เคล็ดวิธีแก้ฮวงจุ้ยบ้านให้เฮง ให้ปังแบบ "ฟลุค-จิระ"

เคล็ดวิธีแก้ฮวงจุ้ยบ้านให้เฮง ให้ปังแบบ "ฟลุค-จิระ"

เคล็ดวิธีแก้ฮวงจุ้ยบ้านให้เฮง ให้ปังแบบ "ฟลุค-จิระ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ” พระเอกละครเรื่อง “ใจลวง” ทางช่อง 8 เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีความเชื่อในเรื่องของ ศาสตร์ฮวงจุ้ย และการดูฤกษ์งามยามดีทุกๆ ครั้ง ในการจัดพิธีการหรือช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ในชีวิต ซึ่งก็ได้มีการดูฤกษ์แต่งงานกับเจ้าสาวคนสวย “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ไปที่เรียบร้อยแล้ว คือวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560  ในแบบ 3 ธีม ไทย-ลาว-จีน 

ในส่วนของเรือนหอนั้น เรียกว่าอลังการหรูหรามาก เรือนหอหลังนี้อยู่ หมู่บ้านนาราสิริ แถวบางนา ตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ฟลุค-จิระ เล่าให้ทีมงาน Sanook! horoscope ฟังว่า....เริ่มต้นในการซื้อบ้านหลังนี้ ไม่ใช่ว่าเราเห็นฮวงจุ้ยแล้วดีแล้วซื้อ แต่เราซื้อด้วยความรู้สึกถึงความโปร่ง ความสบาย อยู่แล้วไม่อึดอัด เหมือนกับเราไปสักที่นึงแล้วอยู่แล้วไม่ค่อยอยากอยู่ตรงนี้ อยากจะมูฟ อยากจะเดินไปอีกที่ มันคือความอึดอัดที่แบบไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่นี่เราเข้าไปแล้วอยากอยู่นานๆรู้สึกสบาย รู้สึกว่าไม่มีมุมไหนแล้วรู้สึกอึดอัดครับ ก็เลยตัดสินใจว่าอยากจะซื้อเลย

แต่ระหว่างนั้นก็มีความไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะว่าเราเคยมีประสบการณ์มา คือทั้งที่ทำงานและสำนักงาน CENTRAL CLINIC ปรับเยอะมาก เพราะมันไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยจริงๆ แล้วมันรู้สึกอึดอัด พอปรับแล้วมันก็ดีขึ้น เราก็เลยมีความเชื่อระดับนึงเลยว่า "ฮวงจุ้ยสำคัญ" ก่อนหน้านี้มีพี่ชายคนนึงเขาซื้อบ้านมาแล้วก็มีประสบการณ์เรื่องฮวงจุ้ยเยอะ เลยขอให้เขามาช่วยดูฮวงจุ้ยที่บ้านให้หน่อย

พอพี่เขามาดูก็บอกว่ามีแค่ส่วนของ ห้องพระติดอยู่กับห้องนอน เขาก็บอกอยากให้ย้าย เพราะเหมือนกับว่าห้องนอนมันเป็นห้องที่สามีภรรยาอยู่ด้วยกัน ห้องพระไม่ควรอยู่ติด ควรจะถูกกั้นด้วยอะไรสักอย่าง แล้วที่บ้านห้องนอนส่วนตรงเตียงนอน มันชี้ออกมาทางห้องพระด้วยยิ่งไม่ดี  เลยมูฟตรงห้องพระออกมาไม่ได้ทำเป็นห้องพระ เลยทำเป็นแค่หิ้งพระ ก็เลยแก้ฮวงจุ้ยไป แล้วพี่เขาก็แนะนำให้หาน้ำมาไว้บริเวณหน้าบ้านแค่นั้นก็เพอร์เฟคแล้ว เพราะว่าทุกอย่างประตู ถูกหลักฮวงจุ้ยหมด ก็เป็นความรู้ที่เรารับฟังมา

ผมว่าสำคัญนะ แต่ที่มากกว่าฮวงจุ้ยคือความรู้สึกที่เราเข้าไปอยู่ เข้าไปลองใช้เดินไปมา ไปลองใช้ว่าเรารู้สึกอึดอัดไหม ตกแต่งโดยรวมทางโครงการเป็นคนตกแต่งให้ แต่ก็มีส่วนที่เราไปเลือกสรรว่าอยากตกแต่งเพิ่มส่วนไหนเพราะซื้อมาตอนแรกเป็นบ้านเปล่า ก็มาตกแต่งให้เป็นบ้านพร้อมอยู่ ในการตกแต่งบ้านนั้น แอปเปิ้ล 95% ของผมแค่ 5% (หัวเราะ) เพราะว่าบ้านหลังนี้เอาจริงๆก็เป็นบ้านเขาแหล่ะ เราตั้งใจซื้อแล้วให้เป็นสินสอดแอปเปิ้ลเลย

ฤกษ์ของการเข้าบ้านก็จะมีการดูเช่นกัน ในวันนั้นผมก็ทำทีเป็นลากกระเป๋าเข้าบ้าน เราไม่ได้ย้ายเข้าไปจริงๆ แต่เราแค่ลากกระเป๋าเข้าบ้าน เพราะว่าผมยังอยู่ที่บ้านของพ่อแม่อยู่ แต่ว่าบ้านหลังนี้คือไปๆมาๆ และก็มีฤกษ์วันยกพระขึ้นหิ้งเป็นอีกวันนึง  แล้วหนุ่มฟลุคยังทิ้งท้ายอีกว่า กว่าจะมีแบบทุกวันนี้ได้ เราก็ต้องมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง แค่เก่งไม่พอ เราก็ต้องอาศัยความเฮงด้วย แต่ถ้าเก่งแล้วไม่ขยันมันก็จะเฮงไม่ได้ ต้องควบคู่ไปทั้ง 2 อย่าง ไม่ใช่แค่ว่าจะโชคดีอย่างเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook