คนอวดผี สามีผูกคอตายผ่าน FACEBOOK LIVE เพราะเมียน้อยตีจาก

คนอวดผี สามีผูกคอตายผ่าน FACEBOOK LIVE เพราะเมียน้อยตีจาก

คนอวดผี สามีผูกคอตายผ่าน FACEBOOK LIVE เพราะเมียน้อยตีจาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายการ “คนอวดผี” ช่วง ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี เป็นเรื่องราวเรื่องราว อุทาหรณ์ของความรักของผู้หญิงคนนึงที่สามีผูกคอตายผ่าน Facebook Live เพราะเสียใจที่เมียน้อยตีจาก ที่หลายๆคงเคยเห็นในสื่อออนไลน์ หน้าหนังสือพิมพ์ หรือบางคนอาจเคยดูสดๆเลย จากกระแสของเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่สร้างความหวาดกลัว ช็อคให้กับคนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก มีการแชร์ในโลกโซเชียลมีเดียมากมาย ย้อนไปถึงเรื่องราวของผู้ชายคนนี้ ตัวเขาเองมีภรรยาคนนึง แล้วก็มีลูกด้วยกัน เป็นลูกสาว อายุสามขวบ คบกันมาก็เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี แล้วก็ดูแลครอบครัวอย่างดี

แต่แล้วมีอยู่มาวันนึง ภรรยาไปจับได้ว่าผู้ชายคนนี้มีเมียน้อย เลยทำตัวห่างเหิน เลยรู้สึกว้าเหว่ตัดพ้อตัวเอง พูดระบายออกไปใน Facebook Live แล้วก็ฆ่าตัวตายโชว์ใน Facebook เลย ภรรยาหลวงก็เห็นขณะที่ฆ่าตัวตาย รีบกลับมาจะมาหาสามีตัวเอง แต่ช่วยชีวิตไม่ทัน ผู้เป็นสามีเสียชีวิตไปแล้ว ผู้ชายคนนี้ชื่อว่า คุณเจริญ ภรรยาของเขาชื่อว่าคุณแสงระวี หรือว่า คุณเมล์

ซึ่งวันนี้ คุณเมล์ ในรายการ รักกันมา 5 ปีแล้ว ความรักเริ่มต้นเราเจอกันที่ กสน.ค่ะ เขาเป็นฝ่ายมาเทคแคร์เรา มาหาเรา แสดงความเป็นห่วงเป็นใยครั้งแรกที่เจอ เขาจีบก่อน จากนั้นมาด้วยความดีของเขา เราก็ตกลง นับถือความใจกล้าของเขา เขากล้ามาหาพ่อเรา มารับผิดชอบสิ่งที่เขาทำกับเรา เป็นลูกผู้ชาย กล้าทำกล้ารับ เงินเดือนเขาทั้งหมดเขายกให้เราจัดการ บัตรเอทีเอ็ม ทุกสิ่งทุกอย่าง รับผิดชอบคำพูด คำสัญญา เขาทำได้ เขาเป็นคนจริงใจ จริงจัง ทั้งเรื่องดูแลครอบครัว เรื่องงาน

มีวันนึงเคยเปิด facebook เห็นเราสงสัยผู้หญิงชื่อคนนี้ เราเปิดเฟสเขา ก็เห็นภาพที่เขาถ่าย จับมือแฟนเรา มีเสื้อผ้าแฟนเราอยู่ในห้อง ใส่เสื้อผ้าแฟนเราแค่นั้น เราก็ไปหาเขาที่บริษัท ไปถามว่าจะเอายังไง เรื่องมันเป็นมายังไง เขายอมรับ เขาอึ่ง ตอนแรก เขาจะดูแลทั้งสองคน บอกดูแลได้ นั่นก็ลูกพี่ นี่ก็ลูกพี่ เขาดูแล เขาบอกว่าตัดผู้หญิงฝั่งนั้นได้ แต่ไม่สามารถตัดลูกที่เกิดกับผู้หญิงคนนั้นได้

แต่มีประโยคนึงหนูถามเขาว่าวันนี้ที่กลับมาอยู่ เรามาเริ่มต้นกันใหม่ เขามาทั้งตัวและหัวใจหรือยัง เราถามแต่เขาตอบไม่ได้  ไม่ตอบ แล้วหันหลังให้หนู  หนูก็โกรธเขา เขาแต่งตัวไปทำงาน หายไปวันอาทิตย์จนมาวันจันทร์ ห้าโมง เขายังวีดีโอคอลมาหาหนูมาคุยกับลูก ยังยิ้มให้เขาปกติ ไม่มีอะไร จนสองทุ่มวันจันทร์ หนูไปส่องเขาใน Facebook เห็นภาพที่เขาใช้เชือก กำลังจะผูกคอ หนูก็รู้เลยว่ายังไงก็ไม่ทัน สติหนูไปแล้ว

ตอนนั้น คุณเมล์ ติดต่อไม่ได้ คือตอนแรกเรายังไม่เชื่อ เหมือนหลอกตัวเองว่าเขาจะแกล้งเรียกร้องความสนใจรึเปล่า เลยไลน์ไปบอกลูกไม่สบายปกติถ้าเป็นเรื่องลูกเขาถึงไหนถึงกันจะรีบกลับแต่ไม่ทันค่ะ เรามาดูก็เกือบจะชั่วโมงแล้ว ไปถึงก็ไม่ทันแล้ว คือหนูไปถึงตอนเขาเอาแฟนเราลงมาแล้ว นอนอยู่บนที่นอน ก็ไม่เห็นรอยอะไรเหมือนคนนอนหลับมีแต่ขี้มูก พอจะเข้าไปหาเขาอยากจะไปเช็ดให้เขา อยากจะไปกราบเขาแต่ทำไม่ได้ ทุกคนมาดึงหนูไว้ อย่าให้น้ำตาหยดใส่เขา เขาจะเป็นบาป แค่นี้เขาก็ทุกข์มากพออยู่แล้ว การที่เขาทำแบบนี้

ตอนแรกที่โดนนอกใจคำว่าใจสลายก็เพิ่งรู้ พอไปเห็นศพเขาเหมือนเราไม่อยากอยู่เลย แต่ทำไม่ได้เรายังมีลูกนึกหน้าลูกขึ้นมาลูกไม่มีใครมีหนูคนเดียว ซึ่งเขาเคยพูดว่าคนที่สร้างปัญหาเองก็จะจบเอง เป็นคนเริ่มต้นและนี่ก็เป็นการจบปัญหาของเขา ในตอนที่ Live เขาพูดถึงผู้หญิงคนนึงตัดพ้อว่า เขาน้อยใจผู้หญิงอีกคนนึงที่เขาทำท้อง เหมือนกับเขาแคร์ผู้หญิงคนนั้นมาก แล้วฆ่าตัวตายห้องที่เขาฆ่าตัวตายคือห้องที่เขาอยู่กับแฟนใหม่

แต่เราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ คำพูด คำสัญญาที่เขาเคยพูด ลึกๆในใจเขาคงรู้สึกผิดกับหนูเหมือนกัน เขาคงไม่อยากเห็นน้ำตาเรา หนูนึกในใจ เขารักหนูกับลูกมากนะ ก่อนหน้านั้นเราคุยปัญหาชีวิตกับผู้หญิงคนนั้น หนูเคยบอกเขาแล้วว่า ทำอะไรไว้ยอมรับผลที่จะตามมาด้วย บอกเขาแบบนี้ หนูอโหสิให้ตั้งแต่วันที่เขามาที่ห้อง หนูก็ทำกับข้าวให้เขากิน วันงานศพคุยกันใน Facebook บอกว่าจะมาแต่ผู้หญิงคนนั้นก็ไม่มา

 หลังจากเขาเสียชีวิตไป มีการสื่อสารอะไรกับเราบ้าง ตัวหนูเอง หนูไม่เจอค่ะ ไม่มีแม้แต่ในความฝัน แต่มีเพื่อนของคุณเมลล์เจอ อยู่ดีๆเขาก็นั่งท่าที่แฟนหนูนั่ง เขาก็ทำท่าเหนื่อยๆ เขาพูดมา อย่าร้อง ดูแลลูกดีๆ  แล้วก็ไปหาแม่คืนที่เขาเสีย  แม่บอกมีคนมาเคาะประตูบ้าน เคาะห้อง แม่จำได้ว่าเป็นเสียงแฟนหนู บอกว่า แม่ครับ ผมขอโทษ ฝากขอโทษหนู ฝากดูแลลูกผมด้วย

 วันนี้จึงมา อยากจะให้รายการคนอวดผีช่วย สิ่งตั้งใจตั้งแต่ที่เห็นศพเขาคือ อยากจะกราบเขาซักครั้ง จะถามว่าทำแบบนี้ทำไม  ซึ่ง คุณริว จิตสัมผัส แจ้งว่าในวันเดือนปีเกิด และเลขที่บ้าน รวมถึงทะเบียนรถ สิ่งที่ริวเห็น มีหนึ่งดวงวิญญาณที่ได้จากไปแล้ว คิดถึงลูกของเขามาก และคนที่จากไปนี้ จากไปเพราะว่าน้อยใจ หรือมีเรื่องไม่สบายใจอะไรซักอย่าง แล้วคนที่จากไปก็คือ คุณเจริญ ผมไม่รู้ว่าคุณเจริญน้อยใจเรื่องอะไร แต่รู้ว่าเขาคิดถึงลูกเขามาก และอยากเจอลูกเขาด้วย

ผมมีเรื่องสงสัยอาจจะต้องรอถามคุณแสงระวี ว่าคุณเจริญคนนี้ตอนเสียชีวิต หรือ ก่อนเสียชีวิต ลักษณะขาเขาแปลกๆรึเปล่า ทำไมต้องร้องไห้ขนาดนั้น แล้วคนๆนี้ ผมไม่รู้เขาน้อยใจเรื่องอะไรแล้วก็ทำร้ายตัวเองเสียชีวิตไป ผมบอกว่าน่าจะเป็นคุณเจริญ แล้วคุณเจริญเขาเดิน มีปัญหาเรื่องขารึเปล่า ซึ่งคุณเมลล์ ยืนยันว่าจริง เขาประสบอุบัติเหตุ  ได้ยินเสียงใครไม่รู้ ผมคิดถึงลูกมาก ดวงจันทร์ของพ่อ ซึ่งเป็นชื่อของลูก เขาอยากบอกว่า ผมไม่เอาไหน เป็นผู้ชายน่าจะต้องเก่ง น่าจะต้องเป็นผู้นำ แต่ผมก็หลบแต่ที่หลังเขา อยากขอโทษ คิดถึงลูกมาก เสียงที่ผมทำคือเสียงที่เขาถ่ายทอดออกมานะครับ ซึ่งคุณริวไม่ได้เห็นตัวเขา ได้ยินแค่เสียงรับรู้ได้แค่นี้

คุณเมลล์อยากทราบว่าเขาฆ่าตัวตายเพราะอะไร คุณริวแจ้งว่าเขาอยู่ดีๆก็ไปเลย แต่จริงๆแล้วบอกฆ่าตัวตายเพราะอะไร ถ้ามันออน Facebook ขนาดนั้น ก็ต้องรู้อยู่แล้ว สาเหตุมันก็น่าจะชัดอยู่แล้ว ดูเหมือนลักษณะตัดพ้อเมียน้อยเขา แล้วก็ฆ่าตัวตายเพราะเมียน้อย เขารักเมียน้อยขนาดนั้น ฆ่าตัวตายเพราะเมียน้อยขนาดนั้น ทำไมคุณยังรักเขา เป็นคำถามที่คุณริว ถามกับคุณเมล์ คุณเมลล์ จึงตอบว่าเธอยึดติดกับกระดาษคำสัญญาที่เขาเขียนไว้ให้ ผูกใจเรามาก หนูก็ยังเก็บไว้ แค่กระดาษแผ่นเดียวที่หนูรักเขามาก หนูก็ไม่รู้ว่าครั้งแรกที่เรามีอะไรกัน เขาตั้งใจอย่างที่พูดรึเปล่า หนูก็ยึดติดแค่กระดาษผ่านเดียวทั้งชีวิต 5 ปี

เนื้อหาในกระดาษ  (ที่เขียนบรรยายความรักให้คุณเมยืในอดีตก่อนที่จะนอกใจ)

หวังว่าสิ่งที่เราคิด แม่ของลูกของเรา คงจะไม่ทิ้งให้เราฝันแบบนี้คนเดียว ไม่เคยคิดที่จะโกรธ ไม่เคยคิดที่จะมีใคร ไม่เคยคิดว่าจะเสียใจ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเจ็บ ไม่เคยคิดที่จะท้อแท้ ไม่เคยที่จะไม่เป็นห่วงเธอและไม่เคยคิดที่จะทิ้งเธอ และออกจากชีวิตเธอ จะขอตายอยู่ข้างๆเธอเพียงคนเดียว 

คนที่ฆ่าตัวตายยังไงก้ตามต้องมีกฎแห่งกรรมของความอกตัญญูอยู่ เพราะฉะนั้นดวงวิญญาณเขาก็ต้องอยู่ชดใช้กรรมต่อไปจนกว่าจะหมดอายุไข ที่เขาจะต้องเสียชีวิต แต่แฟนคุณกรรมจะหนักกว่าเพราะการฆ่าตัวตายออกสื่อ นั้นหมายถึงแบบอย่างให้กับคนอีกมากมายที่หาทางออกไม่ได้ในชีวิต แล้วสุดท้ายอาจจะเลือกจบชีวิตโดยการฆ่าตัวตายเพื่อนเรียกร้องอะไรบางอย่างกับคนที่ตัวเองรัก หรือคนที่เขาไม่ได้รักแล้ว แล้วที่เขาไม่มาให้เจอเพราะคุณต้องปล่อยวาง ต้องใช้ใจเหมือนวันแรกที่เจอกัน คุณต้องอโหสิให้ได้จริงๆ เพราะตัวเขาเองก็คงละอาย 

เขาผูกกรรมกับคนที่เป็นเมียน้อย เพราะฉะนั้นคนที่เป็นเมียน้อยก็จะต้องมาอโหสิในสิ่งที่เขาทำด้วย ในวันนี้คุณเจริญคงรู้แล้วว่าครอบครัวของเขาต้องเป็นทุกข์เพราะการกระทำของเขาทั้งยามเป็นและยามตาย และมันสายเกินไปแล้ว ที่จะกลับมาแก้ไขความผิดในครั้งนี้ ก็หวังว่าดวงวิญญาณของคุณเจริญจะหลุดพ้นบ่วงกรรมจากการฆ่าตัวตายไปสู่สุขคติในเร็ววัน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการคนอวดผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook