คนอวดผี "หอพักผีสิง" วิญญาณหลอกหลอนคนที่มาเข้าพัก!

คนอวดผี "หอพักผีสิง" วิญญาณหลอกหลอนคนที่มาเข้าพัก!

คนอวดผี "หอพักผีสิง" วิญญาณหลอกหลอนคนที่มาเข้าพัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ "คนอวดผี" วิญญาณและเรื่องราวชีวิตหลังความตาย ตื่นเต้นกับเรื่องราวขนหัวลุกจากประสบการณ์จริง พร้อมพิสูจน์ และแก้ไขกับศูนย์บรรเทาทุกข์ผีที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือคนที่ยังอยู่และคนที่จากไป เรื่องราวการฆาตกรรมผู้ดูแลหอพักแห่งหนึ่งอย่างโหดเหี้ยม จนทำให้หอพักแห่งนี้กลายเป็นหอพักผีสิงและเมื่อวิญญาณที่ถูกฆาตกรรม ออกมาสื่อสารกับ ริว จิตสัมผัส

ซึ่งหอพักนี้อยู่ในย่านแถวปทุมธานี ซึ่งคนๆนี้เป็นผู้ดูแลหอพักและเป็นญาติกับเจ้าของด้วย เจ้าของหอพักชื่อคุณแป๋ ซึ่งอยู่มาวันนึงในหอพักปกติมีคนถืออาวุธปืนเข้ามากระหน่ำยิงคุณแต๋ ลูกกระสุนตัดขั้วหัวใจ กำลังจะเสียชีวิตและก็คลานขึ้นไปขอความช่วยเหลือเสียงสุดท้ายที่ออกมาบอกมาเจ็บและเสียชีวิตเลย เหตุการณ์นี้ผ่านไป 6 ปีเต็มๆ ปัจจุบันหอพักนี้ก็ยังมีคนมาพักอยู่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือคนที่เข้ามาพักในหอพัก ได้เห็นเหมือนเป็นเงาดำ แล้วผู้ชายคนนึงเดินมาเลือดอาบ มาร้องครวญครางขอให้ช่วย บอกว่าเจ็บ ขอให้ช่วยๆชีวิตหน่อย เขาก็ไม่รู้ว่าเป็นกันแน่ ก็ไปคุยกับเจ้าของหอพัก เจ้าขอหอพักก็อ๋อขึ้นมาทันที ซึ่งคนนี้ก็คือคุณแป๋ เป็นญาติของเขานั้นเองที่ดูแลหอพัก เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นและวิญญาณของคุณแป๋ได้หลอกหลอนคนที่มาพักอยู่ในหอ ซึ่งวันนี้จะมาคุยถึงเรื่องรายละเอียดที่ลึกไปกว่านั้นว่ามีอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง

ซึ่งคุณเอวา ก็ได้มาคุณในรายการ เล่าว่าทางครอบครัวมีธุรกิจส่วนตัวเปิดหอพักให้เช่า น้าสาวซื้อที่ไว้เลยทำเป็นหอพักให้นักศึกษาเช่าเกือบ 20 ปีแล้ว ตอนนี้แม่ของคนที่เสียชีวิตดุแลอยู่ เพราะว่าน้าสาวที่ซื้อไว้เขาอยู่เมืองนอก ให้น้องสาวซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นผู้ดูแลในการเก็บค่าหอ ย้อนเวลากลับไปซึ่งคุณแป๋ตอนเสียชีวิตอายุ 25 ปี โดยปกติเขาก็จะช่วยแม่ทำกิจการที่บ้านอยู่แล้ว ก็จะเปิดร้านอาหารตามสั่งด้วยก็จะช่วยแม่เขา ตอนกลางคืนเขาก็จะช่วยมาดูแลหอพัก ปิดไฟ ดูแลรถเข้าออก ดูแลทั่วไป

 นิสัยส่วนตัวคุณแป๋ เป็นคนค่อยข้างใจร้อน รักพี่รักน้อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหอพักสยองขวัญ ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เขาเล่าให้ฟังว่าวันนั้น ช่วงเวลาประมาณตี 2-3 ซึ่งเป็นเดือนกันยา พายุก็ยังเข้ามา ฟ้าร้องดังและฝนตกแรง ช่วงประมาณตี 2-3 ก็ได้ยินเสียงปืนแต่ด้วยเสียงฟ้าร้องที่มันดังจึงค่อนข้างกลบเกลือนเสียง คนก็เลยไม่แน่ใจสักพักนึงก็มี เสียงเหมือนคนเรียกเขา ก็เลยตกใจออกมาดู คือเสียงปืนที่ดังคือเป็นคุณแป๋ที่ถูกยิง ซึ่งลักษณะที่แป๋ถูกยิงคืออยู่ในห้อง ด้วยจังหวะนั้นเขาเข้ามายิงเลย ยิงๆๆเสร็จแล้วก็ไป

พี่ชายหนูจึงเหมือนทั้งคลาน ทั้งเดิน ไปเรียก น.ศ. ห้องนี้ซึ่งสนิทกับแม่และคุณแป๋ ให้ไปเรียกมามาช่วยเหลือ แม่ก็มาพี่ชายก็มาช่วยกันพยุงกันลงมา คำพูดสุดท้ายเขา พูดว่า...ไม่ไหวแล้ว แป๋เจ็บ โดยกระสุนยิงเข้าร่างกายประมาณ 3 นัด และเฉียดอีก 1 นัด ทางตำรวจบอกว่านัดแรกน่าจะโดนที่หัวใจก่อน อีก 2 เป็นปอด ลูกสุดท้ายเฉียดตรงหัวไหล่เพราะน่าจะล้มลง และทุกวันนี้ก็ไม่สามารถจับคนร้ายได้ ไม่ทราบอะไรเลย เพราะตอนนั้นยังไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ซึ่งครอบครัวก็รับไม่ได้ทางบ้านไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในที่ๆของตัวเอง ในบ้านของตัวเอง ทำไมทำกันขนาดนี้

หลังจากนั้นก็มีคนพบเจอวิญญาณบ่อยๆ ส่วนมากจะเป็นคนที่เข้ามาอยู่ใหม่ๆ ไม่รู้อะไร จะอยู่ห้องใกล้กับที่พี่เสียชีวิต ไปทำงานกลับเข้ามาเปิดประตูซึ่งไปก็ยังปิดอยู่ เห็นเป็นเงาดำยืนอยู่ เขาตกใจเลยปิดประตูกลับมาเลยเปิดไปใหม่อันนี้คือครั้งแรก ครั้งที่ 2 นอนอยู่แล้วครึ่งหลับครึ่งตื่นเจอผู้ชายคนเดิมยืนอยู่ปลายเท้าก็ตกใจเขาเลยไปถาม คนที่อยู่เก่าว่ามีอะไรไหม และก็มีอีกห้องนึงอยู่กัน 2 ภรรยา ปกติจะออกไปทำงานคู่กันแต่วันนี้สามีออกไปก่อน ภรรยาก็นอนอยู่ในห้อง มองเห็นสามีเปิดไขประตู แสงส่องเข้ามาเห็นเหมือนเงาเข้ามาในห้อง ก็ไม่ได้คิดอะไร สามีปิดประตูปุ๊บรู้สึกชาหมดเลย และเห็นเหมือนเงาอยู่ข้างๆ และหายใจรดเหมือนต้องการอะไรแต่เขาพูดไม่ได้ เขาเลยหันไปมองแล้วก็สวดขอให้ไป คนที่อยู่ในหอช่วงแรกย้ายออกเยอะ แต่ช่วงหลังพอรู้ก็ไม่ย้าย จึงคิดว่าวิญญาณพี่ชายยังอยู่ในหอพัก เพราะตนเองเคยเจอตั้งแต่เดือนแรกที่เสียชีวิตและเมื่อเร็วๆนี้ คือเคยลองครั้งนึงว่าเขามีจริงไหมปกติจะนั่งกินเลี้ยงกันอยู่หน้าบ้าน

ซึ่งกินอยู่แถวหน้าห้องเขานั่นละ เลยลองเงยหน้าขึ้นไปมองบนดาดฟ้าเห็นคนชะโงกหน้าลงมา ก็ตกใจแล้วก็ถามกันว่า...มึงรินเบียร์ให้ไอ้แป๋ยัง คือพูดกันเล่นๆก็ไม่ได้คิดอะไร หนูก็เลยจุดธูปถ้าเป็นจริง ให้หวยหน่อย ก็จุดธูปไปไม่ได้คิดอะไร คืนนั้นก็ฝันเลยเขามาให้เลขนี้เลยนะ แล้วหนูก็หัวเราะด้วยนะในฝัน เขาก็บอกว่าจะหัวเราะกูทำไม กูบอกว่าเลขนี้ไง แล้วผลที่ตามมาออกจริงๆ ก็เลยทำให้หนูยิ่งคิดว่าต้องใช่ ถ้าไม่ใช่เขาแล้วจะเป็นใครเพราะว่าในฝันก็เป็นเขา และเขาจะไม่ได้มาให้เห็นทุกคน แล้วก็มีอีกเหตุการณ์นึง ผู้เช่าเล่าให้ฟังอยู่ว่านอนอยู่ใกล้จะเช้าเห็นผู้ชายคนนึงคลานอยู่ปลายเตียงเป็นเงาดำๆ แล้วมีอะไรไหลออกมาเต็มปากไม่รู้ว่าน้ำลายหรือเลือดคลานของมาหาเขา แล้วบอกว่าเจ็บ ซึ่งตอนนี้หอพักก็ยังเต็มทุกห้องเว้นห้องคุณแป๋ ที่ทำเป็นห้องธุรการแทน เลยคิดว่าที่เข้ายังไม่ไปไหนเพราะเขาเป็นคนไม่ยอมคน แล้วคดีเขาก็ยังจับใครไม่ได้ ไม่เป็นธรรม หนูคิดอย่างงี้แล้วอีกอย่างนึงเขาห่วงและยึดติด

วันนี้คุณเอวา จึงมาในรายการคนอวดผี อยากรู้ว่าที่เจอกัน ใช่คุณแป๋หรือไม่ และยังอยู่หรือเปล่า ซึ่งทางคุณริวแจ้งว่าคุณแป๋ต้องการให้คุณเอวาช่วยเหลือ และยังไม่ไปไหนเหมือนมีความผูกพันหรืออาจจะถูกจองจำอยู่ในสถานที่ของเขาตรงนี้ และมีใครที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการตายของเขา ซึ่งยังเป็นบุคคลปริศนาอยู่ และมีคนๆนึงที่รู้จัก ลักษณะอาชีพเหมือนพยาบาล หรือที่คอยช่วยคนผู้ป่วยคนแก่ ที่คอยอยู่กับเขา คอยช่วยเหลือเขา เขาคงรอคอยความจริง แล้วเขารอคงที่เป็นพยาบาลหรือคนที่เห็นเหตุการณ์ช่วยเขา คนๆนี้แหล่ะที่เขารอคอยอยู่ที่นั่น

คุณเอวาจึงแจ้งว่าไม่มีเกี่ยวกับอาชีพแบบนี้ แต่ถ้าเป็นผู้ให้ก็คือน้าสาวหนู และเป็นป้าของเขา ที่ช่วยเหลือให้ทุกอย่างเพื่อให้รู้ว่าใครทำหลาน แต่ก็ไม่เป็นผล วันที่พี่ชายหนูเสียชีวิตแกบินมาจากเมืองนอกเลย เคลียร์ทุกอย่างเองหมด ซึ่งแม่พี่ชายในวันนั้นเหมือนไม่มีสติเลยวันนั้น ในวันเผาน้าหนูทั้งเอาใบบอนตีปากผู้ตาย ทั้งลน เพื่อให้มาบอก และจับคนร้ายให้ได้ คุณริวเลยแจ้งว่า เขารอคอยความจริงและรอช่วยเหลือคนที่คอยช่วยเขาในการติดตามคนที่กระทำผิด และต้องการความยุติธรรมให้กับตนเอง และเขารักแม่เขามาก และยังอยู่กับแม่เขาตลอด ซึ่งริวก็ได้ไปที่หอพัก และห่วงใยที่นี้มากให้ฝากด้วยดูแล เพราะที่นี่คือเงินหล่อเลี้ยงครอบครัว และหวงพระที่เขารักมาก และฝากถึงแม่ให้กินมั้ง อย่าเอาเงินไปทำอย่างอื่น เก็บไว้มั้ง และอยากกอดแม่ ฝากกอดแม่ด้วย ซึ่งเขาก็อยู่กับแม่ตลอด ซึ่งคุณแป๋ได้ฝากริวบอกทางครอบครัว

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คนอวดผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook