ผมสั้นหรือผมยาว ราศีของคุณเหมาะกับผมทรงใด

ผมสั้นหรือผมยาว ราศีของคุณเหมาะกับผมทรงใด

ผมสั้นหรือผมยาว ราศีของคุณเหมาะกับผมทรงใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราศีเมษ (21 มีนาคม - 20 เมษายน)

ไม่มีชาวราศีใดใช้ชีวิตโดยยึดหลัก “ฉันต้องการสิ่งนี้” เท่ากับชาวราศีเมษอีกแล้ว ความต้องการอันมุ่งมั่น ความเพียร ความมั่นใจในตัวเอง และความหลงใหลในการผจญภัย คือลักษณะเด่นของชาวราศีนี้ แถมไฟแห่งความลุ่มหลงก็จะลุกไหม้ด้วยการทุ่มเทความสามารถทั้งหมดที่ชาวราศีนี้มี บางครั้งชาวราศีเมษมักเดือดร้อนเพราะความหุนหันพลันแล่น แต่นั่นก็ทำให้เขาแตกต่างและช่วยให้ได้แต่งเติมชีวิตให้มีรสชาติจนเต็มเปี่ยม

ผมยาวหรือสั้นก็เหมาะกับชาวราศีเมษทั้งนั้น ชาวราศีเมษผู้ขาดความอดทนต้องการทรงผมที่ไม่ยุ่งยากแต่ต้องรอดในทุกสถานการณ์ แต่ก็ต้องมีอะไรบางด้วย นอกจากนี้เขายังชอบความโดดเด่นและความทันยุคทันสมัยเช่นกัน ทรงสไลด์ปลายไล่ระดับพร้อมด้วยผมหน้าม้าแบบยาวจะช่วยเพิ่มความสดใสและเน้นบุคลิกของชาวราศีเมษได้เป็นอย่างดีเชียวละ

การจัดทรงก็ให้ความเป็นธรรมชาติ สดใส ทันสมัยเข้าไว้ แต่ก็ต้องไม่เยอะเกินไป  เช่น ทรงผมยุ่ง ๆ แบบไม่แคร์ หรือทรงผมหน้าม้าปัดแบบสไลด์ไล่ระดับก็ดี เพราะจะช่วยเผยความมั่นใจและความน่าหลงใหลออกมา

 

ราศีพฤษภ (21 เมษายน – 20 พฤษภาคม)

ชาวราศีพฤษภเป็นตัวแทนของความลุ่มหลง เปี่ยมด้วยการเสียสละ แต่บ่อยครั้งก็ต้องการจะเป็นผู้ได้ครอบครองเช่นกัน ชาวราศีนี้มักต้องการสิ่งที่ตัวเองรู้สึกว่าเกิดมาเพื่อตัวเขา ราศีแห่งดินอันแปรเปลี่ยนเสมอนั่นก็เชื่อมกับสภาพอารมณ์ของชาวราศีพฤษภ นอกจากนี้ความมั่นใจในตัวเองก็ยังเสริมเสน่ห์ให้ดูน่าดึงดูดเป็นพิเศษอีกด้วย

ชาวราศีพฤษภที่ดื้อรั้นบ้างเป็นบางครั้งทั้งยังเกลียดการเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อเป็นเรื่องของทรงผม เขากลับส่ายหัวถ้าพูดถึงทรงผมที่เคยไว้มาแล้วครึ่งชีวิตนี้ แล้วจึงหันไปคิดถึงทรงเก๋ ๆ แบบคลาสิกอย่างผมตรงยาวประบ่าหรือตัดสไลด์ปลายเล็กน้อยแทน  

การจัดทรง เพราะผมยาวประบ่าเหมาะกับลุคที่ดูหลากหลาย อย่างเช่นลองจัดทรงเป็นผมเกล้ามวยแบบหญิงจ๋าเพิ่มวอลลุมใส่อารณ์เรโทรเก่า ๆ ซะหน่อยอย่างทรงที่ออเดรย์ เฮปเบิร์นทำสิ ทรงนี้สะท้อนนิสัยและความคลาสิกของชาวราศีพฤษภออกมาได้เป็นอย่างดีเลยละ

ราศีเมถุน (21 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน)

ชาวราศีเมถุนมีบุคลิกขี้สงสัย ปรับตัวได้ง่าย พูดคุยเก่ง และมีความคิดสร้างสรรค์ แทบจะไม่ยึดติดกับอดีต ชอบมองไปยังอนาคตด้วยสายตาอันเปี่ยมหวัง บางครั้งก็ขาดการมองโลกในแง่ความเป็นจริงและขาดความคงเส้นคงความ มักหลบเลี่ยงชีวิตในโลกปัจจุบันเพื่อซ่อนตัวเองเข้าไปอยู่อีกโลกหนึ่ง สัญลักษณ์ดาวของชาวราศีเมถุนมักไม่ค่อยแสดงความอ่อนแอออกมาให้เห็นภายนอก มักเผยแต่ความมีชีวิตชีวา ความผ่อนคลาย ที่ใช้เป็นหนามแหลมคมเพื่อป้องปกความรู้สึกแย่ ๆ ที่อยู่ภายใน

ทรงผมแนะนำ ชาวราศีเมถุนต้องการพื้นที่สำหรับคิด ซึมซับ และสร้างสรรค์ทุกสิ่งและทุกแรงบันดาลใจ ดังนั้นหน้าผากไร้การปกปิดคือแนวคิดหลักของทรงผมชาวราศีนี้ สัญลักษณ์แห่งลมเปี่ยมไปด้วยความรักในการทดลองสิ่งต่าง ๆ ค้นหาการเปลี่ยนแปลง ทั้งยังค้นหาสิ่งที่ทำให้หัวใจพองโต ผมยาวหนาจะช่วยให้ชาวราศีเมถุนดูดีดูเป๊ะปังในลุคขี้เล่นได้ดีเลยละ

การจัดทรง: หลักเกณฑ์สองอย่างที่จะช่วยทำให้ทรงผมของชาวราศีเมถุนออกมาเป๊ะก็คือไม่ต้องทำตามกฎและสนุกเข้าไว้! ใช่เลย! ผมยาวประบ่าปล่อยปลายผมทิ่มเข้าไปในคอเสื้อจะขับเน้นความเรียบง่าย มีชีวิตชีวา และดูธรรมชาติออกชาวราศีเมถุนให้เปล่งประกายออกมา

 

ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม)

ชาวราศีกรกฎมักแวดล้อมไปด้วยความวุ่นวายเปี่ยมความสร้างสรรค์และเพื่อน ๆ ผู้แสนวิเศษ โลกของชาวราศีกรกฎเปี่ยมไปด้วยความน่ารัก อันเป็นราศีแห่งน้ำซึ่งนำความสดใสและธรรมชาติไหลผ่านเข้ามาในชีวิต แต่ก็มักจะค้นหาความสุขแท้จริงอยู่เสมอ ๆ และด้วยพละกำลังและไหวพริบอันเต็มเปี่ยม ก็ทำให้กลุ่มดาวราศีกรกฎเห็นได้ชัดเจนเช่นเดียวกับความน่ารักของชาวราศีนี้

ทรงผมที่แนะนำ ชาวราศีกรกฎซึ่งมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายมักจะมั่นใจมากเมื่อไว้ผมยาว เล็มบาง ๆ ไล่ไปตามความยาวของกรอบหน้าเพราะช่วยเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มรู้สึกปลอดภัย

การจัดทรงให้เน้น น้อยแต่มาก! ผมแสกกลางสองข้างเท่ากันจะช่วยสร้างความสมดุลให้กับลุคแบบสบาย ๆ ของชาวราศีกรกฏได้เป็นอย่างดี ผมควรให้ความเป็นธรรมชาติและดูมีชีวิตชีวา เพราะจะช่วยให้ชาวราศีกรกฎรู้สึกดีเป็นพิเศษ

ราศีสิงห์ (23 กรกฎาคม  – 23 สิงหาคม)

ชาวราศีสิงห์มีบุคลิกค่อนข้างทรงอำนาจ ชอบเป็นจุดสนใจและชอบอวดตัวเอง ความทะเยอทะยาน ความทะนง และการมองโลกในแง่ดีคือส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและมั่นคงให้ได้บุคลิกที่ดูสูงสง่า สิ่งสำคัญของราศีนี้คือไม่สูญเสียการควบคุม การสร้างความโดดเด่นให้ตัวเองคือจุดเด่นด้านบวกของชาวราศีสิงห์เลยละ เพราะช่วยสร้างทั้งความหลากหลายและความสนุกสนาน

ขอแนะนำให้ไว้ผมยาว หนา ดก เพราะเป็นส่วนหนึ่งของชาวราศีสิงห์ เหมือนที่ม้าลายมีลายน่ะแหละ ผมยาวมีน้ำหนักและสไลด์ปลายเล็กน้อยคือทรงผมที่เหมาะเพราะจะช่วยเน้นภาพลักษณ์ของราศีแห่งไฟได้ชัดเจนมาก

การจัดทรง “ได้เวลาสนุกแล้ว!” นอกจากทรงแบบฟู ๆ ฟ่อง ๆ เหมือนสิงโตแล้ว ทรงเกล้ามวยแบบอลังการก็ถือเป็นลุคโปรดของกลุ่มดาวราศีนี้เช่นกัน ผมหนา ๆ คือหัวใจหลัก ดังนั้นชาววราศีสิงห์ผู้กระตือรือร้นควรเกล้ามวยแบบยุ่ง ๆ  หรือลองจัดทรงแบบอลังการพร้อมที่คาดผมสวย ๆ ก็จะให้ลุคแบบที่ต้องร้องว้าวเลยละ

ราศีกันย์ (24 สิงหาคม – 23 กันยายน)

ชาวราศีกันย์เป็นคนมองโลกตามความเป็นจริง ตะหนักรู้ถึงความจริงและรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรในชีวิต มีสายตาอันแหลมคมเพื่อมองหาความละเอียดอ่อนและสไตล์อันน่าอิจฉา เมื่อชอบอะไรแล้วก็มักพูดถึงสิ่งนั้นเสมอ ๆ แสดงให้เห็นถึงความคิดอันแตกต่างอย่างแท้จริง

ทรงผมที่เหมาะควรเป็นผมแบบไหน? ยาว สั้น หรือบ๊อบยาว? จริง ๆ แล้วชาวราศีกันย์ลองมาหมดแล้วละ เพราะเขาชอบเปลี่ยนบทบาทและลองทรงผมไปเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับเปลี่ยนสไตล์ไปพร้อมกันน่ะ

การจัดทรง คุณลักษณะเด่นของชาวราศีกันย์ไม่ใช่เพียงแค่ความทันสมัยสุด ๆ หรือการคิดมาเป็นอย่างดีแล้วเท่านั้น แต่ยังมีลักษณะของทรงผมในอดุมคติด้วย ผมลอนยุ่ง ๆ ตัดหยาบ ๆ ตัดสไลด์ไปตามรูปศีรษะ ซึ่งทรงนี้จะช่วยฟื้นคืนชีพชาวราศีกันย์อีกครั้งแน่นอน

ราศีตุลย์ (24 กันยายน – 23 ตุลาคม)

ชาวราศีตุลย์หลงใหลในความงดงามและละเอียดอ่อนในความงามของสิ่งต่าง ๆ ในชีวิต ความเป็นธรรมชาติคือสิ่งยั่วใจและส่งต่อสู่ผู้อื่นรอบ ๆ ตัว กลุ่มดวงดาวนี้ชื่นชอบการเป็นที่จดจำ แล้วชาวราศีตุลย์ชอบแสดงออกอย่างไร? ก็แสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างเหลือล้นยังไงล่ะ

ทรงผมที่เหมาะกับชาวราศีตุลผู้มีสไลต์อันแน่นอนและผู้ที่ทำให้ทรงผมธรรมดาดูดีดูเริดได้โดยไม่ต้องจัดแต่งหรือประดับอะไรมากมายก็คือ ทรงผมแบบคลาสสิค สมบูรณ์แบบ โครงสร้างชัดเจน มองรวม ๆ แล้วสัดส่วนต่าง ๆ เข้ากันได้ดีกับกลุ่มดาวราศีแห่งความสมดุล

การจัดทรง ผมเงาเป็นประกายเหมาะที่สุดกับชาวราศีตุลย์ผู้ช่ำชองโลก ผมบ๊อบยาวตรงกับหน้าม้าตรง ๆ จะช่วยเน้นบุคลิกอันเปี่ยมความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

ราศีพิจิก (24 ตุลาคม  – 22 พฤศจิกายน)

“ถ้าไม่ได้ทั้งหมด ก็ไม่เอาเลย” คือคติประจำใจของเหล่าชาวราศีพิจิก เขาถูกกระตุ้นให้จัดการสิ่ง ๆ ต่างด้วยความคิดแบบซื่อตรงและยอมอุทิศให้ทั้งชีวิต ก้าวเดินอย่างมั่นใจ ไม่หนีปัญหา ชาวราศีพิจิกแทบจะไม่ทิ้งให้สิ่งต่าง ๆ คลุมเครือ ไม่ชัดเจนเลย ด้วยเพราะเป็นคนจริงใจและเปิดใจ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติหลักอันสำคัญมากของชาวราศีนี้

ทรงผมที่เหมาะกับชาวราศีพิจิกคือผมสั้นโดดเด่นและดึงดูดสายตา ช่วยเน้นความแข็งแกร่งและบุคลิกอันไม่ประนีประนอมของชาวราศีพิจิก

การจัดทรง ทรงผมที่สะอาด เนี้ยบ ประณีต ไม่ตามกระแส คือทรงที่เหมาะกับชาวราศีพิจิกมากที่สุดแล้ว ตัวอย่างเช่นผมตัดสั้นกับหน้ามาเต่อ

ราศีธนู (23  พฤศจิการยน – 21 ธันวาคม)

ชาวราศีธนูมองโลกในแง่ดี มีความมั่นใจสูง ใจกว้าง รอบรู้ มีความอดทน ให้ความสำคัญกับความยุติธรรมและความจริงอย่างมาก ความคิดอันรุนแรงมักชักจูงเขาให้เติบโตขึ้นเกินกว่าที่ตัวเขาเป็น ในบางครั้งก็อาจเลือกผิดไปบ้าง เขาไม่ใช่นักรบสไตล์ฉายเดี่ยวแต่มักเลือกเป็นกำลังใจให้คนอื่น

ทรงผมที่เหมาะกับชาวราศีธนูคือทรงอะไรก็ได้! ชาวราศีธนูรักอิสระและไม่ชอบให้ผมระบ่า ดังนั้นก็ควรเป็นผมสั้นหรือรวมผม ชาวราศีชอบทรงผมที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์อันจะทำให้พวกเขาดูแปลกใหม่สดใส ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกว่าสามารถควบคุมชีวิตตัวเองให้ไปสู่เส้นทางใหม่ ๆ ได้

การจัดทรง ชาวราศีธนูชอบการเปลี่ยนแปลงและสนุกกับการแปลงโฉม ผมเกล้ามวยแบบทันสมัยที่ดูหรูหราแต่ยุ่ง ๆ ก็ดูสวยงามและคลาสิกดีนะ

ราศีมังกร (22 ธันวามคม – 20 มกราคม)

ชาวราศีมังกรมองเห็นความเป็นจริงผ่านดวง และชอบพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรับผิดชอบสูง เขามักสงวนความรู้สึกและท่าทีกับคนอื่น ๆ เสมอ แต่เมื่อชาวราศีมังกรเชื่อใจพวกเขาแล้ว ก็จะแสดงตัวตนที่แท้จริงที่ทั้งซื่อสัตว์และเป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้ออกมา

ชาวราศีมังกรจะดื้อรั้นมากเมื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับทรงผม เมื่อเขาชอบทรงไหนแล้ว เราก็จะตัดทรงนั้นไปตลอดเลย ซึ่งผมบ๊อบยาวแบบคลาสสิคก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเป็นทรงที่สวยงามและไร้กาลเวลา

การจัดทรง ลองแสกกลาง ปล่อยไปด้านข้างหรือมัดต่ำ ชาวราศีมังกรชอบทรงมัดต่ำและชอบที่จะเปลี่ยนตำแหน่งมัดด้วยเช่นกัน จัดแต่งให้ผมดูหลวม ๆ ด้านหลังจะช่วยให้ดูไม่เยอะเกินและได้ลุคนิ่ง ๆ อีกด้วย

ราศีกุมภ์  (21 มกราคม  – 19 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีกุมภ์มีนิสัยเปิดกว้าง เป็นธรรมชาติ และเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ ซึ่งทำให้เขาเรียนรู้อย่างกระตือรือร้นและรวดเร็ว แถมทำให้วิสัยทัศน์ของเขาเป็นจริงและยังแสดงจิตวิญญาณแห่งความสร้างสรรค์ออกมาอย่างไม่หยุด

ทรงผมที่เหมาะกับชาวราศีกุมภ์คือผมยาว เป็นทรงที่ใช่เลยสำหรับราศีกุมภ์ ตัดให้ดูเป็นธรรมชาติสักนิด ให้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบซึ่งเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้ ส่วนทรงผมแบบทันสมัยก็ได้อยู่นะ หากมันไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต

การจัดทรง การปล่อยผมตามธรรมชาติไม่ได้ทำให้เหล่าชาวราศีกุมภ์ตื่นเต้นได้เลย ความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวเอง ความฟุ้งเฟื่อและความแปลกแตกต่างจะต้องเกิดขึ้นบนหัวของเหล่าราศีแห่งน้ำ เพราะอย่างนี้ลุคแบบเปียก ๆ เป็นตัวเลือกที่ดีมากเลย ทั้งดูสดชื่น หรูหรา และเซ็กซี่ในคราวเดียวเลย

ราศีมีน (20 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม)

ชาวราศีมีนเป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อ ฝันถึงความสามัคคีอันเป็นหนึ่งเดียวกัน เพ้อฝัน อ่อนไหว ต้องการความมั่นคงและความปลอดภัยอย่างมากเพื่อให้ตัวเองได้เป็นอิสระ

ทรงผม สาวราศีมีนอยากให้ตัวเองเป็นที่ดึงดูด ชอบผมยาวอันเผยให้เห็นความเป็นผู้หญิง แต่ส่วนใหญ่มักไม่ชอบผมยาวตรง เพราะความตรงไม่ได้เข้ากับความอ่อนไหวและนิสัยเฟ้อฝันเลย  

การจัดทรง ถักเปียหลวม ๆ จัดทรงเป็นมงกุฎเพื่อเน้นย้ำบุคลิกของสาวหวานในตัวสาวราศีมีน ผมทรงนี้จะช่วยเสริมใบหน้าและช่วยให้ชาวราศีแห่งน้ำได้เล่นกับเสน่ห์ของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook