะ สีดำ น้ำตาล น้ำเงิน แดงเลือดหมู

สาวราศีเมถุน เพราะเป็นสาวเฟลิร์ตตี้ มีความสมาร์ทปนเซ็กซี่อยู่ในตัว และเป็นนักอ่านแมกกาซีนตัวยง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากสาวราศีนี้จะอัพเดทเกาะติดเทรนด์แฟ ชั่นอยู่แถว หน้าเสมอๆ ส่วนในที่ทำงานเธอก็ได้ชื่อว่าเป็น Office Queen ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่เก๋เริ่ดเกินหน้าใคร แม้สาวราศีนี้จะขาดไม่ได้เลยกับรองเท้าแบรนด์เนมซึ่ง ต้องมีเก็บ ไว้ในตู้ แต่หากเป็นรองเท้าทรงหัวแหลมเปี๊ยวดูเพรียวชะลูดก็จะส่งเสริมหน้าที่การงานให้มีอนาคตก้าวไกลได้ สีรองเท้าที่เหมาะ สีฟ้า เขียว เหลือง ดำ

 

ภาพประกอบจาก  (PONY) แบรนด์รองเท้าผ้าใบและเครื่องแต่งกายสตรีทแบรนด์ระดับโลก

ต้นกำเนิดจาก NEW YORK รองเท้าที่เหล่าวัยรุ่นผู้ชื่นชอบใน Sneaker 

 

สาวราศีกรกฎ ขึ้นชื่อว่าเป็นสาวอาร์ติสต์ชอบทำอะไรตามอารมณ์ รวมถึงเรื่องการแต่งตัว หากเธอได้รับการ์ดเชิญไปงานที่ระบุ dress code ขึ้นมาเมื่อไหร่ สาวกรกฎจะไม่ สนใจ ขอใส่ แบบที่คิดว่าสวยเด็ดสำหรับเธอเท่านั้น มีอารมณ์ส่วนตัวสูง ไม่สนใจกฎระเบียบ รองเท้าที่พวกคุณเธอชอบคงไม่พ้นรองเท้าผ้าใบ แต่ถ้าอยากจะทำให้ดูเป็นสาวนุ่มนวลขึ้นมาหน่อยรองเท้าส้นเตี้ยดูจะเหมาะที่สุด ส่วนสีก็ สีน้ำตาล, สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีเขียว เป็นต้น

ภาพประกอบจาก YSl Tribute รุ่นสุดฮิต

หนึ่งในรองเท้าส้นสูงสุดคลาสสิคที่ฮิตตลอดกาลเซเลปดารา


สาวราศีสิงห์ เป็นคนชอบแต่งตัวเปรี้ยวจี๊ดอินเทรนด์ตลอดกาล ชนิดที่เรียกว่าเป็นสาวกแบรนด์เนมอันดับต้นๆ ก็ว่าได้ ถ้ามีรางวัลแต่งตัวดียอดเยี่ยม ต้องขอยกตำแหน่งนี้ให้ เธอไป ครอบครอง เพราะไม่ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ก็มักได้รับคำชมจากคนรอบข้างเสมอๆ รองเท้าที่จะช่วยสร้างเสน่ห์และเสริมส่งความน่ารัก (ให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม) สำหรับ สาวราศีนี้ ต้องเป็นรองเท้าส้นสูงปรี๊ด (Stiletto) รับรองว่าขาจะดูเรียวเพรียวเซ็กซี่ทุกย่างก้าวที่เดิน แต่ยังไงก็อย่าเพลินกระหน่ำความสูงมากไปละกัน เดี๋ยวปวดหลังแล้วจะหาว่า ไม่ เตือน สีรองเท้าที่เหมาะ สีแดง ส้ม ทอง เงิน

สาวราศีกันย์ เซนส์ในการแต่งตัวเป็นคุณสมบัติโดดเด่นของสาวราศีกันย์ ซึ่งมีความสามารถเฉพาะตัวในการ mix and match เสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋าให้เข้ากันอย่าง ไม่มีที่ติ หาก สาวกันย์เลือกใส่รองเท้าสไตล์คลาสสิกยอดฮิต อย่างเช่นรองเท้าส้นสูงไม่มีสายรัด (mule) หรือ เปิดด้านหน้า (open-toed) ก็จะช่วยให้การงานปลอดโปร่งจากปัญหาหรือ อุปสรรคมาขัดขวาง ทำอะไรก็ราบรื่น ผ่านฉลุยลูกเดียว สีรองเท้าที่เหมาะ สีเขียวหยก ม่วง น้ำตาล ดำ

สาวราศีตุลย์ แม้จะให้ความสำคัญกับความเนี้ยบเป็นอันดับหนึ่ง แต่สไตล์การแต่งตัวของสาวราศีตุลย์ก็ยังคงนิยมความเรียบง่ายเข้าไว้ก่อน เพราะยึดคติว่า Less is more คือ ยิ่งน้อยชิ้น เท่าไหร่ยิ่งดี และด้วยบุคลิกเรียบโก้ แน่นอนว่ารองเท้าที่สาวราศีตุลย์มีไว้เป็นเพื่อนคู่ใจจึงไม่ค่อยมีดีเทลจุกจิกนัก กระนั้นถ้าหากเลือกรองเท้าส้นเตารีด (wedges) มาใส่ สักคู่ เพราะจะช่วยนำพาความมั่นคงก้าวหน้ามาสู่ชีวิต มีคนคอยอุปถัมภ์ค้ำจุน พูดจาอะไรก็น่าเชื่อถือ สีรองเท้าที่เหมาะ สีขาว เอิร์ธโทน ฟ้า น้ำเงิน

ภาพประกอบจาก  Lacoste  แบรนด์เครื่องแต่งกายกีฬาสุดอินเทรนด์

ที่นำเอาแฟชั่นกับสปอร์ตมารวมกัน อินเทรนด์ใม่ตกยุคได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

สาวราศีพิจิก ลักษณะเด่นของสาวราศีนี้ คือเป็นคนขรึม ชอบใช้ชีวิตอิสระและมีโลกส่วนตัวสูง แม้บางครั้งเจ้าอารมณ์ เอาใจยาก แต่ก็มีข้อดีคือโกรธง่ายหายเร็ว ถ้าใส่รองเท้าแบบ เปลือยๆ จะช่วยเสริมท่วงท่าลีลาการเดิน เปิดทางให้เป็นคนกว้างขวาง มีคนเมตตา คิดจะลงทุนอะไรก็ไม่ติดขัด สีรองเท้าที่เหมาะ สีแดงเข้ม น้ำเงิน ดำ

ภาพประกอบจากแบรนด์สุดหรู  Gucci  แฟชั่นสุดล้ำไฮโซ ตอกย้ำความฮอตของแฟชั่น Streetwear 

 

สาวราศีธนู เป็นคนช่างแต่งตัว ขี้เล่น และชอบสร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ให้ชีวิต ดังนั้นจึงไม่มีรองเท้าแบบไหนจะเหมาะกับสาวราศีนี้เท่ากับรองเท้าหนังสีสันชวน เตะตา ที่มา พร้อมกับ ลูกเล่นวัสดุตกแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโบว์ ดอกไม้ เฟอร์ หรือผ้าพิมพ์ลายกราฟฟิก ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณมีลีลาสวยสง่าทุกโอกาสแล้ว ยังเสริมส่งโชคดีทางด้านการเงินอีกด้วย สีรองเท้าที่เหมาะ สีแดง ม่วง เขียว ชมพู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook