ทายนิสัยจากตั๋วรถ

ทายนิสัยจากตั๋วรถ

ทายนิสัยจากตั๋วรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสังเกตุตัวเองไหมค่ะว่าเวลาคุณขึ้นรถโดยสารประจำทางไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถสาธารณะทั่วไป เมื่อคุณได้ตั๋วมาแ้ล้วคุณมักจะทำอย่างไรกับตั๋วนั้น? ....สิ่งทีคุณทำกับเจ้าตั๋วนั้นแหละค่ะสามารถบ่งบอกถึงนิสัยที่มีอยู่ในตัวของคุณได้ดีเลยทีเดียว

 

พับตั๋วทบกันเป็นชิ้นเล็ก ๆ
คนที่ชอบพับตั๋วรถทบกันไปมาซ้ำแล้วซ้ำอีกจนเหลือเป็นชิ้นเล็ก ๆ นั้น เป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเอามาก ๆ ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สมถะ ไม่ค่อยคิดจะสะสมอะไร นอกจากอยู่ไปเพียงวันหนึ่ง ๆ เท่านั้น ซึ่งจะว่าไปก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย และยังไม่ใช่คนคิดมากหรือวิตกกังวลไปกับเรื่องอะไรง่าย ๆ เหมือนคนอื่น ๆ จะว่าเป็นคนเข้าใจชีวิตก็ใช่ แต่อีกด้านหนึ่งก็เหมือนคนไม่อยากรับผิดชอบอะไรนัก

พับตั๋วเป็นรูปสามเหลี่ยม
คนที่ชอบพับตั๋วทบกันไปมาจนเป็นรูปสามเหลี่ยมนั้น มักเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง อีกทั้งยังใจแข็งอีกด้วย มีทิฐิมานะสูง ถ้ามีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จะไม่มีทางไปง้อใครก่อน แม้ว่าตนเองจะเป็นฝ่ายผิดก็ตาม แต่ในอีกด้านหนึ่งนั้น เป็นคนที่ไม่ยอมทำการใด ๆ ทั้งสิ้นถ้าไม่มีความน่าเชื่อถือหรือเหตุผลหนักแน่นเพียงพอ เชื่อคนยากเพราะนิสัยดื้อรั้นของตน

พับตั๋วเป็นแผ่นยาว
นิสัยใจคอโดยทั่วไปเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน ใจดี รักใคร่คนง่าย ถ้าหากมีคนรักก็จะรักและห่วงใยคนคนนั้นมากเป็นพิเศษ ซึ่งบางครั้งมากกว่าตัวเองเสียอีก และยังเป็นคนที่มักจะได้รับความรักใคร่เอ็นดูจากคนรอบข้างเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ เพราะมีนิสัยรู้จักเข้าหาคนและอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นอย่างยิ่ง

ม้วนตั๋วเป็นหลอดกลม
อุปนิสัยโดยทั่วไปเป็นคนช่างคิดช่างฝันอย่างยิ่ง ให้ความใส่ใจในเรื่องของความรักมากเป็นพิเศษ จะเรียกว่าเจ้าชู้ก็คงไม่ผิด มีความโรแมนติกในใจสูง นอกจากเรื่องความเจ้าชู้แล้ว ก็จะเป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัยกับใคร เป็นคนที่มีมุมมองต่อโลกเฉพาะในด้านที่สวยงามเท่านั้น เวลาโกรธใครก็จะเป็นไปแค่อารมณ์ชั่ววูบ ไม่มีความอาฆาตรุนแรง ให้อภัยคนง่าย

เก็บตั๋วไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้า
ลักษณะอุปนิสัยของคนที่ชอบเก็บตั๋วใส่กระเป๋าเอาไว้เลยทันทีที่ได้ตั๋วมา ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกง จะเป็นคนที่มีนิสัยเงียบขรึม ไม่ชอบเข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องของคนอื่นอย่างเด็ดขาด แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ชอบเข้าสังคมอย่างไม่น่าเชื่อ และวางแผนชีวิตเอาไว้อย่างเป็นระเบียบ ไม่สนใจเรื่องจุ๊กจิ๊ก แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ ๆ ที่มีความสำคัญมาก จะสนใจทันที

เก็บตั๋วใส่ไว้ในกระเป๋าถือ
อุปนิสัยของคนที่เก็บตั๋วรถเมล์เช่นนี้ คือ เป็นคนที่ชอบการเข้าสังคมมาก และยังสามารถเข้ากับคนง่าย มีมนุษย์สัมพันธ์ดี จะไม่ผิดหวังเลยหากมาขอความช่วยเหลือจากคนคนนี้ แต่ข้อเสียก็คือการไม่รู้จักประมาณตนว่าควรช่วยเหลือแค่ไหนตนถึงจะไม่เดือดร้อน

ขยี้ตั๋วเป็นก้อนเล็ก
มักเป็นคนที่มีนิสัยชอบทำอะไรตามใจตนเองเป็นที่ตั้ง ไม่ค่อยใส่ใจคนรอบข้างหรือสนใจว่าใครจะได้รับผลกระทบจากสิ่งที่ตนทำ อีกด้านหนึ่งจึงเป็นคนไม่ค่อยคิดมาก ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็ตาม จึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิตสักเท่าไหร่ แต่ก็มีนิสัยที่เปิดเผยดี

ถือตั๋วเอาไว้ในมือเฉย ๆ
คนที่ได้ตั๋วมาอย่างไรก็ถือเอาไว้อย่างนั้นโดยไม่ได้ทำอะไรกับตั๋วเลย เป็นคนที่มีอุปนิสัยตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์และขยันหมั่นเพียรเป็นพิเศษ ไม่ชอบทำในสิ่งที่ต้องให้คนอื่นมารับผิดชอบหรือเดือดร้อนแทนตนอย่างเด็ดขาด มักได้รับความเชื่อถือจากคนรอบข้าง ถ้ามีความสนใจต้องทำอะไรสักอย่าง จะให้ความสำคัญต่อการลงมือปฏิบัติมากกว่าการเอาแต่นั่งคิดนั่งฝันเพียงอย่างเดียว

สอดตั๋วเอาไว้ในหนังสือ
คนที่เมื่อได้รับตั๋วมาแล้วก็เก็บสอดเอาไว้ในหนังสือหรือตำราเรียนที่ถือไป ด้วย เป็นคนที่มีอารมณ์แบบวัยรุ่นตลอดกาลหรือยังไม่บรรลุนิติภาวะทางอารมณ์นั่น เอง จะไม่มีความละเอียดรอบคอบ อารมณ์ปรวนแปรง่าย เดี๋ยวน้ำขึ้นเดี๋ยวน้ำลงอยู่นั่นแหละ ให้ความสนใจแต่เรื่องของคนอื่น นอกจากนี้ยังเป็นคนที่เชื่อคนง่าย จึงมักมีเรื่องให้เสียใจอยู่บ่อย ๆ

 


ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณข้อมูลจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook